Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Trung Quốc 0-2 U23 Uzbekistan: Thua nhà ĐKVĐ, U23 Trung Quốc chính thức bị loại

Chủ Nhật 12/01/2020 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Trung Quốc trở thành đội đầu tiên bị loại tại VCK U23 châu Á 2020 sau khi nhận thất bại 0-2 trước Uzbekistan tại lượt trận thứ 2 bảng C.

Trực tiếp bóng đá U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan 1212020 hình ảnh
Trực tiếp U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan hôm nay 12/1/2020

Tối 12/1 trên sân sân Tinsulanon, U23 Trung Quốc bước vào lượt trận thứ 2 bảng C gặp Uzbekistan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhà đường kim vô địch đã chiếm được thế trận trên sân và liên tục có những pha áp thành nguy hiểm.

Phút thứ 6, Alikulov đã đưa được bóng vào lưới của U23 Trung Quốc sau một tình huống đánh đầu. Tuy nhiên, trọng tài đã tham khảo VAR và từ chối bàn thắng vì anh đã nằm ở trong tư thế việt vị.

Những phút tiếp theo, Uzbekistan tiếp tục là đội bóng kiểm soát thế trận. Lần lượt Ganiev và Yakhshiboev bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn. Tưởng chừng hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số hòa thì Uzbekistan được hưởng một quả đá phạt 11 m ở phút 45+2.
U23 Uzbekistan
 

Wei Zhen phạm lỗi với một cầu thủ của đối phương trong vùng cấm địa. Đội trưởng Kobilov không mắc sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch.

Sang hiệp 2, Uzbekistan tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn. Sau những phút đầu bỏ lỡ cơ hội, Uzbekistan được hưởng thêm một quả đá phạt 11 m sau khi VAR xác nhận một cầu thủ Trung Quốc chạm tay vào bóng trung vùng cấm. Tuy nhiên lần này, thủ thành Chen Wei đã cản phá thành công cú đá của Kobilov.

Những phút tiếp theo chứng kiến các pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 bên. Tuy nhiên, các chân sút của U23 Trung Quốc tỏ ra kém hiệu quả trước hàng thủ chắc chắn của đối phương. Chiều ngược lại, nhà đương kim vô địch có thêm bàn thắng ở phút 80 nhờ pha chớp cơ hội củ Tukhtasinov.

Khoảng 10 phút cuối trận, U23 Trung Quốc tràn lên tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Sau 90 phút thi đấu, thầy trò HLV Hao Wei nhận thất bại với tỷ số 0-2 và bị loại khỏi giải sớm trước một lượt trận.

Xem trực tiếp bóng đá tình huống, video ghi bàn trận U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan

 
HIỆP 2

Trận đấu kết thúc. U23 Uzbekistan giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Như vậy, sau 2 lượt trận, U23 Trung Quốc hoàn toàn trắng tay (0 điểm, 0 bàn thắng), qua đó chính thức bị loại còn nhà ĐKVĐ Uzbekistan đã có 4 điểm, tạm đứng thứ 2. Lượt trận cuối họ chỉ phải gặp U23 Hàn Quốc đã chính thức có vé vào tứ kết và chỉ cần 1 điểm ở trận đó, họ sẽ giành quyền đi tiếp.

- PHÚT 90: Những phút cuối trận, U23 Uzbekistan có thêm vài cơ hội ăn bàn nữa nhưng đều không thể tận dụng thành công.

- PHÚT 86: KHÔNG VÀO!
Từ pha đá phạt góc, Tian Xin nhanh chân dứt điểm từ xa nhưng thủ thành Nematov đã cản phá thành công.

- PHÚT 82: NGUY HIỂM!
Hu Jianghang đi bóng nỗ lực trước sự truy cản của đối phương. Tuy nhiên, cú sút của anh đưa bóng đi vọt xà.

- PHÚT 79: U23 UZBEKISTAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0.
Từ pha phá bóng không tốt của một trung vệ bên phía Trung Quốc sau cú sút xa của Alijonov, cầu thủ mới vào sân Tukhtasinov chớp thời cơ để ghi bàn, qua đó nhân đôi cách biệt cho các nhà đương kim vô địch.

