Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Trung Quốc 0-1 U23 Iran: Thắng trận, U23 Iran vẫn phải về nước

Thứ Tư 15/01/2020 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Iran vượt qua Trung Quốc với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng trên chấm 11 m. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để giúp đội bóng Tây Á giành quyền vào tứ kết.

Trực tiếp bóng đá U23 Trung Quốc vs U23 Iran U23 Châu Á 2020 hình ảnh
Trực tiếp bóng đá U23 Trung Quốc vs U23 Iran
 
Tối 15/1 trên sân vận động Tinsulanon, U23 Trung Quốc bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết châu Á gặp Iran. Đội bóng đến từ Tây Á được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ đồng đều và kỹ thuật tốt hơn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Iran đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Thầy trò HLV Estili cần giành 3 điểm để nuôi cơ hội vào tứ kết. Dù vậy, thủ thành Chen Wei đã có hiệp một thi đấu xuất sắc.
U23 Trung Quoc thi dau lan xa nhung van khong tranh khoi that bai. Anh: Sina.
U23 Trung Quốc thi đấu lăn xả nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại. Ảnh: Sina.
Xem thêm:

Đội bóng Tây Á khai thác điểm yếu 2 bên cánh của Trung Quốc để thực hiện các pha treo bóng vào vùng cấm địa và tận dụng chiều cao tốt của các tiền đạo cắm đang đợi sẵn. Tuy nhiên, lần lượt Sayyadmanesh, Ali Shojaei hay Taherkhani đều không thể thắng được Chen Wei. Hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 trong sự bất lực của các chân sút áo trắng.

Bước sang hiệp 2, U23 Iran tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các pha tấn công 2 biên của đội bóng Tây Á đã bị đối phương bắt bài.

Chiều ngược lại, các cầu thủ Trung Quốc lùi sâu về phòng ngự và chờ đợi thời cơ để phản công. Đội bóng của HLV Hao Wei suýt chút nữa tạo nên bất ngờ khi Chen Pu thực hiện pha sút bóng đi trúng xà ngang ở phút 66.

Trong thế trận bế tắc, U23 Iran được hưởng quả đá phạt trên chấm 11 m sau khi Chenjie phạm lỗi với Ghaedi trong vùng cấm ở phút 86. Omid Noorafkan không mắc sai lầm để mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối trận, hai đội nỗ lực ghi thêm bàn thắng nhưng bất thành. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Iran. Dù vậy, kết quả này không thể giúp đội bóng Tây Á đi tiếp, bởi kém đối thủ Uzbekistan về chỉ số phụ.

 

Tường thuật trực tiếp tình huống, diễn biến trận U23 Trung Quốc vs U23 Iran


HIỆP 2

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Iran. Dù thắng trận nhưng U23 Iran vẫn bị loại như U23 Trung Quốc do kém U23 Uzbekistan về hiệu số bàn thắng - thua.

- PHÚT 90+2: KHÔNG ĐƯỢC! U23 Trung Quốc nỗ lực tìm bàn gỡ từ pha sút xa của Duan Liuyu. Ngay sau đó, U23 Iran phản công nhưng không đưa được bóng vào khung thành đã bỏ trống.

- PHÚT 86: U23 IRAN GHI BÀN. Cuối cùng đội cần thắng đã tìm được bàn mở tỷ số. Chenjie phạm lỗi với Ghaedi trong vùng cấm địa. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho U23 Iran được hưởng quả đá phạt 11 m. Omid Noorafkan không mắc sai lầm để mở tỷ số trận đấu.

- PHÚT 78: U23 Iran thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Trung Quốc. Nếu không có được chiến thắng, đội bóng Tây Á sẽ phải dừng bước tại vòng bảng.

- PHÚT 71: KHÔNG VÀO!
Jabireh thực hiện pha đệm lòng ở vạch 5,5 m, nhưng thủ thành Chen Wei phản xạ bằng chân xuất sắc để cứu thua.

- PHÚT 69: KHÔNG ĐƯỢC!
Cầu thủ vừa vào sân Chen Binbin thực hiện pha dứt điểm, nhưng bóng đã đập vào một hậu vệ Iran và đi hết đường biên ngang.

- PHÚT 66: KHÔNG VÀO!
Xà ngang vừa cứu nguy cho U23 Iran sau pha dứt điểm rất căng của Chen Pu.

- PHÚT 58: U23 Iran lại tiếp tục phung phí cơ hội. Cứ chơi như thế này, rất khó để đội bóng áo trắng có thể xuyên phá được hệ thống phòng ngự của U23 Trung Quốc.

- PHÚT 53: Pha đi bóng và dứt điểm của Zhou Junchen, nhưng bóng không đi trúng khung thành U23 Iran.

- PHÚT 50: Những phút đầu hiệp 2, U23 Iran liên tục tấn công. Dù vậy, những cú dứt điểm của đội bóng Tây Á vẫn không hiệu quả.

