Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan 0-1 U23 Saudi Arabia: Chết bởi VAR, U23 Thái Lan đành chấm dứt giấc mơ Olympic

Thứ Bảy 18/01/2020 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền do VAR tạo ra của Al-Hamdan giúp U23 Saudi Arabia đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận tứ kết chiều 18/1, qua đó giành quyền vào bán kết giải châu Á 2020.

Trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia (181) U23 châu Á hình ảnh
Trực tiếp bóng đá: U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia hôm nay 18/1/2020
Xem thêm:Với lợi thế sân nhà, U23 Thái Lan không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi áp sát trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Trước sức ép từ chủ nhà, hàng thủ Saudi Arabia chơi lúng túng và để lộ nhiều khoảng trống. Tỷ số suýt chút nữa được mở cho U23 Thái Lan từ phút thứ 6 nhưng cú sút của Suphanat lại đưa bóng tìm đến cột.

Những phút tiếp theo, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Akira Nishino. Chủ nhà chơi với đội hình dâng cao, liên tục áp sát khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Khoảng 15 phút cuối hiệp một, U23 Saudi Arabia mới dần lấy lại sự chủ động. Đại diện Tây Á tổ chức nhiều pha đột phá vào trung lộ. Cơ hội nhiều lần mở ra với Al-Hamdan nhưng số 9 đều bỏ lỡ đáng tiếc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, U23 Thái Lan không còn duy trì được lối chơi áp sát tầm cao. U23 Saudi Arabia giành quyền kiểm soát thế trận và liên tục thực hiện những pha leo biên đầy tốc độ. Đoàn quân của HLV Nishino phải lùi sâu về sân nhà để chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ đến từ Tây Á.

Bước ngoặt trận đấu đến từ phút 76, U23 Thái Lan được hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 m nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định Panthong đã phạm lỗi với Al-Hamsan trong vùng cấm. Quả đá phạt được đổi thành penalty. Cũng chính Al-Hamsan tận dụng cơ hội để đánh bại Nareechan, đưa U23 Saudi Arabia vượt lên khi đồng hồ chỉ sang phút 78.

Không còn gì để mất, U23 Thái Lan dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Saudi Arabia chớp cơ hội phản công nhưng các chân sút áo xanh lại không thể tận dụng để kết liễu chủ nhà.

Những phút cuối trận, thể lực không cho phép U23 Thái Lan gây sức ép lên phần sân đối thủ. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thầy trò HLV Akira Nishino để thua trên sân nhà và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé vào bán kết.

Tường thuật trực tiếp tình huống, diễn biến trận U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia

 
HIỆP 2

Trận đấu kết thúc. Saudi Arabia thắng 1-0. Chiến thắng xứng đáng với đại diện Tây Á - những người chơi lấn lướt, dù bàn thắng từ chấm phạt đền có phần gây tranh cãi.

- PHÚT 90+5: Hậu vệ Thitawee của U23 Thái Lan nhận án cảnh cáo sau khi đạp thẳng vào chân đối thủ. Thái Lan đang mất bình tĩnh.

- PHÚT 90+3: Số 7 Ghareeb của Saudi Arabia ngã trong vùng cấm nhưng không có tiếng còi từ trọng tài chính. VAR một lần nữa vào cuộc song đã không có màn bẻ còi thứ 2.

- PHÚT 90:
Trận đấu có 6 phút bù giờ.

- PHÚT 87: U23 THÁI LAN SUÝT THỦNG LƯỚI. Chút nữa chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 phải nhận bàn thua thứ 2 đồng nghĩa hết sạch hy vọng đi tiếp. Đầu tiên, Kritsada đổ người cản bóng bằng ngực ngay trên vạch vôi và sau đó số 6 Al-Najei thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật nhưng trái bóng đã dội vào xà ngang bật ra.

- PHÚT 85: KHÔNG VÀO! Khung thành U23 Thái lan rộng mở nhưng cầu thủ Saudi Arabia lại không thể thắng được thủ môn Nareechan.

