Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Qatar 1-1 U23 Nhật Bản: Chơi hơn người, U23 Qatar vẫn phải chia điểm và đành về nước sớm

Thứ Tư 15/01/2020 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để vãn hồi danh dự của nền bóng đá hàng đầu châu lục và đăng cai Olympic 2020, U23 Nhật Bản đã chơi một trận cực hay để kéo U23 Qatar cùng ra sân bay về nước. Bất chấp chơi thiếu người trong cả hiệp 2, U23 Nhật Bản vẫn thi đấu trên cơ và mang về 1 điểm trong thế dẫn trước.
Trực tiếp bóng đá U23 Qatar vs U23 Nhật Bản U23 Châu Á 2020 hình ảnh
Trực tiếp U23 Qatar vs U23 Nhật Bản bảng B U23 Châu Á 2020 tối nay
U23 Qatar bước vào lượt cuối bảng B với nhiệm vụ phải giành 3 điểm mới có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Felix Sanchez lại nhập cuộc chậm chạp và để mất thế trận vào tay U23 Nhật Bản.

Với tâm lý thoải mái, các "chiến binh samurai xanh" tổ chức những đợt lên bóng đa dạng và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành đối thủ. Cơ hội nhiều lần mở ra với Sugioka, Hatate nhưng bộ đôi này lại bỏ lỡ đáng tiếc.
Xem thêm:
U23 Qatar gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng và không tạo ra cơ hội nào đáng kể trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Đại diện Tây Á chơi bị động và chỉ có may mắn mới giúp họ tránh khỏi bàn thua trước sức ép từ đối thủ.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0. U23 Qatar nắm lợi thế về quân số khi Ao Tanaka bên phía U23 Nhật Bản nhận thẻ đỏ sau một pha va chạm ở phút bù giờ.

Thầy trò HLV Felix Sanchez đẩy nhanh tốc độ tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Phút 57, khung thành Nhật Bản rộng mở nhưng Al Ahrak lại đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Qatar bất ngờ để thủng lưới ở phút 73 sau một tình huống tấn công đơn giản của Nhật Bản. Cú sút của Ogawa không quá hiểm nhưng thủ thành Al Bakri lại phán đoán sai và không kịp đổ người cứu thua cho đội bóng áo bã trầu.

Không còn gì để mất, Qatar lại đẩy cao đội hình gây sức ép. Phút 79, VAR mang về cho thầy trò HLV Felix Sanchez một quả phạt đền. Al Ahrak tận dụng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì U23 Qatar làm được trước đối thủ đến từ Đông Á.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. 1 điểm trước Nhật Bản là không đủ để giúp Qatar giành vé đi tiếp khi ở trận đấu cùng giờ, Syria thất bại trước Saudi Arabia nhưng vẫn có 4 điểm, qua đó dắt nhau vào vòng tứ kết giải châu Á.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống U23 Qatar vs U23 Nhật Bản liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2


HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. U23 Qatar và U23 Nhật Bản đều bị loại. Đáng tiếc nhất có lẽ là U23 Qatar khi họ chỉ cần có chiến thắng là sẽ chính thức vào tứ kết do ở trận đấu cùng giờ, U23 Syria thua U23 Saudi Arabia. Tuy nhiên kể cả được chơi hơn người trong cả hiệp 2, họ cũng không thể hạ gục U23 Nhật bản vốn đã bị loại, thậm chí còn suýt thua.

- PHÚT 86: Ogawa xử lý một nhịp rồi tung cú sút chân trái khá tốt trong vòng cấm Qatar, nhưng bóng đi thiếu lực và không gây ra nguy hiểm.

- PHÚT 79: U23 QATAR GỠ HÒA 1-1.
Số 20  Khalid Mazeed của U23 Qatar ngã trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho đại diện Tây Á. VAR vào cuộc và cũng đồng tình với quyết định này. Từ cự ly 11 m, số 10 Al Ahrak tung cú đá hiểm hóc vào góc xa. Thủ thành Osako đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá.

- PHÚT 73: U23 NHẬT BẢN MỞ TỶ SỐ. Nhận đường chuyền của đồng đội, số 9 Ogawa tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Thủ môn Al Bakri phán đoán sai nên không kịp đổ người cứu thua cho U23 Qatar.

- PHÚT 69:
U23 Qatar được hưởng quả đá phạt. Số 5 tung cú sút kỹ thuật nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành Nhật Bản.

- PHÚT 57: KHÔNG VÀO!!
Đường chuyền của số 6 mở toang cơ hội cho Al Ahrak nhưng số 8 lại dứt điểm vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

- PHÚT 51: Abdulsallam tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá bổng. Qatar chắc chắn sẽ tấn công mạnh mẽ ở hiệp 2.