HIỆP 1
 
Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

- PHÚT 44: KHÔNG VÀO! Shojaei bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau pha đệm bóng cận thành chệch cột dọc.

- PHÚT 43: Hàng thủ U23 Trung Quốc thi đấu lăn xả trước nỗ lực đột phá và dứt điểm của Mehdikhani.

- PHÚT 40: CƠ HỘI. Cú sút quyết đoán của Jafar Salmani bên ngoài vòng cấm địa của U23 Trung Quốc. Tuy nhiên, bóng lại bay vọt xà.

- PHÚT 34: KHÔNG VÀO! Từ pha treo bóng vào của đội trưởng Omid Noorafkan, Shahin Taherkhani đánh đầu nhưng chưa thể làm tung mành lưới của Chen Wei.

- PHÚT 28: KHÔNG VÀO! Xuất pha từ pha căng ngang bên cánh phải của Reza, Ali Shojaei bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

- PHÚT 22: NGUY HIỂM!
U23 Trung Quốc thực hiện pha phản công và Chen Pu quyết định dứt điểm bằng chân trái từ khoảng cách hơn 20m.

- PHÚT 16: KHÔNG VÀO! Đội bóng Tây Á đang tạo ra thế trận áp đảo bên phần sân của U23 Trung Quốc. Sayyadmanesh thực hiện cú ra chân rất nhanh gần khung thành nhưng vẫn chưa thể hạ gục thủ thành Chen Wei.

- PHÚT 12: KHÔNG VÀO! Từ pha căng ngang của đồng đội, Sayyadmanesh thực hiện pha đánh đầu nhưng bóng đi trúng người thủ môn Chen Wei.

- PHÚT 7: Reza Dehghani thực hiện cú sút từ ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi không quá khó đối với thủ môn Chen Wei.

- PHÚT 3: NGUY HIỂM! Jafar Salmani thực hiện pha đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành của Chen Wei.
- Trận đấu đã bắt đầu

Đội hình ra sân U23 Trung Quốc vs U23 Iran


- U23 Trung Quốc: Chen Wei (thủ môn), Wei Zhen, Zhu Chenjie, Feng Boxuan, Dilmurat Mawlanyaz, Huang Zhengyu, Huang Cong, Hu Jinghang, Zhou Junchen, Tian Xin, Chen Pu
- U23 Iran: Habib Abbasi (thủ môn), Najarian, Taherkhani, Noorafkan, Aghasi, Mehdikhani, Dehghani, Salmani, Karimzadeh, Sayyadmanesh, Shojaei
Trực tiếp bóng đá U23 Trung Quốc 0-0 U23 Iran (H1) Níu kéo hy vọng hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của U23 Iran
Danh sach xuat phat cua U23 Trung Quoc
Danh sách xuất phát của U23 Trung Quốc

Thông tin trước trận U23 Trung Quốc vs U23 Iran

ĐTQG Iran luôn nằm trong nhóm hàng đầu châu lục song các đội trẻ của họ lại không được như vậy. Chẳng hạn U23 Iran chưa bao giờ vượt qua được tứ kết giải châu Á. Thậm chí cách đây 2 năm (2018), U23 Iran thậm chí còn không vượt qua vòng loại.

Năm nay U23 Iran đen đủi rơi vào bảng "tử thần" cùng Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhà ĐKVĐ Uzbekistan. Sau 2 lượt trận, U23 Iran mới chỉ có 1 điểm (hòa U23 Uzbekistan) , đứng thứ 3 và kém chính U23 Uzbekistan khoảng cách 3 điểm.

Để giành vé đi tiếp, U23 Iran buộc phải đánh bại U23 Trung Quốc bằng mọi giá ở trận hạ màn và trông chờ U23 Uzbekistan thất bại trước U23 Hàn Quốc. Thậm chí, thầy trò Hamid Estili cần phải thắng càng đậm càng tốt do họ đang thua U23 Uzbekistan về mặt chỉ số phụ (cả hai hòa nhau ở trận đối đầu nên buộc phải tính đến hiệu số bàn thắng - thua).

U23 Trung Quoc vs U23 Iran
U23 Trung Quốc vs U23 Iran

Xét về nhiều phương diện, U23 Iran rõ ràng vượt trội U23 Trung Quốc. Hơn nữa, đại diện Tây Á còn hơn hẳn về mặt động lực bởi U23 Trung Quốc đã chính thức bị loại nên trận cuối chỉ còn mang tính thủ tục. Hai trận đầu tiên, chẳng những U23 Trung Quốc toàn thua mà còn chưa ghi nổi bàn nào.

Ở trận giao hữu gần nhất với U23 Iran vào tháng 8/2018, U23 Trung Quốc đã thắng với tỷ số 3-2. Trong 5 màn so tài gần nhất giữa 2 đội từ năm 2004 tới nay, mỗi đội có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

 


Link xem U23 Trung Quốc vs U23 Iran trực tiếp trên VTV5


https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv5-5.html
https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv5.htm

Bảng xếp hạng U23 châu Á 2020 (bảng C) hiện tại




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X