Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Hàn Quốc 1-0 U23 Trung Quốc: Chiến thắng muộn màng

Thứ Năm 09/01/2020 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Trung Quốc đã có màn trình diễn quả cảm và chỉ chịu thua U23 Hàn Quốc 1-0 sau khoảnh khắc tỏa sáng của Lee Dong Jun ở phút bù giờ hiệp 2. Nhìn chung hai đội đã cống hiến một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao
Truc tiep U23 Han Quoc vs U23 Trung Quoc bang C U23 Chau A 2020
Trực tiếp U23 Hàn Quốc vs U23 Trung Quốc bảng C U23 Châu Á 2020
Trước đối thủ không được đánh giá cao, U23 Hàn Quốc chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum triển khai bóng ở tốc độ cao và tổ chức những pha tấn công đa dạng.

Các chân sút áo đỏ tự tin phối hợp ở trung lộ, thực hiện những pha đột phá qua 2, 3 cầu thủ Trung Quốc nhưng lại không thắng được thủ môn Chen Wei ở những pha bóng quyết định. Phương án tạt cánh với sự xuất hiện của tiền đạo cao 1,93 m, Oh Se Hun cũng đã được tính đến nhưng số 18 cũng không thể tận dụng để mở tỷ số.

Về phía U23 Trung Quốc, đội bóng áo vàng chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ. Đội bóng của HLV Hao Wei dồn bóng cho tiền đạo Chen Binbin nhưng một mình số 11 là không đủ để tạo sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của Hàn Quốc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Thế chủ động vẫn thuộc về U23 Hàn Quốc trong hiệp 2. Cơ hội vẫn đến với các chân sút áo đỏ nhưng Oh Se-hun, Um Won-sang lại không đáp ứng được sự kỳ vọng từ ban huấn luyện và người hâm mộ.

U23 Trung Quốc lùi sau đội hình về sân nhà, tạo ra hàng phòng ngự nhiều lớp trước khung thành của Chen Wei. Chiến thuật này phát huy tác dụng khi đội bóng áo vàng đã khóa chặt các mũi tấn công của U23 Hàn Quốc.

Bế tắc, đoàn quân của HLV Kim Hak-Bum trông chờ vào những quả tạt, những cú sút xa nhưng cũng không mang lại hiệu quả. Về phía U23 Trung Quốc, đội bóng này thậm chí còn gây sức ép ngược về phía khung thành của Beom-Keun trong những phút cuối.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa. Cầu thủ vào sân thay người Lee Dong Jun tỏa sáng với pha thoát xuống, ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ rồi tung cú đặt lòng gọn gàng mở tỷ số cho Hàn Quốc. Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Trung Quốc lật ngược thế cờ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 chật vật dành cho thầy trò HLV Kim Hak-bum.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống U23 Hàn Quốc vs U23 Trung Quốc liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

Trận đấu khép lại với thắng lợi chật vật 1-0 dành cho U23 Hàn Quốc. Dù sao ứng viên vô địch U23 châu Á 2020 cũng ra quân suôn sẻ.

- PHÚT 90+3: CHIẾN THẮNG NGOẠN MỤC CHO U23 HÀN QUỐC.
Tưởng như trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì vào phút bù giờ thứ 3, bóng được rót vào khu vực 16m50 của U23 Trung Quốc cho số 11 Lee Dong-Jun và cầu thủ này khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi bẻ lòng đẳng cấp găm bóng về góc xa, đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà.

- PHÚT 88: Với đầu tàu là Chen Binbin, U23 Trung Quốc đang tạo ra khá nhiều sức ép về phía khung thành của Hàn Quốc. Những tình huống bóng bổng của đội bóng áo vàng đang gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Hàn Quốc.

- PHÚT 85: Trận đấu đang trôi về những phút cuối. U23 Hàn Quốc vẫn đang chơi đầy bế tắc. Nếu không thể giành chiến thắng, đây có thể coi là một kết quả gây thất vọng với thầy trò HLV Kim Hak-bum.

