Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Australia 1-0 U23 Uzbekistan: Đánh bại cựu vương, U23 Australia giành vé tham dự Olympic 2020

Thứ Bảy 25/01/2020 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tấn công dồn dập trong hiệp một nhưng chỉ một thoáng mất tập trung ở đầu hiệp 2, Uzbekistan đã để thủng lưới, qua đó nhận thất bại 0-1 ở trận tranh hạng ba giải châu Á tối 25/1.
Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng U23 Australia không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 6, mành lưới của Uzbekistan đã phải rung lên sau một nỗ lực đánh đầu của D'Agostino. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do cầu thủ số 15 đã phạm lỗi với thủ môn Nematov.

Sau quãng thời gian nhập cuộc chậm chạp, U23 Uzbekistan dần bắt nhịp được với trận đấu. Nhà cựu vô địch lấy lại sự chủ động và tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành đối thủ.
 

Đoàn quân của HLV Drulovic cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên tuyến giữa lại hoạt động không hiệu quả với nhiều đường chuyền hỏng. Cơ hội đến với Uzbekistan chủ yếu từ những quả treo bóng từ hai biên cùng những tình huống đột phá cá nhân của Yakhsiboev hay Abdixolikov.

Trong một ngày phong độ lên cao, Thomas Deng cùng đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo toàn mành lưới trước sức ép liên tục từ đối thủ.

Bất ngờ xảy ra khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút. Hàng thủ Uzbekistan chơi thiếu quyết liệt, tạo cơ hội cho D'Agostino thoải mái đi bóng rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Glover, đưa U23 Australia vượt lên.

Khó khăn chồng chất với đại diện Trung Á khi Borozov nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 61, tức chỉ 10 phút sau khi vào sân thay người.

Lợi thế hơn người giúp U23 Australia nắm quyền kiểm soát thế trận trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Uzbekistan có vài lần tiếp cận khung thành đối thủ từ những nỗ lực cá nhân nhưng chừng đó là không đủ để nhà cựu vô địch lật ngược thế cờ.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho U23 Australia. Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi giành vị trí thứ 3 ở giải châu Á, đồng nghĩa với tấm vé dự Olympic sau 12 năm chờ đợi.
 

Tường thuật trực tiếp trận U23 Australia vs U23 Uzbekistan tại đây


HIỆP 2

HẾT GIỜ. U23 Autralia đánh bại Uzbekistan để giành tấm vé cuối cùng dự Olympic 2020.

- PHÚT 83: CHƯA CÓ BÀN GỠ. U23 Uzbekistan không đến mức độ thiếu cơ hội ăn bàn song họ đều bỏ lỡ tất cả.

- PHÚT 78: Yakhsiboev nỗ lực đột phá từ cánh trái rồi thực hiện pha treo bóng nhưng thủ môn Glover đã băng ra giải nguy cho khung thành của U23 Australia.

- PHÚT 71: Baccus tung cú đá kỹ thuật vào góc xa nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Nematov.

- PHÚT 65: U23 Australia thay người: Bouman rời sân nhường chỗ cho chân sút giàu tốc độ và sức mạnh, Toure.

- PHÚT 59: THẺ ĐỎ. U23 Uzbekistan chỉ còn 10 người trên sân sau khi Bozorov nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài sau một pha phạm lỗi nguy hiểm.
HLV Drulovic buộc phải rút Mirakhmadov ra nghỉ để tung số 7 Mukhitdinov vào sân.

- PHÚT 59: KHÔNG VÀO! Y
akhsiboev đi bóng tốc độ rồi tung cú sút căng bằng chân trái nhưng thủ môn Glover đã chọn vị trí tốt để bắt gọn bóng.
U23 Australia
 

- PHÚT 54: U23 Uzbekistan thay người: Tukhasinov rời sân nhường chỗ cho số 23, Bozoro

- PHÚT 48: U23 AUSTRALIA MỞ TỶ SỐ.
Thế bế tắc đã được khai thông. Dù tập trung khá đông cầu thủ song U23 Uzbekistan vẫn để D'Agostino thoải mái cầm bóng áp sát khu vực 16m50 rồi tung cú đặt lòng vào góc xa. Bóng đi không mạnh nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ thành Nematov.
 
HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT. U23 Uzbekistan là đội chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng chưa thể xuyên thủng hàng thủ của U23 Australia.
 

- PHÚT 44: Abdixolikov thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Mirakhmadov nhưng số 11 lại sút hụt bóng ở vị trí khá trống trải.

- PHÚT 40: 
Dứt điểm nhiều nhưng tuyến giữa Uzbekistan đang thi đấu không hiệu quả với nhiều đường chuyền hỏng. Các cơ hội của đội bóng áo xanh hầu hết đến từ những pha treo bóng từ hai biên, hoặc những tình huống đột phá cá nhân

- PHÚT 35: VẪN KHÔNG VÀO.
Abdixolikov xử lý bình tĩnh trong vùng cấm nhưng cú sút ở cự ly gần của số 10 vẫn chưa mang về bàn mở tỷ số cho U23 Uzbekistan.
 

- PHÚT 28: KHