Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan (KT): Thắng kỷ lục, U23 Việt Nam oai hùng giành vé dự VCK U23 châu Á 2020

Thứ Ba 26/03/2019 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng những tự định đoạt được số phận của mình ở vòng loại U23 châu Á 2020 bằng cách đánh bại đại kình địch ở khu vực mà thầy trò HLV Park Hang Seo còn cống hiến một chiến thắng ngoài sức tưởng tượng. Với chiến tích này, một lần nữa ông thầy người Hàn Quốc đã chứng tỏ ma thuật vô biên của mình. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có một chiến thắng cách biệt 4 bàn trước người Thái ở một giải đấu chính thức.
Bàn thắng: Đức Chinh 17'; Hoàng Đức 53'; Thành Chung 62'; Thanh Sơn 90'+2
TỔNG HỢP: U23 VIỆT NAM 4-0 U23 THÁI LAN
LINK XEM U23 VIỆT NAM VS U23 THÁI LAN



U23 Việt Nam không hề muốn đứng sau U23 Thái Lan để phải hồi hộp chờ đợi kết quả các trận đấu khác, qua đó cạnh tranh để trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Chơi trên sân nhà nên đoàn quân của ông Park Hang Seo càng phải thể hiện khát vọng chiến thắng cao hơn nữa. Vì thế, U23 Việt Nam đã chủ động nhập cuộc với thế trận tấn công trước U23 Thái Lan.

Nhưng phải thừa nhận rằng trong tâm thế thoải mái, đội khách đã chơi thanh thoát hơn so với đội chủ nhà trong những phút đầu trận. Kiểm soát bóng nhiều hơn nên U23 Thái Lan cũng tung ra nhiều pha dứt điểm hơn về phía cầu môn của Tiến Dũng. Tuy nhiên, các pha bắn phá ấy không có độ chuẩn xác cao nên không gây khó dễ cho thủ thành của U23 Việt Nam.
U23 Viet Nam an mung vs U23 Thai Lan
U23 Việt Nam thắng huy hoàng

Chơi không như ý những phút đầu nhưng đoàn quân của ông Park Hang Seo đã dần chỉnh đốn lại đội hình, kiểm soát nhiều bóng hơn sau hơn 10 phút lúng túng. Và đến phút 18, U23 Việt Nam đã làm nổ cầu trường Mỹ Đình bằng bàn thắng dẫn điểm hết sức bài bản. Từ đường chuyền bóng của Văn Hậu, Đức Chinh thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc đưa bóng đi qua chân thủ môn Nont, khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Càng về cuối hiệp 1, U23 Việt Nam thay đổi chiến thuật khi sử dụng lối đá phòng ngự phản công chờ sơ hở của U23 Thái Lan để khai thác. Lùi sâu về sân nhà nên đoàn quân của ông Park Hang Seo đã để cho đội khách kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, sự vững chãi của hàng thủ U23 Việt Nam đã khiến cho các pha hãm thành của U23 Thái Lan trở nên bế tắc.

Đầu hiệp 2, U23 Việt Nam bất ngờ triển khai thế trận đôi công. Phút 52, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã có bàn nhân đôi lợi thế. Quang Hải đột phá vào trong vòng cấm rồi chuyền ngang để Hoàng Đức tung cú vô lê đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Dấu chấm hết được đặt cho U23 Thái Lan khi Supachai nhận thẻ đỏ phải rời sân sau pha phạm lỗi với Tấn Sinh ở phút 58. Chỉ sau 5 phút chơi hơn người, U23 Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Từ quả đá phạt của Thái Quý, Đức Chinh đánh đầu sượt đưa bóng đến chân Thành Chung. Trung vệ này dễ dàng ghi bàn cho U23 Việt Nam trong thế hết sức trống trải.

Chơi áp đảo sau đó và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng đoàn quân của ông Park Hang Seo chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng do công của Thanh Sơn sau cú sút trực diện đầy quyết đoán ở phút bù giờ. Thắng lợi với tỷ số 4-0 là đã giúp U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng K với 9 điểm tuyệt đối, qua đó, giành suất dự VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.
Xep hang chung cuoc tai bang K
Xếp hạng chung cuộc tại bảng K

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng, Tấn Sinh, Việt Hưng, Thái Quý, Tấn Tài, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Hoàng Đức.
U23 Thái Lan: Nont Muangam, Shinnaphat, Kritsada, Saringkan, Jakkit, Kannarin, Sakunchai, Worachit, Wisarut, Supachai, Supachok.
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan vòng loại U23 châu Á 2020 hình ảnh
Đội hình xuất phát U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

