Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Uzbekistan 3-4 U23 Hàn Quốc (KT): Thắng kịch tính trong hiệp phụ, người Hàn hẹn gặp U23 Việt Nam ở bán kết

Thứ Hai 27/08/2018 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết sớm giữa hai ứng viên sáng giá cho tấm HCV môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và rượt đuổi tỷ số căng thẳng. Phải sau 120 phút và được chơi hơn người, nhà ĐKVĐ ASIAD mới có được chiến thắng nghẹt thở vào cuối hiệp phụ thứ 2.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: U23 HÀN QUỐC MỞ TỶ SỐ. Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai bên đều chủ trương tấn công và bàn thắng cũng xuất hiện từ sớm. Trong một đợt lên bóng nhanh, đội trưởng Son Heung Min giữ bóng chắc rồi chuyền cho đồng đội Hwang Ui Jo và tiền đạo số 16 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở môn bóng đá nam Asiad 2018 dứt điểm quyết đoán xâu kim thủ môn U23 Uzbekistan, mở tỷ số trận đấu.

- PHÚT 12: Có bàn dẫn trước, U23 Hàn Quốc càng chơi lấn lướt. Hàng công dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh đang chơi bóng tại Premier League, Son Heung Min liên tục gây ra sóng gió lên khung thành U23 Uzbekistan và đại diện Trung Á gần như chỉ biết chống đỡ, chưa có được một pha đáp trả nào.

- PHÚT 17: U23 UZBEKISTAN GỠ HÒA. Xứng đáng là ứng viên sáng giá cho tấm HCV, U23 Uzbekistan đã san bằng được tỷ số. Hàng thủ U23 Hàn Quốc chơi khá rối nên không làm sao ngăn chặn được một đợt tấn công của U23 Uzbekistan và cuối cùng để cho số 6 Jaloliddin nhẹ nhàng đệm lòng chìm tung lưới U23 Hàn Quốc ở cự ly gần.

- PHÚT 25: Trận đấu càng diễn ra sôi nổi sau khi hai bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn của nhau.

- PHÚT 35: U23 HÀN QUỐC LẠI VƯƠN LÊN. Thêm một lần nữa, số 16 Hwang Ui Jo ghi bàn tại ASIAD 2018. Lần này là một cú sút xa uy lực, lại còn sượt qua người một cầu thủ đối phương nên độ khó càng tăng lên và thủ môn U23 Uzbekistan đành bất lực.

- PHÚT 38: U23 Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi sau khi Son Heung Min bị phạm lỗi. Số 10 Hwang Inbeom tung ra cú cứa lòng gần hoàn hảo khi bóng bay cao hơn xà ngang chút ít. Sau vòng bảng chệch choạc, U23 Hàn Quốc ngày càng chứng tỏ vị thế nhà ĐKVĐ môn bóng đá nam Asiad 2018.

- PHÚT 41: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Sô 16 Hwang Ui Jo bỏ lỡ cơ hội lập hattrick. Trong một đợt phản công nhanh, tiền đạo này có cơ hội đối mặt với thủ môn Ergashev nhưng thất bại. Bóng sau đó vẫn nằm trong chân Hwang Ui Jo và cú dứt điểm thứ 2 lại bị số 7 của U23 Uzbekistan ngăn chặn trước vạch vôi.

- PHÚT 45: Về cuối hiệp 1, trận đấu vẫn diễn ra dồn dập và sôi nổi. Hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của hiệp đầu tiên là cú sút phạt hiểm hóc do Son Heung Min thực hiện nhưng thủ môn Ergashev đã chơi quá tốt để cứu thua cho U23 Uzbekistan.

- Hiệp 1 khép lại với phần thắng thuộc về U23 Hàn Quốc. Hai đội đã cống hiến một hiệp đấu có chất lượng chuyên môn cao, hấp dẫn từ đầu đến cuối, xứng đáng là trận chung kết sớm của môn bóng đá nam Asiad 2018.

