Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Trung Quốc 3-4 U23 Saudi Arabia (KT): Thua đau, người Trung Quốc sớm vỡ mộng HCV ASIAD

Thứ Sáu 24/08/2018 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải đến khi bị đối thủ dẫn trước đến 4-0, đội bóng của đất nước đông dân nhất hành tinh mới biết vùng lên dữ dội và hiệu quả. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ là 3 lần làm tung mành lưới, không đủ để tạo ra màn ngược dòng vĩ đại. Như vậy, U23 Trung Quốc đã dừng bước ngay vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018.
HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Hai đội đều chọn lối chơi tấn công chủ động và thay nhau uy hiếp cầu môn.

- PHÚT 14: Số 9 Junsheng định dẫn bóng tốc độ về khu vực 16m50 của U23 Saudi Arabia nhưng đã bị một hậu vệ đối phương truy cản, ngã xuống mặt sân. Tuy nhiên, chẳng có quả đá phạt nào cho U23 Trung Quốc.

- PHÚT 16: U23 SAUDI ARABIA BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Ít nhiều tỏ ra lép vế nhưng đội bóng đến từ Trung Đông lại vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công trung lộ, bóng được triển khai nhanh và số 9 Haroune Moussa Camara thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn Chen Wei, ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

- PHÚT 25: Có bàn thắng làm vốn, U23 Saudi Arabia càng tỏ ra tự tin để chiếm lĩnh được thế trận. U23 Trng Quốc đang vấp phải vô vàn khó khăn khi không thể tấn công mạnh để kiếm bàn gỡ hòa, thậm chí còn liên tục bị uy hiếp bởi lối chơi đơn giản, giàu sức mạnh của đối thủ.

- PHÚT 29: U23 SAUDI ARABIA GHI BÀN THỨ 2.
Dù tập trung 4-5 cầu thủ bên phần sân nhà nhưng U23 Trung Quốc vẫn để cho số 11 Saad Ali Aleslouli thoải mái di chuyển đón đường chuyền của đồng đội và dễ dàng hạ gục thủ môn Chen Wei bằng một cú bấm bóng điệu nghệ nữa.

- PHÚT 31: Ngay sau khi nhận bàn thua thứ 2, số 7 Shihao của U23 Trung Quốc đã bật cao đánh đầu vọt xà ở khoảng cách gần, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà. U23 Saudi Arabia lập tức đáp trả thích đáng bằng cú ra chân uy lực ở cự ly chưa đến 10m của Camara và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

- PHÚT 33: U23 SAUDI ARABIA NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-0. Một kịch bản khó tin đang diễn ra trên sân khi U23 Trung Quốc tiếp tục nhận thêm bàn thua. Dường nhu Camara đã rơi vào thế việt vị sau đường chuyền bổng qua đầu của đồng đội nhưng chẳng có tiếng còi nào cất lên và số 9 của U23 Saudi Arabia đã dễ dàng lao vào vòng cấm cũng như đánh bại nốt thủ môn Chen Wei.

- PHÚT 40: Tiền đạo số 9 Zhang Yuning phải ôm đầu tiếc nuối khi sút bóng ra ngoài ở vị trí thuận lợi, bỏ lỡ cơ hội níu kéo hy vọng lật ngược thế cờ cực kỳ mong manh cho U23 Trung Quốc.
 
- PHÚT 45: Những phút cuối hiệp 1, U23 Trung Quốc đã gây sức ép tốt hơn nhưng vẫn chưa đủ sức tạo ra bàn thắng, đành bước vào giờ nghỉ giải lao với thất bại sấp mặt đến ngỡ ngàng 0-3. Có lẽ chỉ có điều thần kỳ mới giúp U23 Trung Quốc lội ngược dòng trong hiệp 2 để vào vòng tứ kết.

HIỆP 2

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao. U23 Trung Quốc sớm có sự điều chỉnh trên hàng công.