- PHÚT 78: U23 SAUDI ARABIA MỞ TỶ SỐ GÂY TRANH CÃI.
Ban đầu trọng tài người Oman cho Saudi Arabia hưởng quả đá phạt rìa vòng cấm, sau khi Soorawit kéo áo Al Hamddan. Tuy nhiên sau khi tham khảo kỹ càng tổ VAR, trọng tài Al-Kaf đã bẻ còi khi chỉ tay vào chấm phạt đền. VAR xác nhận Meechok phạm lỗi với Al Hamddan trong vòng cấm. Từ cự ly 11 mét, Al Hamddan sút bóng đập xà dội thẳng vào lưới, mở tỷ số cho Saudi Arabia.

- PHÚT 72:  U23 Saudi Arabia đang là đội gây sức ép nhiều hơn trong những phút vừa qua. Thể lực phần nào suy giảm khiến cầu thủ Thái Lan không còn theo kịp những pha xuống biên của đối thủ.

- PHÚT 68: Tiền vệ Supachok của U23 Thái Lan nằm sân sau khi Mukhtar Ali (số 20) của Saudi Arabia ngăn cản anh dốc bóng phản công. Cũng giống Supachai, Supachok đủ khả năng thi đấu tiếp.

- PHÚT 64: Panthong tung cú sút táo bạo từ gần giữa sân nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn U23 Saudi Arabia.

- PHÚT 61: THAY NGƯỜI. Ghareeb (số 7) vào thay Al Khulaif (số 10). Ghareeb là một trong những cầu thủ Saudi Arabia chơi hay nhất vòng bảng.

- PHÚT 55:
Nỗ lực đi bóng của Al-Ghannam mang về một quả đá phạt bên cánh trái cho U23 Saudi Arabiavà một tấm thẻ vàng cho hậu vệ số 12 của Thái Lan, Meechok. Sau đó đội trưởng Sami (số 6) của U23 Saudi Arabia dứt điểm vọt xà từ chấm đá phạt.

- PHÚT 51:
Tiền đạo Supachai của U23 Thái Lan nằm sân đau đớn sau pha xoạc bóng đúng luật của trung vệ Altambakti (số 4) bên phía Saudi Arabia. Đội ngũ y tế của Thái Lan ra dấu thay người với HLV Nishino tuy nhiên cuối cùng Supachai vẫn tiếp tục thi đấu.

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT. 45 phút đầu tiên khép lại mà chưa có bàn thắng nào được ghi dù 2 đội đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.
CDV Thai Lan lap day hon 25.000 cho ngoi tai san Thammasat. Day la he qua sau khi thay tro Nishino choi an tuong o vong bang. Anh: AFC.
CĐV Thái Lan lấp đầy hơn 25.000 chỗ ngồi tại sân Thammasat. Đây là hệ quả sau khi thầy trò Nishino chơi ấn tượng ở vòng bảng. Ảnh: AFC.

- PHÚT 45+1: Ở phút bù giờ duy nhất, Saud băng lên đón đường chuyền xuyên tuyến của đồng đội. Nhưng thủ môn Thái Lan, Korraphat lao ra hóa giải. Korraphat bị đau sau tình huống dũng cảm. Trong khi cầu thủ hai đội rời sân sau tiếng còi của trọng tài, thủ môn Thái Lan vẫn nằm sân.

- PHÚT 41: Al-Hamdan thực hiện đường chuyền cho Al-Khulaif bắt volley nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. U23 Cơ hội lại đến nhưng U23 Saudi Arabia lại không thể tận dụng sau những pha khống chế bóng rườm rà.

- PHÚT 36: KHÔNG ĐƯỢC. Tiền đạo Al Hamdda của U23 Saudi Arabia dứt điểm lần thứ hai chỉ trong ba phút. Lần này, anh không thắng được Korraphat trong thế đối mặt. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo số 9 đã việt vị.

- PHÚT 33: KHÔNG VÀO. Hàng phòng ngự Thái Lan bỏ lỏng Al Hamddan (số 9). Tiền đạo Saudi Arabia đón bóng trong thế không người kèm. Nhưng từ khoảng cách 5 mét, anh lại đệm bóng lên trời.

