Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Nepal (KT): "Song Đức" tỏa sáng, thầy trò Park Hang Seo sớm có vé vào vòng 1/8

Thứ Năm 16/08/2018 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần được đá chính cùng nhau trên hàng công, cặp tiền đạo Phan Văn Đức vs Nguyễn Anh Đức đã kết hợp nhịp nhàng để tạo ra hai bàn thắng, giúp Olympic Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2018 sớm 1 lượt trận.

TỔNG HỢP: OLYMPIC VIỆT NAM 2-0 OLYMPIC NEPAL


Đội hình ra sân
Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức
Olympic Nepal: Limbu; Tamang Ananta, Chaudhary, Rai Bishal, Lama Suman, Gharti Magar, Shrestha, Aryal, Rijal, Thapa Magar, Chand Rohit.

- HLV Park Hang Seo đã cất nhiều trụ cột lên băng ghế dự bị ở trận đấu. Theo đó, Xuân Trường, Công Phượng, Đoàn Văn Hậu cùng đội trưởng Văn Quyết đều ngồi ngoài sân. Thay thế cho họ là Đức Huy, Xuân Mạnh, Hùng Dũng và Phan Văn Đức.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 4: Olympic Việt Nam chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc song vẫn giữ sự thận trọng nhất định phòng rủi ro bởi chúng ta không biết nhiều về đối thủ.

- PHÚT THỨ 5: Phạm Xuân Mạnh, cầu thủ của SLNA, bị phạm lỗi rất nguy hiểm bên cánh phải, sát với đường biên ngang song chẳng có quả đá phạt nào cho Olympic Việt Nam. May là Xuân Mạnh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT THỨ 8: CƠ HỘI. Từ quả đá phạt góc do Quang Hải thực hiện, tiền đạo Anh Đức thực hiện cú đánh đầu khi mà thủ môn Olympic Nepal đã băng ra cản phá thất bại. Tiếc là một cầu thủ Olympic Nepal đã phá được bóng ra.

- PHÚT THỨ 10: Một cầu thủ Olympic Nepal tung ra cú sút từ rất xa và bóng cũng bay rất cao so với cầu môn.

- PHÚT 13: CƠ HỘI. Quang Hải chọc khe đẹp vào vòng cấm địa cho Anh Đức băng xuống tiếp ứng nhưng một hậu vệ Olympic Nepal đã truy cản chính xác để ngăn không cho tiền đạo của Bình Dương có thể tung ra cú dứt điểm.
- PHÚT 19: ĐÁNG TIẾC. Chút nữa Olympic Việt Nam vươn lên dẫn trước. Từ cánh phải, Quang Hải tạt đường bóng đẹp vào khu vực 16m50 và Anh Đức nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 22: SÚT XA. Một nỗ lực cá nhân nữa đến từ Quang Hải với cú sút xa quyết đoán. Tuy vậy, trái bóng lại không đi trúng đích.

- PHÚT 27: Hai đội đang tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Olympic Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều tình huống ăn bàn hơn, nhưng đều bỏ lỡ.

- PHÚT 31: OLYMPIC VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Rốt cục, chúng ta cũng có bàn thắng. Trong một đợt tấn công, bóng được đẩy sang cánh trái cho Phan Văn Đức và ngôi sao của CLB SLNA đã tạt như đặt vào khu vực 16m50 cho Anh Đức đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Olympic Nepal.

- PHÚT 36: Có bàn dẫn trước, Olympic Việt Nam càng chơi tự tin và lấn lướt. Hậu vệ Vũ Văn Thanh vừa có cú sút chìm từ ngoài vòng cấm và bóng đi chệch khung thành.
- PHÚT 41: CƠ HỘI. Tiền đạo Anh Đức tung ra cú cứa lòng trong chân phải ở vị trí sát vạch 16m50 và bóng bay ra ngoài, cách khung thành Olympic Nepal không bao xa.
- PHÚT 43: KHÔNG ĐƯỢC. Hàng loạt tình huống tạt cánh đánh đầu của U23 Việt Nam. Sau Bùi Tiến Dũng đến lượt Quang Hải nhồi bóng vào trong khung thành Limbu. Thủ môn của U23 Nepal đã phải rất vất vả cản phá.

- Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Olympic Việt Nam. Chúng ta đã chơi trên cơ đội bạn từ đầu đến cuối và tạo được không ít cơ hội nhưng chỉ 1 lần tận dụng thành công với cú đánh đầu của Anh Đức. Olympic Nepal gần như không gây ra được chút nguy hiểm nào cho cầu môn Bùi Tiến Dũng.

HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Olympic Việt Nam chưa thay cầu thủ nào.

- PHÚT 48: KHÔNG ĐƯỢC. Liên tục là những pha nhồi bóng vào trong vòng cấm địa của U23 Nepal. Tiếc rằng Anh Đức đều không thể nhận bóng.

- PHÚT 52: Olympic Nepal đang rất nỗ lực tìm cách tấn công kiếm bàn gỡ hòa bởi nếu thua tiếp trận này, cơ hội để họ giành quyền vào vòng 1/8 sẽ cực hẹp. Lúc đó, họ buộc phải thắng Olympic Pakistan càng đậm càng tốt ở lượt trận cuối và trông đợi vào kết quả các bảng đấu khác để biết số phận của mình (4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ có mặt ở vòng 1/8 cùng các đội nhất - nhì mỗi bảng).

- PHÚT 55: Lần đầu tiên trong trận đấu, thủ môn Bùi Tiến Dũng phải ra tay sau cú dứt điểm trong vòng cấm địa của một cầu thủ Olympic Nepal.
- PHÚT 57: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Suýt chút nữa Olympic Việt Nam có bàn thứ 2 nếu như Phan Văn Đức dứt điểm thấp hơn sau quả tạt thuận lợi của Vũ Văn Thanh bên cánh phải. Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên khi đội trưởng Văn Quyết vào sân thay Xuân Mạnh.
- PHÚT 58: Olympic Việt Nam có đợt tấn công cực hay. Bóng được tạt từ cánh trái vào khu vực 16m50, Văn Quyết đánh đầu chiến thuật cho Anh 
Đức và tiền đạo của Bình Dương nhả ra phía sau cho Quang Hải tung ra cú sút chân trái sở trường nhưng bóng đi quá bổng so với xà ngang khung thành Olympic Nepal.
- PHÚT 59: Olympic Việt Nam liên tiếp tạo ra cơ hội nhưng chưa thể lần thứ 2 chuyển hóa thành bàn thắng. Lần này, lại là Văn Đức dứt điểm nhanh sau quả căng ngang của Hùng Dũng song không trúng mục tiêu.

- PHÚT 63: OLYMPIC VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Cuối cùng, chúng ta cũng có bàn thứ 2. Văn Đức thực hiện đường chuyền xẻ nách đẹp cho Anh Đức thoát xuống, bình tĩnh xử lý rồi thả vào trong cho chính Văn Đức đã có mặt trong vòng cấm địa Olympic Nepal để thực hiện cú đặt lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới.
- PHÚT 70: Olympic Việt Nam cần thêm một bàn nữa để bảo vệ được ngôi đầu bảng D và tạo lợi thế trước trận đấu cuối gặp Olympic Nhật Bản. Hiện giờ, hai đội cùng sở hữu 6 điểm, cùng chung hiệu số 5-0 và để phân định thứ hạng buộc phải sử dụng tới điểm fair-play.

- PHÚT 76: KHÔNG ĐƯỢC. Công Phượng vừa vào sân thay Đức Huy đã có cơ hội dứt điểm về phía khung thành U23 Nepal, nhưng lại không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn đội bạn.
- PHÚT 78: CHƯA CÓ BÀN THẮNG THỨ BA. Một pha cướp bóng và chọc khe tốt của Văn Đức cho Văn Quyết. Thủ quân U23 Việt Nam căng ngang nhưng không có đồng đội nào băng vào dứt điểm cận thành.

