Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam 1-1 (pen 3-4) Olympic UAE (KT): Thua trên loạt luân lưu 11m, VN đành lỡ hẹn với tấm huy chương ASIAD

Thứ Bảy 01/09/2018 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi tốt hơn và tạo nhiều cơ hội hơn dù bị dẫn trước nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo không thể kết liễu đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức do bỏ lỡ nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng buồn thay, ở loạt luân lưu 11m, đội đã thất bại khi mà Quang Hải và Minh Vương sút hỏng.

TỔNG HỢP: OLYMPIC VIỆT NAM 1-1 (PEN 3-4) OLYMPIC UAE
Nguồn clip: Đài truyền hình kỹ thuật số VTC

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Văn Thanh, Văn Quyết, Văn Toàn, Anh Đức.
Olympic UAE: Alshamsi, Almehrzi, Alali, Alhashmi, Alalawi, Alattas, Abdulla, Aljasmi, Almesmari, Aldarmki, Musabbah.

- Trận này, Đình Trọng được cất lên băng ghế dự bị để nhường vị trí trung vệ cho Đoàn Văn Hậu mà trận bán kết bị treo giò. Đội trưởng Văn Quyết trở lại đội hình xuất phát sau khi phải ngồi dự bị ở trận đấu với Hàn Quốc. Quang Hải sẽ rời vị trí chạy cánh trái để trở về với vị trí tiền vệ trung tâm cặp với Đức Huy để hỗ trợ bộ ba tấn công Văn Quyết, Văn Toàn và Anh Đức.



HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Olympic Việt Nam mặc áo đỏ còn đội bạn mặc áo trắng.

- PHÚT THỨ 2: Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Olympic Việt Nam với cú đá từ rất xa của Vũ Văn Thanh sau một quả phạt góc do Quang Hải thực hiện. Bóng bay căng và khá hiểm, làm thủ môn Alshamsi phải khá vất vả mới đẩy được bóng ra.
- PHÚT THỨ 5: Olympic Việt Nam chiếm ưu thế trên sân và tấn công rất chủ động với tư cách đội cửa trên chứ không còn phải nhẫn nhịn đá cửa dưới như nhiều năm trước mỗi khi phải chạm trán các đối thủ như thế này.

- PHÚT THỨ 8: CƠ HỘI. Văn Toàn treo bóng thuận lợi từ chếch bên cánh phải vào giữa vòng cấm địa UAE và Anh Đức nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng không trúng bóng.
- PHÚT THỨ 10: Văn Thanh căng ngang khó chịu vào khu vực 16m50 của Olympic UAE và pha xử lý không tốt của một cầu thủ đối phương đã mở ra cơ hội cho Xuân Mạnh lao vào tranh cướp và gây ra nguy hiểm cho cầu môn Olympic UAE.

- PHÚT 13: Các cầu thủ áo đỏ tranh chấp rất tốt bên phần sân của U23 UAE để chặn từ trứng nước một pha phản công. Văn Hậu thử vận may từ ngoài vòng cấm nhưng cú sút không gây nguy hiểm.

- PHÚT 17: OLYMPIC UAE BẤT NGỜ GHI BÀN. Sau pha chuyền ngang không tốt của Văn Thanh cho Quang Hải, Olympic UAE giành bóng và tổ chức phản công rất nhanh. Alhashmi nỗ lực dẫn bóng tiến gần vòng cấm địa rồi tung ra cú sút hiểm hóc, đánh bại Bùi Tiến Dũng và làm cháy góc lưới.
- PHÚT 19: KHÔNG VÀO!! Sóng gió tiếp tục xuất hiện trước cầu môn U23 Việt Nam khi hàng thủ đội bóng áo đỏ để lọt cầu thủ UAE xuất hiện ở tuyến hai trong vòng cấm. Bóng được nhả ra cho Al Darmki, người tung cú sút xa rất căng đi chệch cột dọc!
- PHÚT 23: Tinh thần Olympic Việt Nam xuống đáng kể sau bàn thua choáng váng và dần đánh mất thế trận vào tay Olympic UAE. Bây giờ, các cầu thủ cần mau chóng ổn định lại tâm lý, xốc lại đội hình hòng sớm xoay chuyển tình thế.

