Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman (KT): Siêu phẩm trivela của Văn Hậu giúp "đội B" thắng kịch tính

Chủ Nhật 05/08/2018 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như U23 Việt Nam với đội hình thiếu vắng nhiều chủ lực đã phải nhận kết quả hòa ở trận thứ 2 tại giải giao hữu U23 quốc tế Vinaphone 2018 thì đúng vào phút 90, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội đã vẽ nên một tuyệt tác để đem về bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam.

TỔNG HỢP: U23 VIỆT NAM 1-0 U23 OMAN


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
U23 VIỆT NAM: Bùi Tiến Dũng (thủ môn, đội trưởng), Xuân Mạnh, Tấn Sinh, Văn Lợi, Việt Hưng, Hùng Dũng, Văn Đức, Đức Huy, Minh Vương, Thành Chung, Tiến Linh.

- Đúng như thông tin trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã tận dụng tối đa giải giao hữu U23 quốc tế Vinaphone 2018 để thử nghiệm nhân sự, lối chơi cho Asiad 2018 sắp tới. Ở trận thứ 2 gặp U23 Oman, ông đã thay toàn bộ 11 cầu thủ trong danh sách xuất phát so với trận mở màn thắng U23 Palestine 2-1. Nói một cách khác đây có thể xem là "đội B" của U23 Việt Nam ở Asiad 2018 sắp tới còn "đội A" đã ra sân trước U23 Palestine. Dẫu vậy, một số gương mặt như hậu vệ Xuân Mạnh, tiền đạo Phan Văn Đức (đều của SLNA), Đức Huy, Thành Chung (Hà Nội) hay Tiến Linh, chân sút nội ghi nhiều bàn nhất tại V-League 2018, vẫn có đủ sức cạnh tranh suất đá chính nếu thể hiện tốt.

- Bùi Tiến Dũng mang băng thủ quân: Với việc Văn Quyết và Xuân Trường dự bị, thủ thành của U23 Việt Nam được mang băng đội trưởng khi xung quanh anh đều là các cầu thủ trẻ. Trong bốn cầu thủ hơn 23 tuổi được HLV Park Hang-seo triệu tập, chỉ tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đá chính trận này.
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Oman ngày hôm nay, link xem HD hình ảnh
Sơ đồ chiến thuật của Olympic Việt Nam thay đổi hoàn toàn so với trận ra quân

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Olympic Việt Nam ra sân với trang phục màu trắng, trong khi Olympic Oman mặc áo đấu màu đỏ.

- Theo ghi nhận của chúng tôi, lượng khán giả đến sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu vẫn không đông dù hơn trận đấu trước. Còn rất nhiều chỗ trống trên các khán đài.

- PHÚT THỨ 3: Thành Chung, cầu thủ của CLB Hà Nội, ngả lưng móc bóng kỹ thuật từ một tình huống phạt góc nhưng bóng bay vọt xà và trọng tài cũng đã cắt còi.
- PHÚT THỨ 6: NGUY HIỂM! Văn Đức phối hợp với Đức Huy bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong, tuy nhiên hậu vệ U23 Oman đã xuất hiện và phá bóng kịp thời.

- PHÚT 10: U23 Việt Nam đang chiếm thế chủ động trên sân và cầm được nhiều bóng hơn song chưa thể tạo ra sức ép đủ lớn lên khung thành đội bạn.

- PHÚT 11: CƠ HỘI. Trần Minh Vương, đồng đội của Công Phượng vs Xuân Trường tại CLB HAGL, có cơ hội trổ năng lực sút xa song bóng đi không trúng mục tiêu dù khá căng.
- PHÚT 14: U23 OMAN ĐÁP TRẢ! Quả đá phạt góc bên cánh phải của đội khách không gây khó khăn cho thủ thành Tiến Dũng.

- PHÚT 18: U23 Việt Nam được hưởng phạt góc và cách thực hiện theo kiểu "đoàn tàu" mà có lẽ HLV Park Hang Seo đã học từ tuyển Anh tại World Cup 2018 lại được triển khai và ít nhiều gây ra sóng gió cho cầu môn U23 Oman.

- PHÚT 23: CƠ HỘI! Minh Vương và Trịnh Văn Lợi không hiểu ý nhau trong tình huống đón đường chuyền bên cánh trái khiến bóng lăn ra biên.

- PHÚT 24: Thủ môn đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã phải ra tay xử lý cú sút xa căng của một cầu thủ U23 Oman.
- PHÚT 31: CƠ HỘI. Minh Vương định thực hiện một cú cứa lòng trong chân trái nhằm về góc xa nhưng bóng trúng vào đầu Tiến Linh hoàn toàn bị động trong tình huống và sau cùng, trái bóng bay ra ngoài.
- PHÚT 34: CƠ HỘI! Cú dứt điểm từ xa của Văn Đức đưa bóng đi thiếu chính xác.

- PHÚT 42: BÙI TIẾN DŨNG XUẤT SẮC. Người hùng của U23 Việt Nam ở giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm đã phản xạ nhanh nhạy để từ chối cú ra chân của số 7 bên phía U23 Oman.
- PHÚT 45+1: Trước khi hiệp 1 khép lại, suýt chút nữa Minh Vương chạm được vào bóng khi mà cầu môn phía trước khá rộng mở.
Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng. U23 Việt Nam với đội hình hoàn toàn mới, gồm nhiều kép phụ đã thi đấu không được tốt và có phần thua kém U23 Oman, nhất là về số cơ hội ăn bàn.