- PHÚT 80: CƠ HỘI. Số 7 Yang Liyu tung ra cú sút từ ngoài khu vực 16m50 nhưng bóng đi không trúng đích.

- PHÚT 72: Khu vực cấm địa của U23 Trung Quốc rơi vào sóng gió sau một tình huống phạt góc nhưng bóng không thể đe dọa được thủ thành Chen Wei. Ngay sau đó, đến lượt khung thành U23 Hàn Quốc bị đe dọa trong một pha đá phạt bên cánh trái nhưng không cầu thủ Trung Quốc có thể chạm được vào bóng.

- PHÚT 62: Số 8 Kim Jin-Gyu mới vào sân của U23 Hàn Quốc thực hiện cú đánh đầu trong tư thế hơi với nhưng U23 Nhật Bản vẫn được hưởng phạt góc.

- PHÚT 56: CƠ HỘI. Số 11 Chen Binbin của U23 Trung Quốc tung ra cú đá kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đi không chính xác.

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO. Số 7 mới vào sân Yang Liyu thoát xuống đón đường chuyền bổng của đồng đội và tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa U23 Hàn Quốc nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Song Beom-Keun.

Danh sách xuất phát

U23 Hàn Quốc: Song Beom-Keun (thủ môn), Kang Yoon-Sung, Lee Sang-Min, Kim Jae-Woo, Kim Jin-Ya, Kim Dong-Hyun, Lee Dong-Kyeong, Oh Se-Hun, Maeng Seong-Wung, Kim Dae-Won, Um Won-Sang
 
U23 Trung Quốc: Chen Wei (thủ môn), Zhu Chenjie, Chen Binbin, Feng Boxuan, Dilmurat Mawlanyaz, Wei Zhen, Huang Cong, Duan Liuyu, Hu Jinghang, Chen Binbin, Zhang Yuning

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT. U23 Hàn Quốc chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chưa thể tận dụng để mở tỷ số

- PHÚT 45+2: Khung thành U23 Trung Quốc rơi vào sóng gió sau một tình huống đá phạt bên cánh trái nhưng hết thủ môn Chen Wei đấm được bóng ra thì số 17 Um Won-Sang cũng sút bồi ra ngoài.

- PHÚT 44: CƠ HỘI. Bóng được nhả ra tuyến hai và số 8 Duan Liuyu khống chế bước một không tốt nên khi tung ra cú dứt điểm thì không quá khó với thủ môn Song Beom-Keun.

- PHÚT 37: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Bóng được đẩy ngang rất thoáng cho số 15 Feng Boxuan thoát xuống sút bóng căng chệch cầu môn U23 Hàn Quốc không bao xa.

- PHÚT 34: CƠ HỘI. Số 10 Lee Dong-Kyeong rê bóng loại bỏ 2 hậu vệ U23 Trung Quốc nhưng cú dứt điểm cuối cùng ở cự ly gần lại đưa bóng đi chệch khung thành.

- PHÚT 28: CHƯA CÓ BÀN THẮNG. Thủ môn Chen Wei phải mất tới 2 nhịp mới bắt gọn được trái bóng sau cú sút căng của số 17 Um Won-Sang bên phía U23 Hàn Quốc. 

- PHÚT 22: KHÔNG VÀO. Thủ thành Chei Wen đã xuất sắc cứu thua cho U23 Trung Quốc sau pha đặt lòng trong của số 14 Kim Dae-Won bên phía U23 Hàn Quốc.

- PHÚT 17: ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG. Hai đội lại không ngừng uy hiếp cầu môn của nhau. Trong khi Lee Dong-Kyeong của U23 Hàn Quốc đặt lòng vọt xà ngang thì số 9 Zhang Yuning tung ra cú sút xa chệch cột dọc.

- PHÚT 14: KHÔNG VÀO. 
Số 18 Oh Se-Hun bật cao thực hiện cú đánh đầu và bóng bay chệch khung thành không bao xa. U23 Trung Quốc lập tức đưa ra câu trả lời với pha xử lý và dứt điểm bằng má ngoài của số 8 Duan Liuyu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Song Beom-Keun.

