Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Đức 3-3 U23 Hàn Quốc: Mannschaft chết hụt trước chiến binh Taegeuk

Chủ Nhật 07/08/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Olympic Đức không đưa tới đội hình mạnh nhất đến Brazil, ngược lại Hàn Quốc mang tới đội hình mạnh nhất có thể để hy vọng giành huy chương như 4 năm trước. Đó là lý do mà đại diện châu Á chơi hoàn toàn lấn lướt Mannschaft trong suốt trận đấu. Nếu không có sự tỏa sáng cá nhân của sao trẻ Arsenal Gnabry thì có lẽ thầy trò HLV Huebesch đã chẳng thể có nổi 1 điểm trong trận này.

Trước khi bước vào Olympic Rio 2016, Đức được coi là ứng viên cho chức vô địch thì Hàn Quốc chỉ nằm trong nhóm có khả năng gây bất ngờ. Cho dù, đội bóng xứ Kim chi từng vào đến bán kết cách đây 4 năm tại London 2012. Thế nhưng mọi thứ nhanh chóng thay đổi sau lượt đấu đầu tiên. Người Đức có thể là ông kẹ của World Cup hay Euro nhưng ở sân chơi Olympic thì không. Bằng chứng là họ đã vắng mặt ở sân chơi này trong suốt 28 năm. Thực tế ở trận mở màn gặp Mexico, họ phải rất vất vả mới có thể giành được 1 điểm. Ngược lại với đại diện châu Âu, Hàn Quốc mang tới Olympic 2016 một bộ mặt thật sự đáng gờm. Thành công tại nước Anh cách đây 4 năm là động lực khiến những người làm bóng đá xứ Kim chi quyết tâm làm nên chuyện lớn. Với việc mang đến ngôi sao sáng nhất Son Heung Min là đủ thấy thầy trò HLV Shin Tae Yong tham vọng như thế nào.


Trong trận này, Olympic Đức chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi so với trận mở màn hòa thất vọng với Mexico. Tài năng trẻ Gnabry với bàn mở tỷ số vào lưới đại diện Bắc Mỹ đã được HLV Hrubesch sử dụng ngay từ đầu thay cho Goretzka trong đội hình xuất phát. Điều tương tự cũng xảy ra với Olympic Hàn Quốc khi thủ thành số 1 Kim Dong Jun được bắt chính thay vì Gu Sung Jun vì hàng công của Mannschaft rất khác với Fiji. Ở phía trên, ngôi sao Son Heung Min đã được chơi ngay từ đầu thay vì chỉ vào sân từ hiệp 2 như trận trước. Rõ ràng dù thắng Fiji tới 8-0 ở lượt đấu trước nhưng thầy trò HLV Shin Tae Yong chưa thể hiện hết sức mạnh của mình. Thực tế phong độ của họ trong 7 trận gần đây cực kỳ ấn tượng với 5 chiến thắng và 2 hòa. Vì thế đại diện châu Á có đủ sự tự tin để hướng tới trận thắng thứ 2, đồng nghĩa với tấm vé vào tứ kết trong trận này.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Olympic Hàn Quốc thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công phủ đầu để tìm bàn thắng sớm.  Với lực lượng mạnh được tập trung cho Olympic Rio 2016 thì các học trò của HLV Shin Tae Yong không khó để làm chủ thế trận trên sân. Trong khi đó, Olympic Đức với đa số các cầu thủ còn rất trẻ, lại thiếu kinh nghiệm ở các giải lớn nên tỏ ra tương đối bỡ ngỡ. Dù có anh em nhà Bender, hậu vệ Ginter hay Gnabry được đánh giá là có kinh nghiệm nhưng là không nhiều. Đó là lý do mà đại diện châu Á chơi lấn lướt trên sân. Và rồi thì điều gì đến cũng phải đến, ở phút 23, tiền vệ Hwang Hee Chan đã đệm lòng cận thành đơn giản sau pha phòng ngự lúng túng của Olympic Đức. Một bàn thắng dễ dàng của đội bóng áo đỏ nhưng phản ánh đúng những gì đã diễn ra sau nửa hiệp đấu đầu tiên. 

