Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Hàn Quốc 2-1 U23 Jordan: Thắng nghẹt thở, U23 Hàn Quốc vào bán kết

Chủ Nhật 19/01/2020 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Hàn Quốc vượt qua Jordan với tỷ số 2-1 ở trận đấu diễn ra chiều 19/1, qua đó giành vé vào bán kết giải châu Á 2020.
Truc tiep U23 Han Quoc vs U23 Jordan tu ket U23 Chau A 2020
Trực tiếp U23 Hàn Quốc vs U23 Jordan tứ kết U23 Châu Á 2020

Với thực lực của một ứng viên vô địch, U23 Hàn Quốc không mất nhiều thời gian để đẩy lùi đội hình U23 Jordan về phần sân đối diện. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum chỉ mất 16 phút để tìm đường vào khung thành đối thủ.

Từ một pha bóng cố định, Tae-wook làm tường cho Lee Dong-jun đánh đầu nhưng bị thủ môn Al-Fakhouri cản phá. Bóng tìm đến vị trí của Cho Gue-sung, và số 9 đã tận dụng cơ hội để ghi bàn mở tỷ số.
Xem thêm:
Han Quoc choi tren co so voi U23 Jordan. Anh: AFC.
Hàn Quốc chơi trên cơ so với U23 Jordan. Ảnh: AFC.

Thế trận trong những phút tiếp theo hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của U23 Hàn Quốc. Đại diện Đông Á lên bóng mạch lạc và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên các chân sút áo đỏ lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt.

Về phía U23 Jordan, đội bóng này chơi lép vế và không tung nổi một cú sút trúng đích trong toàn bộ hiệp đấu đầu tiên.

Thế chủ động vẫn thuộc về Hàn Quốc trong hiệp 2. Phút 52, khung gỗ cứu thua cho Jordan sau cú đá phạt hiểm hóc của tiền vệ số 8 số 8 Kim Jin-gyu.

U23 Jordan cố gắng lên bóng nhưng môt mình Bani Atieh là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của Hàn Quốc. Thầy trò HLV Kim Hak-bum duy trì thế trận chắc chắn nhưng bất ngờ thủng lưới sau một pha phối hợp bất ngờ của Jordan ở phút 76.

Nhận đường chuyền của Bani Atieh, Alnaimat tung cú sút chìm vào góc xa đánh bại thủ môn Bum-keun.

Tưởng chừng trân đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ, U23 Hàn Quốc có bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 ở phút bù giờ cuối cùng nhờ cú đá phạt đẹp mắt của Dong-gyeong, qua đó giành vé vào bán kết gặp U23 Australia.

Xem trực tiếp bóng đá tình huống U23 Hàn Quốc vs U23 Jordan liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

Hết giờ. Tỷ số là 2-1 cho Hàn Quốc.

- PHÚT 90+4: U23 HÀN QUỐC THẮNG NGHẸT THỞ. Tưởng như hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ thì từ chấm đá phạt, Lee Dong-gyeong tung cú đá đưa bóng xoáy vào góc xa biến nỗ lực bay người của thủ môn Al-Fakhouri thành vô nghĩa.

- PHÚT 90: KHÔNG VÀO! Số 14 Kim Dae-won tung cú sút từ ngoài vùng cấm, bóng vượt qua tầm với của Al-Fakhouri nhưng đi chệch cột trong gang tấc.

- PHÚT 86: NGUY HIỂM.
Nhận đường chọc khe thoáng bên góc phải, Cho Kyu-seong sút ngay từ góc hẹp. Bóng đi lập bập, nhưng thủ môn Jordan kịp khép chân, đẩy bóng ra.

- PHÚT 81: Nhận bóng sát mép 16m50, tiền đạo Hàn Quốc xoay người sút bóng bằng chân trái. Bóng đi chìm nhưng không làm khó được thủ môn Al-Fakhouri.