- PHÚT 5: Số 10 Lee Dong-Kyeong của U23 Hàn Quốc thực hiện cú đá cận chân trái từ ngoài khu vực 16m50 nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Chen Wei.

- PHÚT 3: CƠ HỘI. Số 14 Lee Sang-Min (thủ quân U23 Hàn Quốc) tung ra cú sút căng từ chếch bên góc trái của vòng cấm địa nhưng bóng bay vọt xà ngang.

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Hàn Quốc mặc áo đỏ còn U23 Trung Quốc mặc áo vàng
 

Đội hình ra sân U23 Hàn Quốc vs U23 Trung Quốc hôm nay

U23 Hàn Quốc: Song Beom-Keun (thủ môn), Kang Yoon-Sung, Lee Sang-Min, Kim Jae-Woo, Kim Jin-Ya, Kim Dong-Hyun, Lee Dong-Kyeong, Oh Se-Hun, Maeng Seong-Wung, Kim Dae-Won, Um Won-Sang
 
U23 Trung Quốc: Chen Wei (thủ môn), Zhu Chenjie, Zhu Chenjie, Feng Boxuan, Dilmurat Mawlanyaz, Wei Zhen, Huang Cong, Duan Liuyu, Hu Jinghang, Chen Binbin, Zhang Yuning
Danh sach xuat phat tran U23 Han Quoc vs U23 Trung Quoc
Danh sách xuất phát trận U23 Hàn Quốc vs U23 Trung Quốc

Thông tin trước trận đấu U23 Hàn Quốc vs U23 Trung Quốc hôm nay


HLV Kim Hak Bum tự tin chiến thắng

Nhờ bề dày thành tích tại giải U23 châu Á, HLV Hàn Quốc Kim Hak Bum tuyên bố đã sẵn sàng giành 3 điểm ở trận ra quân. "Chúng tôi có sự chuẩn bị chu đáo. Tôi không thể nói chi tiết cho các bạn nhưng tôi và các cầu thủ đều đã sẵn sàng. Trung Quốc là một đội bóng giỏi với một HLV có trình độ. Nhưng tôi nghĩ Hàn Quốc đã sẵn sàng để đánh bại họ", HLV Kim Hak Bum khẳng định.

Thống kê đối đầu giữa U23 Trung Quốc và U23 Hàn Quốc, ai nhỉnh hơn ai?


Cả U23 Trung Quốc và U23 Hàn Quốc đều rất quyết tâm có 3 điểm ngày ra quân để tạo đà tâm lý và lợi thế trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

U23 Hàn Quốc áp đảo hoàn toàn U23 Trung Quốc ở thành tích đối đầu. Cụ thể trong 6 trận đấu gặp nhau gần nhất, người Hàn đã có 5 chiến thắng và 1 trận hoà. Thậm chí, U23 Trung Quốc chỉ ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới 11 lần.
U23 Han Quoc vs U23 Trung Quoc
U23 Hàn Quốc vs U23 Trung Quốc

Thông tin bên lề

- U23 Hàn Quốc có mặt trong cả 4 kỳ tổ chức U23 châu Á. Thành tích tốt nhất của Hàn Quốc là á quân 2016. Hai lần còn lại, đội tuyển trẻ xứ kim chi đều ít nhất vào bán kết.
- U23 Hàn Quốc ghi đến 12 bàn trong 3 trận vòng loại U23 châu Á.
- Trong năm 2019, U23 Hàn Quốc chỉ thua 1 trận, và luôn ghi được bàn thắng.
- Đây là lần thứ 4 liên tiếp U23 Trung Quốc dự VCK U23 châu Á.
- U23 Trung Quốc chỉ thắng 1 trận trong 3 kỳ dự U23 châu Á trước đây, thua 8 trận còn lại.
- U23 Trung Quốc thắng 1, thua 2 trong 3 trận gần nhất. 1 trong 2 thất bại diễn ra trước Việt Nam, ngay trên sân nhà.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Hàn Quốc vs U23 Trung Quốc trên VTV6

 

Bảng xếp hạng bảng C VCK U23 Châu Á hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X