Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan 1-1 U23 Iraq: Hòa hú vía, U23 Thái Lan làm nên lịch sử

Thứ Ba 14/01/2020 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Nishino đã đạt được điều kiện tối thiểu (không thua) để chính thức ghi danh vào tứ kết U23 châu Á 2020. Dù mở tỷ số từ rất sớm ngay phút thứ 2 sau quả 11m thành công song U23 Thái Lan đã bỏ lỡ nhiều cơ hội thuận lợi trong hiệp 1 để rồi bị đối thủ U23 Iraq gỡ hòa và nhiều lần phải đối mặt với nguy cơ thua ngược. May mắn điều đó đã không xảy ra.
 
Truc tiep U23 Thai Lan vs U23 Iraq bang A U23 Chau A 2020
Trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Iraq bảng A U23 Châu Á 2020
Khi trận đấu mới bắt đầu được ít phút, may mắn đã đến với U23 Thái Lan. Hậu vệ Iraq để bóng chạm tay trong vùng cấm sau một nỗ lực không chiến. VAR đã phát hiện và cho chủ nhà hưởng quả phạt đền. Từ cự ly 11 m, Jaroensak tung cú sút tự tin vào góc xa đưa "Voi chiến" vượt lên.
 
Sau bàn thua, U23 Iraq đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép bằng những pha treo bóng từ hai biên nhưng đều không thể gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà.
U23 Thai Lan trinh dien loi choi dep mat truoc Iraq
U23 Thái Lan trình diễn lối chơi đẹp mắt trước Iraq

Đoàn quân của HLV Akira Nishino chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tìm kiếm cơ hội phản công bằng những đường chọc khe tận dụng khả năng chạy chỗ của Suphanat. Chân sút số 17 có ít nhất 3 lần đối mặt thủ môn Kadhim nhưng đều không thể mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Thái Lan.

Sai số đã xuất hiện ở hàng thủ đội chủ nhà trong những phút cuối. Khoảng trống mở ra với Nassif nhưng cầu thủ này cũng bỏ lỡ đáng tiếc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U23 Thái Lan.

Phung phí cơ hội trong hiệp một, đoàn quân của HLV Nishino khiến người hâm mộ lo lắng khi sớm để thủng lưới ở phút 50 sau khoảnh khắc thiếu quyết đoán của hậu vệ Kannarin.

Ngay sau khi đội nhà để thủng lưới, HLV Nishino đưa ra 2 sự thay đổi nhân sự nhằm tăng cường sức mạnh hàng công, đó là Supachai và Supachok. Sự xuất hiện của 2 ngôi sao này giúp U23 Thái Lan tạo khá nhiều sức ép về phía khung thành đối thủ.


Khoảng 15 phút sau khi bị gỡ hòa, "Voi chiến" liên tục đột phá, dứt điểm nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Kadhim.

Khi trận đấu bước vào khoảng 15 phút cuối, U23 Iraq đẩy cao đội hình tấn công. Đội bóng áo xanh trông chờ nhiều vào những tình huống leo biên, tạt cánh và những pha bóng cố định. Hàng thủ Thái Lan đã duy trì được cự ly và sự tập trung để phong tỏa các mũi tấn công của Iraq.

Nỗ lực muộn màng không giúp đại diện Trung Đông có thêm bàn thắng vào lưới chủ nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây là kết quả vừa đủ để đưa thầy trò HLV Akira Nishino giành vé vào tứ kết VCK giải U23 châu Á. Xem thêm:


Xem trực tiếp bóng đá tình huống U23 Thái Lan vs U23 Iraq liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Tại trận còn lại, U23 Australia cũng hòa U23 Bahrain 1-1. Như vậy, U23 Thái Lan giành quyền vào tứ kết dưới tư cách nhì bảng A và sẽ gặp nhất bảng B ở tứ kết.

- PHÚT 89: U23 THÁI LAN THÓT TIM. Chút nữa chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 phải nhận bàn thua đồng nghĩa gần như chắc chắn phải nhận thất bại và chính thức bị loại.  Số 2 Mustafa Jebur treo bóng thuận lợi từ cánh phải cho số 7 Murad Subeh thực hiện quả đánh đầu nhưng thủ môn Korraphat đã có pha cản phá xuất sắc. 

