Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT): Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm

Chủ Nhật 24/03/2019 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu lấn lướt nhưng lại tỏ ra bế tắc trong các phương án tấn công, U23 Việt Nam tưởng như phải chia điểm với đối thủ U23 Indonesia thì vào những giây cuối cùng, Việt Hưng đã mang về chiến thắng nghẹt thở bằng một cú đánh đầu. Như vậy, ở lượt trận cuối, chỉ cần chúng ta không thua U23 Thái Lan thì gần như nắm chắc tấm vé tham dự VCK.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)
Bản quyền: Next Media/VTC3
TỔNG HỢP: U23 VIỆT NAM 1-0 U23 INDONESIA
LINK XEM U23 VIỆT NAM VS U23 INDONESIA



Đúng như truyền thông lo ngại, U23 Indonesia lựa chọn lối chơi phòng ngự thiên về thể lực để đối đầu với chủ nhà U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Syafri tập trung nhiều ở khu vực giữa sân và không ngần ngại thực hiện những pha vào bóng quyết liệt, miễn sao ngăn được chủ nhà lên bóng.

U23 Việt Nam chủ động cầm bóng ở khu vực giữa sân nhưng không tạo ra nhiều đột biến trước hàng thủ chắc chắn của đối phương. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo trông chờ vào những tình huống cố định được thực hiện bởi thủ quân Nguyễn Quang Hải nhưng thủ môn Hardiyanto đã có một hiệp đấu chơi tập trung. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thế chủ động vẫn thuộc về U23 Việt Nam trong hiệp hai. Đội bóng áo trắng kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại không tạo ra được pha phối hợp nào đáng chú ý. Những cơ hội đến nhưng đều xuất phát từ nỗ lực của cá nhân.

Trong khi mặt trận tấn công bế tắc thì ở hàng thủ, Bùi Tiến Dũng nhiều lần khiến CĐV nhà thót tim với những pha xử lý thiếu chắc chắn. Rất may cho U23 Việt Nam khi thủ môn của CLB Hà Nỗi vẫn có thể kiểm soát tình hình.

Những phút cuối, U23 Indonesia dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự. Những đợt lên bóng của tuyển Việt Nam tỏ ra khá đơn điệu và dễ dàng bị hóa giải.

Trong khi người hâm mộ đã nghĩ về một kết quả hòa, Triệu Việt Hưng lóe sáng với cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng dội cột trước khi lăn vào lưới ở phút bù giờ thứ tư hiệp hai. Người kiến tạo là thủ quân Nguyễn Quang Hải.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Indonesia lật ngược thế cờ. U23 Việt Nam với 6 điểm hẹn Thái Lan ở trận "chung kết" tranh tấm vé vào thẳng VCK giải châu Á nhờ suất của đội đầu bảng.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Việt Hưng, Thái Quý, Thanh Thịnh, Quang Hải (đội trưởng), Đức Chinh, Hoàng Đức.
U23 Indonesia: Hardiyanto, Mariyanto Manewar, Nurhidayat, Nugroho, Baharsyah, Sulaemen, Maulana Vikiri, Andika, Mangkualam Bahar, Ardriles Haay, Riski Fauzi.
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Indonesia xem vòng loại U23 châu Á hình ảnh
 

- HLV Park Hang-seo chỉ thực hiện 1 sự thay đổi về nhân sự ở đội hình tuyển U23 Việt Nam so với trận thắng Brunei. Thủ quân Quang Hải đá chính thay cho Thanh Bình. Hoàng Đức sẽ chuyển sang chơi ở cánh trái.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Việt Nam mặc áo trắng còn U23 Indonesia mặc áo đỏ.
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT) Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm hình ảnh 2
 

- PHÚT THỨ 2: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công và số 10 Trương Văn Thái Quý câu bóng khó chịu nhưng không bóng áo trắng nào tiếp ứng thành công và thủ môn U23 Indonesia phải khá vất vả mới tóm gọn được trái bóng
- PHÚT THỨ 5: CƠ HỘI. Từ cự ly rất xa, Đoàn Văn Hậu tung ra cú sút và bóng đi đập đất khá khó chịu, khiến thủ môn Hardiyanto phải vất vả đẩy bóng ra.
- PHÚT THỨ 10: NGUY HIỂM. Trung vệ Thành Chung và thủ môn Bùi Tiến Dũng không phối hợp ăn ý sau một quả tạt bên cánh trái của U23 Indonesia. Cú phá bóng của cầu thủ Hà Nội suýt trở thành màn đốt lưới nhà.
- PHÚT 11: CƠ HỘI. Thanh Thịnh căng ngang thuận lợi từ cánh trái vào giữa vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm của Quang Hải sau đó không được tốt nên không thể gây ra khó khăn cho thủ môn U23 Indonesia.
- PHÚT 16: Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt sau pha phạm lỗi của Fauzi với Triệu Việt Hưng. Tuy góc sút rất rộng nhưng cự ly không quá thuận lợi. Tấn Sinh là người thực hiện nhưng cú đá của hậu vệ số 3 lại hơi thừa lực nên bóng đi rất thiếu chính xác.

