Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trong trận đầu tiên sau 2 năm

Thứ Hai 11/10/2021 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đánh đầu của Lê Xuân Tú chỉ giúp U22 Việt Nam giành kết quả hòa trước U23 Tajikistan tối 10/11 (giờ Hà Nội).

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs Tajikistan


 

HIỆP 2

HẾT GIỜ. U23 Việt Nam có trận hòa 1-1 với U23 Tajikistan dù dẫn bàn trước.

- PHÚT 90+4: THẺ ĐỎ CHO U23 TAJIKISTAN. Vào những giây cuối cùng, Alijon Karomatullozoda phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ vì có hành động đẩy tay vào người của một cầu thủ của chúng ta.

- PHÚT 88: U23 TAJIKISTAN GỠ HÒA 1-1
. Sau khi bị dẫn bàn, đội bóng Trung Á vùng lên mạnh mẽ và tấn công dồn dập để rồi tìm được bàn san bằng tỷ số. Pha phòng ngự lỗi của U22 Việt Nam tạo điều kiện cho Soirov băng cắt và dứt điểm thành bàn.

- PHÚT 82: U23 VIỆT NAM GHI BÀN. Thi đấu không hay hơn U23 Tajikistan nhưng chúng ta đã có được bàn thắng. Từ đáy đường biên ngang bên cánh trái, Bảo Toàn (HAGL) thực hiện quả tạt chuẩn xác vào trong khu vực 16m50 và Xuân Tú (Hà Nội FC) thực hiện cú lắc đầu hoàn hảo, hạ gục thủ môn đội bạn.

- PHÚT 71: Hanonov đã quá ham bóng và có tình huống cao chân phạm lỗi với thủ thành vào sân từ ghế dự bị bên phía U23 Việt Nam Trịnh Xuân Hoàng.

- PHÚT 68: Lê Văn Đô đá phạt và suýt chút nữa thủ thành Quighizboev để lọt bóng qua tay. Đoàn Anh Việt định đá bồi nhưng bất thành.

- PHÚT 65: MAY CHO U23 VIỆT NAM. Pha phối hợp bóng bổng của U23 Tajikistan suýt làm nên chuyện. Hàng thủ U23 Việt Nam bị loại bỏ sau cú tạt, cầu thủ Tajikistan băng vào đánh đầu nhưng bóng ra ngoài.

- PHÚT 62: Xuân Quyết, tiền vệ mang áo số 26, đang chơi năng nổ. Tiền đạo của CLB Nam Định đóng vai trò kết nối khi chơi phía sau cặp tiền đạo Xuân Tú - Bảo Toàn và đứng trên 2 tiền vệ Văn Công - Văn Việt. Anh di chuyển rộng, phối hợp liên tục với các đồng đội những phút đã qua.

- PHÚT 58: U23 Việt Nam thay đổi cách tiếp cận trận đấu trong hiệp 2. Các cầu thủ mới vào sân chơi bóng nhanh, quyết liệt hơn. Họ cũng triển khai bóng trực diện. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn gặp khó khăn trước lối đá kỷ luật của Tajikistan. Trong hiệp 2, U23 Việt Nam mới chỉ tạo ra một pha dứt điểm của Xuân Tú.

- PHÚT 53: Trung vệ Nguyễn Thanh Bình cắt bóng rất kịp thời khi U23 Tajikistan định tấn công vỗ mặt chúng ta bằng một đường bóng dài.

- PHÚT 47:
Bộ 3 tấn công Xuân Quyết, Bảo Toàn, Xuân Tú tạo ra một pha phối hợp ấn tượng. Xuân Tú tiếp cận được khung thành của U23 Tajikistan nhưng khi góc sút quá hẹp, tiền đạo của CLB Hà Nội không dứt điểm thành công.

- Đúng với tính chất một trận giao hữu, U23 Việt Nam thay một loạt cầu thủ.
U23 Việt Nam
 
HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Tỷ số vẫn là 0-0. Khi Hoàng Anh không có mặt vì bận tập trung cùng tuyển Việt Nam, Hai Long, Trọng Long và Hữu Thắng là 3 tiền vệ chất lượng nhất mà đội U23 Việt Nam đang có. Họ đều được trao cơ hội ở V.League 2021 cũng như có kinh nghiệm thi đấu tại các giải trẻ.

Tuy nhiên, bộ 3 này chưa tạo ra tính kết nối để giúp U23 Việt Nam triển khai bóng một cách mạch lạc. Trong khi đó, 2 tiền đạo là Việt Cường và Văn Đạt chưa có cơ hội ngon ăn để có thể dứt điểm. Họ phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự cùng các đồng đội.

