Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

O.Việt Nam 1-0 O.Bahrain (KT): Công Phượng tỏa sáng, thầy trò Park Hang Seo thắng vất trong thế hơn người

Thứ Năm 23/08/2018 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được chơi hơn người từ cuối hiệp 1 song Olympic Việt Nam vẫn phải trải qua những phút thót tim và rồi phải đến khoảng thời gian cuối trận, đội mới có được bàn thắng quý giá của Công Phượng. Như vậy, Olympic Việt Nam đã có mặt ở tứ kết chạm trán Olympic Syria.

TỔNG HỢP: OLYMPIC VIỆT NAM 1-0 OLYMPIC BAHRAIN


Đội hình ra sân
Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Quyết, Anh Đức, Văn Đức.
Olympic Bahrain: Ahmed Ammar, Bughammar Ahmed, Sabba Husain, Alshamsan Hamad, Alkarrani Hasan, Marhoon Mohammed, Sannad Ahmed, Hardan Mohammed, Alsalama Hasim, Ahmedi Abdulrahman, Hashim Hashim.

- Đúng như thông tin trước trận, Đình Trọng phải ngồi dự bị vì chưa bình phục chấn thương. Người thay thế anh là hậu vệ Văn Hậu. Ngoài Đình Trọng, HLV Park Hang Seo còn có 2 sự thay đổi đáng chú ý. Đức Huy được kéo vào đá tiền vệ trái thay cho Văn Hậu chơi trung vệ. Ngoài ra, Văn Đức đá chính thay Công Phượng.

- Trong đội hình ra sân của Olympic Bahrain trận này có 5 cầu thủ từng là thành viên của U19 Bahrain thua U19 Việt Nam 2 năm về trước. Trong khi đó ở đội hình Việt Nam, Quang Hải, Văn Hậu và Tiến Dũng là 3 trong số 4 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam ở chiến thắng ấy.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: Olympic Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng nhưng vẫn duy trì lối đá pressing tầm cao đầy hiện đại mà đã được HLV Park Hang Seo dày công gây dựng kể từ ngày làm việc với bóng đá Việt Nam.

- PHÚT THỨ 5: CƠ HỘI. Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Olympic Việt Nam. Dù động tác đỡ bước một ban đầu không ổn song sau cùng Văn Quyết vẫn cầm được bóng rồi nhả ra phía sau cho đồng đội cùng CLB Hà Nội, Quang Hải tung ra cú sút chìm chéo góc và bóng bay chệch khung thành trong gang tấc.
- PHÚT THỨ 8: Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chơi tập trung để tóm gọn quả tạt vô tình đi hơi sâu của đội bạn từ cánh trái theo hướng tấn công.

- PHÚT 13: Dù sớm cho thấy sự lấn lướt về mặt chuyên môn song Olympic Việt Nam vẫn duy trì sự thận trọng cao độ. Cơ hội thứ 2 trong trận đấu của Olympic Việt Nam thuộc về Xuân Trường với cú ra chân nhanh của Xuân Trường ở cự ly gần 20m sau quả căng ngang của thủ quân Văn Quyết nhưng trái bóng đi quá thiếu chính xác.
- PHÚT 16: Olympic Bahrain có cơ hội đầu tiên đến từ một tình huống sút phạt ở vị trí khá gần khu vực cấm địa nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng không mắc phải sai sót nào để tóm gọn trái bóng.
- PHÚT 20: NGUY HIỂM. Olympic Việt Nam thực hiện thông minh một tình huống phạt góc, ít nhiều gây bất ngờ cho đối thủ và cú cứa lòng trong chân trái sở trường của Quang Hải đã đưa bóng suýt trúng mục tiêu.
- PHÚT 23: OLYMPIC VIỆT NAM SUÝT NHẬN BÀN THUA.
Mành lưới của Bùi Tiến Dũng đã phải rung lên sau pha thoát xuống dứt điểm dũng mãnh của số 3 Ahmed từ quả tạt bên cánh trái nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Thực ra, không phải Ahmed mà hai người đồng đội của cầu thủ này mới bị việt vị.
- PHÚT 30: Văn Quyết có đường chọc khe quá hay cho Văn Đức nhưng tiền đạo của SLNA xử lý hơi chậm, cũng có phần tối nên bị một cầu thủ đội bạn kịp lùi về cản bóng ngay trong chân.

- PHÚT 32: Olympic Việt Nam lại gây ra sóng gió cho cầu môn Olympic Bahrain và tiền đạo Anh Đức có pha đánh đầu sượt bóng không trúng đích.
- PHÚT 36: Olympic Việt Nam vẫn đang chiếm ưu thế trên sân nhưng chưa thể tìm ra cách ghi bàn trong khi Olympic Bahrain chọn đấu pháp phòng ngự - phản công khá khó chịu.