- PHÚT 21: Thành Chung trong một pha dâng lên tham gia tấn công ở một tình huống cố định đã có pha đánh đầu không trúng đích.
- PHÚT 25: Quang Hải đang được chăm sóc khá kỹ càng. Mỗi khi đội trưởng của U23 Việt Nam có bóng là các cầu thủ của đối phương ập vào quyết liệt. Các học trò của HLV Park Hang Seo đang chủ động với lối chơi ban bật nhỏ và họ cũng không ngại thực hiện các pha treo bóng bổng vào trong.
U23 Viet Nam vs U23 Indonesia
 

- PHÚT 30: Tấn Sinh phạm lỗi với Ardriles Haay, U23 Indonesia được hưởng quả đá phạt chếch bên phía cánh phải. Thủ môn Bùi Tiến Dũng phải rất vất vả mới cản phá cú đá này. 

- PHÚT 35: U23 Việt Nam đang chơi bế tắc trước hàng phòng ngự khá kín kẽ của đối thủ. Đức Chinh, người đá cao nhất trên hàng công không phát huy được sở trường. Trong khi đó, Quang Hải và Hoàng Đức bị đối phương chăm sóc khá kỹ.

- PHÚT 40: NGUY HIỂM. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly chưa đến 20m nhưng hơi lệch về cánh phải. Các tình huống như vậy rất hợp với một cầu thủ thuận chân trái như Quang Hải và thủ quân U23 Việt Nam thực hiện cú sút căng nhưng bong đúng vào vị trí của thủ môn U23 Indonesia nên bị đám bóng ra. Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng có sự thay đổi nhân sự đầu tiên khi Thái Quý rời sân nhường chỗ cho Đinh Thanh Bình.
- PHÚT 43:  U23 Việt Nam vẫn đang cố gắng chơi tấn công nhưng những đường chuyền hay pha phối hợp đều không thành công. Đến lúc này, Quang Hải đã được kéo về chơi tiền vệ trung tâm cùng Việt Hưng, còn Thanh Bình (người vào thanh Thái Qúy) được bố trí đá tiền đạo cánh phải. Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

- PHÚT 45+3: Trước khi hiệp 1 khép lại, sóng gió đã không ngừng nổi lên bên cầu môn U23 Indonesia. Trong đó, tiền đạo Hà Đức Chinh đã có một cú sút căng gần trúng đích.
- HẾT HIỆP MỘT. U23 Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt nhưng chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách Indonesia.

Nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam trong hiệp một, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Từ đầu trận, bộ đôi tiền vệ trung tâm không hoàn thành vai trò thu hồi bóng, hỗ trợ tấn công và đánh chặn. Vì thế, HLV Park phải thay đổi. Quang Hải sẽ đá cặp cùng Việt Hưng và hy vọng lối chơi của U23 Việt Nam khởi sắc hơn. Bất chấp kết quả của hiệp một, Quang Hải vẫn chơi rất xuất sắc".
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT) Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm hình ảnh 4
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

HIỆP 2


- PHÚT 50: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Quang Hải treo bóng tầm thấp nhưng không qua được hậu vệ Indonesia. Đội khách vẫn đang chủ động phạm lỗi ở khu vực cách xa khung thành nhất có thể.

- PHÚT 54: NGUY HIỂM. Thủ môn Bùi Tiến Dũng có pha băng ra lúng túng tạo cơ hội cho số 10, Maulana tung cú dứt điểm. Rất may khi thủ môn của U23 Việt Nam vẫn có thể kiểm soát tình hình.
- PHÚT 55: Đình Trọng vào sân thay Thanh Thịnh. Đoàn Văn Hậu sẽ được đẩy lên chơi ở vị trí chạy cánh trong những phút tiếp theo.

- PHÚT 56: Số 14 Hoàng Đức của U23 Việt Nam quyết định thử vận may bằng cú sút từ xa nhưng không có gì khso khăn cho thủ môn U23 Indonesia.
- PHÚT 58: ĐÁNG TIẾC. Lại là Hoàng Đức nỗ lực phô diễn kỹ thuật, xoay compa vượt qua hậu vệ đối phương nhưng cú đá cuối cùng của anh lại đi không chính xác.
 - PHÚT 61: NGUY HIỂM! Thêm một pha xử lý lúng túng của thủ môn Bùi Tiến Dũng dù đợt uy hiếp của đối thủ không quá sắc, khiến khung thành của U23 Việt Nam phải chịu một tình huống sóng gió.
- PHÚT 65: KHÔNG VÀO. Tiền đạo Đinh Thanh Bình rất bình tĩnh xử lý bóng trong vòng cấm địa U23 Indonesia trước khi tung cú dứt điểm căng bằng chân phải nhưng bóng bay ra ngoài.
- PHÚT 68: U23 Việt Nam đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những đường chuyền cuối cùng cũng như các pha dứt điểm đều không hiệu quả.

- PHÚT 74: Tỷ lệ kiểm soát bóng của U23 Việt Nam đang vượt trội (69%). Tuy nhiên, những đợt lên bóng của đội chủ nhà vẫn khá đơn điệu và dễ dàng bị hàng thủ U23 Indonesia hóa giải.