- PHÚT 45+2: HOAN HÔ VĂN CHUẨN. Đội trưởng U23 Tajikistan Ehsoni Panshanbe phối hợp một - hai với Sharom Samiev trước khi tung ra cú sút hiểm hóc song thủ thành U23 Việt Nam đã phản xạ xuất thần, đổ người đẩy bóng ra ngoài cứu cho chúng ta khỏi bàn thua mười mươi.

- PHÚT 45: KHÔNG VÀO. Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng (Viettel) tung ra cú đá tương đối tốt bằng cái chân trái sở trường ở cự ly khoảng 25m và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc.

- PHÚT 38: Mai Sỹ Hoàng tạt bóng vào vòng cấm nhưng Văn Đạt và Việt Cường đều không thể dứt điểm thành công. Tuy vậy, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
 

- PHÚT 32: U23 Việt Nam vừa có một tình huống uy hiếp triển khai từ cánh phải.  Hai Long chuyền cho Việt Cường để tiền đạo này tỉa bóng ra biên. Sau đó, Sỹ Hoàng căng ngang vào trong vùng cấm để Hai Long dứt điểm nhưng bóng trúng chân cầu thủ đối phương trong khu vực 16m50. U23 Việt Nam vẫn chưa làm tốt trong những pha xử lý quyết định.

- PHÚT 28: Thẻ vàng dành cho Hai Long khi anh phạm lỗi với cầu thủ đối phương ngay sát vòng cấm của U23 Việt Nam. Hai cầu thủ áo đỏ chạy để làm động tác giả trước khi đội trưởng Ehsoni Panshanbe sút phạt đưa bóng đập hàng rào bật ra.

- PHÚT 27: NGUY HIỂM.
Cánh trái của U23 Việt Nam vừa bị một cầu thủ đội bạn khoan thủng bằng màn dẫn bóng tốc độ nhưng sau đó thủ môn Văn Chuẩn đã chơi tốt, đổ người chặn được ý đồ căng ngang vào khu vực 5m50.

- PHÚT 24: Tân binh của CLB Hà Nội, Nguyễn Hai Long sút phạt bằng chân phải từ cự ly khoảng 25m. Bóng khá liệng nhưng tiếc là không đi trúng khung thành của đội bạn. 

- PHÚT 22: Lê Văn Xuân dâng cao nhưng anh đã bị trung vệ Vahdat Hanonov theo sát trước khi thủ môn Quighizboev băng ra ôm gọn bóng.
 

- PHÚT 15: Tuyến giữa U23 Việt Nam lúng túng trong những pha cầm bóng và triển khai lên trên bởi lối đá giàu thể lực và pressing mạnh rất hiện đại của đối phương.

- PHÚT 10: Nhiều cầu thủ trong thành phần U23 Tajikistan từng dự VCK FIFA U17 World Cup. Sau 10 phút, đội bóng áo đỏ cho thấy họ không phải là tập thể dễ chơi. U23 Việt Nam đang vất vả kiểm soát bóng.

- PHÚT 6: Văn Xuân, người chơi rất hay khi thay thế Văn Hậu tại CLB Hà Nội, đang chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. Anh nhường cánh trái lại cho Mai Sỹ Hoàng, cầu thủ thuộc biên chế SLNA. Đây là điểm nhấn đáng chú ý trong cách tổ chức lối chơi của U23 Việt Nam.

- PHÚT 2: Đội bóng của chúng ta được hưởng phạt góc bên cánh trái. Đội trưởng Đặng Văn Tới vung chân dứt điểm trúng đích nhưng thủ thành Shohrukh Quighizboev đã bắt gọn bóng.

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Việt Nam mặc áo trắng còn U23 Tajikistan mặc áo đỏ.
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Đặng Văn Tới, Nguyễn Trọng Long, Mai Sỹ Hoàng, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trần Việt Cường, Trần Văn Đạt

Đội hình ra sân có Văn Chuẩn (Phú Thọ) và Văn Đạt (CAND) đang chơi tại hạng Nhất. Phần còn lại đều khoác áo CLB ở V.League. Nhâm Mạnh Dũng là tiền đạo, nhưng nhiều lần được thử nghiệm ở vị trí trung vệ và chơi tốt. Anh sẽ đá trung vệ trong trận này. Trọng Long là tiền vệ trụ, hỗ trợ cho Hai Long và Hữu Thắng chơi cao hơn ở giữa sân.
 

