Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Jordan 1-1 U23 UAE: Hòa như kịch bản, hai đội dắt tay nhau đi tiếp

Thứ Năm 16/01/2020 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đại diện Tây Á có tỷ số hòa vừa đủ để đi tiếp vào tứ kết VCK U23 châu Á trong trận đấu ở lượt cuối cùng của bảng D ngày 16/1.

TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ U23 Jordan vs U23 UAE - Bảng D U23 châu Á hình ảnh
Trực tiếp bóng đá U23 Jordan vs U23 UAE (U23 châu Á 2020)
Xem thêm:
U23 UAE và Jordan bước vào trận đấu cuối cùng với quyền tự quyết khi chỉ cần hòa có bàn thằng là sẽ đi tiếp bất chấp kết quả của trận Việt Nam gặp Triều Tiên ở cùng giờ.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, hai đại diện Tây Á đã chủ động lao vào nhau tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Cả Jordan hay UAE đều có cơ hội, nhưng thủ môn hai bên đều chơi xuất sắc.

Cuối hiệp 1, biến số xuất hiện khi U23 UAE mở tỷ số với cú đá cận thành của Al Ameri từ pha đá phạt góc bên cánh phải. Đối mặt với viễn cảnh bị loại nếu U23 Việt Nam thắng Triều Tiên ở trận đấu cùng giờ, U23 Jordan dồn lên tìm bàn gỡ nhưng không thành công khi UAE chơi rất chắc chắn.

Bước sang hiệp 2, UAE và Jordan tiếp tục thi đấu đôi công hấp dẫn. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng thủ môn hai bên đều chơi ổn định và tỉnh táo.

Phút 80, kịch bản ác mộng với U23 Việt Nam tới khi Jordan gỡ hòa nhờ công của Ali Al. Có đủ điểu kiện để dắt tay nhau đi tiếp, U23 Jordan và UAE thi đấu cầm chừng trong thời gian còn lại, chờ hồi còi hết giờ.

Hòa nhau 1-1, UAE và Jordan dắt tay nhau đi tiếp vào tứ kết. Đối thủ của U23 UAE là Uzbekistan, còn Jordan sẽ chạm trán Hàn Quốc.

Tường thuật trực tiếp tình huống, diễn biến trận U23 Jordan vs U23 UAE

 
HIỆP 2

HẾT GIỜ! U23 Jordan và UAE dắt tay nhau vào tứ kết với kết quả đẹp 1-1 dù rằng kể cả có phân thắng - bại cả hai vẫn đi tiếp do ở trận cùng giờ U23 Việt Nam đã thua U23 Triều Tiên.

- PHÚT 89: U23 UAE và Jordan đang thi đấu cầm chừng đỡ tốn sức chờ hết giờ.

- PHÚT 84:
Cả U23 UAE và Jordan đều đang đá cầm chừng sau bàn gỡ 1-1. Đây là kết quả vừa đủ để hai đại diện Tây Á dắt tay nhau đi tiếp.

- PHÚT 79: U23 JORDAN GỠ HÒA 1-1. Kết quả không như mong đợi đã xuất hiện. Số 2 Ali Al của Jordan băng xuống dứt điểm vào góc hẹp quân bình tỷ số. Kết quả này là vừa đủ để U23 Việt Nam bị loại, bất kể thắng được Triều Tiên.

- PHÚT 74:  KHÔNG VÀO!!! U23 Jordan có cú đánh đầu trong vùng cấm UAE nhưng một lần nữa thủ thành Al Shamsi lại chơi cẩn trọng.

- PHÚT 70: 
U23 Jordan vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và đội hình tiếp tục được dâng lên rấ cao, gây sức ép liên tục. Tuy nhiên, UAE đang chơi phòng ngự phản công khá kín kẽ.

- PHÚT 62: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Số 20 Al Ghassani xử lý tốt trong vòng cấm địa U23 Jordan trước khi tung ra cú cứa lòng nhằm về góc xa nhưng bóng đã bay ra ngoài.

- PHÚT 54: KHÔNG VÀO. U23 Jordan vẫn chưa thể có bàn gỡ hòa dù ép sân liên tục và tạo ra vô số cơ hội. Lần này, Omar Al Zebdieh trong tư thế thoải mái ở khoảng cách chưa đến 10m đã kết thúc vọt xà.

- PHÚT 51: Số 21 Al Barri có bóng bên ngoài vùng cấm và quyết định dứt điểm thẳng. Tuy nhiên bóng đi cách quá xa khung thành. Các cầu thủ U23 Jordan đang nóng vội.

- PHÚT 47: KHÔNG VÀO.
U23 Jordan chút nữa san bằng tỷ số sau một pha uy hiếp mạnh. 2-3 pha dứt điểm được tung ra nhưng hết đập vào người cầu thủ U23 UAE thì lại bị thủ môn Al Shamsi bay người tóm gọn trái bóng.

HIỆP 1

HIỆP 1 KẾT THÚC. U23 UAE tạm thời dẫn trước với tỷ số 1-0. Đây là kết quả có lợi cho U23 Việt Nam nhưng kết thúc hiệp 1, chúng ta chỉ hòa Triều Tiên 1-1 tức là vẫn chỉ đứng thứ 3 bảng D.