- PHÚT 38: HOAN HÔ BÙI TIẾN DŨNG. Olympic Bahrain có đợt tấn công và hàng thủ của chúng ta đã bị xuyên thủng sau một cú chọc khe đẳng cấp. May là thủ môn Bùi Tiến Dũng đã dùng chân đánh bại số 8 Mohamed trong pha đối mặt trực diện.
- PHÚT 39: Ngay sau đó, cầu môn Olympic Việt Nam lại rơi vào sóng gió khi Abdulrahman bắt volley căng ở sát vạch 16m50 và bóng liếm vào mép trên xà ngang.
- PHÚT 42: OLYMPIC BAHRAIN BỊ ĐUỔI CẦU THỦ. Khi mà khó khăn và thách thức với Olympic Việt Nam ngày một tăng lên thì thầy trò HLV Park Hang Seo được chơi hơn người. Trọng tài Trung Quốc đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Ahmed Sanad sau cú vào bóng thô bạo với Vũ Văn Thanh.
- Trước khi hiệp 1 khép lại, Lương Xuân Trường lại có trổ tài sút xa nhưng bóng vẫn đi không đúng mong muốn của anh. Olympic Việt Nam đã có một hiệp đấu không tệ song cũng chẳng quá tốt. Song chúng ta đang chiếm ưu thê về mặt nhân sự khi Olympic Bahrain chỉ còn 10 người trên sân. Hy vọng trong hiệp 2, HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra được các giải pháp mới để khai thác tốt ưu thế về mặt quân số để ghi bàn giành chiến thắng.

HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Chưa bên nào thay đổi nhân sự

- PHÚT 49: Dù chơi thiếu người nhưng rất bất ngờ, Olympic Bahrain lại chủ động dồn lên tấn công từ đầu hiệp 2. Không ít CĐV Việt Nam phải thót tim khi một cầu thủ Olympic Bahrain thoát xuống chuẩn bị đối mặt với Bùi Tiến Dũng nhưng may trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

- PHÚT 54: CƠ HỘI. Tiền vệ Phạm Đức Huy tung ra cú sút từ khá xa nhưng bóng bay vừa nhẹ vừa không hiểm nên thủ môn đội bạn dễ dàng tóm gọn.
- PHÚT 55: HLV Park Hang Seo có sự thay đổi nhân sự trên hàng công khi Hà Đức Chinh thay thế Anh Đức trên hàng công.

- PHÚT 58: NGUY HIỂM! Hàng thủ Olympic Bahrain phải phá bóng giải nguy sau quả tạt bên cánh trái của Olympic Việt Nam do Đức Huy thực hiện.

- PHÚT 64: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Olympic Bahrain được hưởng quả đá phạt cách cầu môn chỉ khoảng 20m và hơi lệch về cánh trái theo hướng tấn công. Số 8 Mohamed Marhoon tung ra cú sút hiểm, qua được hàng rào chắn và nhằm về góc cao. Bùi Tiến Dũng bay người hết cỡ nhưng không thể chạm được vào bóng. May cho chúng ta là xà ngang chứ không phải mành lưới đã rung lên.
- PHÚT 68: Olympic Việt Nam đang trải qua những phút cực kỳ khó khăn khi tấn công bế tắc còn hậu phương liên tục bị quấy rối bởi các pha lên bóng đơn giản mà khá sắc của Olympic Bahrain.

- PHÚT 71: KHÔNG VÀO. Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và cách khá xa cầu môn. Trái bóng được treo vào trong và Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu nhưng không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Olympic Bahrain.
- PHÚT 73: Thủ môn Olympic Bahrain đã sáng suốt băng sớm ra khỏi khu vực 16m50 để ngăn chặn sớm màn thoát xuống uy hiếp của Công Phượng.
- PHÚT 75: CƠ HỘI. Từ cánh phải, Vũ Văn Thanh treo bổng vào khu vực 16m50 và Hà Đức Chinh nỗ lực thực hiện cú đánh đầu nhưng rất thiếu chính xác.
- PHÚT 77: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Olympic Việt Nam có đợt phối hợp tấn công hay. Sau quả căng ngang của Văn Quyết chếch bên cánh trái, thủ môn Olympic Bahrain đẩy bóng ra đến đúng vị trí của Phan Văn Đức và tiền đạo SLNA đặt lòng về cầu môn đã bỏ trống song một cầu thủ Olympic Bahrain đã phá được bóng ra. Ngay sau đó, Văn Đức rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn.
- PHÚT 82: Olympic Bahrain được hưởng quả đá phạt từ khá xa và bóng sau đó cũng được sút quá bổng so với cầu môn.