- PHÚT 25: NGUY HIỂM. Tuyến dưới của Olympic Việt Nam lại chơi không tốt, qua đó giúp đối thủ có thêm một pha uy hiếp được kết thúc bằng cú sút căng gần trúng đích của Almesmari

- PHÚT 27: OLYMPIC VIỆT NAM GỠ HÒA 1-1. Và rồi đúng vào thời khắc khó khăn sắp lên tới đỉnh điểm thì chúng ta đã được giải tỏa bằng bàn thắng. Xuất phát từ một đợt tấn công bên cánh phải, Văn Toàn có bóng trong vòng cấm, khéo léo xâu kim một cầu thủ đối phương trước khi căng ngang cho Anh Đức. Tiền đạo của Bình Dương dứt điểm không tốt nhưng may đội trưởng Văn Quyết đã có mặt trên đường đi của trái bóng rồi dễ dàng sút tung lưới trống.
- PHÚT 30: Olympic Việt Nam chơi khí thế hẳn sau bàn gỡ hòa đúng lúc. Sóng gió liên tục nổi lên bên cầu môn Olympic UAE. Hết Văn Thanh đột phá khu vực 16m50 rồi dứt điểm căng trúng vào người một cầu thủ đối phương thì đến lượt trung vệ Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu vọt xà sau quả tạt của Xuân Mạnh.
- PHÚT 35: Việt Nam đang đẩy cao đội hình tấn công sau khi có bàn gỡ hòa. Hướng tấn công chủ yếu xuống hai biên và căng ngang vào vòng 16m50, hoặc trả ngược cho tuyến hai dứt điểm.

- PHÚT 38: Olympic UAE được hưởng cú sút phạt tương đối nguy hiểm khi thẳng về phía cầu môn và cự ly không quá xa song cầu thủ mở tỷ số, Alhashmi đã sút quá dở.

- PHÚT 42: Những phút cuối hiệp 1, chúng ta lại kiểm soát thế trận như lúc tỷ số chưa được mở. Các cầu thủ cũng lại chơi gắn kết, nhịp nhàng và tập trung hơn.

- PHÚT 45: Trước khi hiệp 1 khép lại, Olympic Việt Nam có thêm một cơ hội khi Đoàn Văn Hậu vung chân trái sở trường tung ra cú sút căng, bóng đi chìm và thủ môn Olympic UAE phải rất vất vả mới bắt được bóng. Ngay sau đó, các cầu thủ áo đỏ thực hiện nhanh đầy khôn ngoan một tình huống sút phạt tuy nhiên sau cùng cú kết thúc của Quang Hải cũng chỉ đưa bóng trúng vào người một cầu thủ đối phương rồi ra ngoài.
HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Olympic Việt Nam chưa thay cầu thủ nào.

- PHÚT 46: KHÔNG VÀO!! U23 Việt Nam giao bóng bắt đầu hiệp 2 và chỉ mất 40 giây để Xuân Mạnh có cơ hội sút bóng trong pha xâm nhập từ cánh trái. Cú sút bị chắn và U23 UAE sau đó phản công trong thế 2-đánh-2, nhưng cầu thủ của đối phương sút chéo góc đi ra ngoài!
- PHÚT 49: Almesmari đẩy bóng một nhịp và dứt điểm ngay khi có khoảng trống từ sát vòng 16m50, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Việt Nam.

- PHÚT 53: Văn Quyết băng xuống cánh trái đón quả chuyền của Văn Toàn và xử lý khôn khéo để kiếm phạt góc. Quang Hải sau đó có cú bắt vô-lê khá khó.
- PHÚT 55: HLV Park Hang Seo điều chỉnh hàng công khi Hà Đức Chinh vào thay Anh Đức.

- PHÚT 58: Sóng gió liên tiếp nổi lên bên khu vực 16m50 của Olympic UAE sau hai tình huống cố định của Olympic Việt Nam nhưng không thể có bàn thắng cho Olympic Việt Nam.

- PHÚT 59: Một hậu vệ Olympic UAE đã chơi lăn xả để kịp thời ngăn chặn ý đồ dứt điểm hoàn toàn có khả năng thành bàn thắng của Quang Hải.
- PHÚT 61: Olympic UAE có đợt tấn công và kết thúc bằng cú cứa lòng trong chân trái thiếu chính xác của Abdulla.

- PHÚT 65: Olympic Việt Nam đang dâng cao đội hình và tấn công dồn dập hòng kiếm bàn thắng nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở mức độ sức ép mà thôi. Chúng ta có sự thay đổi người thứ 2 khi Minh Vương vào thay người đồng đội ở CLB HAGL, Văn Toàn.