- HLV Park Hang Seo thực hiện chỉ một sự thay đổi về nhân sự so với trận thắng chật vật trước U23 Indonesia. Đình Trọng lần đầu có tên ở đội hình xuất phát. Trong khi đó, Quang Hải được kéo vào thi đấu như một tiền vệ công hỗ trợ bộ đôi tiền đạo Đức Chinh, Hoàng Đức.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Việt Nam mặc áo đỏ, U23 Thái Lan mặc áo xanh.
U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan (KT) Thắng kỷ lục, U23 Việt Nam oai hùng giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh 2
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

- PHÚT THỨ 4: CƠ HỘI. Tình huống đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Thái Lan khi số 9 Supachai nhận bóng trước vòng cấm, xoay sở vài nhịp rồi vung chân sút căng nhưng bóng đã bay qua xà ngang.
- PHÚT THỨ 8: Hoàng Đức có đường chuyền đổi cánh sáng suôt cho Đoàn Văn Hậu ở biên trái và cầu thủ của Hà Nội thực hiện quả tạt khó chịu vào trong vòng cấm địa U23 Thái Lan nhưng bóng đi sâu nên bị thủ môn đội bạn tóm gọn.

- PHÚT THỨ 9: ĐÁNG TIẾC. Tiền đạo Hà Đức Chinh hãm bóng bằng ngực khá hay nhưng cú vung chân dứt điểm sau đó lại thiếu nhạy cảm nên độ chính xác không cao
- PHÚT 11: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách xa và trung vệ Tấn Sinh đã không thể tạo ra đột biến khi cú đá bay ra ngoài như dự kiến.

- PHÚT 15: HLV Park Hang Seo không giấu nổi sự bực tức khi số 10 Supachok làm Tấn Sinh bị đau trong một pha tranh chấp nhưng trọng tài chính đã không đưa ra quyết định thổi phạt nào.

- PHÚT 17: U23 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ
. Không cần phải thi đấu quá hay từ đầu trận, chúng ta vẫn vươn lên dẫn trước. Trong một lần bó vào trung lộ, Đoàn Văn Hậu đã thực hiện đường chuyền xẻ nách hoàn hảo cho Hà Đức Chinh khôn ngoan phá bẫy việt vị thoát xuống đón bỏng rồi lạnh lùng dứt điểm chìm bằng chân trái, "xâu kim" thủ môn Muangnam để làm cầu trường Mỹ Đình bùng nổ.
- PHÚT 23: Văn Hậu nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với số 17 bên phía Thái Lan. Sau đó Thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa có tình huống băng ra hóa giải pha bóng bổng của U23 Thái Lan.
U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan (KT) Thắng kỷ lục, U23 Việt Nam oai hùng giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh 3
Hà Đức Chinh (18) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

- PHÚT 25: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Hoàng Đức của Viettel có bóng ở vị trí thuận lợi ở khu vực 16m50 nhưng thay vì mạnh dạn dứt điểm luôn để tìm kiếm bàn thắng anh lại tỏ ra chần chừ và chỉ cần như thế, hậu vệ đối phương đã kịp can thiệp giải nguy cho cầu môn. Dường như tiền đạo số 14 đã nghĩ mình rơi vào thế việt vị.

- PHÚT 31: KHÔNG VÀO! Thêm một cơ hội dành cho Hoàng Đức nhưng pha chạm bằng đầu của tiền đạo số 14 ở cự ly gần không như ý nên bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 35: U23 Thái Lan đang ra sức ép sân hòng kiếm bàn gỡ nhưng với sự có mặt của trung vệ Đình Trọng, hàng phòng ngự U23 Việt Nam mạnh lên trông thấy. Chính trung vệ vừa sang Hàn Quốc điều trị chấn thương và kịp tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 đã có vài pha cản phá đẳng cấp.

- PHÚT 39: Triệu Việt Hưng nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng khá thô với cầu thủ Thái Lan.

- PHÚT 41: U23 Việt Nam chỉ cầm bóng 40% nhưng đã bịt mọi khoảng trống trước khung thành của Bùi Tiến Dũng. Ở phía trên, Đức Chinh chờ sẵn để thực hiện những pha phản công

- PHÚT 43: Trận đấu bị gián đoạn tạm thời sau khi có cầu thủ Thái Lan phải nằm sân do chấn thương.

- PHÚT 45+2: Người hùng Hà Đức Chinh tỏ ra rất đau đớn sau pha xoạc bóng của hậu vệ Thái Lan trong vòng cấm địa đội nhà. Trận đấu lại bị tạm dừng để các bác sĩ vào sân nhưng may Đức Chinh vẫn có thể thi đấu.
- Hiệp 1 khép lại với chiến thắng dành cho U23 Việt Nam. Chúng ta không cầm nhiều bóng nhưng đấu pháp chặt chẽ, khoa học mang thương hiệu Park Hang Seo đã giúp chúng ta chẳng những đứng vững mà còn ghi được bàn.

HIỆP 2

- PHÚT 46: Tuyển Thái Lan thay người: tiền vệ thuộc biên chế Bangkok United, Anon vào sân. Người rời sân là số 8 Worachit.