- PHÚT 84: Từ quả phạt góc bên cánh trái, Jaroensak treo bóng vào khu 5m50 cho đội trưởng Shinnaphat. Tuy nhiên, hậu vệ Iraq bật cao hơn, phá bóng hết biên ngang.

- PHÚT 83: Suphanat xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền của Supachai nhưng thủ môn Kadhim đã kịp băng ra giải nguy cho khung thành của U23 Iraq.

- PHÚT 82: Số 14 Hussein Jabbar của U23 Iraq tung cú sút xa nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ thành Korraphat chọn sẵn.

- PHÚT 79: Thái Lan phản công nhanh. Bóng được tỉa sang cánh phải cho Jaroensak đua tốc độ, trước khi tạt vào cấm địa Iraq. Tuy nhiên, bóng đi sâu và thủ môn Ali Kadhim bắt gọn.

- PHÚT 74
: Từ quả phạt chếch về bên trái, Mohammed Ridha sút thẳng. Bóng bay qua hàng rào, nhưng không khó với thủ môn Korraphat.

- PHÚT 70: KHÔNG VÀO!
Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 20 m, Jaroensak tung cú đá kỹ thuật đưa bóng về góc xa. Thủ môn Kadhim đã bó tay nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của Iraq.

- PHÚT 66: KHÔNG VÀO. Supachok sút thẳng từ quả đá phạt chếch về bên phải. Bóng chạm hàng rào bật ra. Thitathorn của U23 Thái Lan tung ra cú sút xa, bóng đi lập bập và thủ môn Ali Hadi phá hụt nhưng bóng đã trúng vào mặt của anh rồi đi hết đường biên ngang.

- PHÚT 63: Ở tình huống ba đánh ba, Supachok quyết định đột phá, vượt qua một hậu vệ Iraq. Anh không chuyền cho Suphanat mà sút thẳng. Bóng chạm người hậu vệ Iraq nẩy ra.

- PHÚT 57: Từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào khu 5m50 của Thái Lan. Tuy nhiên, bóng đi cao so với đà bật nhảy của cầu thủ Iraq.

- PHÚT 56: THAY NGƯỜI. Trong bối cảnh bị gỡ hòa và lại lép vế trong hiệp 2 như trận thua Australia, HLV Nishino đã buộc phải tung liên tiếp 2 trụ cột Supachok và Supachai vào sân.
U23 Iraq go hoa ngay dau hiep 2. Anh: Nhu Dat/Bongda24h.vn
U23 Iraq gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 55: CƠ HỘI. Bóng được nhồi vào khu vực 16m50 của U23 Iraq và cầu thủ Ben Davis nỗ lực đánh đầu nhưng không có gì nguy hiểm cho cầu môn đối phương.

- PHÚT 49: U23 IRAQ GỠ HÒA 1-1. Số 23 Mezher Alayawi vượt qua 2 cầu thủ Thái Lan để dẫn bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 rồi căng ngang vào trong, gây ra sự hỗn loạn Cuối cùng số 9 Nassif bình tĩnh dứt điểm tung lưới Korraphat.

HIỆP 1

Thống kê sau hiệp một

Thái LanChỉ sốIraq
10Dứt điểm8
5Sút trúng đích2
61%Kiểm soát bóng39%
84%Chuyền chính xác72%
6Phạm lỗi10
2Thẻ vàng0
0Việt vị1
2Phạt góc2

HẾT HIỆP MỘT. 45 phút đầu tiên trôi qua với lợi thế tạm nghiêng về U23 Thái Lan. Đoàn quân của HLV Akira Nishino trình diễn lối chơi đẹp mắt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút chỉ có 1 lần tận dụng
U23 Thai Lan vs U23 Iraq
Thần đồng Suphanat bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ăn bàn trong hiệp 1. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 45+3: Murad Mohammed đua tốc độ với hậu vệ Thái Lan, nhưng không bứt lên được. Anh để đối thủ bắt kịp và chặn cú dứt điểm từ góc hẹp.

