Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc (KT): Thua oanh liệt, VN đành tranh HCĐ Asiad 2018

Thứ Tư 29/08/2018 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể viết ra câu chuyện cổ tích trước đối thủ mạnh hơn về mọi phương diện. Dù vậy 1 bàn danh dự từ cú sút phạt đẳng cấp của Minh Vương cùng việc bỏ lỡ một loạt cơ hội thuận lợi sau đó cũng là một điểm cộng của Olympic Việt Nam ở trận bán kết ASIAD 2018.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

TỔNG HỢP: OLYMPIC VIỆT NAM 1-3 OLYMPIC HÀN QUỐC


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Xuân Mạnh, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.
Olympic Hàn Quốc: Jo Hyeon-woo, Kim Min-jae, Kim Jin-ya, Kim Moon-hwan, Son Heung-min, Lee Jin-hyun, Hwang Hee Chan, Cho Yu-min, Hwang Ui-jo, Lee Seungwoo, Kim Jung-min.

- HLV Park Hang-seo đưa ra khá nhiều sự thay đổi so với đội hình ở trận tứ kết. Anh Đức, Văn Đức, Xuân Trường trở lại đội hình xuất phát trong trận đại chiến với Olympic Hàn Quốc ở bán kết bóng đá nam ASIAD. Trong khi đó, Công Phượng, Văn Quyết chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Vị trí của Quang Hải cũng có sự khác biệt so với trận đấu trước. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội được đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ cánh thay vì tiền vệ trung tâm như màn đọ sức với Syria.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 2: Olympic Việt Nam nhập cuộc rất tự tin và có pha uy hiếp đầu tiên khi Xuân Mạnh tạt bóng từ cánh phải nhưng Anh Đức không thể đánh đầu do bị kèm cặp.

- PHÚT THỨ 5: Sóng gió đang liên tục nổi lên bên cầu môn Olympic Việt Nam nhưng hàng thủ chúng ta thi đấu rất tập trung, cản phá tốt để giải vây cho cầu môn.

- PHÚT THỨ 7: OLYMPIC HÀN QUỐC MỞ TỶ SỐ. Nhà ĐKVĐ Asiad có pha tấn công trung lộ hay. Hwang Hee Chan dẫn bóng khéo rồi đẩy xuống cho Hwang Ui Jo. Duy Mạnh đã chặn được thành công nhưng không đồng đội nào tiếp ứng nên Lee Seungwoo, cầu thủ của lò đào tạo Barca, đã băng vào cứa lòng trong chân phải hiểm hóc tung nóc lưới Bùi Tiến Dũng.
- PHÚT 10: KHÔNG ĐƯỢC. Olympic Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ở cự li không quá xa. Tiếc rằng Duy Mạnh băng vào dứt điểm lại rơi vào thế việt vị.

- PHÚT 13: KHÔNG VÀO. Một cơ hội thực sự với U23 Việt Nam. Văn Thanh tạt cánh rất tốt, suýt chút nữa đặt Anh Đức vào tư thế ghi bàn. Tiếc rằng một hậu vệ của U23 Hàn Quốc đã kịp thời truy cản.
- PHÚT 15: Olympic Hàn Quốc vẫn đang chiếm ưu thế trên sân và liên tiếp tổ chức các pha tấn công gây sóng gió cho cầu môn Bùi Tiến Dũng. Hàng thủ đang phải thi đấu rất tập trung.

- PHÚT 20: Olympic Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và thủ quân ngôi sao số 1 Son Heung Min quyết định sút thẳng về phía cầu môn và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chơi an toàn tóm gọn trái bóng.

- PHÚT 22: NGUY HIỂM. Một đường đánh biên xẻ nách nguy hiểm của U23 Hàn Quốc. Liên tiếp là những quả tạt nhồi bóng vào trong vòng cấm địa U23 Việt Nam. Rất may là hàng thủ đội bóng áo đỏ vẫn đang chơi tốt.