- PHÚT 75: NGUY HIỂM! Ngay lập tức, U23 Trung Quốc thực hiện những pha đáp trả. Tian Xin đã có 2 cơ hội dứt điểm liên tiếp về phía khung thành của U23 Uzbekistan.

- PHÚT 73: KHÔNG VÀO.
Kodirkulov phô diễn kỹ thuật cá nhân trước khi tung ra pha dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành.

- PHÚT 72:  NGUY HIỂM! Thủ thành Chen Wei phán đoán thành công pha di chuyển của Abdixolokov và thu hẹp góc sút của đối thủ. Chen Wei đang thi đấu nổi bật bên phía U23 Trung Quốc.

- PHÚT 65: U23 UZBEKISTAN HỎNG 11M
. Trong một tình huống đánh đầu của cầu thủ Uzbekistan, bóng đã chạm vào tay  Zhu Chenjie trong vùng cấm địa. Sau khi trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài quyết định thổi 11m tuy nhiên thủ thành Chen Wei xuất sắc cản phá thành công quả đá phạt trên chấm 11 m của đội trưởng Kobilov, người đã thành công ở tình huống 11m đầu tiên ở trận này.

- PHÚT 59: Abdixolikov đã không thể dứt điểm như ý khi bị hậu vệ của U23 Trung Quốc áp sát.

- PHÚT 53: KHÔNG VÀO! Yashiboev thoát xuống thông minh và có đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Dù vậy, pha dứt điểm cuối cùng của Abdixolokov đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

- PHÚT 50: KHÔNG VÀO! Đội trưởng Chen Binin nỗ lực chuyền bóng vào khu vực cấm địa cho đồng đội. Tuy nhiên, pha đánh đầu cuối cùng của cầu thủ Trung Quốc không qua được thủ môn Nematov.

HIỆP 1

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Uzbekistan.

- PHÚT 45+3: U23 UZBEKISTAN MỞ TỶ SỐ. Số 23 Bozorov bị truy cản trái phép trong vùng cấm địa U23 Trung Quốc và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt 11m mà chẳng cần phải tham khảo tổ VAR. Đội trưởng số 2 Kobilov thực hiện thành công quả phạt đền, đưa nhà ĐKVĐ vươn lên dẫn bàn.

- PHÚT 40: Các cầu thủ Trung Quốc liên tục xử lý bóng thiếu chính xác và không tạo ra được nhiều cơ hội lên bóng.

- PHÚT 37: Số 10 Hu Jinghang của U23 Trung Quốc tung ra cú sút xa từ chếch bên cánh trái song bóng đi rất thiếu chính xác.

- PHÚT 31:
Lại là số 6 Ganiev quyết định thực hiện thêm một cú sút xa. Tuy nhiên, bóng đã đi thiếu chính xác. Trước đó, anh đã có một pha dứt điểm dội cột khung thành U23 Trung Quốc.

- PHÚT 29: KHÔNG VÀO. Số 9 Yakhshiboev của U23 Uzbekistan đột phá khu vực 16m50 của U23 Trung Quốc rồi tung ra cú sút chân trái căng nhưng bóng bay không trúng mục tiêu.

- PHÚT 26: U23 Trung Quốc đang để lộ điểm yếu ở 2 cánh hàng phòng thủ và liên tục bị nhà ĐKVĐ U23 châu Á khai thác.

- PHÚT 21: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Số 6 Ganiev của U23 Uzbekistan vung chân phải thực hiện cú sút chìm trái phá từ cự ly hơn 20m và bóng đã dội cột dọc bật ra.

- PHÚT 18: NGUY HIỂM. Bóng được tạt sâu vào vòng cấm địa U23 Trung Quốc và Kodirkulov lao người thực hiện cú đánh đầu tương đối khó nhưng thủ môn Chen Wei đã bay người cứu thua cho đại diện Đông Á.