- PHÚT 41: U23 UAE MỞ TỶ SỐ. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, thế bế tắc đã được khai thông khi trong pha lộn xộn ở vòng cấm, Al Ameri chớp thời cơ mở tỷ số.  VAR sau đó xem lại và xác định đây là quyết định đúng

- PHÚT 40: SUÝT CÓ BÀN THẮNG. Zayed Al Ameri dứt điểm ở cự ly gần sau pha căng ngang của đồng đo, bóng bị thủ thành Jordan phá ra đập vào mặt chính Al Ameri.

- PHÚT 32: U23 UAE có sự thay đổi người bất đắc dĩ, ngôi sao Ali Saleh phải rời sân vì chấn thương.

- PHÚT 30: Omar Al Zebdieh của U23 Jordan tung ra cú sút từ rất xa và thủ môn Al Shamsi dễ dàng tóm gọn trái bóng.

- PHÚT 22: CƠ HỘI. Ali Saleh của U23 UAE tung ra cú sút chân phải khá căng từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đi ra ngoài.

- PHÚT 16:
Ở trận đấu cùng giờ, U23 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số trước Triều Tiên. Người ghi bàn là Nguyễn Tiến Linh. Tại sân Thunder Castle, U23 Jordan và UAE vẫn đang chơi giằng co nhau.

- PHÚT 10: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Mành lưới U23 Jordan đã phải rung lên sau pha kết thúc của Ali Shaker nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị với sự khẳng định của tổ VAR.

- PHÚT 3: Một tình huống lộn xộn xảy ra trước cầu môn U23 UAE nhưng các cầu thủ U23 Jordan không tận dụng được để chuyển hóa thành bàn thắng.

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Jordan mặc áo trắng và U23 UAE mặc áo đỏ

Đội hình ra sân U23 Jordan vs U23 UAE

- U23 Jordan: Al-Fakhouri (thủ môn), Ali Al, Haikal, Omar Ahmed, Al-Rosan, Al Zebdieh, Al-Rawabdeh, Bani Atieh, Al Barri, Ali Olwan, Al-Naimat
- U23 UAE: Al Shamsi (thủ môn), Ali Shaker, Al Hammadi, Ebraheim, Majid Rashid, Al Attas, Surour, Ali Saleh, Al Baloushi, Al Ameri, Ramadan
Danh sach xuat phat cua U23 Jordan vs U23 UAE
Danh sách xuất phát của U23 Jordan vs U23 UAE

Thông tin trước trận U23 Jordan vs U23 UAE

Không có chuyện "bắt tay" loại U23 Việt Nam

Jordan đang có 4 điểm, đứng thứ hai bảng D do thua UAE về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +2). Trong trường hợp hòa có bàn thắng, 2 đội Tây Á sẽ cùng nhau đi tiếp bất chấp kết quả của trận U23 Việt Nam.Tuy nhiên, HLV Abdel Qader tuyên bố sẽ không có chuyện "bắt tay" với đối thủ và Jordan sẽ cố gắng giành chiến thắng để đi tiếp với ngôi đầu bảng, nhằm thuận lợi hơn ở tứ kết. Bởi nếu như chỉ có được ngôi nhì bảng, U23 Jordan sẽ phải gặp ứng cử viên vô địch U23 Hàn Quốc.

U23 UAE quyết tranh ngôi đầu


Về phía U23 UAE, đội bóng này cũng không hề mong muốn một tỷ số hòa. HLV Maciej Skorza khẳng định toàn đội sẽ hướng tới một chiến thắng: “Chúng tôi có một lực lượng nhiều cầu thủ tài năng có thể tạo nên sự khác biệt và dẫn dắt đội tiến sâu ở giải. Chỉ cần một kết quả hòa ở lượt trận cuối cùng, chúng tôi sẽ lọt vào vòng tiếp theo. Tuy vậy, tôi đã kêu gọi các cầu thủ cần tập trung cao độ ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với U23 Jordan và cần giành chiến thắng để đảm bảo việc đoạt suất vào tứ kết. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình".
U23 UAE vs U23 Jordan
U23 UAE vs U23 Jordan

Lịch sử gọi tên ai?

Theo thống kê, các trận đấu giữa hai nền bóng đá Jordan và UAE rất ít khi kết thúc với tỷ số hoà. Trong 15 lần đối đầu ở cấp tuyển quốc gia (chỉ tính các trận đấu chính thức), UAE thắng 8, thua 3 và hoà 4. 3/4 trận hoà của hai đội bóng này đều kết thúc với tỷ số 0-0. Trận hoà còn lại (1-1) đã kết thúc cách đây 40 năm.

Ở cấp độ trẻ, UAE và Jordan mới đụng độ 2 lần trước VCK U23 châu Á 2020. Olympic UAE thua 0-1 trước Jordan tại vòng bảng ASIAD 2014. Trong trận đấu gần nhất tại U23 châu Á 2016, UAE hoà không bàn thắng trước Jordan.

Link xem U23 Jordan vs U23 UAE trực tiếp trên VTV5


Bảng xếp hạng U23 châu Á 2020 (bảng D) ngay lúc này


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X