HIỆP 2


- PHÚT 48: U23 Uzbekistan suýt gỡ hòa thành công nếu như thủ môn Kojma không xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của Zabikhillo.

- PHÚT 51: NGUY HIỂM. Từ rìa vạch 16m50, số 14 Ikromjon của U23 Uzbekistan tung ra cú sút cầu âu kỹ thuật nhằm về góc cao và thủ môn Kojima phải khá vất vả mới bắt gọn được trái bóng.

- PHÚT 53: U23 UZBEKISTAN GỠ HÒA 2-2. Đội bóng Trung Á chơi cực hay từ đầu hiệp 2 và xứng đáng có bàn san bằng tỷ số. Không hậu vệ Hàn Quốc nào để mắt tới Ikromjon và cầu thủ này bình tĩnh khống chế quả tạt của đồng đội từ bên cánh trái rồi bình tĩnh hạ gục thủ môn Song Bumkeun trong pha đối mặt ở góc hẹp.

- PHÚT 56: U23 UZBEKISTAN VƯƠN LÊN DẪN 3-2. Trên đà hưng phấn, đội bóng từng tham dự giải U23 quốc tế Vinaphone 2018 tại Việt Nam trước thềm Asiad ghi bàn thứ 3. Vẫn là số 14 Ikromjon tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm và bóng đập vào chân Hwang Hyunsoo đổi hướng, làm bó tay thủ môn Song Bumkeun.

- PHÚT 60: Bị dẫn bàn, tất nhiên U23 Hàn Quốc phải dồn đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa và U23 Uzbekistan quyết định "lấy công đối công", giúp thế trận trở nên dồn dập đến chóng mặt.

- PHÚT 67: U23 Hàn Quốc gặp vô vàn khó khăn trong việc kiếm bàn gỡ hòa. Son Heung Min cùng đồng đội thi đâu đầy cố gắng, ra sức vây hãm cầu môn nhưng mọi đợt tấn công của họ đều bị ngăn chặn trước khi có thể đe dọa được thủ môn đối phương.

- PHÚT 71: KHÔNG VÀO. Số 17 Lee Jinhyun tung ra cú sút chìm từ sát vạch 16m50 và bóng đi chéo góc song chệch cầu môn trong gang tấc.

- PHÚT 75: U23 HÀN QUỐC GỠ HÒA 3-3. Tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của một cầu thủ U23 Uzbekistan khi đá hụt bóng bên phần sân nhà, Son Heung Min lao vào giành bóng rồi chuyền xuống nhanh cho Hwang Ui Jo. Tiền đạo hay nhất ASIAD 2018 khống chế gọn gàng trước khi sút chìm quyết đoán, hạ gục thủ môn U23 Uzbekistan.

- PHÚT 81: NGUY HIỂM. U23 Hàn Quốc chơi hưng phấn sau bàn gỡ. Từ khoảng cách 25m, Son Heung Min tung ra cú cứa lòng trong chân trái hết sức kỹ thuật và bóng bay sạt cột dọc. Suýt chút nữa, "Ronaldo xứ Hàn" lập siêu phẩm định đoạt trận đấu.

- PHÚT 85: Nhịp độ trận đấu trong những phút cuối vẫn rất dồn dập khi mà không bên nào muốn thi đấu thêm giờ.

- Không bên nào ghi được bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại. Bởi vậy, hai đội đành phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ để phân thắng - thua.

HIỆP PHỤ

- PHÚT 92: Thể lực của các cầu thủ U23 Hàn Quốc có vẻ vẫn rất dồi dào sau 90 phút đôi công quyết liệt với đối thủ nên họ tiếp tục duy trì áp lực tấn công mạnh về phía U23 Uzbekistan dường như có dấu hiệu chơi chậm lại.