Tiền đạo U22 Việt Nam: 'Tôi không bị áp lực khi phải so với Tiến Linh'

"Tiến Linh là đàn anh, còn tôi là đàn em theo sau. Vì thế, tôi không áp lực khi bị so sánh với Tiến Linh. Tôi đang cố gắng học hỏi những gì tốt nhất từ anh ấy", Việt Cường chia sẻ trong buổi họp báo chiều 5/10.

"U22 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng loại giải U23 châu Á. Với việc tập huấn trong thời gian dài, chúng tôi được ban huấn luyện chỉ bảo kỹ hơn. Các HLV giúp cầu thủ nhìn ra đâu là điểm mạnh và yếu chỗ nào. Cả đội đã nắm rõ các bài tập chiến thuật quan trọng", Việt Cường chia sẻ tiếp.

Tiền đạo CLB Bình Dương nhấn mạnh các tuyển thủ U22 Việt Nam đang tập trung cho mục tiêu được giữ lại ở đội hình cuối cùng dự vòng loại U23 châu Á. Về phần mình, Việt Cường cho rằng anh có 50% cơ hội trụ lại.


Tổng quan U23 Việt Nam vs U23 Tajikistan

Trong thời gian tập huấn tại UAE, U22 Việt Nam sẽ có hai trận đấu giao hữu với đội tuyển U22 Tajikistan (11/10) và đội tuyển U22 Kyrgyzstan (ngày 17/10) trên SVĐ The Sevens Dubai, trước khi di chuyển sang Kyrgyzstan vào ngày 21/10 để bước vào cuộc đua tại bảng I- Vòng loại U23 châu Á 2022.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 27/10/2021 và gặp Myanmar vào ngày 2/11/2021. Tất cả các trận đấu tại bảng I đều diễn ra trên SVĐ Dolon Omurzakov, Bishkek, Kyrgyzstan.

Vào lúc 21h tối nay (11/10), U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U22 Tajikistan. Đây là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của đội trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. Do HLV Park Hang Seo đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, người chỉ đạo U23 Việt Nam ở trận tối nay sẽ là trợ lý Kim Han Yoon.

Trên BXH FIFA, Tajikistan chỉ xếp hạng 118, dưới Việt Nam 23 bậc. Tuy nhiên, bóng đá trẻ Tajikistan đang có sự tiến bộ đáng kể trong thời gian qua và U22 Tajikistan là đối thủ không thể xem thường của U22 Việt Nam.

Trong những năm gần đây, LĐBĐ Tajikistan có những đầu tư mạnh mẽ vào bóng đá trẻ với tham vọng để nền bóng đá ở Trung Á này có thể tiến ra sân chơi châu lục. Bất chấp dịch Covid-19, các cầu thủ trẻ Tajikistan được đầu tư đá giao hữu thường xuyên trong thời gian qua.

Đội hình U23 Tajikistan chuẩn bị đối đầu U23 Việt Nam được tập trung từ cuối tháng 8, họ đã thi đấu giao hữu 2 trận với U22 Bahrain trong tháng 9. Trong thành phần U23 Tajikistan hiện tại, có 7 tuyển thủ quốc gia, 5 trong số đó đã từng dự U17 World Cup 2019. Ngoài ra, 2 gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài là tiền đạo Shahrom Samiev (Torpedo-BelAZ Zhodino - Belarus) và tiền vệ Ehson Panjshanbe (Navbahor - Uzbekistan) đóng vai trò quan trọng như những đầu tàu của đội.

Bên cạnh đó, 6 cầu thủ của U23 Tajikistan thuộc biên chế CLB Istiklol, đội bóng của Tajikistan vừa vào đến vòng 1/8 AFC Champions League 2021 nên kinh nghiệm thi đấu quốc tế là điều họ không hề thiếu.
 

Danh sách U23 Việt Nam


Thủ môn (2): Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa).

Hậu vệ (7): Đặng Văn Tới (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Minh (Hải Phòng), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Liễu Quang Vinh (SHB Đà Nẵng), Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Đoàn Anh Việt (Than Quảng Ninh), Cao Trần Hoàng Hùng (Viettel).

Tiền vệ (7): Lê Văn Đô (SHB Đà Nẵng), Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Mai Xuân Quyết (Nam Định), Nguyễn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Hai Long (Hà Nội), Nguyễn Trọng Long (TP.Hồ Chí Minh), Nguyễn Hữu Thắng (Viettel).

Tiền đạo (5): Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Trần Văn Đạt (Công An Nhân dân), Lê Xuân Tú (Hà Nội FC), Hồ Thanh Minh (Huế), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X