Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản (KT): Kết thúc vòng bảng ASIAD 2018 bằng thành tích toàn thắng

Chủ Nhật 19/08/2018 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quả thực, đúng như tuyên bố của HLV Park Hang Seo, Olympic Việt Nam bước vào trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 với tâm thế không chút toan tính và đã đánh bại được Olympic Nhật Bản thi đấu ở mức độ chừng mực. Bàn thắng duy nhất thuộc về Nguyễn Quang Hải sau một sai lầm của đối phương.

TỔNG HỢP: OLYMPIC VIỆT NAM 1-0 OLYMPIC NHẬT BẢN


Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh.

- Huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2, tuy nhiên, có sự thay đổi lực lượng rất lớn ở trận đấu cuối vòng bảng. Văn Toàn lần đầu ra sân tại ASIAD và đá chính gặp Olympic Nhật Bản. Tiền đạo của HAGL đá cặp cùng Đức Chinh trên hàng công. Bộ ba ở hàng phòng ngự không thay đổi với sự góp mặt của Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: OLYMPIC VIỆT NAM BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Sai sót ngớ ngẩn của hàng thủ Olympic Nhật Bản đã tạo cơ hội cho Văn Toàn đoạt bóng ở gần khu vực cấm địa đội bạn và mau chóng đẩy bóng cho Quang Hải. Rất bình tĩnh, ngôi sao của CLB Hà Nội đặt lòng tung lưới Olympic Nhật Bản.
- PHÚT THỨ 5: Quang Hải có thêm một pha dứt điểm về khung thành Nhật Bản. Lần này thủ môn đội bạn giải nguy thành công.

- PHÚT 13: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Olympic Nhật Bản hoàn toàn lấn lướt đối thủ sau khi có bàn thắng mở tỷ số. Đội trưởng Văn Quyết vừa có pha vung chân sút chìm chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 17: THẺ VÀNG! Teruki Hara phạm lỗi với Đức Chinh để ngăn chặn pha phản công nhanh của U23 VN và phải nhận thẻ vàng.

- PHÚT 20: Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và Quang Hải treo bóng sâu vào khu vực 16m50 của Olympic Nhật Bản nhưng thủ môn gốc Phi Obinna đã bắt gọn được trái bóng.

- PHÚT 24: CƠ HỘI. Olympic Việt Nam vẫn đang chiếm ưu thế và duy trì sức ép tấn công về cầu môn Olympic Nhật Bản. Đội trưởng Văn Quyết vừa có cú nhả bóng cho đồng dội cùng CLB Hà Nội, Nguyễn Quang Hải thực hiện cú sút chìm chệch cầu môn.
- PHÚT 30: Olympic Nhật Bản bắt đầu cân bằng được cục diện, không còn tỏ ra lép vế. Họ cũng tổ chức được các đợt tấn công đáp trả nhưng chưa thể làm khó hàng thủ Olympic Việt Nam.

- PHÚT 33: CƠ HỘI. Đoàn Văn Hậu dẫn bóng vào khu vực 16m50 rồi tạt vào phía trong cho Hà Đức Chinh thực hiện cú đánh đầu trong tư thế khó và bóng bay ra ngoài.
- PHÚT 40: Những phút cuối hiệp 1, Olympic Việt Nam vẫn là đội chơi lấn lướt hơn. Vũ Văn Thanh vừa được đồng đội tạo cơ hội tung ra cú cứa lòng trong chân phải từ ngoài vòng cấm mà nếu bóng không đập vào người một cầu thủ Nhật Bản thì chưa biết chừng sẽ trúng vào khu vực cầu môn.
- PHÚT 41: Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Olympic Việt Nam phối hợp khá thông minh khi bóng được đẩy nhẹ cho Quang Hải thay vì tạt vào khu vực 16m50. Tiền đạo của Olympic Việt Nam dẫn vài nhịp rồi tung ra cú sút chìm chệch cầu môn.

- PHÚT 44: Olympic Việt Nam có sự thay đổi người khi Đức Huy thay thế Hùng Dũng có lẽ gặp đôi chút vấn đề về sức khỏe nên HLV Park Hang Seo cẩn thận rút anh ra khỏi sân.

