Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Malaysia 2-1 U23 Hàn Quốc (KT): Cơn địa chấn rung chuyển ASIAD 2018

Thứ Sáu 17/08/2018 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại diện của khu vực Đông Nam Á đã tạo ra bất ngờ lớn nhất tại môn bóng đá nam từ đầu Asiad 2018 đến giờ khi xuất sắc hạ gục nhà ĐKVĐ có trong đội hình ngôi sao Premier League, Son Heung Min để sớm lọt vào vòng 1/8. "Ronaldo Hàn Quốc" đã vào sân trong hiệp 2 nhưng chỉ giúp đội nhà có bàn danh dự mà thôi.
Trực tiếp U23 Malaysia vs U23 Hàn Quốc trận đấu Asiad 2018 hình ảnh
Xếp hạng tại bảng E sau 2 lượt trận

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hàn Quốc đã dồn ép Malaysia về phần sân nhà nhưng bất ngờ lại xảy ra ở phút thứ 5 khi Malaysia tận dụng sai lầm của thủ thành Song Bum-keun để có bàn vượt lên dẫn trước. Người ghi bàn cho Malaysia là Muhammad Safawi.

Sau bàn thua, sức ép Hàn Quốc tạo ra trước khung thành Malaysia càng lớn nhưng trước một hàng thủ số đông, ngả đến cả chân sút đẳng cấp World Cup như Hwang Hee Chan cũng bất lực.

Không những vậy cuối hiệp đấu, từ một pha phản công nhanh, Muhammad Safawi đi bóng dũng mãnh, vượt qua sự đeo bám của cầu thủ Hàn Quốc rồi dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, đưa bóng dội cột dọc vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Malaysia.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn 1 chiều, nhưng việc bị dẫn trước 2 bàn khiến các cầu thủ Hàn Quốc nôn nóng. Họ thiếu đi sự chính xác ở những tình huống cuối cùng.

Đến phút 57, HLV Kim Hag Bum buộc phải tung ngôi sao đó 1 của đội là Son Heung Min vào sân nhưng tình thế không có nhiều thay đổi. Phải tới phút 87, nỗ lực của Hàn Quốc mới mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Hwang Ui Jo với một pha băng xuống đối mặt thủ thành Muhammad Haziq Nadzli và kết thúc thành công.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để Hàn Quốc có thể giành lại 1 điểm. Ứng viên số 1 cho tấm HCV ASIAD 2018 phải nhận trận thua sốc. Và đúng như lời Son Heung Min nói khi từ Ngoại hạng Anh về Indonesia dự ASIAD, rằng, Hàn Quốc có thể thắng Đức ở World Cup 2018 nhưng cũng có thể thua 1 đội bóng ở ASIAD. Có điều, khi chia sẻ những lời ấy, Son chắn chắn không thể ngờ đội đánh bại Hàn Quốc lại đến từ Đông Nam Á.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: U23 MALAYSIA BẤT NGỜ GHI BÀN. Thi đấu có phần lép vế từ đầu trận song đại diện của khu vực Đông Nam Á lại bất ngờ vươn lên dẫn trước. Thủ môn Song Bumkeun đã để bóng tuột khỏi tay trong một tình huống xử lý bóng bổng và Muhammad Rasid lấy được bóng, dễ dàng sút tung lưới trống.

- PHÚT 11: Bị chạm vào tự ái và danh dự, U23 Hàn Quốc điên cuồng dồn lên tấn công hòng gỡ hòa nhưng vấp phải sự kháng cự mạnh của U23 Malaysia

- PHÚT 18: CƠ HỘI. Hwang Ui Jo, cầu thủ đã lập hattrick trong trận thắng U23 Bahrain 6-0, được đồng đội tạo điều kiện thuận lợi để dứt điểm kiếm bàn thắng nhưng bóng đã bay vọt xà.

- PHÚT 25: Chẳng những chưa bị thủng lưới mà U23 Malaysia còn không ngần ngại tung đòn đáp trả nếu có dịp chứ không hề chỉ chăm chăm cố thủ bảo vệ thành quả.

- PHÚT 33: CƠ HỘI. Cố mãi, U23 Hàn Quốc mới có thêm một tình huống nguy hiểm khi số 9 Hwang Hee Chan có cơ hội đối mặt với thủ môn U23 Malaysia nhưng thất bại đã thuộc về anh.

- PHÚT 41: CƠ HỘI. Thêm một nỗ lực dứt điểm của số 9 Hwang Hee Chan bên phía U23 Hàn Quốc nhưng bóng đi thiếu chính xác.

