Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Argentina 2-1 U23 Algeria: Thắng lợi nhọc nhằn nhưng quý giá

Chủ Nhật 07/08/2016 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng D môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016, đội U23 Argentina đã gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến, nhất là khi còn bị mất người từ cuối hiệp 1. Tuy nhiên bằng nỗ lực tuyệt vời, một chút may mắn cộng thêm chất lượng trội hơn, đại diện của Nam Mỹ vẫn có được thắng lợi chung cuộc. Thực ra bàn quyết định của Albiceleste đã đến không lâu sau khi đối thủ cũng lâm vào cảnh thiếu cầu thủ do nhận thẻ đỏ như họ.


Argentina đã gây thất vọng ở trận ra quân khi để thua 0-2 trước Bồ Đào Nha. Xét về mặt kết quả, trận thua Bồ Đào Nha rõ ràng là một nỗi thất vọng đối với Argentina. Tuy nhiên, nhìn lại cục diện trận đấu có thể nói, đây cũng chỉ là một thất bại mang tính tai nạn. Thực tế, các vũ công trẻ Tango đã chơi khá ấn tượng trong trận này. Họ làm chủ trận đấu khá tốt, liên tục vây hãm khung thành đối phương. Chỉ cần một chút may mắn, Argentina đã có thể sớm tạo ra bàn thắng. Do quá mải mê lên tấn công, đội bóng của HLV Julio Olarticoechea đã dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Đó là bàn thắng rất đẹp mắt của Bồ Đào Nha, nhưng rõ ràng chứa đầy may mắn, khi đến từ cú sút xa quá xuất thần của Goncalo Paciencia. Trong khi đó bàn thua thứ hai của Argentina lại đến từ sai lầm quá ngớ ngẩn của thủ thành Geronimo Rulli, khi anh lâm vào cảnh "đẻ trứng" từ một cú sút không nguy hiểm.

Nói tóm lại, trận thua Bồ Đào Nha chỉ mang tính tai nạn. Argentina thực sự vẫn là một đội bóng mạnh và có lối chơi tấn công ấn tượng. Argentina có thể đứng dậy sau cú vấp đó, nhất là phía trước họ chỉ là một Algeria thua kém nhiều về đẳng cấp. Đội bóng châu Phi đã để thua Honduras ở trận ra quân với tỷ số 2-3 mà Honduras vốn đã bị đánh giá rất yếu tại tại Olympic 2016. Cần biết, đội hình Algeria ở giải này gồm hầu hết các cầu thủ trẻ trong nước, gần như không có tài năng đặc biệt nào đang đầu quân tại châu Âu hay các nền bóng đá mạnh khác.

Một cơ sở nữa để tin Argentina sẽ đứng dậy và mạnh mẽ hơn còn bởi HLV Olarticoechea đang có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng trên ghế dự bị, như tiền vệ tài năng Cristian Pavon của Boca Juniors hay sao trẻ đang thuộc biên chế của River Plate - Giovanni Simeone (con trai của HLV Diego Simeone của Atletico Madrid). Cuối cùng, một đội bóng lớn như Argentina luôn chơi rất khác khi đã bị dồn vào thế cùng đường. Quả thật, không nằm ngoài dự đoán, đội Olympic Argentina đã có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua BĐN khi Los Celso và Pavon (đều sinh năm 1996) được bố trí ra sân từ đầu chứ không phải vào thay người như trận trước.

Các cầu thủ trẻ đến từ xứ Tango cũng tấn công ào ạt sau tiếng còi khai cuộc song Olympic Algeria đã ít nhiều gây ra bất ngờ khi đáp trả dữ dội với tinh thần chẳng còn gì để mất nên nhờ vậy, thế trận khá cân bằng và cực kỳ sôi động. Phút 12, sau khi nhận bóng từ đồng đội, số 10 Angel Correa hiện khoác áo Atletico Madrid dẫn vài nhịp rồi chích mũi giày tung ra cú sút trượt mục tiêu ở ngoài vạch 16m50. Càng chơi, Olympic Argentina càng bộc lộ sự lấn lướt về mặt chuyên môn. Phút 24, Mauricio Martínez - tiền vệ đang khoác áo CLB trong nước Rosario Central - tung ra cú sút xa chêch cầu môn không nhiều. Tiếp đến thủ môn Algeria đã phải bay người hết cỡ để từ chối cú đặt lòng trong chân phải của Angel Correa, cái tên nổi tiếng nhất trong thành phần Argentina dự Olympic Rio 2016 nhờ cái mác Atletico.

