Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Brazil 0-0 U23 Iraq (KT): Báo động đỏ với đội chủ nhà

Thứ Hai 08/08/2016 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ phải gặp đối thủ yếu từ châu Á nhưng Olympic Brazil tiếp tục gây thất vọng với trận hòa 0-0 đầy nhạt nhẽo. Neymar và các đồng đội tỏ ra rất kém duyên trong các pha dứt điểm dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Qúa khó để đội chủ nhà có thể vươn tới tấm HCV môn bóng đá Nam nếu vẫn chơi như trong 2 trận đã qua.

 
Trận hòa đầy thất vọng trước Olympic Nam Phi trong ngày ra quân, đội chủ nhà Olympic Brazil chỉ có vỏn vẹn 1 điểm. Điều này là rất đáng thất vọng, nhất là khi đội chủ nhà bị đối thủ cầm chân dù chơi hơn người trong hơn 30 phút cuối trận. Bất chấp kiểm soát bóng tới 65% và tung ra tới 21 cú dứt điểm, Olympic Brazil vẫn không tài nào có được bàn thắng. Và những người chơi thất vọng nhất lại là những cái tên được chờ đợi nhiều nhất, như Neymar, Renato Augusto và Felipe Anderson.


HLV Micale đã cho thấy ông có niềm tin vào 11 cầu thủ đá chính khi giữ nguyên đội hình ra sân, gây thất vọng trước Olympic Nam Phi. Kể cả những nỗi thất vọng như Zeca, Renato hay Anderson đều được giữ lại. Đương nhiên tam tấu Gabriel, Neymar và Gabriel Jesus. vẫn sẽ dẫn dắt hàng công đội chủ nhà. Đặc biệt tân binh bom tấn Gabriel Jesus của Man City đang nhận được sự quan tâm của NHM. Trong khi đó Iraq vẫn giữ 11 cái tên tốt nhất cùng lối chơi phòng ngự 5-4-1 đã giúp họ cầm hòa Olympic Đan Mạch ở ngày khai màn. Đội bóng châu Á cũng có những cái tên khiến đội bóng vàng xanh phải chú ý như Ismael hay Ali Adnan.

Một thế trận hoàn toàn dễ hiểu khi Olympic Brazil ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở pha lên bóng đầu tiên, tiền đạo rất được chờ đợi Gabriel Jesus đã có cơ hội đối mặt thủ môn Hameed nhưng không thể đưa được bóng vào lưới. Chỉ 1 phút sau, chính tân binh của Man City lại có thêm một pha bóng ngon ăn khác. Lần này có tình huống dứt điểm trống trải hơi chếch sang bên phải. Khi mà tất cả các CĐV chủ nhà đã sẵn sàng ăn mừng thì bóng vẫn không đi vào lưới.
 

U23 Brazil 0-0 U23 Iraq (KT) Bao dong do voi doi chu nha hinh anh 2
Neymar và các đồng đội đã thiếu may mắn trong hiệp 1

Olympic Brazil mải mê tấn công nhưng họ cần cảnh giác với Olympic Iraq, một đối thủ thật sự không dễ chơi. Không phải ngẫu nhiên mà họ có mặt tại Rio 2016 và vừa giành được trận hòa trước Olympic Đan Mạch. HLV Abdul Ghani Shahad mang đến giải đấu một đội hình rất đáng hứa hẹn. Đây chính là đội U20 Iraq từng vào đến bán kết World Cup U20 thế giới 2013. Đặc biệt như đã nói, họ có những vũ khí đầy tốc độ trên hàng công, nhất là “Gareth Bale châu Á” Ali Adnan. Qủa thật, lời cảnh báo đến Selecao đến sớm hơn dự kiến. Phút 12, Abdulraheem đánh đầu chạm mép trong cột dọc của đội chủ nhà bật ra ngoài. Theo thống kê trong 15 phút đầu, Olympic Iraq có số lần dứt điểm ngang bằng với các vũ công Samba (2 lần). Tuy nhiên cả 2 pha dứt điểm của các cầu thủ áo xanh đều đi trúng khung thành, còn con số này của đội chủ nhà chỉ là 1.

Sau khi nhận 2 đòn bất ngờ của Olympic Iraq, Olympic Brazil đã nhanh chóng vùng lên tìm lại thế trận. Tuy nhiên ngoài Neymar thì những cái tên còn lại đều tỏ rõ sự tâm lý, rất nhiều đường chuyền hỏng như trận đầu tiên. Phút 20 cơ hội đến với các vũ công Samba nhưng là nỗ lực cá nhân của Neymmar. Một pha đi bóng và sút xa của siêu sao đang khoác áo Barcelona khiến thủ thành Hameed có thoáng giật mình nhưng bóng lại đi hơi bổng. Dù vậy thì tình huống này lại càng cho thấy sự bế tắc của đội chủ nhà. Không chỉ thế trận mà số cơ hội của đại diện châu Á không hề kém cạnh. Phút 28, Neymar có một cú đá tốt khác nhưng không thắng được thủ môn Hameed, chỉ đúng 1 phút sau tới lượt Attwan khiến các CĐV áo vàng giật mình.