- PHÚT 23: Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, thế trận đang nằm trong tầm kiểm soát của U23 Thái Lan. Đoàn quân của HLV Akira Nishino đang chơi với đội hình dâng cao, liên tục áp sát khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng

- PHÚT 17: Al-Hamdan lại xâm nhập vùng cấm nhưng số 9 chỉ có thể mang về cho U23 Saudi Arabia một quả phạt góc. Hàng thủ áo đỏ đang thi đấu đầy tập trung và lăn xả.
U23 Thai Lan lan luot trong nua dau hiep 1 nhung nua sau thuoc ve U23 Saudi Arabia
U23 Thái Lan lấn lướt trong nửa đầu hiệp 1 nhưng nửa sau thuộc về U23 Saudi Arabia

- PHÚT 14: Từ chấm đá phạt góc bên cánh phải, bóng được treo đến vị trí của Thitawee nhưng hậu vệ số 2 không thể tung cú đánh đầu khi bị một hậu vệ áo xanh kèm sát

- PHÚT 6: ĐEN CHO U23 THÁI LAN. Thần đồng Suphanat tung cú cứa lòng kỹ thuật từ cánh trái, thủ môn Al Yami đứng chôn chân nhưng bóng đi trúng vào cột dọc.

- PHÚT 2: NGUY HIỂM! Tận dụng sai lầm của thủ môn Al Yami, số 9 Supachai của U23 Thái Lan tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích.

- Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. U23 Thái Lan trong trang phục màu đỏ giao bóng.

Đội hình ra sân U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia


- U23 Thái Lan: Korraphat (thủ môn), Thitawee, Thitathorn, Meechok, Saringkan, Supachok, Anon Amornlerdsak, Sorawit, Kritsada, Supachai, Suphanat
- U23 Saudi Arabia: Al Yami (thủ môn), Al-Hindi, Al Tambakti, Khalid Dubaysh, Abdulhamid, Al-Najei, Al-Khulaif, Al-Hassan, Al-Ghannam, Mukhtar Ali, Al-Hamdan
Danh sach xuat phat cua U23 Thai Lan
Danh sách xuất phát của U23 Thái Lan
Danh sach xuat phat cua U23 Saudi Arabia
Danh sách xuất phát của U23 Saudi Arabia

Thông tin trước trận U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia

U23 Thái Lan may mắn?

U23 Thái Lan "hút chết" trong trận đấu với U23 Iraq ở lượt đấu cuối vòng bảng. Một chút may mắn với bàn thắng từ tình huống phạt đền ngay phút thứ 6, cùng với đó là sự phung phí hàng loạt cơ hội của U23 Iraq đã chính thức đưa "Voi chiến" đến với vòng tứ kết U23 châu Á 2020.

Khi được hỏi về tình huống VAR can thiệp đầu trận đấu, HLV Abdul-Ghani Shahad của U23 Iraq chỉ cho biết: "Chúng tôi tôn trọng quyết định của trọng tài. Ông ấy đã mất nhiều thời gian để cân nhắc đưa ra quyết định khi xem lại băng quay chậm. Bàn thua sớm ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của U23 Iraq. Thái Lan có lợi thế sân nhà, cổ động viên chủ nhà đã gây sức ép lên các cầu thủ trẻ của chúng tôi".
U23 Thai Lan vs U23 Saudi Arabia
U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia

HLV Nishino khiêm tốn

"Tôi nói với cầu thủ Thái Lan rằng trình độ của họ chỉ ở tầm Đông Nam Á, chứ chưa ở tầm châu Á. Tôi nói rằng mình rất lo lắng khi các cầu thủ U23 Thái Lan chưa có nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở đấu trường châu lục. Song tôi cũng khuyên họ cần phải thể hiện tố chất tiềm năng, khát khao thể hiện bản thân để ra sân với quyết tâm cao nhất”.

Thái Lan quyết tiến xa


Đây chỉ mới là lần đầu tiên U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng của U23 châu Á. 3 lần trước đó: U23 Thái Lan không vượt qua được vòng loại năm 2013, cùng bị loại ngay từ vòng bảng vào các năm 2016 và 2018. Vì thế, đây thực sự là một kỳ tích của bóng đá Thái Lan. Tất nhiên, đặt cạnh kỳ tích Á quân ở Thường Châu 2018 của U23 Việt Nam, chiến tích của "Voi chiến" vẫn còn là rất nhỏ bé.

Link xem U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia trực tiếp trên VTV6

Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia 17h15 ngày 18/1 (VCK U23 châu Á 2020)
U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia lúc 17h15 ngày 18/1 (VCK U23 châu Á 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn tỷ lệ...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X