HIỆP 2

- U23 Việt Nam có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên. Huấn luyện viên Park Hang-seo đưa Văn Toàn vào sân thế chỗ của Việt Hưng, đồng đội tại HAGL.

- PHÚT 49: NGUY HIỂM! Minh Vương băng lên từ tuyến 2 tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm uy lực, bóng không vượt qua rừng cầu thủ dày đặc trước khung thành U23 Oman.

- PHÚT 51: CƠ HỘI. U23 Việt Nam có đợt tấn công bài bản và nhuần nhuyễn. Văn Đức là người chuyền bóng cuối cùng hướng đến vị trí của Tiến Linh ở giữa vòng cấm địa nhưng tiền đạo của Bình Dương không thể tiếp ứng thành công bằng đầu.
- PHÚT 57: NGUY HIỂM. Số 7 của U23 Oman thực hiện pha căng ngang nguy hiểm mà nếu Tấn Sinh không lao vào cản phá thì khung thành Bùi Tiến Dũng chắc chắn rơi vào hiểm nguy. Ngay sau đó, Hà Đức Chinh vào thay Tiến Linh trên hàng công.
- PHÚT 62: Đỗ Hùng Dũng - tiền vệ trung tâm xuất sắc của CLB Hà Nội nhưng chưa có duyên với đội U23 lẫn tuyển quốc gia Việt Nam - thực hiện cú sút phạt căng nhưng thủ môn U23 Oman vẫn bình tĩnh ôm gọn trái bóng.
- PHÚT 65: U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 2 và Đoàn Văn Hậu bất ngờ sút thẳng về phía cầu môn từ bên cánh trái cũng như cự ly khá xa. Song bóng đã đi chệch cầu môn.
- PHÚT 72: Sau đường chuyền dài mở bóng của đồng đội, tiền đạo Văn Toàn bứt tốc độ với nỗ lực tạo ra tình huống phản công, nhưng đáng tiếc là cầu thủ thuộc biên chế của HAGL không thành công.

- PHÚT 74: NGUY HIỂM! Thay vì dứt điểm, Đức Huy thực hiện cú bấm bóng cho Văn Toàn băng xuống bên cánh trái và bị hậu vệ Oman dễ dàng cản phá.

- PHÚT 78: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Hà Đức Chinh rất nỗ lực tạt bóng vào trong vòng cấm địa từ sát đường biên ngang và Văn Toàn lao vào bật cao đánh đầu, hạ gục được thủ môn đội bạn song lại không thắng được xà ngang.
- PHÚT 81: NGUY HIỂM. Từ một quả đá phạt góc, Thành Chung bật cao đánh đầu cận thành và bóng bay sát cột dọc.
- PHÚT 82: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. Đỗ Hùng Dũng, đồng đội của Thành Chung ở CLB Hà Nội, dẫn bóng vào giữa từ cánh trái và kết thúc bằng cú sút trái phá song thủ môn U23 Oman đã xuất sắc bay người cứu thua cho đội nhà.
- PHÚT 85: CƠ HỘI. Văn Toàn quá nỗ lực dẫn bóng vào khu vực 16m50 từ cánh phải rồi đẩy cho Hà Đức Chinh vung chân sút nhanh nhưng bóng đã chệch mục tiêu trong gang tấc.
- PHÚT 89: U23 VIỆT NAM GHI BÀN. Số 4 Đoàn Văn Hậu cầm bóng dẫn về phía khu vực 16m50 của U23 Oman rồi tung ra cú sút hiểm theo kiểu trivela nhằm về góc xa. Bóng ăn nhiều ra má ngoài đúng như ý đồ của hậu vệ trẻ CLB Hà Nội và bay vèo vào lưới trong sự bất lực của thủ môn U23 Oman.
- PHÚT 90: Bàn thắng muộn của Văn Hậu giúp trận đấu trở nên cực kỳ sôi nổi trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại song đã không có kịch tính nào diễn ra.

- Như vậy, U23 Việt Nam đã thắng trận thứ 2 tại giải giao hữu U23 quốc tế Vinaphone 2018 để gần như nắm trong tay danh hiệu vô địch. Sau hiệp 1 bị dồn ép và tỏ ra lép vế, U23 Việt Nam với đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị đã chơi lột xác trong hiệp 2, tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nhưng phải đến cuối trận mới có được bàn thắng sau siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu.

Thông tin trận đấu

- Với việc Olympic Uzbekistan thua trước Olympic Palestine, Olympic Việt Nam đứng trước cơ hội vô địch sớm. Nếu thầy trò Park Hang Seo tiếp tục chiến thắng trước Oman thì 99% số tiền thưởng 50.000 USD sẽ dành cho họ.
- Olympic Oman cho thấy sự lợi hại ở những pha tấn công biên. Theo đó, hai cầu thủ là Yousuf Nashr Ali (số 17, chơi cánh trái) và Zahir Sulaman (số 7 chơi tiền vệ công lệch trái) sẽ thường xuyên tổ chức phối hợp làm tường với nhau để cố gắng vượt qua hậu vệ đội bạn.
- Công Phượng đang nới rộng kỷ lục tại U23 Việt Nam với 51 trận/ 27 bàn thắng
- Màn ngược dòng trước Palestine là lần đầu tiên sau 5 trận gần nhất, Việt Nam dưới thời thầy Park thắng đối phương trong 90 phút thi đấu chính thức.
- Oman chỉ thắng 1/5 trận gần nhất (hòa 1, thua 3).


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X