Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar (KT): Chiến thắng áp đảo trong trận "thủy chiến"

Thứ Sáu 07/06/2019 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 pha lập công của Triệu Việt Hưng và Nguyễn Tiến Linh mang về chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Myanmar ở trận giao hữu diễn ra đêm 7/6.
TỔNG HỢP: U23 VIỆT NAM 2-0 U23 MYANMAR
Tuyển U23 Myanmar đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi thể lực của đội khách không phát huy hiệu quả khi U23 Việt Nam bố trí đội hình thấp với hàng phòng ngự nhiều lớp.

U23 Việt Nam chơi chắc chắn ở sân nhà và có bàn mở tỷ số ở phút 14 sau một tình huống cố định. Quả đá phạt bên cánh phải tạo ra tình huống lộn xộn. Triệu Việt Hưng chớp thời cơ tung cú sút từ sát vạch 16,5 m đưa bóng găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ đội khách.

Các học trò của HLV Kim Han Yoon đang có được sự tự tin rất lớn sau bàn mở tỷ số. U23 Việt Nam không cầm nhiều bóng nhưng mỗi khi triển khai tấn công, đó chắc chắn sẽ là một tình huống làm hàng thủ U23 Myanmar phải chao đảo.
U23 Viet Nam vs U23 Myanmar
U23 Việt Nam thắngh thuyết phục. Ảnh: Trọng Hiếu/Bongda24h.vn

Cơ hội nhiều lần mở ra trong những phút tiếp theo nhưng các chân sút áo đỏ lại không thể tận dụng. Khung gỗ cũng 2 lần cứu thua cho đội khách Myanmar sau cú dứt điểm của Trọng Hùng và Hoàng Đức.

Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U23 Việt Nam. Thủ môn Bùi Tiến Dũng trải qua 45 phút đầu tiên nhàn hạ khi đối thủ không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý.

U23 Myanmar bước vào hiệp hai với quyết tâm cao độ. Đoàn quân của HLV Popov kiểm soát thế trận nhưng vẫn không tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Việt Nam.

Sau những phút bị lép vế, U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tiến Linh sau 2 lần bỏ lỡ cũng đã có bàn thắng sau tình huống đệm bóng chuẩn xác từ đường căng ngang của Thanh Thịnh ở phút 77.

Bị dẫn 2 bàn, U23 Myanmar còn phải chơi thiếu người từ phút 78 khi tiền đạo Win Naing Tun nhận 2 thẻ vàng liên tiếp. Quãng thời gian còn lại là không đủ để đội khách tìm kiếm dù chỉ là bàn danh dự trước chủ nhà U23 Việt Nam.

Trận đấu khép lại với chiến thắng thuyết phục dành cho thầy trò HLV Kim Han Yoon. Đây là món quà ý nghĩa các cầu thủ dành tặng người hâm mộ vì đã bất chấp thời tiết khắc nghiệt để đến sân cổ vũ.

DIỄN BIẾN CHÍNH

LINK XEM U23 VIỆT NAM 2-0 U23 MYANMAR



- Trái với sự chờ đợi của không ít NHM, cầu thủ Việt kiều Martin Lò chỉ ngồi trên băng ghế dự bị tuy nhiên Trọng Hùng, gương mặt trẻ chơi rất nổi bật trong màu áo CLB Thanh Hóa từ đầu V-League 2019 đã có tên trong danh sách xuất phát. Cùng với đó là Hoàng Đức (Viettel), Triệu Việt Hưng (HAGL) và tất nhiên là thủ môn đội trưởng Bùi Tiến Dũng.

Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, A Mít, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Việt Triều, Trọng Hùng, Hoàng Đức, Thái Quý, Tiến Linh
U23 Myanmar: Thitsar Min (thủ môn - đội trưởng), Phyo Win, Min Thu, Ye Aung, Myo Naing, Moe Aung, Kaung Khant, Naing Tun, Htet Aung, Thu Tun, Naing Win

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Việt Nam mặc áo đỏ còn U23 Myanmar mặc áo trắng.

- PHÚT THỨ 1: NGUY HIỂM. Chỉ sau vài chục giây thi đấu, số 10 Tiến Linh bứt tốc để đón đường chuyền về của một cầu thủ Myanmar nhưng thủ thành Thitsar Min đã lao ra rất nhanh để ngăn chặn kịp thời tiền đạo của Bình Dương. Tiến Linh đã bị đau sau tình huống này nhưng anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
- PHÚT THỨ 7: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi khi điểm đá ngay sát vạch 16m50 và hướng thẳng về phía cầu môn U23 Myanmar nhưng rốt cục, Hoàng Đức chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn bật ra. Sau đó, Trọng Hùng có pha đánh đầu chệch cột dọc.
- PHÚT 12: Đúng với tính chất một trận giao hữu, hai đội thi đấu ở tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khu vực giữa sân đang vô cùng nóng bỏng với nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt.