- PHÚT 26: VIỆT VỊ. Phạm Xuân Mạnh thoát xuống khá hay để đón đường chuyền bổng qua đầu hàng thủ Hàn Quốc của đồng đội nhưng ở pha đối mặt với thủ môn đối phương, anh đã dứt điểm ra ngoài. Dù sao, thì trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

- PHÚT 28: OLYMPIC HÀN QUỐC GHI BÀN THỨ 2. Son Heung Min chọc khe đẹp mắt cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất môn bóng đá nam ASIAD 2018, Hwang Ui Jo thoát xuống rồi bình tĩnh khéo léo hạ gục Bùi Tiến Dũng trong pha đối mặt.
- PHÚT 31: HLV Park Hang Seo mau chóng tiến hành thay đổi nhân sự với kế hoạch xoay chuyển cục diện. Thủ quân Văn Quyết vào sân thay cho Phạm Đức Huy.

- PHÚT 33: VA CHẠM NGUY HIỂM. Lee Seung-woo ngã trong vòng cấm địa Olympic Việt Nam sau một pha va chạm với hậu vệ của đội bóng áo đỏ. Rất may đã không có penalty cho U23 Hàn Quốc.

- PHÚT 36: Sóng gió lại liên tục nổi lên bên vòng cấm địa Olympic Việt Nam và liên tiếp các pha dứt điểm được tung ra song các hậu vệ áo đỏ vãn chơi tập trung nên cản phá thành công.

- PHÚT 39: CƠ HỘI. Olympic Việt Nam có tình huống tốt nhất từ đầu trận. Các cầu thủ phối hợp ăn ý ở trung lộ nhưng cuối cùng trong vòng cấm địa, Văn Quyết chỉ có thể tung ra cú sút quá bổng so với cầu môn, một phần vì bị hậu vệ đối phương truy cản quyết liệt.
- PHÚT 42: VA CHẠM QUYẾT LIỆT. Một pha vào bóng quyết liệt của Xuân Trường với Son Heung Min. Rất may là tiền vệ HAGL không bị rút thẻ.

- PHÚT 45: Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Olympic Hàn Quốc. Rõ ràng tồn tại cách biệt quá lớn giữa hai đội về mọi phương diện. Chúng ta đã nỗ lực nhưng chỉ đủ sức hạn chế bàn thua mà thôi.
- PHÚT 51: SÚT XA. Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh quyết định thử vận may bằng cú sút xa nhưng do khoảng cách với cầu môn quá lớn nên không có gì ngạc nhiên khi bóng bay cao hơn xà ngang.

HIỆP 2

- Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người thứ 2 khi Trần Minh Vương vào thế chỗ Lương Xuân Trường.

- PHÚT 48: NGUY HIỂM. Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải sau khi Quang Hải bị Son Heung Min phạm lỗi. Chính Hải câu bóng vào khu vực 16m50, Anh Đức đánh đầu chiến thuật và Phan Văn Đức đón được bóng nhưng cú dứt điểm sau cùng của tiền đạo SLNA bằng chân trái lại thiếu chính xác.
- PHÚT 51: Phạm Xuân Mạnh quyết định thử vận may từ rất xa nhưng bóng chỉ đạt được về lực chứ rất thiếu chính xác.
- PHÚT 55: OLYMPIC HÀN QUỐC GHI BÀN THỨ 3. Vẫn từ một đợt tấn công trung lộ, Lee Seungwoo chọc khe vào khu vực 16m50 và hàng thủ áo đỏ cản phá không thật sự tốt, qua đó mở ra cơ hội cho chính sao trẻ Barca lao vào đá bóng tung lưới trống.
- PHÚT 60: Olympic Việt Nam đang rất nỗ lực triển khai tấn công hòng ghi bàn thắng trong khi Olympic Hàn Quốc duy trì nhịp độ chậm, có lẽ nhằm mục tiêu dưỡng sức hướng đến trận chung kết tranh HCV khi mà cách biệt đang rất an toàn.

- PHÚT 64: Olympic Việt Nam có đợt tấn công bên cánh trái nhưng ở đường tạt cuối cùng, Phan Văn Đức lại tỏ ra quá thiếu chuẩn xác.

