Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Saudi Arabia 1-0 U23 Uzbekistan: Đánh bại nhà ĐKVĐ, U23 Saudi Arabia xuất sắc vào chung kết U23 châu Á 2020

Thứ Tư 22/01/2020 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ đã xảy ra ở trận bán kết đầu tiên VCK U23 châu Á 2020 khi U23 Saudi Arabia với lối chơi phòng ngự - phản công cực kỳ khó chịu đã đánh bại nhà ĐKVĐ Uzbekistan bằng bàn thắng vào phút cuối để lọt vào chung kết và chính thức giành vé tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản.
Trực tiếp bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Uzbekistan hôm nay hình ảnh
Trực tiếp U23 Saudi Arabia vs U23 Uzbekistan bán kết U23 Châu Á 2020
Xem thêm:
Với chiến thắng 5-1 trước UAE ở tứ kết, U23 Uzbekistan bước vào trận bán kết gặp Saudi Arabia với tâm thế muốn thắng để giành vé dự Olympic 2020. Quan điểm này khiến nhà ĐKVĐ nhập cuộc với tốc độ nhanh bằng sự cơ động của hàng tiền đạo.

Tuy nhiên đội ĐKVĐ gặp khó trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Saudi Arabia. Số 10 Abdixolikov là cầu thủ có nhiều cơ hội ngon ăn nhất bên phía Uzbekistan khi đối mặt với thủ môn Saudi Arabia liên tục nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong đó, có cú đá ra ngoài gôn trống ở cự ly chỉ khoảng 3 m.
 


Ở bên phần kia sân, U23 Saudi Arabia trung thành với lối đá phòng ngự phản công chắc chắn. Đại diện Tây Á thỉ thoảng có được cơ hội nhưng các chân sút của Saudi Arabia cũng không tận dụng được thành công.

Càng chơi, U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia càng cho thấy sự đối lập trong tư tưởng. Nhà ĐKVĐ luôn dồn lên kiểm soát bóng và tấn còn, còn Saudi Arabia nhẫn nhịn lùi sâu trước khi thực hiện các pha phản công nhanh.

Abdixolikov của U23 Uzbekistan tiếp tục trở thành người phung phí các cơ hội khi không thắng được thủ môn Saudi Arabia ở pha đối mặt vào giữa hiệp 2. Hiệp 2 trôi về cuối, nhà ĐKVĐ có những sự thay đổi nhân sự nhằm cải thiện hàng công.

Song khi chưa thể khoan phá được hàng phòng ngự Saudi Arabia, nhà ĐKVĐ đã nhận đòn trừng phạt đầy bất ngờ. Phút 87, số 8 Alhamdi của Saudi Arabia tung cú đá ở cự ly 20 m đưa bóng đập trúng người đồng đội và đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của U23 Uzbekistan.

Quãng thời gian còn lại chứng kiến nhà ĐKVĐ dồn lên tìm bàn gỡ. Thậm chí thủ môn Nematov cũng bỏ khung thành lên tấn công với tham vọng gỡ hòa. Tuy nhiên, U23 Saudi Arabia đã trừng phạt đối thủ khi Ghareeb tận dụng thời cơ để dứt điểm vào lưới trống trong pha phản công.

Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc, song trọng tài quyết định nhờ tới VAR và xác định bàn thắng không hợp lệ vì lỗi việt vị. Những tưởng quyết định này sẽ tạo ra những giây cuối cùng đầy căng thẳng, song ngay sau quyết định tước bàn thắng của U23 Saudi Arabia, trọng tài chính đã nổi hồi còi kết thúc trận trong sự sung sướng của các cầu thủ Tây Á.

Chiến thắng này giúp U23 Saudi Arabia lọt vào chung kết U23 châu Á và giành vé trực tiếp tham dự Olympic 2020. Uzbekistan trở thành nhà cựu vô địch nhưng vẫn còn cơ hội giành vé dự Olympic 2020 nếu thắng trong trận giải ba diễn ra hôm 25/1.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống U23 Saudi Arabia vs U23 Uzbekistan liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

HẾT GIỜ. Dù sao chiến thắng 1-0 là quá đủ để đưa U23 Saudi Arabia vào chung kết U23 châu Á 2020 đồng nghĩa sở hữu luôn một tấm vé tham dự Olympic 2020 còn U23 Uzbekistan trở thành nhà cựu vô địch nhưng còn cơ hội giành vé dự Olympic thông qua trận tranh hạng 3 với đội thua ở trận bán kết còn lại giữa U23 Hàn Quốc vs U23 Australia.