- PHÚT 49: Các cầu thủ U23 Việt Nam đang thi đấu chậm rãi. Chúng ta không lý do để phải vội vàng khi đang có lợi thế.

- PHÚT 51: Hàng thủ U23 Việt Nam dưới sự chỉ huy của Đình Trọng vẫn đang hoạt động rất tốt. Số 10 Supachok vẫn đang bị cô lập với đồng đội tuyến dưới.

- PHÚT 53: TUYỆT VỜI U23 VIỆT NAM. Đội trưởng Quang Hải dẫn bóng như Messi từ giữa sân xâm nhập vòng cấm địa U23 Thái Lan rồi căng ngang cho Hoàng Đức ở phía trong bình tĩnh di chuyển đón bóng để thực hiện cú volley chân trái chuẩn mực, đánh bại thủ môn Muangnam.
- PHÚT 57: THẺ ĐỎ CHO SUPACHAI. Chẳng những bị dẫn đến 2 bàn mà U23 Thái Lan còn rơi vào cảnh thiếu người khi tiền đạo chủ lực Supachai phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội thô thiển vì mất kiểm soát nhằm vào Đình Trọng.
- PHÚT 62: KHÔNG THỂ TIN NỔI. Trong thế hơn người, U23 Việt Nam đã có bàn thứ 3. Từ chấm đá phạt, số 10 Thái Quý treo bóng cực kỳ khó chịu vào khu vực 16m50, bóng đập người Hoàng Đức bật đến đúng tầm chân cua Thành Chung và trung vệ của CLB Hà Nội ung dung dứt điểm hạ gục thủ thành đối phương.
- PHÚT 66: Từ cánh trái và sát đường biên ngang, Đoàn Văn Hậu bất ngờ tung ra cú sút thẳng về phía cầu môn mà nếu thủ thành Muangnam không tập trung thì rất có thể bàn thứ 4 đã đến với U23 Việt Nam.
- PHÚT 68: Quang Hải một lần nữa là mục tiêu triệt hạ của cầu thủ Thái Lan. Pha xử lý khéo léo của  tiền vệ Việt Nam khiến Kannarin phải phạm lỗi.

- PHÚT 72: Tinh thần của U23 Thái Lan xuống rõ rệt khi đã bị dẫn 3 bàn và lại chỉ còn 10 người trên sân. Mới cả do đã chính thức có mặt ở VCK với tư cách chủ nhà đồng nghĩa vòng loại không quá quan trọng thì việc người Thái không muốn vùng lên khi đã thua quá đậm cũng là điều bình thường.

- PHÚT 75: THAY NGƯỜI. HLV Park Hang Seo đưa Trần Danh Trung vào sân thay Hoàng Đức. Cả hai tiền đạo này đều đang khoác áo Viettel.

- PHÚT 79: KHÔNG VÀO. Hà Đức Chinh càn lướt dẫn bóng từ chếch bên cánh phải vào khu vực 16m50 rồi đưa vào trong. Danh Trung xử lý lỗi nhưng vẫn vô tình mở ra cơ hội cho Quang Hải ập vào thực hiện cú đá chân trái căng. Tiếc là thủ thành U23 Thái Lan đã phản xạ tốt để từ chối bàn thắng của Quang Hải.
- PHÚT 81: ĐÁNG TIẾC. Cầu môn U23 Thái Lan lại chao đảo sau những nỗ lực dứt điểm liên tiếp của đội chủ nhà. Song bóng không thể chui vào lưới lần thứ 4.
- PHÚT 84: Bóng được câu bổng về phía vòng cấm địa U23 Thái Lan và Hà Đức Chinh thoát xuống nỗ lực thực hiện cú đánh đầu mà nếu chuẩn hơn chút ít thì bóng hoàn toàn có thể tìm trúng đích.
- PHÚT 88: HLV Park Hang Seo sử dụng nốt hai quyền thay người khi lần lượt Thanh Sơn, Thanh Thịnh được vào sân.

- PHÚT 90+2: CHIẾN THẮNG KỶ LỤC. U23 Việt Nam đã ghi thêm một bàn thắng trước tiếng còi mãn cuộc. Quang Hải có động tác xử lý cực kỳ ngẫu hứng bên cánh trái để chuyền bóng cho Thanh Thịnh bứt tốc thoát xuống rồi chuyền ngược ra tuyến hai thuận lợi để Thanh Sơn dứt điểm một chạm tung lưới U23 Thái Lan.
- Trận đấu đã kết thúc và U23 Việt Nam đã làm nên chiến thắng đậm nhất trong lịch sử đối đâu giữa hai nền bóng đá Việt Nam vs Thái Lan ở các giải đấu chính thức trên mọi cấp độ. Như vậy U23 Việt Nam đường hoàng giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách nhất bảng K (9 điểm tuyệt đối, ghi 11 bàn và không thủng lưới lần nào).


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X