- PHÚT 83: Trận đấu trôi về những phút cuối và Olympic Việt Nam dường như thi đấu thận trọng chứ không mạo hiểm dốc sức lên tấn công để ghi thêm bàn thắng hòng giữ ngôi đầu một cách an toàn.

- PHÚT 85: Công Phượng có thời cơ dứt điểm sát vạch 16m50. Anh nỗ lực đi bóng qua hai hậu vệ Nepal, nhưng cú dứt điểm cuối cùng không qua được rừng chân áo đỏ.

- PHÚT 90: Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về Việt Nam. Hai pha lập công của Việt Nam được ghi do công của Anh Đức và Văn Đức.

- Như vậy, với chiến thắng này, Olympic Việt Nam đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 sớm 1 lượt trận khi đã có 6 điểm tuyệt đối trong tay sau 2 lượt trận. Chúng ta vẫn giữ được ngôi đầu bảng khi có cùng 6 điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại (5-0) nhưng lại hơn về điểm fair-play (Nhật có 1 thẻ vàng trong khi Olympic Việt Nam chưa có thẻ nào).

- Với việc Olympic Nhật Bản đã chính thức giành vé đi tiếp sau khi đánh bại Olympic Pakistan 4-0 ở trận đấu diễn ra lúc 16h00 (6 điểm, hiệu số +5), nếu muốn giữ được ngôi đầu bảng D sau lượt trận thứ 2, Olympic Việt Nam cần phải chiến thắng Olympic Nepal ở trận đấu này với cách biệt từ 2 bàn trở lên để hơn được Olympic Nhật Bản về chỉ số phụ. Hiện tại, chúng ta đang có 3 điểm và hiệu số là +3.
U23 Nhật Bản 4-0 U23 Pakistan (KT): Thắng dễ, U23 Nhật sớm giành vé vào vòng 1/8
Nhật Bản đã trở thành đội đầu tiên có mặt ở vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 2018 sau khi dễ dàng hủy diệt Pakistan ở lượt trận thứ 2 bảng D mà có sự góp mặt của...

Thông tin trận đấu

- Nepal toàn thua 17 trận trong lịch sử tham dự ASIAD.
- 5 trận gần nhất (tính cả giao hữu), Nepal toàn thua (0 bàn thắng, 14 bàn thua).
- Trong lịch sử ASIAD, Nepal chỉ ghi được đúng 1 bàn. Lần đó đã cách đây 36 năm, trong trận Nepal thua 1-3 trước Kuwait.
- Olympic Việt Nam chỉ thua 1/5 trận gần nhất (thắng 3, hòa 1).
- Tiền đạo Công Phượng đã thực hiện 26 quả penalty kể từ năm 2013 đến nay. Anh đá hỏng 7/26 lần đó.

HLV Park Hang-seo mong đối thủ Nepal giữ lời với Olympic Việt Nam

“Tôi cũng mong đội Nepal sẽ chơi tấn công tích cực, và chúng ta cũng vậy, nhưng còn phải xem là ông ấy nói thực hay là tung hỏa mù với chúng ta”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, cầu thủ Nepal không có thể hình tốt nhưng thể lực, tốc độ và tinh thần rất tốt. Ông cũng đánh giá cao thủ môn và tiền vệ phòng ngự số 32 chơi ổn định, cộng với sự hỗ trợ của nhóm cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Nepal.

Thống kê tệ hại của Olympic Nepal trước trận gặp Việt Nam

Tuyển Olympic Nepal chưa từng giành được trận thắng nào trong 5 kỳ ASIAD gần đây họ tham dự. Đáng nói, họ chỉ ghi được một bàn và điều đó diễn ra từ năm 1982, trận Nepal thua Kuwait 1-3. Từ đó đến nay, đại diện Nam Á để thủng lưới đến 65 bàn, chẳng khác nào "rổ đựng bóng".

Những tin bài khác về trận Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X