- PHÚT 90+5: U23 SAUDI ARBIA BỊ TỪ CHỐI BÀN THỨ 2. Thủ thành Nematov không chịu lùi về mà tiếp tục tham gia một pha phạt góc nhưng kết quả bị đối thủ hóa giải, mau chóng chuyển đổi sang thế trận tấn công. Số 7 Ghareeb rất nhanh tận dụng thời cơ để tung ra cú lốp bóng thẳng vào khung thành đã bỏ trống của U23 Uzbekistan. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài người Nhật Bản đã không công nhận bàn thắng, hình như do lỗi việt vị.

- PHÚT 90+4: KHÔNG VÀO. Phút bù giờ cuối cùng, thủ môn Nematov đã rời cả cầu môn lên tham gia một tình huống cố định nhưng không thành công.

- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ 4 phút. Vé dự Olympic 2020 cũng chỉ còn cách tay Saudi Arabia vỏn vẹn từng này thời gian.

- PHÚT 87: U23 SAUDI ARABIA KHAI THÔNG BẾ TẮC. Khi mà thời gian không còn bao nhiêu, đại diện Tây Á đã xuất sắc có được bàn thắng. Tiền vệ Ganiev xử lý lỗi, không khác gì mang đến thời cơ cho số 8 Nasser Al Omran vung chân sút căng. Bóng chạm vào người Abdullah Al-Hamdan đổi hướng, khiến thủ thành Nematov đành bó tay.

- PHÚT 82: U23 Uzbekistan rất tích cực lên bóng bên hai hành lang, nhưng đại diện Trung Á vẫn chưa làm sao chọc thủng hàng phòng ngự kín kẽ của Saudi Arabia.

- PHÚT 75: U23 Uzbekistan vẫn là đội chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng, nhưng nhà ĐKVĐ vẫn chưa cụ thể hóa được lợi thế về mặt thế trận thành bàn thắng.

- PHÚT 69: U23 Uzbekistan phản công nhưng thay vì phối hợp, Kudirkulov quyết định dứt điểm và không thành công.

- PHÚT 65: Các cầu thủ U23 Uzbekistan đang đẩy cao tốc độ để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng sự vững vàng trong phòng ngự của U23 Saudi Arabia giúp đại diện Tây Á đứng vững trước sức ép của nhà ĐKVĐ.
 


- PHÚT 61: NGUY HIỂM. Số 3 Alijonov xuống bóng bên cánh phải rồi căng ngang khó chịu vào trong mà nếu thủ quân Al-Najei của U23 Saudi Arabia không chặn được thì chưa biết chừng khung thành đại diện Tây Á sẽ bị xuyên thủng.

- PHÚT 53: VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG. Abdixolikov tiếp tục có cơ hội đối mặt với U23 Saudi Arabia nhưng cú đá của số 10 lại không thắng được thủ môn của đại diện Tây Á.

- PHÚT 50: KHÔNG VÀO!!! U23 Saudi Arabia có cơ hội không thể thuận lợi hơn để mở tỷ số nhưng cú đá trong vùng cấm ở tư thế thoải mái của số 7 lại đưa bóng đi lên trời.

HIỆP 1

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
 

- PHÚT 39: U23 Saudi Arabia được hưởng quả đá phạt ở cự li khá lý tưởng, tuy nhiên số 7 Ghareeb chỉ có thể sút vọt xà ngang.

- PHÚT 35: Sau những phút thi đấu liên tiếp tạo ra được cơ hội về phía khung thành của nhau. U23 Uzbekistan và Saudi Arabia đang triển khai thế trận giằng co với những pha bóng ở giữa sân.

- PHÚT 28: Alijanov có bóng khá trống trải bên cánh trái, nhưng cú tạt vào của hậu vệ số 19 lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

- PHÚT 18: QUÁ ĐÁNG TIẾC.
Sai lầm của thủ môn U23 Saudi Arabia tạo điều kiện để Abdixolikov có cơ hội đối mặt với khung thành trống nhưng số 10 lại dứt điểm chệch gôn ở cự ly chỉ 3 m. Bên ngoài sân, HLV U23 Uzbekistan không giấu nổi sự thất vọng.