- PHÚT 15: Uzbekistan đang là đội cầm bóng nhiều hơn và kiểm soát tốt thế trận ở khu vực giữa sân. Dù vậy, các cầu thủ Trung Quốc tranh chấp quyết liệt và không để cho đối thủ có nhiều khoảng trống.

- PHÚT 12: Hai đội đang tạo nên thế trận đôi công. Uzbekistan có được hai pha hãm thành đáng chú ý, trong khi đó U23 Trung Quốc cũng tạo được một pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của thu môn Nematov.

- PHÚT 6: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Từ pha đá phạt của Uzbekistan, bóng đã đi vào lưới của U23 Trung Quốc sau cú đánh đầu của số 20 Alikulov. Tuy nhiên không chỉ trọng tài chính mà tổ VAR cũng xác nhận đã có lỗi ở tình huống này nên bàn thắng không được công nhận.

- Trận đấu đã bắt đầu

Đội hình chính thức U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan

- U23 Trung Quốc: Chen Wei (thủ môn), Wei Zhen, Zhu Chenjie, Huang Cong, Huang Zhengyu, Duan Liuyu, Zhao Jianfei, Feng Boxuan, Yang Liyu, Hu Jinghang, Chen Binbin
- U23 Uzbekistan: Nematov (thủ môn), Kobilov, Alijonov, Alijanov, Alikulov, Abdullaev, Ganiev, Yakhshiboev, Kodirkulov, Abdixolikov, Bozorov
Trực tiếp bóng đá U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan 1212020 hình ảnh
Danh sách xuất phát của U23 Trung Quốc
Danh sach xuat phat cua U23 Uzbekistan
Danh sách xuất phát của U23 Uzbekistan

Thông tin trước trận đấu U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan

Ai thay chủ công U23 Trung Quốc gặp hạn nặng?

Chấn thương gãy xương bàn chân phải không chỉ khiến Zhang Yuning phải rời sân ngay từ cuối hiệp 1 trận U23 Trung Quốc thua đau U23 Hàn Quốc 0-1 khi ra quân ở bảng C mà còn khiến trung phong chủ lực mang áo số 9 của "Rồng Đông Á" phải nghỉ dưỡng thương ít nhất 1 tháng.

Việc tiền đạo này sớm phải chia tay VCK U23 châu Á năm nay sẽ khiến HLV Hao Wei sẽ buộc phải tìm phương án thay thế anh trong 2 trận đấu "sinh tử" với ĐKVĐ U23 Uzbekistan tối nay (12/1) và U23 Iran (15/1). Người được lựa chọn có thể là Yang Liyu - cầu thủ tấn công 21 tuổi được vào sân thay chính Zhang Yuning ở trận đấu vừa qua.
U23 Trung Quốc 0-2 U23 Uzbekistan Thua nhà ĐKVĐ, U23 Trung Quốc chính thức bị loại hình ảnh 2
U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan

Chênh lệch đẳng cấp

Xét về phong độ gần đây, U23 Trung Quốc đã thua 4/6 trận trong khi U23 Uzbekistan bất bại tới 15 trận. Thành tích hoàn toàn trái ngược cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp. Các CĐV Trung Quốc kỳ vọng đội nhà sẽ giữ chắn chắn mành lưới trước khi có cơ hội ghi bàn để nắm lợi thế. Tuy nhiên để làm được điều này là không hề dễ dàng khi Uzbekistan sở hữu nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc.

90% về nước nếu thua

Trong bối cảnh Iran gặp Hàn Quốc ở lượt trận cùng giờ, bất chấp kết quả có là như thế nào thì một trận thua trước Uzbekistan sẽ 90% tiễn Trung Quốc về nước. Còn lại 2 trận đấu, Trung Quốc bắt buộc phải giành ít nhất 4 điểm mới có cơ hội đi tiếp.

Link xem trực tiếp U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan trên VTV6


https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv6-6.html
https://vtv.vn/vtv6/truyen-hinh-truc-tuyen.htm

Bảng xếp hạng U23 châu Á 2020 cập nhật mới nhất




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X