HIỆP 1


HẾT HIỆP MỘT. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 0-0. U23 Nhật Bản là đội chơi tốt hơn nhưng chưa thể tận dụng cơ hội để ghi bàn nhưng chủ nhà Olympic 2020 chỉ còn 10 người trên sân.

- PHÚT 45+1: U23 NHẬT BẢN MẤT NGƯỜI. Tanaka nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài tham khảo VAR tình huống anh phạm lỗi với một cầu thủ Qatar trong một pha lên bóng của đối thủ.

- PHÚT 44: KHÔNG VÀO!!
Nhận đường chuyền dài của đồng đội, số 7 Tanaka thoát xuống nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành U23 Qatar.

- PHÚT 37: KHÔNG VÀO!
Keita Endo đột phá từ cánh trái rồi tung cú sút quyết đoán nhưng thủ thành Al Bakri đã kịp khép góc giải nguy cho khung thành của U23 Qatar.

- PHÚT 35: KHÔNG ĐƯỢC.
Nhận đường đánh đầu trả ngược rất đẹp của đồng đội trong vòng cấm, nhưng pha dứt điểm của Hatate bị truy cản hết sức đáng tiếc.

- PHÚT 34:
U23 Qatar rổ chức được một vài pha lên bóng bên hành lang trái nhưng vẫn chưa đủ để gây khó khăn cho hàng thủ Nhật Bản.

- PHÚT 24:
Thêm một cú dứt điểm được U23 Nhật Bản tung ra, lần này từ cái chân phải của Tanaka nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

- PHÚT 21: KHÔNG VÀO!!
Từ quả tạt bên cánh phải, Sugioka băng lên bắt volley đưa bóng đi chệch khung thành U23 Qatar trong gang tấc.

- PHÚT 18: Những phút đầu trận đấu, U23 Nhật Bản là đội đang tạo ra nhiều sức ép hơn. Qatar phải giành 3 điểm nhưng lại nhập cuộc đầy thận trọng.

- PHÚT 14: Hatate xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Al Bakri. Một lúc sau, trọng tài biên mới căng cờ báo việt vị.

- PHÚT 11: Số 16 Soma thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh phải. Bóng cắt ngang khung thành U23 Qatar nhưng không cầu thủ áo xanh nào kịp băng vào dứt điểm.

- PHÚT 6:
U23 Nhật Bản chiếm lĩnh thế trận bằng lối chơi kiểm soát bóng rất khó chịu. Tuy nhiên họ chưa tìm được đường vào khung thành Qatar.

- Trận đấu đã bắt đầu.

Đội hình ra sân U23 Qatar vs U23 Nhật Bản hôm nay

U23 Qatar: Al Bakri (thủ môn), Salman, Al Hamawende, Jadoua, Nasser Al Ahrak, Abdullah Al Ahrak, Khalaf, Abdulsallam, Homam Ahmed, Abdurisag, Ayash
 
U23 Nhật Bản: Osako (thủ môn), Tatsuta, Soma, Machida, Sugioka, Shunta Tanaka, Ao Tanaka, Hashioka, Ogawa, Meshino, Hatate
Trực tiếp bóng đá U23 Qatar 0-1 U23 Nhật Bản (H2) Dẫn trước dù thiếu người hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của U23 Nhật Bản
Danh sach xuat phat cua U23 Qatar
Danh sách xuất phát của U23 Qatar

Thông tin trước trận đấu U23 Qatar vs U23 Nhật Bản hôm nay

Cục diện bảng đấu

Sau hai lượt trận, U23 Qatar mới chỉ được hai điểm khi hòa 2-2 với U23 Syria ở lượt trận đầu tiên và hòa 0-0 trước U23 Saudi Arabia ở lượt đấu thứ hai. Thành tích này khiến thầy trò Felix Sanchez đang xếp thứ ba sau hai đội bóng nói trên. Họ cùng thắng U23 Nhật Bản với tỉ số 2-1 và đang chia nhau hai vị trí đầu tiên. "Những chiến binh Samurai" đã hết cơ hội đi tiếp khi không có được điểm nào sau 2 trận.

HLV Moriyasu thất vọng vì bị loại sớm


HLV Hajime Moriyasu tỏ ra cực kỳ thất vọng về những gì các học trò đã trình diễn trong 2 trận vừa qua. "Tôi nghĩ các cầu thủ cần phải thể hiện được nhiều hơn so với những gì đã diễn ra. Tôi rất thất vọng về kết quả của U23 Nhật Bản và tôi không chắc cầu thủ nào sẽ có mặt trong danh sách dự Olympic. Tôi vẫn còn nhiều lựa chọn để có một đội hình mạnh tại Olympic sắp tới".

Như vậy, nhiều khả năng U23 Nhật Bản sẽ "thay máu" và các cầu thủ dự VCK U23 châu Á cần phải nỗ lực rất nhiều mới mong được dự Olympic Tokyo 2020.

Bảng xếp hạng bảng B U23 Châu Á 2020 hôm nay


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X