Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Nhật Bản 1-2 U23 Saudi Arabia: Chủ nhà Olympic 2020 ra quân thất vọng

Thứ Năm 09/01/2020 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ đầu tiên của VCK U23 châu Á 2020 đã xảy ra khi U23 Nhật Bản được đánh giá mạnh nhất giải đã thua U23 Saudi Arabia ở trận đấu trên sân Thammasat vào lúc 20h15 ngày 9/1.
Trực tiếp bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Saudi Arabia U23 Châu Á hình ảnh
Trực tiếp U23 Nhật Bản vs U23 Saudi Arabia bảng B U23 Châu Á 2020
 
 U23 Nhật Bản bước vào trận ra quân với Saudi Arabia cùng tâm thế tự tin khi là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Saudi Arabia với thành tích bị loại ngay từ vòng bảng ở VCK U23 châu Á 2018 bị đánh giá thấp hơn so với đội quân của HLV Hajime Moriyasu.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, hai đội đã lao vào nhau với những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Phía U23 Saudi Arabia cho thấy họ không hề e ngại Nhật Bản khi chủ động gây sức ép và tung ra những cú dứt điểm từ xa mang tính dằn mặt.

U23 Nhật Bản khởi đầu chậm nhưng sau đó lấy lại nhịp độ và cũng có vài cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Hiệp 1 trận đấu vì thế kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
Nhung no luc cua Ryutaro Meshino khong du de cuu U23 Nhat Ban. Anh: AFC.
Những nỗ lực của Ryutaro Meshino không đủ để cứu U23 Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Ngay đầu hiệp 2, Saudi Arabia đẩy cao tốc độ và có bàn thắng mở tỷ số với cú đá nhanh của Al Khulaif ở trong vùng cấm. Hàng phòng ngự U23 Nhật Bản hoàn toàn rối loạn trong pha bóng này khi số 8 Al Omran đi bóng xuyên phá và phá được hệ thống.

Phút 58, Ryutaro Meshino gỡ hòa cho U23 Nhật Bản với pha dứt điểm khá may mắn khi bóng đi đập người cầu thủ Saudi Arabia đi đổi hướng.

Có bàn gỡ hòa, U23 Nhật bản không đẩy cao tốc độ mà vẫn điềm tĩnh chơi bóng có phần nhở nha. Phút 83, một sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến thủ thành Osako phải có pha va chạm với cầu thủ Saudi Arabia trong vùng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Sau đó VAR vào cuộc và cũng xác nhận đội bóng Tây Á xứng đáng được hưởng 11 m. Số 7 Ghareeb không bỏ lỡ cơ hội để ấn định tỷ số 2-1 cho Saudi Arabia vào phút 88.

Thua trận bất ngờ, U23 Nhật Bản đối diện với viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng. Ở lượt đấu tới, U23 Nhật Bản sẽ gặp Syria vào lúc 20h15 ngày 12/1.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống U23 Nhật Bản vs U23 Saudi Arabia liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

HẾT GIỜ!!! U23 Nhật Bản thua Saudi Arabia 1-2. Cơn địa chấn đầu tiên của VCK U23 châu Á đã đến theo cách đầy bất ngờ

- PHÚT 88: U23 SAUDI ARABIA VƯƠN LÊN DẪN 2-1.
Một đường chuyền hỏng bên phía U23 Nhật Bản đưa bóng thẳng đến đường chạy của Al-Buraikan, người dốc bóng về phía trước và bị thủ môn Osako đốn ngã khi định vượt qua. Sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã không thay đổi quyết định ban đầu là thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Ghareeb tung ra cú sút chìm vào góc trái và Osako dù đoán đúng hướng vẫn không cản được!!!

- PHÚT 78: Thủ môn Al Yami bắt không dính một cú sút xa của Sugioka và phải mất tới nhịp thứ hai để khống chế bóng, khiến Ueda va vào anh. Trọng tài rút thẻ vàng với Ueda.

- PHÚT 76: Koba có một đường chuyền tốt vào trong vòng cấm U23 Saudi Arabia cho Meshino, nhưng Alamri đã tung cú chuồi đúng lúc phá bóng ra.

- PHÚT 67: U23 Saudi Arabia hưởng quả đá phạt bên cánh phải và họ quyết định đưa bóng ra giữa để thực hiện sút xa, nhưng bóng bị một cầu thủ Nhật Bản chắn được.

- PHÚT 64: U23 Nhật Bản đang chơi bóng khá điềm tĩnh vào lúc này. Bên ngoài sân, HLV Hajime Moriyasu cũng không tỏ ra quá lo lắng.

- PHÚT 56: U23 NHẬT BẢN GỠ HÒA 1-1. Meshino có bóng ở mé ngoài vòng cấm và thực hiện cú cứa lòng chân phải, bóng chạm Al Tambakti đổi hướng khiến thủ môn Al Yami không kịp phản xạ. VAR sau đó đã xem xét lại và xác định bàn thắng vẫn thuộc về đội bóng Đông Á.

- PHÚT 52: NGUY HIỂM
. Hashioka có pha ra chân nhanh trong vùng cấm nhưng cú đá của số 22 đã bị hậu vệ Saudi Arabia chặn lại ngay trước khung thành.

