Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria (KT): Văn Toàn ghi "bàn thắng vàng", VN oai hùng vào bán kết ASIAD 2018

Thứ Hai 27/08/2018 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nhiều thời điểm "sống trong sợ hãi" song cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn vượt qua tất cả để có được chiến thắng ở tứ kết ASIAD 2018 nhờ pha lập công duy nhất ở hiệp phụ thứ 2 của Văn Toàn.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

TỔNG HỢP: OLYMPIC VIỆT NAM 1-0 OLYMPIC SYRIA


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh.
Olympic Syria: Madnya Ahmad, Alhamwi Youssef, Busmar Jihad, Kurdaghli Khaled, Al Shuayb Hussein, Ashkar Ahmad, Anez Mouhamad, Almarmour Mohammad, Al Ahmad, Albaher Mahmood, Barakat Rahman.

- HLV Park Hang Seo quyết định để Công Phượng đá chính. Đức Chinh thay cho Anh Đức còn Xuân Trường dự bị. Ngoài ra, sự trở lại của Đình Trọng đóng vai trò rất quan trọng trong tuyến phòng ngự của Olympic Việt Nam. Sự xuất hiện của trung vệ này giúp Văn Hậu được trả lại hành lang trái.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Không có gì ngạc nhiên khi hai bên nhập cuộc đầy thận trọng, đều chơi bóng chậm và chắc, đề cao sự an toàn bên phần sân nhà.

- PHÚT THỨ 5: Việt Nam đang kiểm soát bóng nhiều hơn trong những phút đầu tiên và tạo được cơ hội nguy hiểm khi Quang Hải phất bóng cho Văn Hậu lao xuống áp sát khung thành trong vòng 16m50. Tuy nhiên, đường chuyền hơi mạnh khiến Văn Hậu không thể kiểm soát bóng.

- PHÚT 11: Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm. Ưu thế hơi nghiêng về Olympic Việt Nam nhưng rất mong manh khi mà Olympic Syria thật sự rất đáng gờm: phòng ngự chắc và rình rập chờ đợi cơ hội đáp trả.

- PHÚT 14: Syria chủ trương chơi phản công bóng dài. Đại diện Tây Á đang tận dụng tối đa lợi thế thể hình và thể lực khi liên tục nhồi bóng vào vòng 16m50 hoặc xuống biên. Điều này khiến cầu thủ Việt Nam phải lùi sâu phòng ngự để đảm bảo khả năng bọc lót trước khung thành.

- PHÚT 15: Syria có pha dứt điểm đầu tiên. Almarmour Mohammad bật tường với đồng đội và có khoảng trống ngay chính diện vòng 16m50, tung cú sút chìm nhưng bóng đi nhẹ để làm khó được thủ môn Tiến Dũng.
- PHÚT 18: Đoàn Văn Hậu chuyền bổng vào khu vực 16m50 theo hướng di chuyển của Hà Đức Chinh nhưng thủ môn Syria đã băng ra ôm gọn trái bóng. Sau đó, đến lượt thủ môn Bùi Tiến Dũng xử lý tốt một đường bóng bổng vào vòng cấm địa.

- PHÚT 22: SÚT XA. Al Ahmad đi bóng từ cánh phải và tung cú sút xa từ hơn 20 mét đưa bóng đi cao hơn khung thành của Việt Nam. Những tình huống sút xa là chiêu tấn công khả dĩ khi hai đội phòng ngự chắc chắn.

- PHÚT 24: Việt Nam tổ chức phản công nhanh nhưng Công Phượng không thể đi bóng qua hai hậu vệ Syria. Đây là tình huống Công Phượng có thể phối hợp với Văn Quyết, người đã di chuyển vào trong vòng 16m50.

- PHÚT 28: THẺ VÀNG! Không lâu sau khi Công Phượng bị truy cản, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng khi ngăn cản một pha bóng tấn công của U23 Syria.

- PHÚT 30: Trận đấu đã trôi qua được 1/3 thời gian và cục diện khá cân bằng, giằng co nhưng thiếu hấp dẫn. Chưa có một cơ hội thật sự nguy hiểm nào được tạo ra.

- PHÚT 35: Công Phượng có bóng trong vòng cấm nhưng bị một hậu vệ Syria truy cản hợp lệ nên không thể tung ra pha dứt điểm. Ngay sau đó, Bùi Tiến Dũng đã băng rất nhanh để cản phá từ trong trứng nước một đợt uy hiếp của đội bạn.

- PHÚT 42: QUÁ NGUY HIỂM. Khung thành Bùi Tiến Dũng suýt bị xuyên thủng. Một cầu thủ Syria đột nhập vòng cấm địa từ bên cánh phải rồi đưa vào trong thuận lợi cho Albaher dứt điểm nhanh. Tiến Dũng đã đứng nhìn nhưng may cho Việt Nam, bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Olympic Việt Nam thi đấu như kế hoạch đề ra song vẫn tạo ra không ít lo lắng khi mà Syria thật sự đáng ngại.