- PHÚT 16: KHÔNG VÀO.
U23 Saudi Arabia có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Ghareeb chuyền thuận lợi cho Al-Hamdan trong khu vực 16m50 của đối phương nhưng sau pha khống chế đầu tiên khá ổn, tiền đạo số 9 này lại kết thúc quá vụng về.
 


- PHÚT 12: CƠ HỘI. Quả thực, U23 Uzbekistan đã cho thấy họ xứng danh là nhà ĐKVĐ giải đấu khi thi đấu đa dạng, có nhiều bài vở. Số 22 Kodirkulov vừa bất ngờ phất đường bóng dài cho số 9 Abdixolikov thoát xuống thực hiện cú tâng bóng qua đầu thủ thành đối phương nhưng không trúng cầu môn.

- PHÚT 5: Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm. U23 Saudi Arabia vẫn thể hiện lối chơi thận trọng quen thuộc và đề cao yếu tố an toàn, chặt chẽ. Trong khi đó, U23 Uzbekistan cũng chơi thăm dò chứ chưa vội triển khai tấn công.

- Trận đấu đã bắt đầu.
 

Đội hình ra sân U23 Saudi Arabia vs U23 Uzbekistan bán kết U23 Châu Á hôm nay

U23 Saudi Arabia: Al Yami (Thủ môn), Al-Hindi, Al Tambakti, Dubaysh, Abdulhamid, Al-Najei, Ghareeb, Al-Khulaif, Al-Hassan, Mukhtar Ali, Al-Hamdan 
 
U23 Uzbekistan: Nematov (thủ môn), Kobilov, Alijonov, Alijanov, Alikulov, Abdullaev, Yakhshiboev, Ganiev, Kodirkulov, Abdixolikov, Bozorov
Danh sach xuat phat cua U23 Uzbekistan
Danh sách xuất phát của U23 Uzbekistan
Trực tiếp bóng đá U23 Saudi Arabia 0-0 U23 Uzbekistan (H1) Công cường chưa ăn được thủ chặt hình ảnh 3
Danh sách xuất phát của U23 Saudi Arabia

Thông tin trước trận đấu U23 Saudi Arabia vs U23 Uzbekistan bán kết U23 Châu Á 2020

Sau vòng bảng khá chật vật bởi rơi vào bảng C tử thần (có thêm U23 Hàn Quốc, U23 Iran và U23 Trung Quốc), U23 Uzbekistan càng chơi càng thể hiện bản lĩnh đích thực của nhà ĐKVĐ châu Á. Tại tứ kết, đoàn quân của HLV Drulović đã vùi dập U23 UAE tới 5-1, qua đó trở thành đội bóng lọt vào bán kết thuyết phục nhất.

Cách đây 2 năm tại Thường Châu (Trung Quốc), U23 Uzbekistan cũng khởi đầu chậm chạp tại vòng bảng, nhưng đã bùng nổ từ vòng knock-out để rồi đăng quang sau khi đánh bại U23 Việt Nam. Thế nên, đại diện Trung Á này được cho có nhiều cơ hội vượt qua U23 Saudi Arabia để lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết U23 châu Á.
U23 Saudi Arabia vs U23 Uzbekistan
U23 Saudi Arabia vs U23 Uzbekistan


Phía đối diện, dù vào tứ kết dưới tư cách đầu bảng B, rồi sau đó vượt qua chủ nhà U23 Thái Lan để vào bán kết nhưng thầy trò Saad Al-Shehri chưa cho thấy phẩm chất thật sự của một ứng viên vô địch. Nói đâu xa ở chiến thắng trước U23 Thái Lan vừa qua, đại diện Tây Á phải nhờ đến quyết định thổi 11m gây tranh cãi của trọng tài chính mới hạ gục được đội chủ nhà vốn bị đánh giá thấp hơn.

4 trận đã qua tại VCK U23 châu Á 2020, các học trò HLV Al-Shehri mới 4 lần xé lưới đối phương, tức là còn chưa bằng riêng trận tứ kết của U23 Uzbekistan. Nếu không cải thiện vấn đề này, U23 Saudi Arabia gần như không có cửa thắng

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Uzbekistan trên VTV6

 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X