Đương nhiên khi bị dẫn bàn, Olympic Đức buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Phút 26, tức là chỉ 2 phút sau khi Hwang Hee Chan mở tỷ số, Selke đã suýt ghi bàn gỡ hòa cho đại diện châu Âu. Chân sút thuộc biên chế của Leipzig đã có một pha dứt điểm chìm rất tốt ở đầu vạch 16m50, chỉ tiếc là bóng đi ra ngoài khung thành của Olympic Hàn Quốc chút ít. Tuy nhiên, Mannschaft cũng không cần chờ đợi quá lâu để có được điều mình cần. Phút 33, từ một pha phối hợp rất gắn bó, sao trẻ Gnabry thuộc biên chế Arsenal đã tung ra cú cứa lòng cực đẹp hạ gục thủ môn Kim Dong Jun. Rất đáng khen cho nỗ lực thi đấu của các cầu thủ trẻ Olympic Đức dù họ thua thiệt về kinh nghiệm và tranh chấp tay đôi với đại diện châu Á.

Lợi thế về tinh thần, Olympic Đức tiếp tục tấn công. Phút 37, thiếu chút nữa Mannschaft có bàn thắng thứ 2 khi các cầu thủ áo trắng thực hiện một pha đá phạt góc rất khôn ngoan. Tiền đạo Selke đã có bóng dứt điểm cận thành, chỉ tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rõ ràng các học trò của HLV Hrubesch đang tận dụng tốt lợi thế về tư duy chiến thuật và kỹ năng chơi bóng được đào tạo bài bản. Phút 41, đại diện châu Âu tiếp tục gây ấn tượng với pha đập nhả bắt mắt. Gnabry chuyền bóng ngon ăn cho Klostermann dứt điểm cận thành nhưng bóng chỉ làm rung mép ngoài mành lưới của Olympic Hàn Quốc. Đây cũng là tình huống đáng xem nhất trước khi hiệp 1 khép lại. 45 phút đầu tiên diễn ra khá thú vị, mỗi đội làm chủ nửa hiệp đấu và tỷ số hòa 1-1 phản ánh đúng những gì đã diễn ra trước giờ nghỉ giải lao.

Vào đầu hiệp 2, Olympic Hàn Quốc có sự thay đổi người đầu tiên bất đắc dĩ. Trung vệ Choi Gyu Baek buộc phải rời sân sau khi dính chấn thương ở cuối hiệp 1. Do đó, HLV Shin Tae Uong quyết định đưa Lee Chan Dong vào thế chỗ. Về mặt lối chơi, đội bóng xứ Kim chi tiếp tục thể hiện lối chơi giàu sức mạnh thiên về phòng ngự phản công để khai thác sự non kém kinh nghiệm của đối thủ. Phút 50, thiếu chút nữa điểm yếu này của đội bóng áo trắng đã phải trả giả. Thủ môn Timo Horn tỏ ra rất lúng túng trong quả chuyền về của đồng đội. Vậy là 2 cầu thủ Olympic Hàn Quốc ập vào áp sát. May cho Mannschaft là Son Heung Min không thể ghi bàn thắng trong tình huống này.

Thế nhưng như đá nói, Olympic Đức chỉ kém Hàn Quốc về kinh nghiệm và phần nào đó là bản lĩnh thi đấu nhưng họ lại có kỹ năng chơi bóng rất toàn diện. Vì lý do này mà các pha tấn công của đội bóng áo trắng vẫn tỏ ra rất sắc bén. Phút 55, tiền đạo Davie Selke nhận bóng đường chuyền của Meyer rồi dứt điểm tin thế để ghi bàn thứ 2 cho đại diện châu Âu. Dẫn ngược 2-1 những tưởng các học trò của HLV Hrubesch sẽ chơi tốt hơn. Thế nhưng thêm một lần sự non kém kinh nghiệm của các cầu thủ áo trắng khiến họ đánh rơi lợi thế chỉ 2 phút sau đó. Tiền đạo ngôi sao Son Heung Min của Olympic Hàn Quốc chẳng gặp khó khăn nào để ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho dùng trước mặt anh là một rừng các cầu thủ áo trắng.