- PHÚT 44: Suphanat căng sệt từ cánh phải vào khu 5m50 cho Ben Davis chạy cắt mặt về cột gần. Hậu vệ Iraq áp sát quyết liệt, khiến cú dứt điểm của Davis không như ý.

- PHÚT 41:  KHÔNG VÀO!! Lần thứ 3 Suphanat có cơ hội đối mặt thủ môn Kadhim nhưng số 17 vẫn chưa thể mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U23 Thái Lan.
U23 Thai Lan vs U23 Iraq
Cả Iraq (trái) lẫn Thái Lan đều không ngại va chạm ở khu vực giữa sân

- PHÚT 39: ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG. Thoáng mất tập trung của Thitawee tạo cơ hội cho tiền đạo U23 Iraq tung ra cú sút nhưng thiếu chính xác. Trước đó số 13 Jaroensak đã có pha bắt volley chệch cầu môn Iraq.

- PHÚT 35: KHÔNG VÀO! Đến lượt Peerawat tung cú sút chéo góc đầy quyết đoán. Bóng đi chệch cột khung thành U23 Iraq trong gang tấc. Ngay sau đó, Suphanat không chế bóng loại bỏ một hậu vệ Iraq. Tiếc rằng cú sút của số 17 lại không đủ lực để gây khó khăn cho thủ môn Ali Hadi.

- PHÚT 34: KHÔNG VÀO. Hậu vệ số 5 của Iraq phá bóng hụt sau quả chuyền dài của đội chủ nhà, tạo cơ hội cho Jaroensak xâm nhập vùng cấm. Thủ môn Kadhim Ali đã băng ra rất nhanh để tước đi cơ hội của đội chủ nhà.

- PHÚT 30: U23 Iraq liên tục gây sức ép bằng những tình huống treo bóng từ hai biên. Tuy nhiên hàng thủ Thái Lan vẫn duy trì được sự tập trung cần thiết.

- PHÚT 27: KHÔNG VÀO. Thêm một cơ hội dành cho thần đồng sinh năm 2002, Suphanat nhưng một lần nữa thủ thành Ali Hadi đã cứu nguy cho U23 Iraq.

- PHÚT 22: NGUY HIỂM. U23 Thái Lan có đợt tấn công trung lộ cực kỳ ăn ý và Wisarut Imura chọc khe quá đẹp cho thần đồng Suphanat Mueanta. Tuy nhiên trong thế đối mặt với thủ thành đối phương, tiền đạo số 17 này đã thất bại.

- PHÚT 20: Trước sức ép liên tục từ U23 Iraq, Thái Lan đang cố gắng giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền ngắn. Đoàn quân của HLV Nishino đang chờ cơ hội phản công tận dụng khoảng trống phía sau hàng thủ Iraq.
U23 Thai Lan mo ty so nho ban 11m do VAR mang lai
U23 Thái Lan mở tỷ số nhờ bàn 11m do VAR mang lại. Ảnh: Như Đạt/Bongdaa24h.vn

- PHÚT 16: VẪN CHƯA CÓ BÀN GỠ. Số 7 Subeh qua người tinh tế rồi tung cú sút căng từ ngoài vạch 16m50 nhưng thủ thành Korraphat đã chơi tốt để một lần nữa cứu nguy cho U23 Thái Lan.

- PHÚT 15: KHÔNG VÀO. Sau khi bị dẫn bàn, U23 Iraq vùng lên dữ dội hòng kiếm bàn gỡ. Số 7 Subeh thực hiện quả tạt bóng vào vùng cấm địa U23 Thái Lan từ cánh phải và số 9 Nassif thực hiện cú lắc đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

- PHÚT 13: Từ đường chuyền bên cánh phải, số 9 Nassif ngả người dứt điểm ngẫu hứng nhưng bóng đi không trúng khung thành Thái Lan.

- PHÚT 9: KHÔNG VÀO.
Từ chấm đá phạt bên cánh trái, một cầu thủ U23 Iraq treo bóng vào khu vực 16m50 của U23 Thái Lan và số 5 Abdulabbas Daray đã thực hiện cú đánh đầu song thủ thành Korraphat đã đổ người bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 5: U23 THÁI LAN MỞ TỶ SỐ. Số 13 Jaroensak (cầu thủ lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Bahrain) ở lần đầu được đá chính ở VCK U23 châu Á 2020 đã thực hiện thành công quả phạt đền để đưa U23 Thái Lan vươn lên dẫn bàn.