- PHÚT 78:
Hai cầu thủ Jordan có mặt trong khu 5m50 nhưng không hiểu ý và va vào nhau. Sau khi xô ngã Al-Naimat, Omar Hani nỗ lực xoay người dứt điểm, nhưng bóng bị hậu vệ Hàn Quốc cản lại.

- PHÚT 75: U23 JORDAN BẤT NGỜ GỠ HÒA. Nhận đường chọc khe trong cấm địa, Al-Naimat xoay người, sút chìm vào góc xa. Thủ môn Song Beom-Keun đổ người nhưng chỉ khẽ chạm tay vào bóng, trước khi lưới rung lên.

- PHÚT 73: Nhận bóng sát khu 5m50, Al-Naimat cố gắng che bóng và dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thành công. Hai hậu vệ Hàn Quốc kịp áp sát và phá bóng hết biên ngang.

- PHÚT 69: U23 HÀN QUỐC QUÁ ĐEN. Ngoặt bóng rất dẻo qua hậu vệ Jordan, Kim Jin-ya sút sệt từ góc hẹp, đưa bóng về góc gần. Bóng trôi qua nách thủ môn Jordan rồi chạm cột dọc.

- PHÚT 65: Nửa hiệp đấu thứ 2 đã trôi qua, những đợt lên bóng của U23 Jordan vẫn còn quá đơn điệu và dễ dàng bị hàng thủ áo đỏ bắt bài. Một mình Bani Atieh là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ có thể hình và tốc độ vượt trội của Hàn Quốc

- PHÚT 59: Vượt qua sự truy cản của một hậu vệ Hàn Quốc, Al-Rosan sút xa. Bóng đi lập bập nhưng không trúng đích.
U23 Han Quoc vs U23 Jordan
 

- PHÚT 57: Cầu thủ vào sân đầu hiệp hai, Lee Dong-gyeong sút xa từ gần 30m. Bóng đi sệt nhưng thiếu chính xác.

- PHÚT 52: SUÝT CÓ BÀN THỨ 2 CHO U23 HÀN QUỐC.
Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 25 m, số 8 Kim Jin-gyu tung cú đá đưa bóng đi dội cột khung thành U23 Jordan.

- PHÚT 49: Cho Kyu-seong nhận bóng sát cấm địa Jordan, nhưng xử lý quá chậm và để hậu vệ Jordan kịp áp sát, khiến cơ hội trôi qua.

HIỆP 1

Thống kê sau hiệp một

Hàn QuốcChỉ sốJordan
8Dứt điểm2
6Sút trúng đích1
62%Kiểm soát bóng38%
83%Chuyền chính xác66%
6Phạm lỗi8
0Thẻ vàng2
1Việt vị0
1Phạt góc2

HẾT HIỆP MỘT. U23 Hàn Quốc chơi hoàn toàn trên cơ nhưng mới chỉ có 1 lầm làm rung mành lưới của Jordan trong hiệp đấu đầu tiên.
Han Quoc (ao do) ep san va co nhieu co hoi ghi ban trong hiep mot. Anh: AFC.
Hàn Quốc (áo đỏ) ép sân và có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp một. Ảnh: AFC.

- PHÚT 41: KHÔNG VÀO! Đường chuyền của số 11 đặt Cho Gue-sung vào vị trí thuận lợi nhưng anh lại dứt điểm vọt xà đáng tiếc dù trước mặt chỉ còn thủ môn Al-Fakhouri.

- PHÚT 37:
Thủ môn Al-Fakhouri bị đau sau nỗ lực băng ra ngăn chặn pha băng xuống của số 11 Lee Dong-Jun.

- PHÚT 32: 
U23 Jordan cố gắng tổ chức lên bóng nhưng dễ dàng bị Hàn Quốc bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân. Đội bóng áo trắng chỉ trông chờ vào khả năng tạo đột biến từ cách cầu thủ trên hàng công.

- PHÚT 24: U23 Hàn Quốc đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với Jordan. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum tự tin triển khai bóng và có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối thủ.