- PHÚT 95: KHÔNG VÀO. U23 Uzbekistan chút nữa ghi bàn thứ 4 khi bóng được tạt vào vòng cấm địa từ cánh trái và Zabikhillo lao vào dứt điểm cao chân vọt xà ngang ở khoảng cách gần.

- PHÚT 100: U23 UZBEKISTAN MẤT NGƯỜI. Số 14 Ikromjon đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau một tình huống giận quá mất khôn khi va chạm với đối thủ. U23 Hàn Quốc đứng trước lợi thế lớn giải quyết trận đấu trong hiệp phụ, không phải chờ vào loạt luân lưu 11m may rủi.

- PHÚT 104: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Lẽ ra U23 Hàn Quốc phải có được bàn thắng khi bóng được Lee Seungwoo căng ngang nguy hiểm qua khung thành U23 Uzbekistan và Hwang Ui Jo chỉ cần chạm được chân vào bóng là chắc chắn có bàn song anh đã thất bại.

- PHÚT 110: Trái với dự đoán, dù chỉ còn 10 người trên sân, U23 Uzbekistan vẫn chơi tấn công thay vì co cụm phòng ngự để kéo trận đấu vào màn đấu súng cân não trên chấm 11m.

- PHÚT 115: Hwang Ui Jo ôm đầu tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội để mang về bàn quyết định cho U23 Hàn Quốc.

- PHÚT 117: U23 HÀN QUỐC GHI BÀN QUYẾT ĐỊNH. Tưởng như trận đấu phải kéo sang loạt luân lưu 11m thì Rustamjon của U23 Uzbekistan đã có pha phạm lỗi tương đối ngớ ngẩn khi kéo áo Hwang Ui Jo khá thô trong vòng cấm dù tiền đạo U23 Hàn Quốc đang bị vây quanh bởi 3-4 cầu thủ U23 Uzbekistan trong vòng cấm đồng nghĩa cơ hội tung ra pha dứt điểm là cực thấp. Trọng tài cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền mặc cho phản ứng dữ dội của đội bóng Trung Á. Số 9 Hwang Hee Chan chứ không phải Son Heung Min lãnh trách nhiệm nặng nề và cú đá của cầu thủ này cũng không quá tốt, bị thủ môn U23 Uzbekistan đoán đúng hướng sút cũng như chạm được tay vào bóng. Tuy nhiên, màn cản phá không đủ để ngăn bóng bay vào lưới.

- PHÚT 120: Những phút ít ỏi còn lại, trong tâm trạng ức chế khi phải nhận bàn thua đau, 10 người của U23 Uzbekistan không thể tạo ra điều kỳ diệu, đành chấp nhận thất bại đáng tiếc. Đôi lần họ tỏ ra bức xúc với các quyết định của trọng tài nhưng cũng chẳng thay đổi được gì.

- Như vậy, càng chơi càng hay U23 Hàn Quốc đã có mặt ở bán kết ASIAD 2018 sau 120 phút chiến đấu với đối thủ cạnh tranh lớn nhất cho tấm HCV, U23 Uzbekistan ở tứ kết. Đối thủ của U23 Hàn Quốc ở bán kết sẽ là đội thắng ở cặp U23 Việt Nam vs U23 Syria.

Thông tin trận đấu:

- U23 Uzbekistan toàn thắng 4 trận từ đầu giải, ghi 13 bàn. Uzbekistan, cùng với Việt Nam, là hai đội chưa thủng lưới.
- U23 Hàn Quốc thắng 3, thua 1. Hiệu số 10-2.
- Cả hai đội đều có chiến thắng đậm nhất ở Asiad 2018 là 6-0.
- U23 Uzbekistan rất mạnh đầu hiệp 2. 8 trong 13 bàn của họ được ghi trong 30 phút đầu hiệp 2.
- 40% số bàn của U23 Hàn Quốc được ghi trong 15 phút cuối hiệp 1.
- Hai đội gặp nhau 3 lần, U23 Hàn Quốc có 2 chiến thắng, U23 Uzbekistan thắng 1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X