- PHÚT 45+1: U23 MALAYSIA TIẾP TỤC GÂY SỐC. Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại ở tỷ số 1-0 dành cho U23 Malaysia thì vào phút bù giờ, đại diện Đông Nam Á tiếp tục gây thêm bất ngờ. Vẫn là số 11 Rasid dẫn bóng cực kỳ dũng mãnh áp sát vòng cấm địa rồi vung chân trái sút chìm về góc xa. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn U23 Hàn Quốc rồi đập cột dọc trước khi chui vào lưới.

HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Dù đội nhà đang bị dẫn đến hai bàn và danh dự nhà ĐKVĐ Asiad bị tổn hại nghiêm trọng song ngôi sao số 1 Son Heung Min vẫn chưa được tung vào sân.

- PHÚT 53: Tất nhiên U23 Hàn Quốc vẫn phải ra sức tấn công nhưng chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu so với hiệp 1. Trong khi U23 Malaysia vẫn thi đấu cực kỳ tập trung và hiệu quả.

- PHÚT 57: Rốt cục, Son Heung Min cũng đã được đưa vào sân hòng xoay chuyển cục diện.

- PHÚT 66: Với sự có mặt của ngôi sao số 1 Son Heung Min, bộ mặt của U23 Hàn Quốc sáng sủa hơn chút ít nhưng bàn thắng vẫn chưa thây đâu. Son Heung Min vừa nỗ lực thực hiện cú đánh đầu cận thành nhưng bóng bay vọt xà.

- PHÚT 71: Các học trò của HLV Kim Hag Bum vẫn đang tổ chức ép sân toàn diện nhưng U23 Hàn Quốc vẫn chưa thể xuyên phá hàng phòng ngự chơi kỷ luật của đại diện Đông Nam Á.

- PHÚT 80: Về cuối trận, U23 Malaysia chỉ còn tập trung toàn bộ vào phòng ngự và U23 Hàn Quốc cứ thế tấn công nhưng không làm sao kiếm được bàn thắng. 

- PHÚT 88: U23 HÀN QUỐC GHI BÀN. Rốt cục, nhà ĐKVĐ môn bóng đá nam Asiad cũng vãn hồi được danh dự. Son Heung Min phất đường chuyền đẹp vào vòng cấm địa cho Hwang Ui Jo băng vào đón bóng rồi tâng kỹ thuật qua đầu thủ môn U23 Malaysia để rút ngắn cách biệt còn 1-2.

- PHÚT 89: SON HEUNG MIN SUÝT GHI BÀN THẮNG VÀNG. U23 Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt trực tiếp cực kỳ thuận lợi khi thẳng về phía cầu môn và cự ly chỉ khoảng 20m. Son Heung Min là người thực hiện với cú cứa lòng vòng qua được hàng rào chắn và bay sạt cột dọc.

- PHÚT 90: Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng U23 Hàn Quốc đã không thể kiếm được bàn gỡ hòa, đành chấp nhận một thất bại sốc.

- Như vậy, với việc xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Asiad ở môn bóng đá nam, U23 Malaysia đã chính thức lọt vào vòng 1/8 khi đã sở hữu 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Thậm chí, họ còn chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng E vì giờ chỉ duy nhất U23 Hàn Quốc còn cơ hội san bằng điểm số với họ. Tuy nhiên kể cả trong trường hợp U23 Malaysia vs U23 Hàn Quốc cùng sở hữu 6 điểm thì U23 Malaysia vẫn xếp trên do thắng U23 Hàn Quốc ở trận đối đầu trực tiếp. Đây chắc chắn là cú sốc lớn nhất trong môn bóng đá nam từ đầu Asiad 2018 tới giờ.

Kết quả này cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến toan tính của U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản ở bảng D. Bởi ai cũng cho rằng U23 Hàn Quốc sẽ không khó dẫn đầu bảng E nhưng giờ U23 Malaysia mới là đội đã chính thức sở hữu vị trí số 1 bảng E và ở vòng 1/8 sẽ gặp đội xếp thứ 2 bảng D. Còn Hàn Quốc nếu xếp thứ 2 bảng E thì sẽ gặp nhất bảng F, tức là không còn có nguy cơ đụng đầu với U23 Việt Nam ở vòng 1/8, bất kể chúng ta đứng thứ mấy chung cuộc ở bảng D.

* Trước đó, vào lúc 16h00, U23 Bahrain và U23 Kyrgyzstan - hai đội đã thua trận đầu tiên tại Asiad 2018 - đã hòa 2-2. Như vậy, mỗi đội mới có 1 điểm sau 2 trận.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X