15 phút cuối cùng hiệp 1 thật sự là quãng thời gian khủng khiếp của Olympic Iraq khi Olympic Brazil đã dâng đội hình lên rất cao tìm bàn thắng. Phút 30, Neymar đánh đầu rất tốt ở cự li gần nhưng bóng chỉ làm rung mép lưới bên ngoài của đội bóng châu Á. Phút 32, tới lượt Zeca bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đập người hậu vệ áo xanh ra ngoài. Phút 35, thậm chí tiền đạo Gabriel đã đánh lừa được cả hậu vệ lẫn thủ môn của Olympic Iraq nhưng đáng tiếc là cú cứa lòng ở cự ly 5m của tiền đạo này lại đi chệch cột gọc vô cùng đáng tiếc.

Sức ép khủng khiếp của Olympic Brazil trong những phút cuối khiến hàng thủ Olympic Iraq đang mất dần sự chặt chẽ như đầu trận. Phút 40, tiền đạo Gabriel lần đầu có cơ hội đánh đầu cận thành mà không bị theo kèm sát sao như trước. Thế nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới khi mà thủ thành Hameed đã hoàn toàn bị động. Phút 44, Renato Augusto còn dứt điểm trúng xà ngang khi mà toàn bộ hàng thủ đội bóng châu Á đã đứng cả lại. Có thể nói, Neymar và các đồng đội đã quá thiếu may mắn trong hiệp 1 để có được bàn thắng mở tỷ số.

Hiệp 2 trở lại với rất nhiều câu hỏi dành cho chủ nhà Olympic Brazil. Họ tấn công hay nhưng dứt điểm lại rất kém. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi HLV Micale quyết định có sự thay đổi người. Tiền vệ Luan vào sân thay cho nỗi thất vọng Anderson. Thế nhưng thế trận của đội chủ nhà không được cải thiện là bao, ngược lại họ còn bế tắc hơn. Đó là lý do mà Selecao tiếp tục phải đưa Rafinha vào sân ở phút 55 thay cho Gabriel Jesus, hợp đồng bom tấn của Man City hoàn toàn gây thất vọng từ đầu trận. Về phía Olympic Iraq, họ đang chơi phòng ngự phản công rất tốc độ. Các học trò của ông Ghani Shahad luôn sẵn sàng trở thành một mũi tên để lao lên phía trên mỗi khi có thời cơ.

Mọi thứ đang rất bất lợi cho Olympic Brazil khi Iraq đang chơi phản công tổng lực cực kỳ khó chịu. Đại diện châu Á chơi pressing, áp sát liên tục khiến các cầu thủ áo vàng gặp khó khăn. Thậm chí đội bóng đến từ xứ Ba tư thần thoại đang là những người cầm bóng chủ động ở trên sân trong 25 phút đầu hiệp 2. Cơ hội tốt nhất cho đến lúc này ở hiệp thứ 2 của đội chủ nhà chỉ là cú đá phạt đập hàng rào của Neymar. Phút 78, tiền vệ Maia có pha sút xa vô cùng nguy hiểm nhưng thủ thành Hameed vẫn có thể cản phá thành công.

Trận đấu đã bước vào phút 80 nhưng không có dấu hiệu gì cho thấy Olympic Brazil sẽ chơi khả quan hơn. Olympic Iraq đang đá pressing rất rát, khó chịu và tiểu xảo. Liên tục là các pha bóng gây ức chế cho các cầu thủ áo vàng. Đây có thể là nguyên nhân khiến các học trò của HLV Micale càng trở nên tâm lý và nôn nóng trong các pha lên bóng của mình. Đại diện châu Á đang chia cắt rất tốt Neymar với các vệ tinh xung quanh là coi như hệ thống tấn công của chủ nhà bị khóa chặt. Phút 90, William thực hiện cú đá từ xa cực căng bóng đi vắt qua khung thành Iraq. Một tình huống thật sự đáng tiếc với đội chủ nhà.

Phút 92, Olympic Brazil có cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận sau khi Iraq bất cẩn để mất bóng khi đang lao lên tấn công. Để rồi, William đã lao lên đối mặt với thủ thành Hameed. Số 13 rất cẩn thận căng ngang chứ không dứt điểm ngay. Ở phía trong Renato Augusto đã ngả người dứt điểm khi trước mặt chỉ còn lại gôn trống, thế bóng pha dứt điểm của cầu thủ đang chơi tại giải Trung Quốc đã bay thẳng lên trời. Một tình huống sút bóng tệ hại đáng trách của số 5. Phút 97, phút bù giờ cuối cùng, Rafinha bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác để có bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ thuộc biên chế Barca đã vuốt bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Pha bóng này cũng khép lại một trận cầu thất vọng của chủ nhà Olympic Brazil. Neymar và các đồng đội còn quá nhiều việc phải làm trên hành trình chinh phục tấm HCV môn bóng đá Nam lần này.

Đội hình ra sân 

Brasil: Weverton, Zeca, Rodrigo, Marquinhos, Renato, Douglas, Barbosa, Neymar, Jesus, Thiago Maia, Felipe Anderson.
Iraq: Hameed, Ibrahim, Nadhim, Adnan, Abdulraheem, Kareem, Natiq, Ismael, Abdulamir, Ali, Attwan.

Xếp hạng tại bảng A sau hai lượt trận

TTĐộiTrậnTHTBTBBHSĐiểm
1Đan Mạch211010+14
2Brazil20200002
2Iraq20200002
4Nam Phi201101−11

Lượt trận cuối

Brazil - Đan Mạch
Iraq - Nam Phi

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X