- PHÚT 68: NGUY HIỂM. Hà Đức Chinh bứt tốc thoát xuống đón đường chuyền của Quang Hải rồi dũng mãnh vung chân dứt điểm trái phá nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Olympic UAE.
- PHÚT 70: VIỆT VỊ. U23 Việt Nam đánh chặn rất quyết tâm ở giữa sân trước khi Đức Chinh từ cánh trái tăng tốc xuống đón đường chuyền dài từ vòng tròn giữa sân. Anh đã chạy tới khu 16m50 để rồi phải nghe tiếng còi việt vị của trọng tài.

- PHÚT 73: Olympic Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi đội trưởng Văn Quyết không thể tiếp tục thi đấu do bị đau sau một tình huống va chạm và Phan Văn Đức chứ không phải Công Phượng vào thay.

- PHÚT 75: Sau sự có mặt của Văn Đức, sức ép lên cầu môn Olympic UAE tăng lên rõ rệt và đội bạn phải chống đỡ rất vất vả. Nỗ lực tranh bóng bên phần sân đối phương của Quang Hải giúp Văn Đức kiếm được quả phạt góc bên cánh trái. Tình huống bóng bật ra dẫn tới một cú sút xa của Văn Thanh chạm chân của Tiến Dũng, người đã ở vào thế việt vị.
- PHÚT 81: Tình huống làm tường tốt của Đức Chinh dẫn tới khoảng trống cho Văn Đức sút xa, nhưng bóng chạm chân một cầu thủ UAE và đổi hướng vào tay thủ môn.
- PHÚT 84: NGUY HIỂM! Đức Chinh đã thoát xuống cánh trái và có đồng đội chạy từ tuyến hai để hỗ trợ, nhưng cú nhả bóng của anh chạm cầu thủ đối phương và pha tấn công nhanh bị bỏ lỡ.

- PHÚT 86: CƠ HỘI. Tiền đạo Phan Văn Đức vung chân sút trái phá từ xa và thủ môn Alshamsi đã phải khá vất vả mới có thể bắt được bóng.
- PHÚT 88: ĐÁNG TIẾC. Đoàn Văn Hậu nhả bóng ra phía sau và Minh Vương ập vào sút căng bằng chân trái giữa vòng vây của hai cầu thủ đối phương. Phản xạ nhanh nhạy của thủ môn Olympic UAE đã từ chối bàn thắng mười mươi của Olympic Việt Nam.
- PHÚT 90+3: ĐÁNG TIẾC QUÁ. Trận đấu có 3 phút bù giờ và vào những giây cuối cùng, Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly rất xa tuy nhiên Minh Vương vẫn tung ra được cú đá cực tốt song thủ môn Olympic UAE vẫn chơi quá xuất sắc để từ chối một siêu phẩm đá phạt nữa của tiền vệ khoác áo HAGL.
- Kết thúc hiệp 2, Olympic Việt Nam và Olympic UAE hòa nhau 1-1. Theo thống nhất từ đầu, hai đội sẽ bước ngay vào loạt sút luân lưu trên chấm 11m chứ không đá tiếp hiệp phụ.

ĐÁ LUÂN LƯU 11M

TỔNG HỢP LOẠT LUÂN LƯU 11M


- LƯỢT 1 (1-1): Olympic Việt Nam đá trước và hậu vệ Vũ Văn Thanh lãnh ấn tiên phong. Rất điềm tĩnh và lạnh lùng, anh sút quyết đoán vào góc xa còn thủ môn đội bạn cũng đã bị đánh lừa. Về phần Olympic UAE thì số 7 Alhashmi cũng thành công dù Tiến Dũng đoán đúng hướng sút.

- LƯỢT 2 (1-2): Quang Hải là người thứ 2 sút luân lưu 11m cho Olympic Việt Nam và dù đánh lừa được thủ môn đối phương nhưng cú đá chìm của anh đã đi chệch cột dọc. Trong khi đó, Alameri đã thành công để giúp Olympic UAE dẫn ở màn đá luân lưu 11m.

- LƯỢT 3 (2-3): Cả Hà Đức Chinh của Olympic Việt Nam và Aldhanhani của Olympic UAE đều thành công với lượt sút của mình.

- LƯỢT 4 (3-4): Phan Văn Đức khiến hàng triệu con tim CĐV Việt Nam như thắt lại khi cú luân lưu của anh bị thủ môn UAE chạm được tay vào bóng nhưng may không thể đẩy ra ngoài thành công. Còn Shaheen Al-Darmki vẫn đánh bại Tiến Dũng như 3 đồng đội trước đó.

