Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan 4-0 U23 Indonesia (KT): Chiến thắng khó tin

Thứ Sáu 22/03/2019 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận mở màn bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Việt Nam, U23 Thái Lan (chủ nhà của VCK và đã chắc chắn có vé tham dự) đã gây bất ngờ khi đè bẹp đối thủ mạnh U23 Indonesia (mới vô địch Đông Nam Á sau khi thắng chính Thái Lan ở chung kết) tới 4 bàn không gỡ. Trong đó cặp cầu thủ Supachai vs Supachok đang là đồng đội của tiền vệ Xuân Trường ở CLB Buriram đã đóng góp 3 bàn.
Bàn thắng: Shinnaphat 21'; Supachai 50', 72'; Supachok 74'
TỔNG HỢP: U23 THÁI LAN 4-0 U23 INDONESIA
LINK XEM U23 THÁI LAN VS U23 INDONESIA (BẢN QUYỀN CHÍNH THỨC)

Bản quyền video: Next Media/VTC3

Trận đấu diễn ra khá nhanh trong 10 phút đầu, U23 Indonesia là người cầm thế trận và liên tiếp tạo ra những pha vây hãm trước khung thành của thủ môn Nont bên phía Thái Lan. Tiếc là những cú dứt điểm khá hiền nên chưa thể tạo thành bàn thắng. Ngược lại, các gương mặt trẻ của Thái Lan cũng chứng tỏ bản lĩnh của đội tuyển có nền bóng đá đứng đầu khu vực Đông Nam Á, với những pha phản công cực sắc bén khiến các tuyển thủ xứ Vạn Đạo nhiều phen tái mặt.

Sau những phút đẩy nhanh “thử lửa” hàng thủ của nhau, thế trận dần chậm nhịp trở lại và Thái Lan đã bắt đầu hướng cuộc chơi theo cách của họ. Phút 22, từ cú đá phạt ngoài vòng 16m50, bóng được câu bổng vào giữa và thủ quân Shinapat đã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho U23 Thái Lan.

Bàn thắng khiến các cầu thủ trẻ xứ Chùa vàng càng thêm tự tin và liên tiếp dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả. Trong lúc đó, U23 Indonesia cũng cố gắng lấy lại thế trận và tổ chức những pha phản công, nhưng vẫn lực bất tòng tâm cho đến hết hiệp 1.

Các tuyển thủ trẻ U23 Indonesia tỏ rõ quyết tâm giành lại thế trận trong hiệp 2, nhưng khi các cầu thủ xứ Vạn Đảo vẫn chưa làm được điều ấy thì lưới của họ đã bị Supachai xé toanh trên chấm 11m: Phút 50, Supachai bị thủ thành Rachmat phạm lỗi trong khu vực 16m50, trọng tài đã cho U23 Thái Lan được hưởng quả phạt đền và Supachai đã nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0 đội nhà.

Bàn thắng nâng tỷ số khiến các cầu thủ trẻ xứ Chùa vàng càng thêm hưng phấn với những đường triển khai tấn công ồ ạt, khiến đối thủ Indonesia rơi vào thế chống trả rất vất vả. Việc gì đến đã đến, trong một pha phối hợp tấn công nhanh ở phút 71, Supachock đã có đường chuyền đẹp mắt cho Supachai tung cú sút cận thành nâng tỷ số lên 3-0. Hai phút sau, chính Supachock đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Thái Lan.

Bị thủng lưới 4 bàn liên tục khiến lối chơi của U23 gãy đổ hoàn toàn và họ gần như không có cơ hội nào để lật ngược thế cờ. Ở phút bù giờ cuối cùng, các cầu thủ Indonesia đã có bàn thắng vào lưới Thái Lan, nhưng đã không được công nhận vì sai luật.

Giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 4-0, U23 Thái Lan đã cho thấy họ đến với vòng loại không hề để dạo chơi, dù là nước chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á 2020, và khiến thầy trò HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam phải thận trọng, dè chừng.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Đội hình xuất phát
U23 Thái Lan: Nont, Krisada, Jakkit, Saringkan, Kannarin, Wirasut, Supachok, Supachai, Worachit, Shinnaphat, Sakunchai
U23 Indonesia: Awan, Andy, Irianto, Ansawi, Firza, Luthfi, Zola, Egy, Saddil, Osvaldo, Wanewar
 


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Thái Lan mặc áo xanh còn U23 Indonesia mặc áo đỏ.