- PHÚT 87: Trận đấu trôi về những phút cuối và Olympic Việt Nam đang rất nỗ lực tấn công hòng kiếm bàn thắng định đoạt cuộc chơi, tránh phải bước vào 30 phút hiệp phụ tốn sức.

- PHÚT 88: RỐT CỤC, OLYMPIC VIỆT NAM ĐÃ GHI BÀN. Cuối cùng sao biết bao chờ đợi mòn mỏi, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có bàn thắng quý giá để định đoạt trận đấu. Văn Toàn tạt bóng từ cánh phải, một cầu thủ Olympic Bahrain phá bóng đúng chân Công Phượng và tiền đạo của HAGL bình tĩnh khống chế rồi sút uy lực làm tung nóc lưới Olympic Bahrain. Khi Olympic Việt Nam cần, Phượng đã lên tiếng để khẳng định tư cách ngôi sao luôn được chú ý nhất đội.
- PHÚT 90+3: QUANG HẢI SUÝT LẬP SIÊU PHẨM. Có bóng từ cự ly khoảng 25m, Nguyễn Quang Hải quyết định tung ra cú cứa lòng trong chân trái sở trường và bóng mà bay vào lưới thì chắc chắn là một bàn thắng cực đẹp.


- Mấy phút ít ỏi còn lại, Olympic Việt Nam đã có thêm vài cơ hội uy hiếp nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

- Trận đấu đã kết thúc. Dù được chơi hơn người từ cuối hiệp 1 song cuối cùng, Olympic Việt Nam chỉ có thể thắng vất nhờ bàn thắng muộn của Công Phượng. Dẫu sao, chúng ta đã có mặt ở tứ kết và chính những trận đấu khó khăn như thế này mới giúp toàn đội không quá bay bổng sau những chiến thắng tại vòng bảng ASIAD 2018 hay xa hơn là chiến tích tại VCK U23 châu Á để đánh giá đúng hơn thực lực cũng như nhìn nhận về các đối thủ.

3 đội hình có thể được thầy Park sử dụng nếu mất Đình Trọng
Với việc Đình Trọng có thể không ra sân sau khi dính chấn thương chiều qua, điều này buộc HLV Park Hang Seo phải thay đổi đội hình ra sân của Olympic Việt Nam....

* Về mặt tấn công, Olympic Việt Nam chỉ có nhiều hơn đối phương 1 bàn thắng, nhưng các chỉ số khác đều hơn Olympic Bahrain. Các học trò của HLV Park Hang-seo dứt điểm mỗi trận, sút trúng đích và kiểm soát bóng cũng nhiều hơn. Bên cạnh đó, phong độ ghi bàn của Olympic Việt Nam cũng ổn định, trải đều ở 3 trận. Trong khi, Olympic Bahrain ghi bàn ở 2 trận cuối, trong đó 3 bàn trước Malaysia - đối thủ không còn động lực.

Bóng đá trẻ Việt Nam đang có sự đầu tư khôn ngoan

Trả lời tờ Straits Times của Singapore, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby dành lời khen cho mô hình đào tạo trẻ những năm gần đây của Việt Nam.

Trong bài viết "Asian Games: Bóng đá Đông Nam Á đang trỗi dậy mạnh mẽ tại giải đấu ở Indonesia" của Straits Times, cây bút Shamir Osman có nhắc đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tác giả đã liên hệ với ông Steve Darby, người rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á, và nhận được câu trả lời.

"Bóng đá Việt Nam đã có sự đầu tư khôn ngoan vào công tác đào tạo trẻ. Thậm chí những CLB như HAGL cũng có chiến lược phát triển lâu dài và đang đi đúng hướng", ông Darby nhận định.

Thông tin trận đấu

- Việt Nam gặp Bahrain tổng cộng 6 lần trong lịch sử ở mọi mặt trận. Việt Nam thắng 5 và thua 1.
- Ở ASIAD, Việt Nam gặp Bahrain 2 lần (thắng 1, thua 1).
- Tiền đạo Anh Đức ghi 4 bàn vào lưới Bahrain trong những lần đối đầu
- Nếu ghi thêm 1 bàn nữa, Anh Đức sẽ trở thành chân sút Việt Nam lập công nhiều nhất trong lịch sử ASIAD.
- 1/2 đội hình Bahrain hiện tại từng góp mặt trong lực lượng U19 Bahrain thua U19 Việt Nam 2 năm về trước.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X