- PHÚT 14: U23 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Từ một tình huống phạt góc, bóng được phá ra đúng tầm chân của Triệu Việt Hưng và tiền vệ của HAGL đã thực hiện cú volley uy lực, một cầu thủ Myanmar phá bóng nhưng chỉ càng làm mành lưới rung lên mà thôi.
- PHÚT 21: U23 Việt Nam đang chơi với đội hình thấp và đảm bảo được sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. U23 Myanmar cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự của các chàng trai áo đỏ.

- PHÚT 24: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Từ tình huống phạt góc do Hoàng Đức thực hiện, Trọng Hùng có pha đánh đầu dũng mãnh và bóng đã chạm vào tay thủ môn U23 Myanmar rồi trúng xà ngang bật ra. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, thủ thành Thitsar Min lại phải ra tay cứu nguy cho đội khách.
- PHÚT 27: KHÔNG VÀO. Sau một quả tạt bên cánh trái, bóng đến vị trí của Tiến Linh và tiền đạo đeo áo số 10 trận này xử lý vài nhịp rồi tung ra cú sút căng rất có đường nét. Tuy vậy bóng lại bay quá cao so với xà ngang.
- PHÚT 30: U23 Việt Nam không cầm nhiều bóng nhưng mỗi khi triển khai tấn công, đó chắc chắn sẽ là một tình huống làm hàng thủ U23 Myanmar phải chao đảo.

- PHÚT 33: CƠ HỘI. Trọng Hùng thoát xuống sau đường chuyền của Việt Hưng nhưng thủ môn Thitsar Min đã kịp băng ra giải nguy cho khung thành của U23 Myanmar. Cầu thủ trẻ của Thanh Hóa thi đấu khá tích cực và nổi bật từ đầu trận dù đây mới là lần đầu tiên anh được triệu tập lên lứa trẻ của ĐTQG.
- PHÚT 36: Cơn mưa rào lại trút xuống SVĐ Việt Trì nhưng không thể làm giảm sự cuồng nhiệt của người hâm mộ dành cho tuyển U23 Việt Nam. Để đáp lại, các cầu thủ áo đỏ vẫn đang trình diễn lối chơi chắc chắn và đầy hiệu quả.

- PHÚT 38: Lần hiếm hoi hàng thủ Việt Nam để lộ khoảng trống và cơ hội đến với Phyo Win nhưng số 2 của U23 Myanmar lại sút hụt bóng khá hài hước dù vị trí ngay sát vòng cấm địa U23 Việt Nam.

- PHÚT 40: QUÁ ĐEN CHO U23 VIỆT NAM. Trong đợt tấn công triển khai bên cánh trái, Thanh Thịnh thoát xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ngược ra phía sau cho Hoàng Đức dứt điểm bằng cái chân trái sở trường. Thủ môn U23 Myanmar đã đứng chôn chân nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.
- PHÚT 42: Win Naing Tun thoát xuống sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã băng ra kịp thời để giải nguy cho khung thành U23 Việt Nam.

- PHÚT 45: Trời mưa ngày một nặng hạt và tất nhiên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng trận đấu. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng sít sao dành cho U23 Việt Nam.

HIỆP 2

- Hai đội đã trở lại sân chuẩn bị đá hiệp 2 tuy nhiên thời tiết tại Việt Trì đang chuyển biến rất xấu. Cơn mưa nặng hạt cùng sấm chớp giật đùng đùng nên BTC đã mời cầu thủ hai đội trở lại đường hầm để đảm bảo an toàn.
U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar (KT) Chiến thắng áp đảo trong trận thủy chiến hình ảnh 2
Mưa rất to trên sân Việt Trì. Ảnh: Trọng Hiếu/Bongda24h.vn

- Cuối cùng sau 30 phút tạm dừng do điều kiện thời tiết, cầu thủ hai đội đã trở lại sân để thi đấu hiệp 2 khi mà trên sân đã hết mưa, sấm chớp cũng đã ngưng. U23 Việt Nam vẫn chưa thay một vị trí nào và giữ nguyên danh sách thi đấu như hiệp 1.