HIỆP 2

- PHÚT 47: Ngay đầu hiệp 2, khung thành Olympic Việt Nam lại bị đe dọa. Các hậu vệ chơi thiếu quyết liệt, có lẽ sợ dính phạt đền nên đã mở ra cơ hội cho Abd Al Rahman tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp và may Bùi Tiến Dũng đã chơi tập trung để đẩy bóng ra ngoài.
- PHÚT 49: Hậu phương Việt Nam lại bị uy hiếp và nếu tiền vệ Phạm Đức Huy không kịp lùi về bọc lót để phá bóng trong tầm chân của số 18 Abd Al Rahman thì nhiều khả năng khung thành Bùi Tiến Dũng đã bị đe dọa. Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh trên hàng công khi tiền đạo lão luyện Nguyễn Anh Đức vào thay Hà Đức Chinh. Chân sút trẻ của SHB.Đà Nẵng đã chơi rất nỗ lực trong hiệp 1, liên tục gây sức ép lên hàng thủ Syria. Có lẽ, ông Park nhận thấy vào thời điểm này kinh nghiệm của Anh Đức, vào sân khi đối thủ đã hao tổn một phần thể lực sẽ hữu dụng.

- PHÚT 55: Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang thi đấu ổn định và làm chủ vòng cấm rất tốt. Anh vừa có pha chọn điểm rơi chuẩn xác để ôm gọn quả đá phạt của cầu thủ Syria.

- PHÚT 60: Đội trưởng Văn Quyết đẩy bóng ra cánh phải cho Vũ Văn Thanh và hậu vệ của HAGL tạt vào phía trong vòng cấm địa Syria. Hậu vệ Văn Hậu lao vào tiếp ứng nhưng trọng tài đã thổi còi phạt lỗi đẩy người của sao trẻ CLB Hà Nội. Ngay sau đó, Văn Quyết rời sân cho Phan Văn Đức.

- PHÚT 64: Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và Công Phượng quyết định sút thẳng về phía cầu môn dù cơ hội khá hẹp. Thủ môn Syria đã dễ dàng bắt gọn trái bóng.
- PHÚT 68: Thủ môn Bùi Tiến Dũng lại có một pha xử lý chắc để chặn đứng một pha uy hiếp của đối thủ.
- PHÚT 73: CƠ HỘI. Vũ Văn Thanh quyết định tung ra cú sút từ xa ở vị trí lệch về cánh phải do anh đảm trách. Trái bóng đi chìm, căng nhưng không trúng mục tiêu.
- PHÚT 75: ĐÁNG TIẾC. Olympic Việt Nam có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Anh Đức nhả bóng ra phía sau quá sáng suốt để Văn Hậu lao vào thoải mái tung ra cú sút chân trái sở trường nhưng tiếc thay, bóng lại bay cao hơn xà ngang.
- PHÚT 78: Đoàn Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng khi trọng tài cho rằng anh đã vào bóng ác ý với một cầu thủ Syria.

- PHÚT 82: Olympic Việt Nam có sự thay đổi người thứ 3 khi Công Phượng rời sân nhường chỗ cho đồng đội thân thiết Văn Toàn.

- PHÚT 83: CƠ HỘI. Số 19 Shala, cầu thủ đã lập hattrick ở trận thắng Đông Timor tại vòng bảng, dũng mãnh thực hiện pha dứt điểm trong vòng cấm và nhờ vào sự lăn xả của hai bóng áo trắng mà độ chính xác ở tình huống này giảm đi rõ rệt.
- PHÚT 86: Olympic Syria phản công cực nhanh bên cánh phải. Bóng được chuyền vào trung lộ và Almarmour rất nhanh chân dứt điểm nhưng không chuẩn xác.

- PHÚT 90: Một trận đấu Syria cũng đã kiên nhẫn hết mức. Các cầu thủ của họ - một phần, có vẻ cũng đã mất khá nhiều sức nên không dám mạo hiểm tấn công. Hiệp 2 được bù giờ 3 phút và sự ổn định của hàng thủ và năng động của tuyến giữa giúp Olympic Việt Nam đang chơi khá chủ động, như tình huống thủ môn Bùi Tiến Dũng rất tự tin bắt bóc trên đầu tiền đạo Syria trong một quả phạt góc.
- PHÚT 90+3: MAY KHÔNG CÓ 11M. Ngay trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, một cầu thủ Olympic Syria đã ngã trong vòng cấm Olympic Việt Nam ở một đợt tấn công nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Trận đấu sau đó cũng khép lại và hai đội phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ
HIỆP PHỤ

- PHÚT 91: Phan Văn Đức đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống chơi bóng cao chân nguy hiểm gần vòng cấm địa Syria.

- PHÚT 93: Số 10 Almarmour của Syria tung ra cú sút chìm tầm xa nhưng không trúng đích.

