Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng to U23 Kyrgyzstan, U23 Việt Nam sẵn sàng bước vào vòng loại U23 châu Á

Thứ Tư 25/05/2022 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với U23 Tajikistan, U23 Kyrgyzstan sẽ là thử thách không kém phần khó khăn với U23 Việt Nam trước ngày tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan



U23 Việt Nam đối đầu U23 Kyrgyzstan trong trận giao hữu cuối cùng trước vòng loại U23 châu Á 2022. Bàn thắng từ chấm 11 m của Lê Văn Đô và cú đúp của Trần Văn Đạt giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-0.

Ở hiệp 1, U23 Việt Nam gây bất ngờ khi vận hành sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Cặp trung vệ là Việt Anh và Thanh Bình, Văn Xuân và Quang Vinh đảm nhận vai trò hậu vệ cánh. Ở tuyến giữa, Văn Công chơi như tiền vệ mỏ neo, còn Hoàng Anh và Hai Long là 2 tiền vệ con thoi. Bộ 3 trên hàng công là Bảo Toàn, Xuân Tú và Văn Đô.

Trong 15 phút đầu hiệp 1, U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn. Trong đó, tiền vệ Văn Công chơi nổi bật với khả năng thu hồi bóng tốt. Tuy nhiên, khi bóng được triển khai lên phía trên, các cầu thủ U23 Việt Nam xử lý thiếu chính xác ở những tình huống quyết định.
Xem thêm:

Sau khi Hai Long rời sân vì chấn thương, U23 Việt Nam trở về thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Văn Đô được kéo về đá hậu vệ trái, Quang Vinh đá trung vệ lệch trái. Ba tiền vệ lúc này là Văn Công, Hoàng Anh và Hữu Thắng.

Khi thay đổi sơ đồ chiến thuật, U23 Việt Nam bộc lộ nhiều sơ hở bên cánh trái. Họ để đối thủ khai thác vào vị trí này và thực hiện 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Văn Chuẩn đã cản phá tốt. Ở chiều ngược lại, U23 Việt Nam cũng cải thiện chất lượng trong khâu tấn công.

Phút 36, U23 Việt Nam vượt lên sau pha phối hợp có nét giữa Hữu Thắng, Văn Xuân và Xuân Tú, cầu thủ Kyrgyzstan phạm lỗi với Xuân Tú trong vùng cấm. U23 Việt Nam được hưởng 11 m và Văn Đô đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số.

Đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn sau những sự điều chỉnh của HLV Park. Hữu Thắng được xếp đá thấp nhất hàng tiền vệ và có nhiều không gian để triển khai bóng lên phía trên. Hoàng Anh, Văn Đô chơi quyết liệt trong vai trò tiền vệ con thoi để giúp U23 Việt Nam giành lại quyền kiểm soát. Ở 2 cánh, Sỹ Hoàng và Văn Xuân cũng tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống lên tham gia tấn công.

U23 Việt Nam có thêm bàn thắng nhờ cú đúp của Văn Đạt. Tiền đạo trưởng thành từ CLB Hà Nội có 2 cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp giúp U23 Việt Nam dẫn 3-0. Trong những tình huống này, Sỹ Hoàng và Văn Đô cũng đã chơi tốt, phối hợp nhịp nhàng với Văn Đạt.

Những phút còn lại, U23 Việt Nam duy trì thế trận áp đảo với nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park lại khá sơ hở trong khâu phòng ngự bóng bổng, khiến khung thành của thủ môn Xuân Hoàng nhiều lần gặp nguy hiểm. U23 Việt Nam không nhận bàn thua do tiền đạo đối phương dứt điểm thiếu chính xác. Cả 2 đội không ghi thêm được bàn thắng nào và trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 dành cho U23 Việt Nam.

Sau trận đấu này, HLV Park sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á 2022. Toàn đội cũng sẽ di chuyển sang Kyrgyzstan để chuẩn bị đối đầu U23 Myanmar và U23 Đài Loan (Trung Quốc).

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2

Hết giờ! U23 Việt Nam thắng chung cuộc 3-0 trước U23 Kyrgyzstan.
Thông số cả trận
 
- PHÚT 82: KHÔNG VÀO!! Tashiev có cơ hội dứt điểm bằng đầu tự cự ly chưa đầy 5 m. Tuy nhiên, cầu thủ mang băng đội trưởng của Kyrgyzstan lại đưa bóng đi vọt xà.