- LƯỢT 5 (3-4): Màn đá luân lưu sớm dừng lại khi thủ môn Olympic UAE lại tiếp tục xuất sắc chặn đứng cú đá luân lưu rất căng của Minh Vương. Bóng đập xà ngang rồi nảy ra ngoài. Vậy là, Olympic Việt Nam đã thất bại.

- Việt Nam lỡ cơ hội đoạt tấm huy chương lịch sử khi thua 3-4 trên chấm luân lưu, sau khi hòa 1-1 trong hai hiệp chính.

Thông tin trận đấu

- Việt Nam chỉ thắng UAE duy nhất một lần ở cấp các ĐTQG. Đó là thắng lợi 2-0 tại VCK Asian Cup 2007.
- Ở cấp độ U23, Việt Nam chưa thắng UAE.
- Đây sẽ là trận đấu cuối cùng ở cấp độ U23 của thế hệ cầu thủ 1995 như Đức Huy, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng.
- Olympic Việt Nam chỉ thua đúng 1/6 trận ở ASIAD năm nay. Trong khi đó nếu tính giới hạn trong 90 phút chính thức, UAE chỉ thắng đúng 1 lần. Đó là trận thắng trước Đông Timor ở vòng bảng.
- Cách đây 4 năm ở ASIAD 2014, Việt Nam thua 1-3 trước UAE ở vòng 1/8.
ĐT Olympic Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang có được một màn trình diễn rất ấn tượng trước người Tây Á. Trong 7 trận đấu lớn trong năm nay, họ đã thắng 6 và chỉ hòa 1 trước các đội bóng ở khu vực này.

Hai huấn luyện viên nói gì?


HLV Park Hang-seo: "Tôi có xem UAE đá bán kết qua tivi. Các trợ lý của tôi cũng đã thu thập đầy đủ băng hình cũng như thông tin về họ. Trong chiều nay, chúng tôi sẽ họp để phân tích về đối thủ này. Nhưng nói chung, đã vào tới bán kết, chúng ta không thể coi nhẹ đối thủ nào cả, vì mỗi đội đều có một đặc trưng. UAE nhìn chung đá đa dạng, họ có thể đá theo sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1, với các cầu thủ đá cánh giàu tốc độ, đột phá tốt. Tuy nhiên, tôi nhận thấy vào hiệp hai trận đấu với Nhật Bản, thể lực của các cầu thủ UAE xuống rõ rệt".

HLV Macie Skorza: ""Chúng tôi rất buồn sau thất bại này, bởi chung kết đã rất gần. Chúng tôi sẽ nghĩ về trận tranh HC đồng ngay khi về khách sạn, bởi mục tiêu của UAE ở Asiad là đoạt huy chương. Giờ chúng tôi sẽ chiến đấu vì vị trí thứ ba. Nó rất quan trọng với chúng tôi và tôi tin toàn đội sẽ sẵn sàng. Việt Nam là một tập thể mạnh ở lứa tuổi này. Tôi tin các học trò sẽ thu được thêm nhiều kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. UAE giàu động lực thi đấu trong chiều 1/9".

Tương quan trước trận đấu

UAE không được đánh giá cao nếu nhìn vào hành trình ở giải năm nay. Đội bóng của HLV Macie Skorza chỉ vượt qua vòng bảng nhờ đứng cuối trong số các đội thứ ba có thành tích tốt (chỉ thắng đội yếu nhất bảng là Timor Leste). Hai trận liên tiếp ở vòng 1/8 trước Indonesia và Triều Tiên đều phải đi tới loạt luân lưu. Trong trận bán kết, UAE đã nỗ lực cầm chân Nhật Bản để một lần nữa hy vọng vào loạt đấu súng nhưng bất thành bởi pha làm bàn của Ueda nửa cuối hiệp hai.

Trong khi đó, thất bại trước Hàn Quốc là trận thua đầu tiên của thầy trò Park Hang-seo ở giải năm nay, đồng thời cũng là lần đầu thủ môn Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng. Trong hai trận đấu trước đó, Việt Nam đã vượt qua các đại diện tới từ Tây Á là Bahrain và Syria bằng những bàn thắng muộn của Công Phượng và Văn Toàn. Thành tích bất bại và thường xuyên chiến thắng của Việt Nam trước đại diện Tây Á dưới thời HLV Park Hang-seo là niềm tin cho đội bóng.
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X