Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Đức 2-2 U23 Mexico: Rượt đuổi tỉ số đầy hấp dẫn

Thứ Năm 04/08/2016 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận đấu giữa U23 Đức và U23 Mexico đã diễn ra đầy hấp dẫn, đã có 4 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

U23 Mexico vs U23 Đức là trận cầu được chờ đợi nhất bảng C, ở bảng đấu này họ được đánh giá cao hơn hẳn U23 Fiji và U23 Hàn Quốc. Đội thắng trong trận đấu này sẽ có lợi thế rất lớn trong việc giành ngôi đầu bảng. U23 Mexico đến với giải đấu lần này với tư cách là đội ĐKVĐ, 4 năm trước họ đánh bại Brazil trong trận chung kết để bước lên ngôi vô địch. Đại diện của châu Mỹ vẫn được đánh giá khá cao ở giải đấu lần này, trong đội hình của họ sở hữu những cái tên đáng chú ý như Hirving Lozano hay Oribe Peralta. 

 

Kề từ năm 1988 đến nay, bóng đá Đức mới lại góp mặt ở sân chơi Olympic. Ở giải đấu lần này, họ được đánh giá rất cao, U23 Đức cùng với chủ nhà Brazil là hai đội bóng được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. HLV Horst Hrubesch mang đến Brazil một đội hình với nhiều cầu thủ tài năng, trong đó phải kể đến cầu thủ đang khoác áo Arsenal Gnabry, tiền vệ Julian Brandt hay tiền đạo Davie Selke, người đã ghi 10 bàn thắng ở hạng Nhì Đức mùa giải vừa qua trong màu áo RB Leipzig.

Cả U23 Mexico và U23 Đức đều đưa ra sân một đội hình rất mạnh với những cái tên sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại. Về phía đại diện của châu Mỹ, HLV Gutierrez sử dụng sơ đồ chiến thuật khá đặc biệt 4-2-2-2. Oribe Peralta, tiền đạo đã ghi 10 bàn sau 14 lần ra sân trong màu áo đội U23 và 23 bàn sau 53 trận cho ĐTQG đá cặp cùng Bueno trên hàng công. Sao trẻ Lozano, người đang lọt vào tầm ngắm của M.U cùng Pizarro đá ngay phía sau bộ đôi tiền đạo. Với cách bố trí sơ đồ như vậy, thầy trò HLV Gutierrez sẵn sàng chơi tấn công với đối thủ.

Hai doi deu dua vao san nhung cau thu tot nhat
Hai đội đều đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất

Bên kia chiến tuyến, HLV Hrubesch sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với một đội hình gần như là mạnh nhất có thể. Những sao trẻ nổi bật nhất của bóng đá Đức như Meyer hay tiền đạo Selke đều có mặt trong đội hình xuất phát, xen kẽ với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Sven Bender hay Lars Bender. Một trong những điều khó hiểu duy nhất là tiền đạo đang khoác áo Arsenal Gnabry phải ngồi dự bị. So sánh về mặt đội hình, rõ ràng U23 Đức được đánh giá cao hơn, đây sẽ là cơ sở để họ hướng đến chiến thắng đầu tay.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu, cả hai đội đều chủ động chơi nhanh và muốn tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút 6, Lozano, một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Mexico tung cú sút xa cực căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trong khoảng 10 phút đầu trận, thầy trò Gutierrez là đội cầm bóng vượt trội và tung ra 2 cú dứt điểm, trong khi đó U23 Đức vẫn chưa tung ra một cú sút nào về phía khung thành của thủ môn Talavera. Dường như việc U23 dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc đang khiến những cầu thủ trẻ của U23 Đức choáng ngợp. Bên ngoài đường biên HLV Hrubesch đang chỉ đạo những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Sven Bender hay Lars Bender chơi chậm lại qua đó giảm sự hưng phấn của đối thủ.

U23 Mexico nhap cuoc tot hon
U23 Mexico nhập cuộc tốt hơn

Phải đến phút thứ 15, U23 Đức mới tung ra cú sút đầu tiên. Xuất phát từ đường nhả bóng của Goretzka, hậu vệ Sule tung ra cú sút khá căng nhưng bóng đi chệch cột dọc. Tốc độ trận đấu đã được giảm đi đáng kể, U23 Mexico đã không còn tạo ra những đợt lên bóng thường xuyên. Ngược lại, U23 Đức đã bắt đầu có nhiều bóng hơn để tổ chức tấn công, phút 18 Brandt tung cú sút ở cự ly khá gần nhưng bóng đi thiếu chính xác. 3 phút sau đó Klostermann tiếp tục thực hiện một cú sút xa, nhưng thủ thành của U23 Mexico vẫn không phải hoạt động.