Để mất lợi thế nhanh khiến Olympic Đức lúng túng mất luôn tinh thần. Chẳng hiểu sao họ không còn chơi tốt như nửa cuối hiệp 1 mà lại đang đá bị động trước đại diện châu Á. Đó là lý do mà thủ thành Timo Horn liên tục phải chống đỡ các pha tấn công của Olympic Hàn Quốc. Phút 60, Son Heung Min có bóng dứt điểm cận thành nguy hiểm. 5 phút sau, thậm chí tiền đạo đang khoác áo Tottenham còn có cơ hội đối mặt với thủ môn của Mannschaft. May cho thầy trò HLV Hrubesch là số 7 chưa thể ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận này. Thế trận trên sân đang rất có lợi cho đội bóng xứ Kim chi. Họ chủ động tấn công trước một đối thủ đang rất bị động trong khâu tổ chức. Các cầu thủ áo trắng rất lúng túng trong rất nhiều pha bóng trên sân.

Trong 15 phút cuối, Olympic Hàn Quốc đang tạo ra sức ép khủng khiếp trước khung thành của thủ môn Timo Horn. HLV Shin Tae Yong đã tung thêm chân sút Suk Hyun Jun vào sân để tăng hỏa lực. Đương nhiên sức mạnh của đội bóng xứ Kim chi càng lớn hơn trong những phút cuối. Phút 75, Hwon Chang Hoon dứt điểm tốt khiến thủ môn Olympic Đức phải chấp nhận cứu thua chịu phạt góc. Phút 80, thậm chí Hwang Hee Chan suýt ghi bàn thứ 3 cho đại diện châu Á từ một cú sút như búa bổ. May là vị trí bóng gần với người gác đền Timo Horn, không thì chưa biết điều gì đã xảy ra với Mannschaft.

Và rồi thì thế trận vượt trội của Olympic Hàn Quốc đã có thành quả xứng đáng. Phút 86, một pha tấn công thần tốc của đại diện châu Á khiến hàng thủ ít kinh nghiệm của Olympic Đức không kịp phản ứng gì. Thế rồi, tiền đạo vào ngay người Suk Hyun Jun nhận đường chuyền của Lee Seul Chan để sút tung lưới Timo Horn. Trong lúc mà đại diện châu Á chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu thì họ lại phải nhận bàn thua bất ngờ. Ở những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 3, sao trẻ Serge Gnabry lại thực hiện một siêu phẩm, lần này là quả đá phạt rất đẹp để gỡ hòa 3-3 cho đại diện châu Âu. Đây cũng là diễn biến cuối cùng trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. 90 phút hú vía với Olympic Đức khi thoát thua đội bóng xứ Kim chi trong tích tắc.

Đội hình ra sân

Đức: Horn; Toljan, Suele, Ginter, Klostermann; S.Bender, L.Bender; Gnabry, Meyer, Brandt; Selke.
Hàn Quốc: Kim Dong Jun; Jang Hyun-soo, Jung Seung-hyeon, Choi Gyu-baek, Moon Chang-jin; Lee Seul-chan, Kwon Chang-hoon, Sim Sang-min, Son Heung Min; Lee Chang-min, Hwang Hee-chan.

Xếp hạng tại bảng C sau hai lượt trận

TTĐộiTrậnTHTBTBBHSĐiểm
1Hàn Quốc2110113+84
2Mexico211073+44
3Đức20205502
4Fiji2002113−120

Lượt trận cuối (10/8)

Đức - Fiji
Hàn Quốc - Mexico
 

►  Xem thêm thông tin Cup C1 và lịch thi đấu Cup C1 mới nhất.


Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X