- PHÚT 78: Văn Đô xử lý tự tin rồi chuyền cho Việt Cường trong vùng cấm. Số 18 chủ động bỏ bóng nhưng không đồng đội nào băng vào dứt điểm.
U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan
 
- PHÚT 72: THAY NGƯỜI. Mai Xuân Quyết, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Trần Việt Cường và Nguyễn Văn Việt được tung vào sân từ phút 72. Những người được cho ra nghỉ là Văn Xuân, Xuân Tú, Thanh Bình và Hoàng Anh.

- PHÚT 65: Hàng thủ U23 Việt Nam chết lặng sau pha đánh đầu cận thành của Ululu. May là bóng không đi vào cầu môn.

- PHÚT 60: U23 VIỆT NAM GHI BÀN THỨ 3. Văn Đô chọc khe cho Văn Đạt thoát xuống và tiền đạo này tiếp tục ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút quyết đoán từ góc hẹp.

- Hữu Thắng được xếp đá thấp nhất hàng tiền vệ và có nhiều không gian để triển khai bóng lên phía trên. Hoàng Anh, Văn Đô chơi quyết liệt trong vai trò tiền vệ con thoi để giúp U23 Việt Nam giành lại quyền kiểm soát. Ở 2 cánh, Sỹ Hoàng và Văn Xuân cũng tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống lên tham gia tấn công.
U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan
 
- PHÚT 53: Xuân Tú vẩy bóng ngược ra cho Lý Công Hoàng Anh dứt điểm ngoài vòng cấm địa nhưng không thành công.

- PHÚT 51: U23 VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Tiền đạo Văn Đạt (CAND tại giải hạng Nhì) vừa vào sân đã thực hiện màn solo đột nhập khu vực 16m50 rồi tự tin dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, tung lưới U23 Kyrgyzstan.

- Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Park Hang Seo chỉ có vài sự điều chỉnh nhân sự chứ không thay đổi mạnh đội hình. Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng, hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, Nhâm Mạnh Dũng, tiền đạo Trần Văn Đạt được tung vào sân. Những người rời sân là Văn Chuẩn, Văn Xuân, Quang Vinh và Bảo Toàn.

Cặp tiền đạo của U23 Việt Nam trong hiệp 2 là Xuân Tú và Văn Đạt. Bộ ba tiền vệ là Hữu Thắng, Văn Đô, Hoàng Anh.

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT

Trong hiệp một, U23 Việt Nam cầm bóng 59%, tung 3 cú dứt điểm và thu về 1 bàn thắng. Ở những phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam chơi tốt hơn nhờ khả năng xử lý của Hữu Thắng. Tiền vệ của CLB Viettel mở ra nhiều cơ hội cho đồng đội. Bên cạnh đó, việc Văn Xuân và Văn Đô liên tục đổi cánh cũng khiến hàng thủ đối phương bất ngờ.
Thông số hiệp 1
 

- PHÚT 37: U23 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ.
Trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Uulu với tiền đạo Xuân Tú. Lê Văn Đô bình tĩnh thực hiện cú đá 11 m để đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

- PHÚT 34: KHÔNG VÀO!! Từ quả tạt bên cán phải của Bảo Toàn, Lý Công Hoàng Anh đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ môn đối phương.

- PHÚT 33: Kyrgyzstan lại tấn công cánh trái. Bùi Hoàng Việt Anh để cho cầu thủ đội bạn sửa lưng và xâm nhập vòng cấm. Rất may cú sút của Tapaev không thắng được thủ môn Văn Chuẩn.

- PHÚT 29: KHÔNG VÀO!
Văn Chuẩn có pha cứu thua tốt sau cú sút căng của cầu thủ đối phương từ sát vạch 16,5 m. Ở pha phạt góc tiếp theo, thủ môn của tuyển U23 Việt Nam cũng ra vào chuẩn xác để giải nguy.
U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan
 
- Sau khi Hai Long rời sân vì chấn thương, U23 Việt Nam trở về thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Văn Đô được kéo về đá hậu vệ trái, Quang Vinh đá trung vệ lệch trái. Ba tiền vệ lúc này là Văn Công, Hoàng Anh và Hữu Thắng.

- PHÚT 23: Hai Long bị đau sau pha va chạm với Zholdoshov. Tiền vệ số 17 may mắn không dính chấn thương nhưng để cẩn thận HLV Park Hang Seo vẫn quyết định rút tân binh của CLB Hà Nội vì Hai Long được coi là trụ cột của tuyển U23 Việt Nam ở VCK châu Á sắp tới.