U23 Mexico vẫn rất nguy hiểm ở những tình huống lên bóng. Phút 27, họ có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng Lozano, cầu thủ lọt vào tầm ngắm của M.U lại bỏ lỡ đáng tiếc. Peralta đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của U23 Đức và đẩy bóng ra thuận lợi, nhưng trong tư thế đối mặt với thủ thành Horn, ngôi sao của Mexico lại không thể chiến thắng. Từ đầu trận, cầu thủ mang áo số 8 đã có ít nhất hai cơ hội để mở tỉ số nhưng đều không tận dụng thành công. Tới phút 33, U23 Mexico được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành U23 Đức khoảng 25m, nhưng trên chấm đá phạt Perez đã dứt điểm không chính xác.

Những phút cuối hiệp 1, U23 Đức đang đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng họ vẫn chưa thể tạo ra những cơ hội ngon ăn. Người được chờ đợi nhất trên hàng công Selke vẫn chưa chứng tỏ được nhiều, trong khi đó những cầu thủ chơi thấp hơn lại không đủ sức tạo ra đột biến. Phút 44, Bueno của U23 Mexico có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng anh lại xử lý quá chậm để Sule kịp thời cản phá. Đó cũng là cơ hội cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên. U23 Đức được đánh giá cao hơn nhưng lại không thể hiện sự vượt trội. Họ cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về phía U23 Mexico. Nếu cứ đá như vậy HLV Hrubesch buộc phải có sự thay đổi trong 45 phút tiếp theo của hiệp thi đấu thứ hai.

U23 Mexico hai lan vuot len dan truoc
U23 Mexico hai lần vượt lên dẫn trước

Những phút đầu hiệp 2, thế trận diễn ra y hệt như đầu trận. U23 Mexico đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng họ cũng có bàn thắng. Phút 52, từ quả phạt góc của Perez, Peralta bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa mở tỉ số cho U23 Mexico. Sau bàn thua, U23 Đức đã dồn lên tìm bàn gỡ. Hàng công của họ vẫn thiếu sắc sảo ở những tình huống cuối cùng, nhiều khả năng những thay đổi sẽ được đưa ra trong ít phút tới. Ngoài việc tìm kiếm bàn gỡ, U23 Đức còn phải làm tốt nhiệm vụ phòng ngự. Chỉ một bàn thua nữa thôi nhiệm vụ của họ sẽ nặng nề hơn rất nhiều.

Sức ép mà U23 Đức tạo ra cuối cùng cũng đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 58, Sule có tình huống chọc khe thuận lợi để Gnabry băng xuống dứt điểm chính xác cân bằng tỉ số 1-1 cho U23 Đức. Ngôi sao đang khoác áo Arsenal vào sân ở phút 28 thay Goretzka. Nhưng chỉ sau đó có 3 phút Pizarro đã giúp U23 Mexico thiết lập cách biệt với cú dứt điểm chính xác ở cự ly gần. U23 Đức đang đẩy đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn thắng, họ không chấp nhận một thất bại trong ngày ra quân. Sức ép rất lớn đang được dồn lên phần sân của U23 Mexico, nhưng đại diện của châu Mỹ vẫn kiên cường chống đỡ. Thậm chí họ còn tỏ ra sắc sảo trong những tình huống phản công, phút 67 suýt chút nữa Peralta đã giúp U23 Mexico có bàn thắng thứ ba.

Nhung U23 Duc van co duoc tran hoa 2-2
Nhưng U23 Đức vẫn có được trận hòa 2-2

Phút 69, Gnabry đột phá dũng mãnh trước khi tung ra cú sút khá hiểm hóc, nhưng thủ thành Talavera đã xuất sắc cản phá. Tới phút 73, U23 Mexico có cơ hội cực tốt để nâng tỉ số lên 2-0 nhưng Lozano tiếp tục không thắng được thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt. Đây là lần thứ ba anh bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đại diện của châu Mỹ. Phút 76, lại là Gnabry với pha đi bóng dũng mãnh và dứt điểm rất căng nhưng thủ môn của Mexico vẫn là người chiến thắng. Nhưng ngôi sao của Arsenal không phải nuối tiếc lâu bởi chỉ sau đó 2 phút Ginter đã có cú dứt điểm chính xác mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho U23 Đức.

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều không muốn thua bởi vậy tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm. Kết quả 2-2 được giữ nguyên đến những phút cuối trận. Đây là tỉ số hợp lý với màn trình diễn của cả hai đội. 

Đội hình ra sân

U23 Mexico: 1 A. Talavera, 6 Jorge Torres, 2 J. Abella, 7 R. Pizarro (Cisneros, 81'), 13 C. Salcedo, 4 C. Montes, 5 M. Perez, 15 E. Gutiérrez, 9 O. Peralta (Torres,74'), 11 M. Bueno, 8 H. Lozano (Guzman, 83').

U23 Đức: 1 T. Horn, 2 J. Toljan, 5 N. Süle, 4 M. Ginter, 3 L. Klostermann, 6 S. Bender, 8 L. Bender, 10 L. Goretzka (Gnabry, 28'), 7, M. Meyer (Christiansen, 89'), 11 J. Brandt, 9 D. Selke (Petersen, 84').

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X