Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Indonesia 3-0 U23 Lào (KT): Thắng dễ, chủ nhà lại sáng cửa đi tiếp ở ASIAD

Thứ Sáu 17/08/2018 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp U23 Indonesia vs U23 Lào: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Olympic Indonesia vs Olympic Lào bảng A Asiad 2018 lúc 19h00 tối ngày hôm nay 17/8.
Xep hang tai bang A
Xếp hạng tại bảng A

Thất bại 0-2 trước Palestine ở trận đấu trước khiến Olympic Indonesia không còn cách nào khác phải đánh bại Lào trong trận đấu thứ ba bảng A nếu muốn giành vé đi tiếp. Thậm chí, một chiến thắng đậm là điều mà đội chủ nhà muốn hướng đến để nắm lợi thế về tiêu chí phụ so với các đối thủ.

Sự quyết tâm bên, cạnh lợi thế sân nhà giúp thầy trò HLV Milla Luis nắm giữ thế trận suốt 45 phút của hiệp đấu thứ nhất. Bằng chứng là đội bóng áo đỏ kiểm soát bóng lên đến 64% so với con số 36% của đối thủ, ngoài ra còn tung ra đến 11 cú dứt điểm về khung thành của thủ môn Paseuth Saymanolinh.

Tuy nhiên, sự vô duyên đến từ các chân sút là điều khiến ban huấn luyện đội tuyển xứ Vạn Đảo cảm thấy không hài lòng. Đội chủ nhà chỉ xuyên thủng được mành lưới của đối thủ đúng 1 lần so với hàng tá cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Nỗ lực dẫn bóng trong khu cấm địa của Ramadini ở phút 14 tạo điều kiện để Costa Alberto Goncalves nhẹ nhàng đặt lòng mở điểm cho đội nhà.

Những thay đổi trong giờ giải nghỉ lao đến từ ban huấn luyện giúp Indonesia chơi khởi sắc ở hiệp 2. Bóng chỉ lăn mới 2 phút, đội chủ nhà có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Costa Alberto Goncalves từ khoảng cách 16,5 m có cú dứt điểm từ xa, làm tung lưới đối thủ.

Đến phút 75, Saputra Ricky Fajrin khép lại ngày thi đấu thăng hoa của đội nhà bằng pha lập công ấn định chiến thắng 3-0.

Trong trận đấu diễn ra trước đó, Olympic Palestine bị đối thủ Hong Kong chia điểm với tỷ số hòa 1-1. Đoàn quân HLV Sandouqa Ayman mở điểm ở phút 17 từ pha lập công của Yousef Mahmoud. Đến phút 57, Lam Ka Wai trở thành người hùng của Hong Kong khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số hòa 1-1.

Tuy nhiên, kết quả này vẫn giúp Olympic Palestine trở thành đội bóng đầu tiên ở bảng A giành vé đi tiếp. Các học trò HLV Sandouqa Ayman có 8 điểm và tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng. Kém hơn 1 điểm, Hong Kong xếp vị trí thứ hai.

Chiến thắng 3-0 trước Lào không thể giúp Indonesia cải thiện thứ hạng của mình. Đội bóng xứ Vạn Đảo vẫn đứng thứ ba với 6 điểm. HLV Milla Luis và các học trò sẽ có trận quyết đấu với Hong Kong vào lúc 19h ngày 20/8 tới để xác định tấm vé còn lại vào vòng 1/8.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 2: Chủ nhà Asiad 2018 sớm có cơ hội đầu tiên khi bóng được tạt từ cánh trái vào khu vực 16m50 cho Lilipaly bật cao đánh đầu cận thành nhưng không thể gây khó cho thủ môn U23 Lào.

- PHÚT THỨ 7: U23 Indonesia tấn công như vũ bão sau tiếng còi khai cuộc và liên tiếp gây ra sóng gió cho cầu môn U23 Lào nhưng các cơ hội chưa nhiều, cũng không thật sự rõ nét.

- PHÚT 14: U23 INDONESIA MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, chủ nhà ASIAD 2018 cũng cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Số 17 Ramdani nỗ lực dẫn bóng trong vòng cấm rồi đưa vào trong từ sát đường biên ngang cho số 9 Alberto Goncalves da Costa nhẹ nhàng đặt lòng tung lưới U23 Lào.
 
- PHÚT 22: Có bàn dẫn trước, U23 Indonesia càng tỏ ra áp đảo đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân U23 Lào.

- PHÚT 29: Evan Dimas, ngôi sao bóng đá hàng đầu Indonesia hiện nay, tung ra cú sút chân phải từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi không chính xác.

- PHÚT 37: Mành lưới của U23 indonesia đã rung lên sau cú dứt điểm của số 9 Soukchinda bên phía U23 Lào nhưng trọng tài biên đã báo lỗi việt vị.

- PHÚT 42: ĐÁNG TIẾC. Lilipaly, cầu thủ vốn chẳng quá xa lạ với Việt Nam bởi đang là tuyển thủ quốc gia Indonesia, đã dứt điểm chân trái ra ngoài dù cự ly gần.

- PHÚT 45: Cho đến hết hiệp 1, U23 Indonesia vẫn không thiếu các pha uy hiếp song không làm sao chuyển hóa thành bàn thứ 2.

HIỆP 2


- PHÚT 47: Ngay đầu hiệp 2, vẫn là số 9 Alberto Goncalves da Costa nã đại bác trong khu vực 16m50 và đốt cháy mành lưới U23 Lào.

- PHÚT 55: Evan Dimas suýt đem về bàn thắng cho U23 Indonesia khi cú dứt điểm trong vòng cấm đập vào người một cầu thủ U23 Lào đổi hướng nhưng tiếc là thủ môn Saymanolinh đã quá xuất sắc bay người cứu thua. 

- PHÚT 61: Vẫn là "Messi xứ Vạn đảo" Evan Dimas cố gắng kiếm bàn thắng nhưng cú sút từ ngoài vòng cấm đã bay không trúng đích.

- PHÚT 74: NGUY HIỂM. Số 18 Irfan của U23 Indonesia lao người đánh đầu dũng mãnh song thủ môn U23 Lào đã phản xạ xuất thần để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi.

- PHÚT 75: U23 INDONESIA NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-0. Rốt cục sau một loạt cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, sau cùng chủ nhà Asiad 2018 đã có bàn thứ 3 nhờ công của Ricky Fajrin.

- PHÚT 80: Dù đã thắng khá đậm, đạt mục tiêu đề ra song U23 Indonesia không hề có ý muốn dừng lại. Họ vẫn duy trì sức ép tấn công mãnh liệt và liên tiếp tạo ra cơ hội nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

- PHÚT 86: Febri của U23 Indonesia đã không đánh bại được thủ môn U23 Lào trong pha đối mặt trực tiếp.

- Cho đến hết trận đấu, U23 Indonesia tiếp tục tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Dẫu sao chiến thắng 3-0 cũng đáng để hài lòng. Với kết quả này, U23 Indonesia lại thắp sáng cơ hội đi tiếp. Trận cuối gặp đối thủ U23 Hong Kong, nếu U23 Indonesia giành chiến thắng thì thậm chí họ còn vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng đấu. Tệ hơn, nếu chỉ có thể giành được kết quả hòa thì cửa đi tiếp với tư cách 1/4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng khá sáng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X