Cho đến cuối hiệp 1, dù vẫn cầm bóng và tấn công nhiều hơn nhưng Albiceleste phiên bản Olympic mãi không giải được bài toán ghi bàn. Chẳng những vậy, ngay trước thời điểm bước vào giờ nghỉ giải lao, đội bóng Nam Mỹ còn phải chịu tổn thất lớn khi thủ quân Victor Cuesta (một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi của đội) đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi rõ ràng với cầu thủ Algeria. Vậy là, Olympic Argentina phải thi đấu trong cả hiệp 2 trong cảnh chỉ còn 10 người trên sân. Tuy nhiên, nào ai có thể ngờ chỉ gần 2 phút sau khi trận đấu trở lại, đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được bàn thắng. Niềm hy vọng lớn Angel Correa đã khai thác rất tốt sai lầm của hàng thủ đối phương và thực hiện pha bứt tốc rồi dứt điểm chân trái chéo góc hạ gục thủ thành Chaal.

Bị dẫn bàn, lại chơi hơn người nên Algeria dĩ nhiên phải điên cuồng dồn đội hình lên tấn công nhưng năng lực có hạn của dàn cầu thủ khiến đại diện của châu Phi không dễ tiếp cận được cầu môn đội bạn. Cố lắm họ mới có được một cơ hội ra trò nhưng bị bỏ phí đáng tiếc như cú đá cận chân trong vòng cấm bay sạt cột dọc của số 9 Benkablia. Tuy vậy, một lần nữa, bàn thắng lại xuất hiện vào thời điểm không ai nghĩ đến. Khi mà mọi thứ vẫn nằm trong tay Argentina với ý đồ chơi phòng ngự kín kẽ để bảo vệ tỷ số và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ tung ra đòn phản công thì Algeria đã san bằng tỷ số. Một cầu thủ Argentina chuyền ngang bất cẩn và nhờ vậy giúp đối thủ triển khai đợt tấn công, được số 14 Bendebka kết thúc bằng cú sút lạnh lùng khi đối mặt với Rulli.

Lẽ ra, Argentina đã sớm lấy lại ưu thế dẫn bàn ngay sau đó nếu như số 9 Calleri không đệm lòng thất bại trong tư thế thoải mái và cách cầu môn đối phương chưa đầy 5m, uổng phí đường căng ngang đẹp của Pavon. Đến phút 67 thì hai đội không chỉ cân bằng tỷ số mà ngang cả luôn về mặt nhân sự khi tới lượt số 3 của Algeria, Abdellaoui cũng được đi tắm sớm như Cuesta. Dường như việc đối thủ bị mất người do thẻ đỏ còn mang đến may mắn cho Olympic Argentina khi không lâu sau đó, họ đã lần thứ 2 chọc thủng lưới Algeria mặc cho pha băng xuống kết thúc của Calleri ở thế đối mặt với Chaal khá lóng ngóng. Giờ đây, khi mà Algeria chẳng còn lợi thế về mặt quân số thì chuyện lần thứ 2 gỡ hòa gần như là điều không tưởng. Quả thật, khoảng thời gian còn lại, đội bóng này không tạo ra được điều gì khác biệt. Trong khi, cột dọc đã từ chối bàn thứ 3 cho Argentina sau pha kết thúc của Pavon. Dẫu sao đây cũng là quy luật bù trừ bởi bàn thứ 2 đã được thần may mắn phù hộ.

Phải xài thêm mấy chiêu trò câu giờ, U23 Argentina mới có thể được vui vẻ ăn mừng chiến thắng nhọc nhằn ở lượt trận thứ 2 vòng bảng môn bóng đá nam Olympic 2016. Với 3 điểm có được, cánh cửa vào tứ kết chỉ hé chứ không rộng mở với thầy trò Olarticoechea. Trận cuối cùng, họ buộc phải thắng đối thủ Honduras (cũng có 3 điểm như Argentina) do kém về hiệu số bàn thắng - bại (tiêu chí xếp hạng đầu tiên nếu hai đội bằng điểm). Còn U23 BĐN với hai trận đầu toàn thắng đã chính thức vượt qua vòng bảng trong khi Algeria đã bị loại sớm do thua cả hai trận đầu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Argentina:
Rulli; Cuesta, Gianetti, Jose Gomez; Soto, Lo Celso (Lucas Romero 73'), Pavon; Mauricio Martínez, Ascacibar, Calleri, Angel Correa (Giovanni Simeone 83').
Algeria: Chaal; Demmou, Abdellaoui, Ferhani, Benguit; Atmane, Bendebka; Belkebla, Benkablia (Darfalou 81'), Bounedjah; Haddouche (Meziane 55').

Xếp hạng ở bảng D sau hai lượt trận

TTĐộiTrậnTHTBTBBHSĐiểm
1Bồ Đào Nha220041+36
2Honduras21014403
3Argentina210123−13
4Algeria200235−20

 

Lượt trận cuối (10/8)

BĐN - Algeria
Argentina - Honduras

►  Xem thêm thông tin Cup C1 và lịch thi đấu Cup C1 mới nhất.


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X