- PHÚT 15: Tiền vệ Văn Công chơi nổi bật với khả năng thu hồi bóng tốt. Tuy nhiên, khi bóng được triển khai lên phía trên, các cầu thủ U23 Việt Nam xử lý thiếu chính xác trong những tình huống quyết định. U23 Việt Nam cũng được hưởng nhiều tình huống cố định nhưng Hai Long thực hiện không tốt, không tạo ra được cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Cả 2 đội bóng đều chưa tạo ra pha dứt điểm nguy hiểm nào.
U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan
 
- PHÚT 10: Lê Xuân Tú chạy chỗ và xin bóng nhưng không nhận được đường chọc khe của Văn Đô. Số 24 đưa bóng vào trung lộ nhưng bị hàng thủ áo đỏ chặn lại. Tốc độ trận đấu trong những phút đầu diễn ra khá chậm. Hai đội chủ yếu tranh chấp ở khu vực giữa sân.

- U23 Việt Nam gây bất ngờ khi vận hành sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Cặp trung vệ là Việt Anh và Thanh Bình, Văn Xuân và Quang Vinh sắm vai hậu vệ cánh. Ở tuyến giữa, Văn Công chơi như tiền vệ mỏ neo còn Hoàng Anh, Hai Long là 2 tiền vệ con thoi. Bộ 3 trên hàng công là Bảo Toàn, Xuân Tú và Văn Đô.

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Việt Nam mặc áo trắng còn U23 Kyrgyzstan mặc áo đỏ. Lý Công Hoàng Anh đeo băng thủ quân trận này.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam gặp U23 Kyrgyzstan: Văn Chuẩn -  Thanh Bình, Việt Anh, Quang Vinh - Văn Xuân, Văn Công, Hoàng Anh, Hai Long, Văn Đô - Bảo Toàn, Xuân Tú.

Danh sách xuất phát của U23 Việt Nam
Danh sách xuất phát của U23 Việt Nam

Tổng quan U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan


Trên BXH FIFA mới nhất được công bố tháng 9/2021, Kyrgyzstan xếp hạng 98 (chỉ sau Việt Nam 2 bậc). ĐTQG nước này đang có những sự tiến bộ nhất định trong thời gian qua với chiến tích gần nhất là vào đến vòng 1/8 của Asian Cup 2019.

Ở cấp độ bóng đá trẻ, sau thời gian dài các cầu thủ trẻ của Kyrgyzstan không được đầu tư nhiều và có thành tích rất tệ ở các giải châu lục, hiệu ứng từ ĐTQG đã mang đến bộ mặt khác. Những đội tuyển trẻ Kyrgyzstan được đá giao hữu nhiều hơn, các gương mặt triển vọng được xuất ngoại nhiều hơn và lứa cầu thủ sinh sau năm 1999 - tương đương U23 Kyrgyzstan lần này được kỳ vọng sẽ giúp nền bóng đá Trung Á lần đầu dự VCK U23 châu Á.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Việt Nam cũng như vòng loại U23 châu Á 2022, LĐBĐ Kyrgyzstan đã cho các cầu thủ U23 tập trung từ ngày 10/10. 26 cầu thủ đã được triệu tập với 7 tuyển thủ quốc gia, trong đó có 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Artem Pryadkin, trung vệ Maksat Dzhakybaliev và tiền vệ Gulzhigit Alykulov.

Trong số này, đáng chú ý nhất là cầu thủ 20 tuổi - Gulzhigit Alykulov. Dù chỉ có chiều cao 1m70 nhưng tiền vệ này sở hữu kỹ thuật khá tốt. Anh đã có kinh nghiệm khoác áo ĐT Kyrgyzstan từ năm 2017 và đã ghi được 3 bàn thắng. Ngoài ra, Alykulov đang thuộc biên chế CLB Kairat (Kazakhstan) nên anh đã có nhiều lần được ra sân ở các trận đấu vòng loại tại cả 3 cúp châu Âu mùa giải năm nay (Champions League, Europa League và Europa Conference League).

Với "hồ sơ" khá đẹp của mình, Alykulov được định giá chuyển nhượng lên đến 750.000 Euro, con số cao nhất trong thành phần U23 Kyrgyzstan hiện tại. Tiền vệ này sẽ đóng vai trò chủ chốt của U23 Kyrgyzstan và anh sẽ là mối nguy hiểm với các hậu vệ U23 Việt Nam tối nay.

Một chi tiết đáng chú ý khác của U23 Kyrgyzstan hiện tại là việc HLV của họ - Nurbek Zholdoshov năm nay mới chỉ 32 tuổi. Nhà cầm quân trẻ tuổi này là cựu trung vệ của ĐT Kyrgyzstan và mới chỉ giải nghệ cách đây chưa lâu.

U23 Kyrgyzstan sẽ là một "bài test" chất lượng cho U23 Việt Nam và nếu các học trò của HLV Park Hang Seo có thể đánh bại đối thủ này, đó sẽ là sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X