- PHÚT 68: TIẾC QUÁ. Sau đường chuyền bất ngờ của Quang Hải từ giữa sân, bóng đến chân Anh Đức ở sát vạch 16m50 của Olympic Hàn Quốc. Cạnh anh còn có đồng đội Văn Đức nhưng anh xử lý hơi chần chừ nên khi đẩy sang cho Văn Đức thì cơ hội tốt nhất đã trôi qua.
- PHÚT 70: OLYMPIC VIỆT NAM GHI BÀN. Cuối cùng chúng ta đã có bàn thắng. Từ chấm đá phạt cách cầu môn khoảng 25m, tiền vệ Minh Vương đã tung ra cú đá hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn rồi nằm gọn vào góc lưới, làm bó tay thủ môn từng tham dự VCK World Cup 2018.
- PHÚT 75: Tinh thần Olympic Việt Nam lên rất cao sau bàn thắng của Minh Vương và chúng ta đang nỗ lực tấn công gây sức ép với quan điểm không còn gì để mất.

- PHÚT 76: CƠ HỘI. Bóng được Văn Thanh treo bổng vào khu vực 16m50 và Anh Đức cố gắng bật cao đánh đầu nhưng thiếu chính xác.
- PHÚT 79: TIẾC QUÁ. Công Phượng mới vào sân thay Anh Đức đã có pha đi bóng vào giữa từ cánh trái rất hay rồi đẩy bóng thuận lợi cho Văn Thanh trống trải chếch bên góc phải nhưng tiếc thay, anh lại đỡ bóng bước một không tốt nên bỏ lỡ thời cơ dứt điểm tốt nhất rồi bị hậu vệ đối phương truy cản. Ngay sau đó, vẫn là Công Phượng nỗ lực đi bóng trong vòng cấm rồi co chân sút chệch khung thành.
- PHÚT 81: NGUY HIỂM. Từ quả đá phạt góc, bóng được treo vào khu vực 16m50 và bóng đến vị trí của Xuân Mạnh nhưng trong thế bị động, hậu vệ SLNA không thể tung ra pha dứt điểm tốt để hạ gục thủ môn Olympic Hàn Quốc.
- PHÚT 86: CƠ HỘI. Nguyễn Quang Hải tung ra cú sút xa sở trường nhưng do cự ly quá xa nên bóng đã không bay trúng đích.

- PHÚT 90: Trận đấu có 5 phút bù giờ. Quang Hải vừa có một cú sút khác từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đập vào Phan Văn Đức rồi đi hết đường biên ngang.
- PHÚT 90+4: CƠ HỘI. Olympic Việt Nam dốc hết sức tấn công trong những phút còn lại. Phan Văn Đức vừa có cú volley, bóng đi đập đất nhưng không thể làm khó thủ môn Olympic Hàn Quốc.

- Trận đấu đã khép lại. Vậy là, Olympic Việt Nam không thể viết tiếp kỳ tích do khoảng cách rõ rệt về mặt đẳng cấp, chất lượng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn cơ hội tạo nên lịch sử khi sẽ góp mặt ở trận tranh HCĐ, gặp đội thua trong trận bán kết còn lại giữa Olympic Nhật Bản vs Olympic UAE.

Nguồn clip: Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC

Thông tin trận đấu

- Olympic Việt Nam là đội duy nhất không thua trong số 4 đội vào bán kết ASIAD 18
- Olympic Việt Nam là đội duy nhất chưa thủng lưới ở ASIAD 18
- Olympic Việt Nam là đội duy nhất toàn thắng 5 trận ở ASIAD 18
- U23 Hàn Quốc chưa thua U23 Việt Nam trong 3 lần đối đầu.
- Olympic Hàn Quốc thua 1/5 trận trước vòng bán kết (thắng 4).
- Sau 6 năm, 2 người bạn thân Park Hang Seo và Kim Hak Bum lại có dịp đối đầu nhau, nhưng lần này là lần đầu tiên khi cả hai cùng dẫn dắt một đội tuyển cấp độ quốc gia ở một giải đấu cấp châu lục.
- Lịch sử đối đầu của HLV Park Hang-Seo và HLV Kim Hak-Bum tại Hàn Quốc



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X