- PHÚT THỨ 5: Thế trận hấp dẫn sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đầu tiên thuộc về U23 Indonesia khi bóng được tạt từ cánh phải vào giữa vòng cấm địa U23 Thái Lan cho Osvaldo, cầu thủ đã có mặt trong thành phần U22 Indonesia vô địch U22 Đông Nam Á 2019 mới đây nhưng cầu thủ này đã xử lý không tốt, để thời cơ dứt điểm tốt nhất trôi qua.

- PHÚT THỨ 10: NGUY HIỂM. Một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Indonesia nhưng đáng tiếc, Warachit đã rơi vào thế việt vị.
- PHÚT 15: U23 Thái Lan có cú đá phạt chếch về phía góc phải cự ly 20 mét, tuy nhiên cú sút chân phải của cầu thủ áo xanh chỉ đưa bóng đi vọt xà.

- PHÚT 21: U23 THÁI LAN MỞ TỶ SỐ.
Đội chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020 và chỉ tham dự vòng loại cho vui đã vươn lên dẫn trước. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, số 8 Worachit treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và thủ quân số 5 Shinnaphat bật cao đánh đầu tung lưới U23 Indonesia.
- PHÚT 26: Bàn mở tỷ số đã cho thấy U23 Thái Lan tỏ rõ trình độ vượt trội so với U23 Indonesia. Bóng được lên đều ở hai biên bằng những pha qua người đậm kỹ thuật.
Trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Indonesia Vòng loại U23 châu Á 2020 hình ảnh
U23 Thái Lan ăn mừng bàn mở tỷ số

- PHÚT 30: VÀO BÓNG NGUY HIỂM. Số 18 Kritsada của U23 Thái Lan dính thẻ vàng sau pha vào bóng bằng cả hai chân với số 10 Maulana của U23 Indonesia. Cầu thủ này đã phải rời sân ở trên cáng với vẻ mặt vô cùng đau đớn.

- PHÚT 35: Thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tay U23 Thái Lan và bóng vẫn thường xuyên có mặt bên phần sân U23 Indonesia. Rõ ràng với tinh thần thoải mái, không bị áp lực do đã chắc chắn có mặt ở VCK cùng thực lực, đẳng cấp cao hơn, U23 Thái Lan hứa hẹn sẽ vô cùng khó chịu ở bảng K này.
U23 Thái Lan 4-0 U23 Indonesia (KT) Chiến thắng khó tin hình ảnh 2
U23 Thái Lan tỏ ra trên cơ U23 Indonesia

- PHÚT 38: Số 10 Maulana của U23 Indonesia đã có thể trở lại sân thi đấu và ngay lập tức tạo ra khó khăn cho hàng phòng ngự Thái Lan bằng pha xử lý kỹ thuật, nhưng hàng phòng ngự Thái Lan đã chơi tốt khi bọc lót kịp thời.

- PHÚT 43: CƠ HỘI. Số 20 Osvaldo của U23 Indonesia có pha xâm nhập vòng cấm địa U23 Thái Lan nhưng ở pha xử lý cuối cùng, nỗ lực căng ngang của anh không đủ khó để qua được thủ môn Muangnam.
- PHÚT 45+2: NGUY HIỂM. Trước khi hiệp 1 khép lại, số 7 Luthfi của U23 Indonesia đã quyết định sút thẳng về phía cầu môn từ chấm đá phạt bên cánh trái nhưng thủ môn Muangnam đã chơi tập trung để đấm bóng ra ngoài.
- Hiệp 1 kết thúc. Tỷ số sau 45 phút đầu tiên là 1-0 nghiêng về Thái Lan. Đội trưởng Shinnaphat mở tỷ số bằng cú đánh đầu cận thành.
U23 Thái Lan 4-0 U23 Indonesia (KT) Chiến thắng khó tin hình ảnh 3
 

HIỆP 2

- PHÚT 48: Thái Lan tạo ra tình huống lộn xộn trong cấm địa Indonesia. Ba cú dứt điểm được tung ra nhưng hậu vệ áo đỏ lăn xả ngăn cản.