- PHÚT 80: U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng, Danh Trung vào sân thay cho Thanh Bình, người trước đó vào thay cho Đỗ Thanh Thịnh ở hiệp 1. HLV Park Hang Seo muốn tìm kiếm sự đột biến trên hàng công.

- PHÚT 81: Quang Hải tung ra cú sút thẳng về cầu môn U23 Indonesia từ chấm đá phạt cách khá xa và bóng đã bay qua xà ngang.
- PHÚT 84: Từ quả treo bóng bên cánh phải, Văn Hậu bật cao đánh đầu nhưng anh đã bị thổi phạt trong pha tranh chấp với hậu vệ số 5 bên phía Indonesia.

- PHÚT 90: KHÔNG VÀO. Hoàng Đức nỗ lực dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa từ cánh phải và quyết định vung chân sút căng ở góc hẹp nhưng bóng bay ra ngoài.
- PHÚT 90+3: Quang Hải đứng trước cơ hội tuyệt vời để mang về bàn thắng muộn cho U23 Việt Nam khi chúng ta được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi cho cái chân trái ma thuật của Hải. Tuy nhiên Quả bóng vàng Việt Nam 2018 chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn.

- PHÚT 90+4: BÀN THẮNG MUỘN MÀNG. Tưởng như U23 Việt Nam phải rời sân với kết quả hòa thất vọng đồng nghĩa cơ hội giành vé vào VCK hẹp đi trông thấy thì ngay ở tình huống cuối cùng của trận đấu, quả phạt góc được tạo ra từ tình huống sút phạt bất thành trước đó, Quang Hải treo bóng vào vòng cấm địa và số 7 Triệu Việt Hưng chọn đúng điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu hiểm đưa bóng vào lưới. Trận đấu cũng kết thúc ngay sau đó.
- HẾT GIỜ. U23 Việt Nam có trận thắng nhọc trước U23 Indonesia, qua đó hẹn Thái Lan ở trận đấu cuối để tranh ngôi đầu bảng K. Nếu thắng, tất nhiên chúng ta sẽ có ngôi đầu với 3 trận toàn thắng và chính thức giành vé tham dự VCK. Nếu hòa thì U23 Việt Nam chỉ xếp thứ 2 song cơ hội đoạt vé vớt vẫn cực lớn còn nếu thua thì tình hình sẽ khó khăn hơn rất nhiều và phải chờ đợi vào kết quả 10 bảng còn lại.




Hình ảnh tuyển U23 Việt Nam khởi động trước trận đấu
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT) Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm hình ảnh 8
 
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT) Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm hình ảnh 8
Đội trưởng Quang Hải đá chính trận này
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT) Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm hình ảnh 8
 
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT) Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm hình ảnh 8
Đoàn Văn Hậu
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT) Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm hình ảnh 8
 


HLV Riedl nhận xét U23 Việt Nam và Indonesia tương đồng đẳng cấp


Cựu HLV của cả 2 ĐT Việt Nam và Indonesia - Alfred Riedl cho biết: "Việt Nam và Thái Lan đang cho thấy họ vẫn là những đội bóng hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. U23 Indonesia có thể thua đậm U23 Thái Lan, nhưng họ (U23 Indonesia) và U23 Việt Nam vẫn ở đẳng cấp tương đồng. Trong tay ông Park lúc này có nhiều cầu thủ tốt, nhưng tôi nghĩ họ không nên quá phụ thuộc vào một ngôi sao."
HLV Alfred Riedl có lời khuyên bất ngờ cho U23 Việt Nam
Trước thềm đọ sức với U23 Indonesia vào tối nay 24/3, ĐT U23 Việt Nam nhận lời khuyên từ HLV Alfred Riedl.

Thầy Park chơi tất tay với U23 Indonesia

“U23 Thái Lan và U23 Indonesia hoàn toàn khác với đội hình họ từng thi đấu ở giải U22 Đông Nam Á 2019 tại Campuchia. U23 Indonesia thay 4 cầu thủ, trong khi U23 Thái Lan thay đổi đến 15 vị trí.
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (KT) Thắng vào phút chót, U23 Việt Nam còn cách VCK 1 điểm hình ảnh 8
HLV Park Hang Seo

U23 Indonesia có nhiều cầu thủ năng lực cá nhân tốt, thực hiện chuyền ngắn tốt. Còn U23 Thái Lan là chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á 2020 nên họ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu với U23 Indonesia.

U23 Thái Lan có nhiều cá nhân tốt, kỹ thuật tốt và đội bóng được tổ chức tốt. Nhưng ngay lúc này, tôi chưa nghĩ nhiều đến U23 Thái Lan. Thay vào đó, tôi muốn U23 Việt Nam sẽ chơi tất tay, đá tổng lực để thắng U23 Indonesia trước”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia, 20h00 ngày 24/03: Chờ chủ nhà đá tất tay
U23 Việt Nam vs U23 Indonesia đang là trận cầu rất được chờ đợi, khi mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải thi đấu với hết khả năng để hoàn thành mục tiêu...


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X