- PHÚT 51: MAY CHO U23 VIỆT NAM. Hoàng Đức bị mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà, U23 Myanmar mau chóng tổ chức tấn công nhanh và một cầu thủ đã sút căng chệch đích không bao xa.
- PHÚT 56: THAY NGƯỜI. HLV tạm quyền Kim Han Yoon đưa cùng lúc 3 cầu thủ vào sân gồm Tiến Dụng (anh trai thủ môn Bùi Tiến Dũng), Trọng Đại và Bảo Toàn.

- PHÚT 59: KHÔNG VÀO. Có mặt trên sân chưa được bao lâu, Bảo Toàn (HAGL) suýt đem về bàn thứ 2 cho U23 Việt Nam nếu như thủ môn đội trưởng U23 Myanmar không phản xạ kịp thời để chặn đứng cú dứt điểm nhanh của Bảo Toàn.
- PHÚT 62: U23 Myanmar nhập cuộc đầy quyết tâm trong hiệp đấu thứ hai. Nền tảng thể lực tốt giúp đội khách nắm quyền kiểm soát thế trận và tạo ra khá nhiều sức ép về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng.

- PHÚT 68: ĐÁNG TIẾC. Tiến Linh phá bẫy việt vị thoát xuống khống chế bóng khéo léo rồi định tung cú tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng Thitsar Min đã mau chóng băng ra ngăn chặn kịp thời. Thủ môn của U23 Myanmar vẫn đang duy trì được sự tập trung với nhiều tình huống ra vào hợp lý.
- PHÚT 72: Trong một pha bóng lộn xộn trước cầu môn, Tiến Linh nhanh chân dứt điểm chìm bằng chân trái nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ môn Thitsar Win.
- PHÚT 75: U23 VIỆT NAM ÂM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Cuối cùng sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, chúng ta đã có bàn thứ 2. Bóng được đẩy sang cánh trái cho Thanh Thịnh và hậu vệ này khôn khéo đột nhập vòng cấm địa trước khi căng ngang thuận lợi cho Tiến Linh dứt điểm một chạm vừa đủ hạ gục thủ môn Thitsar Win.
- PHÚT 77: U23 MYANMAR MẤT NGƯỜI. Win Naing Tun - số 10 của Myanmar nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng vài phút và phải đi tắm sớm

- PHÚT 79: Việt Nam thay liền 2 người. Trần Thanh Sơn, Trần Danh Trung vào thay Triệu Việt Hưng và Nguyễn Tiến Linh. Hai cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam cùng rời sân một lúc. Đây cũng là sự thay đổi thứ bảy của Việt Nam trận này (tối đa 10 lần).

- PHÚT 83: Có được lợi thế an toàn, đoàn quân của HLV Kim Han Yoon thi đấu chậm rãi. Liên tục là những đường chuyền ngắn được các cầu thủ áo đỏ thực hiện khiến đối thủ không thể có bóng để triển khai tấn công.

- PHÚT 86: KHÔNG VÀO. Trần Bảo Toàn đoạt đươc bóng sau pha xử lý vụng về của một hậu vệ U23 Myanmar và dẫn vào khu vực 16m50 tuy nhiên cú sút chìm trong thế đối mặt với thủ môn đối phương của tiền vệ HAGL đã đi sạt cột dọc.

- PHÚT 90: Trận đấu có 5 phút bù giờ. Trước đó U23 Việt Nam thay 4 người cuối. Nguyễn Trọng Huy, Mai Xuân Quyết, Lâm Quí và Martin Lo được tung vào sân. Người duy nhất chơi trọn 90 phút của Việt Nam là thủ môn đội trưởng Bùi Tiến Dũng.

- PHÚT 90+3: BÓNG LẦN THỨ 3 TRÚNG KHUNG GỖ. Nhận bóng từ đồng đội, Martin Lò tự tin dẫn bóng ngang trước khi tung cú sút xa bất ngờ và cực kỳ uy lực nhưng bóng lại đi dội xà đến 2 lần trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.
- PHÚT 90+5: THẺ ĐỎ THỨ 2. Trước tiếng còi mãn cuộc, U23 Việt Nam cũng chỉ còn 10 người trên sân sau khi Trọng Huy mới vào sân có cú đạp bóng có phần ác ý và trọng tài người Thái Lan rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp.
Hết giờ

Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về Việt Nam. Hai cầu thủ ghi bàn là Việt Hưng và Tiến Linh.



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X