- PHÚT 2: VAR LÊN TIẾNG, 11M CHO U23 THÁI LAN.
Khi thời gian mới trôi qua được hơn 1 phút thì kịch tính đã xuất hiện. Ngay ở quả phạt góc đầu tiên trong trận đấu, U23 Thái Lan đã được hưởng phạt đền do lỗi để bóng chạm tay của một cầu thủ U23 Iraq. Trọng tài đã phải mất đến vài phút vừa trao đổi kỹ càng với tổ VAR vừa trực tiếp theo dõi lại tình huống qua màn hình để ngoài đường pitch để đưa ra quyết định cuối cùng.
- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Thái Lan giao bóng trước.

Đội hình ra sân U23 Thái Lan vs U23 Iraq hôm nay

U23 Thái Lan: Korraphat Nareechan, Thitawee Auksornsri, Thitathorn Auksornsr, Wisarut Imura, Worachit Kanitsribumphen, Jaroensak Wonggorn, Peerawat Akkratum, Saringkan Promsupa, Suphanat Mueanta, Kannarin Thawornsak, Benjamin Davis.
 
U23 Iraq: Ali Hadi, Mustafa Maslukhi, Najm Quraishi, Abdulabbas Daray, Murad Subeh, Ali Amer, Mohammed Nassif, Mohammed Elayawi, Al Hamadani, Sadeq Alsewari, Mezher Alayawi.

- Ngoại trừ Suphanat Mueanta vẫn đá chính, Supachok và Supachai đều đang gặp vấn đề về thể lực nên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Một điểm đáng chú ý là HLV Nishino quyết định sử dụng Ben Davis - cầu thủ Thái kiều đang chơi ở Fulham (hạng Nhất Anh) - ngay từ đầu khi U23 Thái Lan gặp U23 Iraq. Cầu thủ sinh năm 2000 đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với Fulham kể từ tháng 6/2017.
Danh sach xuat phat cua U23 Iraq
Danh sách xuất phát của U23 Iraq
Danh sach xuat phat cua U23 Thai Lan
Danh sách xuất phát của U23 Thái Lan

Thông tin trước trận đấu U23 Thái Lan vs U23 Iraq hôm nay

HLV Nishino hô quyết tâm cho các học trò

"Sau khi giám sát chặt chẽ quá trình chuẩn bị cho giải đấu này, tôi nghĩ các cầu thủ đã làm tốt hơn tôi mong đợi. Cho đến hiện tại, chúng tôi mới chỉ có 3 điểm nhưng tôi tin rằng các cầu thủ của mình đang cố gắng hết sức. Có lẽ, nhiều hơn thế, họ đang thử thách bản thân. Các cầu thủ đã và đang xác định được điểm yếu của mình và cải thiện chúng.

Trận đấu tiếp theo sẽ quyết định liệu chúng tôi có đi tiếp hay không, chúng tôi phải tập trung vào việc cải thiện phong độ một lần nữa. Tất nhiên, chúng tôi phải đánh giá đúng mức độ thể lực và khả năng phục hồi của các cầu thủ, nhưng sẽ nỗ lực hết mình để sẵn sàng cho trận đấu này."

 Thông tin trước trận

- Bảng A vòng chung kết U23 châu Á là bảng duy nhất chưa có đội bị loại trước lượt đấu cuối. Trên lý thuyết, Bahrain cuối bảng vẫn còn cơ hội nếu thắng đậm Australia.

- Cả Thái Lan lẫn Iraq đều còn quyền tự quyết. Đội chủ nhà chỉ cần không thua là vào tứ kết. Trong khi đó, Iraq buộc phải thắng.

- Thái Lan có hai cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới là tiền đạo Suphanat và tiền vệ Jaroensak. Cả hai cùng ghi được hai bàn.

- Qua hai lượt trận, Thái Lan là đội ghi nhiều bàn nhất giải đấu, với tổng cộng sáu bàn.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Thái Lan vs U23 Iraq trên VTV6

 

Bảng xếp hạng U23 Châu Á 2020 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X