- PHÚT 96: NGUY HIỂM. Syria có đợt tấn công trung lộ ăn ý và khu vực 16m50 của Việt Nam đã bị phá vỡ. May là ở thời khắc quyết định, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã cản được bóng để giải nguy cho cầu môn Bùi Tiến Dũng.
- PHÚT 102: CƠ HỘI. Anh Đức giành được bóng bên phần sân đối phương và mau chóng tổ chức tấn công. Bóng sau đó được chuyền vào giữa cho Văn Toàn. Tiền đạo HAGL nỗ lực xử lý rồi cố gắng tung ra liên tiếp tới 2 pha dứt điểm nhưng một phần do bị mất trụ nên không thể thật sự gây nguy hiểm cho cầu môn Syria.
- PHÚT 105: Anh Đức thực hiện cú căng ngang qua vòng 16m50 và Văn Toàn dùng tốc độ để vượt mặt hậu vệ Syria, dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được thủ môn đối phương.
- PHÚT 106: TIẾC QUÁ. Đoàn Văn Hậu có cơ hội thực hiện cú sút chân trái sở trường, bóng đi chìm với lực căng nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 108: OLYMPIC VIỆT NAM GHI BÀN. Và rồi thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm hàng triệu con tim Việt Nam phải rung lên vui sướng. Bùi Tiến Dũng phất đường chuyền dài từ phần sân nhà và Anh Đức bứt tốc lao xuống chọn đúng điểm rơi để thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ môn Syria. Anh đã vội ăn mừng mà chưa kịp nhìn thấy trái bóng dội vào xà ngang bật ra. Song bàn thắng vẫn đến với chúng ta bởi Văn Toàn có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới trống.
- PHÚT 113: Bùi Tiến Dũng vẫn chưa mắc một sai sót nào dù nhỏ nhất khi anh lại vừa bắt gọn trái bóng để bảo vệ chắc cho cầu môn.
- PHÚT 114: Số 17 Hannan của Syria đã tung ra cú sút xa chệch cầu môn. Cũng chính ở tình huống này, Quang Hải đã bị tổn thương vùng mí mắt, máu đã chảy trên khuôn mặt của anh. Nguyên nhân do anh trúng phải cái vung tay của Hannan khi sút bóng.

- PHÚT 117: Duy Mạnh rời sân nhường chỗ cho Phạm Xuân Mạnh. Từ vài phút trước, anh đã ra dấu hiệu xin được rời sân bởi căng cơ, không thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 120: Olympic Việt Nam đã tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà để bảo vệ bằng được thành quả còn Olympic Syria tất nhiên phải tấn công và tấn công.

- PHÚT 120+3: THỞ PHÀO NHẸ NHÕM. Số 17 Hanan có cơ hội rất tốt để gỡ hòa khi rất nhanh thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa và cầu môn phía trước khá rộng mở nhưng may cho chúng ta, cầu thủ này đã dứt điểm cực kỳ thiếu chính xác.

- Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong niềm hân hoan của toàn đội và tất nhiên hàng chục triệu người dân Việt Nam. Vậy là, bóng đá Việt Nam đã viết tiếp lịch sử khi có mặt ở 4 đội cuối cùng môn bóng đá nam ASIAD. Dù đối thủ sắp tới có là Olympic Hàn Quốc thì vào lúc này chúng ta vẫn có quyền mơ về những kỳ tích tiếp theo.


Thông tin trận đấu

- Trong số 7 bàn thắng mà Olympic Việt Nam ghi được, Quang Hải và Công Phượng có nhiều đóng góp nhất khi mỗi người đã có 2 bàn. Văn Đức, Anh Đức và Văn Quyết mỗi người sở hữu 1 pha lập công.
- Từ đầu ASIAD, có 4 cái tên đã chơi không thiếu một phút nào là 2 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, trung vệ Duy Mạnh và hậu vệ Văn Thanh. Những cái tên quen thuộc như Xuân Trường, Quang Hải cũng có thời điểm bị thay ra hoặc dự bị. Ngoài ra, có những cái tên cũng chưa được thi đấu phút nào như thủ môn Văn Hoàng, hậu vệ Văn Lợi.
- U23/Olympic Việt Nam không thua trong 5 trận gần nhất (thắng 4, hòa 1).
- Olympic Syria chỉ thua 1 trong 5 trận gần đây (thắng 3, hòa 1).
- Việt Nam và Syria gặp nhau tổng cộng 5 lần. Trong đó Việt Nam thắng duy nhất 1 lần (hòa 2, thua 2).
- Olympic Việt Nam cùng với Olympic Uzbekistan là hai đội bóng chưa để thủng lưới ở ASIAD 18.
- Hai đội (cấp độ U23) từng gặp nhau ở VCK U23 châu Á 2018. Khi đó kết quả là 0-0.
- Nếu ghi thêm 1 bàn thắng, Công Phượng sẽ đạt thành tích 30 bàn cho U23/Olympic Việt Nam kể từ lần đầu tiên được thi đấu vào đầu năm 2015.
- 6/7 bàn thắng của Olympic Syria xuất phát từ bóng bổng (1 bàn bằng chân, 5 bàn dứt điểm bằng đầu)
- 70% số bàn thắng của Syria được ghi ở 15 phút cuối hiệp 1 và 15 phút đầu hiệp 2.

Các tin bài khác về trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X