- PHÚT 48: U23 SAUDI ARABIA MỞ TỶ SỐ. Số 8 Al Omran của Saudi Arabia đi bóng xuyên phá hàng phòng ngự Nhật Bản trước khi nhả bóng hợp lý để số 19 Al Khulaif tung cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho đại diện Tây Á.

HIỆP 1

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

- PHÚT 43: Số 10 Meshino của Nhật Bản có pha đi bóng qua người kỹ thuật trước khi cứa lòng chân phải. Song bóng lại đi vọt xà. U23 Nhật Bản đang khá thiếu ý tưởng trong các pha tấn công.

- PHÚT 36: KHÔNG VÀO!!! Hatate bất ngờ có cơ hội đối mặt khung thành thủ môn Saudi Arabia nhưng số 19 lại chần chừ và để bỏ lỡ cơ hội.

- PHÚT 28: VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG. Số 7 Ghareeb nhận bóng trong tư thoáng và đi bóng đột phá vào vùng cấm trước khi đột ngột chuyển hướng và dứt điểm. May mắn cho U23 Nhật Bản khi thủ thành Osako đã xuất sắc cản phá.

- PHÚT 26: Số 19 Hatate của U23 Nhật Bản nhận bóng trong vùng cấm trước khi đưa bóng sang chân trái để dứt điểm, nhưng cú đá của tiền vệ này lại đưa bóng đi lên trời.

- PHÚT 24: KHÔNG VÀO!!!
Số 10 Meshino Ryotaro xử lý cực hay để thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ phòng ngự Saudi Arabia trước khi đi bóng vào vào dứt điểm bằng chân phải. Thủ môn của Saudi Arabia đã phải đổ người cản phá.

- PHÚT 16: U23 Nhật Bản đang chơi không thật sự ấn tượng, đội bóng Đông Á triển khai bóng khá chậm rãi từ phần sân nhà nhưng không đẩy cao được tốc độ khi sang phần sân Saudi Arabia.

- PHÚT 9: KHÔNG VÀO!!! U23 Saudi Arabia lại thử thách Nhật Bản bằng một cú nã pháo tầm xa. Lần này số 8 Nasser Al Omran đã buộc thủ thành Keisuke Osako phải trổ tài cản phá.

- PHÚT 7: NGUY HIỂM!!! S
ố 20 Mukhtar Ali của Saudi Arabia bất ngờ có cú đá cực mạnh ở cự ly 20 m và đưa bóng đi dội cột.

- PHÚT 4: Trận đấu bắt đầu nhanh ngay từ những phút đầu. Cả U23 Nhật Bản và Saudi Arabia đều chủ trương lên bóng nhanh và đã có 2 tình huống bị thổi phạt việt vị chỉ trong có vài phút.

- Trận đấu đã bắt đầu.

Đội hình ra sân U23 Nhật Bản vs U23 Saudi Arabia hôm nay

U23 Nhật Bản: Keisuke Osako (thủ môn), Tsuyoshi Watanabe, Daiki Sugioka, Taiyo Koga, Daiki Hashioka, Shunta Tanaka, Ao Tanaka, Ryotaro Meshino, Makoto Okazaki, Koki Ogawa, Reo Hatate
 
U23 Saudi Arabia: Mohammed Al Yami (thủ môn), Abdulbaset Al-Hindi, Hassan Al Tambakti, Abdulelah Alamri, Khalid Dubaysh, Abdulrahman Ghareeb, Nasser Al Omran, Ayman Al-Khulaif, Saud Abdulhamid, Abdullah Al-Hamdan, Mukhtar Ali
Danh sach xuat phat cua U23 Saudi Arabia
Danh sách xuất phát của U23 Saudi Arabia
Danh sach xuat phat cua U23 Nhat Ban
Danh sách xuất phát của U23 Nhật Bản

Thông tin trước trận đấu U23 Nhật Bản vs U23 Saudi Arabia hôm nay



U23 Nhật Bản vắng nhiều hảo thủ

Do VCK U23 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên nhiều gương mặt ưu tú nhất của bóng đá Nhật Bản không thể về dự giải. Cụ thể, HLV Moriyasu không thể có sự phục vụ của ngôi sao tấn công Kubo Takefusa - người đá chính tại Mallorca từ đầu mùa và vừa được Real Madrid chiêu mộ. Ông cũng sẽ không có Hiroki Abe (Barcelona B), Koji Miyoshi (Royal Antwerp), Daizen Maeda (Maritimo), Tomiyasu Takehiro (Bologna) hay Ritsu Doan (PSV).

Dù vậy đội bóng xứ sở mặt trời mọc vẫn quyết tâm vô địch để kiểm chứng phong độ và tạo sự tự tin chinh phục Olympic năm nay.
U23 Nhat Ban vs U23 Saudi Arabia
U23 Nhật Bản vs U23 Saudi Arabia

Thông tin bên lề

- Ở 4 lần đụng độ gần đây, U23 Nhật Bản đã thắng 2 và hoà 2 trước U23 Ả Rập Saudi.
- 2 đội đã gặp nhau tại vòng bảng VCK U23 Châu Á năm 2016, U23 Nhật Bản đã thắng 2-1.
- Cả 2 lần đụng độ gần nhất, đội cửa trên đều thắng kèo châu Á.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Saudi Arabia trên VTV6

 

Bảng xếp hạng bảng B U23 Châu Á 2020


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X