- PHÚT 50: Tất nhiên U23 Trung Quốc chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài dâng cao đội hình lên tấn công dữ dội nhưng chưa có được cơ hội nào rõ nét trong khi hậu phương liên tục bị quấy nhiễu.

- PHÚT 56: Awn Muylaq của U23 Saudi Arabia có cú sút phạt nguy hiểm từ khoảng cách phải hơn 30m và bóng đi chìm chệch cột dọc không bao xa.

- PHÚT 60: Số 9 Zhang Yuning của U23 Trung Quốc phải rời sân ở trên cáng sau một pha va chạm mạnh và không thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 60: HATTRICK CHO CAMARA. Ngay sau khi gặp tổn thất về mặt nhân sự, U23 Trung Quốc phải nhận thêm bàn thua. Vẫn là một đợt tấn công trung lộ được tổ chức tốc độ và bài bản, số 9 Camara đã có cú volley uy lực làm cháy lưới Chen Wei. Vậy là tiền đạo này đã có hattrick trong một trận đấu khó tin.

- PHÚT 66: Liên tiếp Saad Ali của U23 Saudi Arabia rồi đến Chen Binbin của U23 Trung Quốc dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc dù cơ hội ăn bàn rất rộng mở.

- PHÚT 72: U23 Saudi Arabia thay liền 3 cầu thủ, có lẽ đều là các trụ cột quan trọng để dành sức cho trận tứ kết khi mà trận đấu này đã chính thức an bài.

- PHÚT 75: Feng Boyuan lẽ ra đã có thể mang về bàn danh dự cho U23 Trung Quốc nếu như thủ môn U23 Saudi Arabia không chơi quá xuất sắc bay người cứu thua ngoạn mục.

- PHÚT 80: U23 TRUNG QUỐC RÚT NGẮN CÁCH BIỆT CÒN 1-4. Để gỡ gạc lại chút ít danh dự, U23 Trung Quốc tấn công rất mạnh trong khoảng thời gian cuối trận và sau cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Số 6 Yao Junsheng thực hiện cú sút phạt hoàn hảo từ khoảng các gần 30m và găm bóng vào góc cao cầu môn trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn đối phương.

- PHÚT 83: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Số 14 Ali Hassan của U23 Saudi Arabia vung chân trái sút uy lực từ sát vạch 16m50, đánh bại được thủ môn Chen Wei nhưng tiếc là không thắng nốt được khung gỗ.

- PHÚT 87: Số 7 Wei Shihao của U23 Trung Quốc ngã trong vòng cấm địa sau pha va chạm với thủ môn của U23 Saudi Arabia nhưng chẳng quả 11m hay thẻ vàng nào được đưa ra.

- PHÚT 88: U23 TRUNG QUỐC GỠ 2-4. Đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất hành tinh đang thể hiện nỗ lực phi thường trong những phút cuối. Số 13 Huang Zichang có pha xử lý cực hay trong vòng cấm để xoay người loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi vung chân nã đạn rách lưới U23 Saudi Arabia.

- PHÚT 90+5: TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐINH 3-4. Tưởng như 2-4 đã là kết quả chung cuộc thì ngay trước tiếng còi mãn cuộc, Wei Shihao đã làm tung lưới U23 Saudi Arabia như để khẳng định U23 Trung Quốc dù bị loại nhưng phải trong tư thế ngẩng cao đầu.

- Như vậy U23 Saudi Arabia đã giành quyền vào tứ kết sau 90 phút hấp dẫn với U23 Trung Quốc. Họ đã xuất sắc dẫn trước đến 4-0 và dù bị gỡ lại 3 bàn vào những phút cuối nhưng đây vẫn là chiến thắng xứng đáng. Tại tứ kết, U23 Saudi Arabia sẽ gặp đội thắng trong cặp U23 Malaysia vs U23 Nhật Bản vào 19h30 tối nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X