- PHÚT 50: U23 THÁI LAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Số 9 Supachai, đồng đội của Xuân Trường ở CLB Buriram (Thái Lan), bị phạm lỗi trong vòng cấm địa U23 Indonesia và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Chính tiền đạo từng tham dự AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019 trong màu áo tuyển Thái Lan thực hiện thành công cú đá phạt đền để gia tăng cách biệt.
- PHÚT 51: THAY NGƯỜI. Ngay sau khi phải nhận bàn thua thứ 2, U23 Indonesia có sự điều chỉnh hàng công khi tiền đạo Riski vào thay Ramdani
U23 Thái Lan 4-0 U23 Indonesia (KT) Chiến thắng khó tin hình ảnh 4
U23 Thái Lan ăn mừng bàn thắng thứ 2

- PHÚT 55: U23 Indonesia đang có dấu hiệu xuống tinh thần rõ rệt, tranh chấp thiếu quyết liệt nên thế trận càng nằm trong tay U23 Thái Lan.

- PHÚT 60: CƠ HỘI. Thái Lan có một loạt pha đập nhả ăn ý trước vòng cấm địa U23 Indonesia. Cuối cùng, số 10 Supachok, một cầu thủ khác thuộc biên chế CLB Buriram mà tiền vệ Xuân Trường đang khoác áo, sút xa từ cự ly gần 30m. Bóng đi căng, nhưng quá bổng so với cầu môn đối phương.
- PHÚT 62: U23 Indonesia tiếp tục điều chỉnh hàng công. Số 8 Witan vào thay số 20 Osvaldo, người chơi mờ nhạt từ đầu trận. Sau đó U23 Thái Lan thay người đầu tiên. Kittipong vào thay Sakunchai bị căng cơ. Đây là điều chỉnh bất đắc dĩ của đội bóng trẻ xứ chùa Vàng.

- PHÚT 69: KHÔNG VÀO. Số 8 Worachit thực hiện cú ta-lông kỹ thuật để đột phá vòng cấm địa U23 Indonesia nhưng cú dứt điểm chìm chéo góc cuối cùng không thể đánh bại được thủ môn Awan.
- PHÚT 72: 3-0 CHO U23 THÁI LAN. Kannarin xẻ nách đẳng cấp bên cánh phải cho Supachok và tiền vệ số 10 căng sệt thuận lợi vào khu 5m50 để đồng đội tại Buriram số 9 Supachai ập vào, dễ dàng đưa bóng vào lưới.
- PHÚT 74: CHIẾN THẮNG CÁCH BIỆT. Lần này Supachok đã trực tiếp ghi bàn sau pha đi bóng nỗ lực, vượt qua một cầu thủ Indonesia rồi thực hiện pha cứa lòng đẳng cấp vào góc xa, làm bó tay thủ môn U23 Indonesia.
- PHÚT 76: Thẻ vàng thứ hai cho Indonesia. Cầu thủ có pha sút phạt nguy hiểm cuối hiệp một, Luthfi phạm lỗi nguy hiểm với Supachai và phải nhận thẻ vàng.

- PHÚT 80: NGUY HIỂM. Số 17 Jakkit của U23 Thái Lan suýt đem về bàn thứ 5 cho đội nhà nếu như thủ môn Awan không xuất sắc tung người cản phá cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật của cầu thủ này.
- PHÚT 85: Indonesia đang có nhiều bóng hơn bên phần sân Thái Lan. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ không thể đưa bóng tới sát cấm địa đối phương. Những pha lên bóng của Indonesia bị bẻ gãy khá dễ dàng. Ngược lại, Thái Lan chưa muốn dừng lại và vẫn sẵn sàng lao lên khi có cơ hội phản công.

- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ 3 phút.

- PHÚT 90+1: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. U23 Indonesia rốt cục cũng đưa được bóng vào lưới U23 Thái Lan nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cầu thủ áo đỏ việt vị trước đó.
- Trận đấu kết thúc. U23 Thái Lan đã sớm phô diễn sức mạnh khi hủy diệt U23 Indonesia ở trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2020. Đây chẳng rõ là tin mừng hay tin vui cho U23 Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X