- PHÚT 45: Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho Olympic Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã giữ đúng lời hứa khi vẫn để đội bóng thi đấu như bình thường chứ không toan tính chuyện thắng - thua theo kiểu chọn đối thủ ở vòng sau.

HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- Ngay đầu hiệp 2, Olympic Nhật Bản thay đến hai vị trí trên sân và lối chơi của họ có vẻ khởi sắc hơn.

- PHÚT 49: CƠ HỘI. Lần đầu tiên trong trận đấu, thủ môn Bùi Tiến Dũng thật sự phải ra tay sau một cú dứt điểm của cầu thủ Olympic Nhật Bản trong vòng cấm.

- PHÚT 54: Olympic Nhật Bản đang nỗ lực gia tăng sức ép lên cầu môn Olympic Nhật Bản hòng kiếm bàn gỡ hòa. Đây cũng là cơ hội tốt để hàng thủ Olympic Việt Nam rèn luyện khi mà hai trận trước, sức tấn công của Olympic Nepal lẫn Pakistan đều yếu ớt.

- PHÚT 57: Olympic Việt Nam có sự thay đổi nhân sự khi Công Phượng vào thay đồng đội thân thiết Văn Toàn.

- PHÚT 62: Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng và tương đối quyết liệt. Dẫu vậy, lại quá thiếu các tình huống thật sự nguy hiểm.

- PHÚT 64: Số 11 Keita Endo của Olympic Nhật Bản nỗ lực dẫn bóng trong khu vực 16m50 rồi tạt vào trong. Bóng đi hơi sâu và trúng vào mành lưới bên trên cầu môn.
- PHÚT 70: BÙI TIẾN DŨNG CỨU THUA. Vẫn là số 11 Endo khống chế bóng tốt, ngăn không cho Duy Mạnh truy cản rồi tung ra cú sút chìm từ sát vạch 16m50 nhưng thủ môn hotboy của Olympic Việt Nam đã đổ người đẩy bóng ra ngoài.
- PHÚT 72: NGUY HIỂM! Iwasaki treo bóng từ cánh phải cho Tatsuta, cầu thủ mang áo số 20 không thể tung ra cú dứt điểm như ý do bị hậu vệ U23 Việt Nam "chăm sóc" quá kỹ.

- PHÚT 76: Olympic Việt Nam chủ động chơi chậm với mục đích dưỡng sức rõ ràng cho trận đấu vòng 1/8. Trong khi đó, dù cầm nhiều bóng hơn nhưng Olympic Nhật Bản cũng không quá máu me tấn công mà chỉ thi đấu ở mức độ vừa phải. Cả hai đã giành quyền đi tiếp và Olympic Nhật Bản có vẻ cũng hài lòng với đối thủ ở vòng 1/8 (Olympic Malaysia đứng đầu bảng E) nên không cảm thấy cần phải có điểm trận này.

- PHÚT 78: Olympic Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi Phan Văn Đức thế chỗ của Quang Hải.

- PHÚT 80: Số 18 Maeda của Olympic Nhật Bản đã làm tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị rất rõ ràng.
- PHÚT 81: CƠ HỘI. Phan Văn Đức tung ra cú sút chìm từ cự ly hơn 20m và thủ môn Obinna của Olympi Nhật Bản đã phải đổ người cứu thua cho đội nhà.
- PHÚT 87: BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC! Văn Đức thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ U23 Nhật Bản, tạo điều kiện để Đức Chinh băng xuống đối mặt với thủ môn Obinna. Tuy nhiên cú dứt điểm quyết định lại quá hiền khiến thủ thành gốc Nigeria dễ dàng bắt gọn.

- PHÚT 89: CƠ HỘI. Tiền đạo Phan Văn Đức của SLNA lại có một cú sút tầm xa khác, bóng tiếp tục đi chìm và chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 90: OLYMPIC NHẬT BẢN SUÝT GỠ HÒA. Số 15 Ueda thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội, vượt qua được thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng lại trượt chân khi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp về cầu môn đã bỏ trống.
- Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với việc đánh bại Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng và sẽ gặp đôi xếp thứ 3 B/E/F ở vòng 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X