- PHÚT 20: KHÔNG VÀO. Số 14 Kim Dae-Won tung ra cú nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 và thủ thành Al-Fakhouri xuất sắc tung người kịp chạm tay đẩy bóng ra khỏi xà ngang.
U23 Han Quoc vs U23 Jordan
 

- PHÚT 15: U23 HÀN QUỐC MỞ TỶ SỐ. Vùng cấm địa U23 Jordan rơi vào hỗn loạn xuất phát từ một tình huống đá phạt của U23 Hàn Quốc. Cuối cùng số 9 Cho Gue-Sung bật cao đánh đầu tung lưới Jordan từ cự ly gần. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng.

- PHÚT 10: CƠ HỘI. Số 7 Al Zebdieh của U23 Jordan tung ra cú cứa lòng trong chân phải từ ngoài vòng cấm địa nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Song Beom-Keun

- PHÚT 3: NGUY HIỂM. Dù chỉ có 2 cầu thủ tham gia đợt tấn công đối chọi với 4-5 cầu thủ đối phương song U23 Hàn Quốc vẫn gây ra được sóng gió với cú sút chân trái kỹ thuật của số 9 Cho Gue-Sung nhưng thủ môn Al-Fakhouri đã bắt gọn trái bóng.

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Hàn Quốc mặc áo đỏ, U23 Jordan mặc áo trắng.

Đội hình ra sân U23 Hàn Quốc vs U23 Jordan hôm nay

U23 Hàn Quốc: Song Beom-Keun (thủ môn), Lee You-Hyeon, Lee Sang-Min, Jeong Tae-Wook, Kim Jin-Ya, Kim Jin-Gyu, Lee Dong-Jun, Kim Dae-Won, Maeng Seong-Wung, Won Du-Jae, Cho Gue-Sung
U23 Jordan: Al-Fakhouri (thủ môn), Omar Ahmed, Daniel Afaneh, Al-Rosan, Al Barri, Haikal, Al Zebdieh, Al-Rawabdeh, Bani Atieh, Ali Olwan, Aburiziq
Danh sach xuat phat cua U23 Jordan
Danh sách xuất phát của U23 Jordan
Danh sach xuat phat cua U23 Han Quoc
Danh sách xuất phát của U23 Hàn Quốc

Thông tin trước trận đấu U23 Hàn Quốc vs U23 Jordan hôm nay

U23 Hàn Quốc công thủ cân bằng

Đội bóng trẻ đến từ xứ sở Kim chi cho thấy khả năng công thủ toàn diện. 5 bàn thắng ghi được và chỉ để lọt lưới 2 bàn sau vòng đấu bảng là con số đáng để hài lòng. Trong đó, Oh Se Hun và Lee  Dong Jun thể hiện hình ảnh của bộ đôi “sát thủ” với 4 pha lập công chia đều cho mỗi cầu thủ.

Đối đầu U23 Jordan, U23 Hàn Quốc được đánh giá ở thế cửa trên. Vì thế, để hy vọng tạo bất ngờ, HLV Ahmed Abu Ismail có lẽ sẽ chơi phòng ngự chặt phản công nhanh

Thông tin trước trận đấu:

- U23 Hàn Quốc thắng cả 3 trận vòng bảng, ghi 5 bàn thắng.
- U23 Hàn Quốc thắng 2 lần gần nhất gặp U23 Jordan ở giải đấu chính thức, ghi 5 bàn và không thủng lưới.
- U23 Jordan chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Cả 2 trận mới đây đều kết thúc với tỷ số hòa.
- Oh Se Hun và Lee Dong Jun cùng ghi 2 bàn cho U23 Hàn Quốc.
- Toàn bộ 3 bàn thắng mà U23 Jordan ghi được ở U23 châu Á 2020 đều đến trong hiệp 2.
- U23 Hàn Quốc dứt điểm 45 lần ở vòng bảng. Số lần dứt điểm của U23 Jordan là 39.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Hàn Quốc vs U23 Jordan trên VTV6

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X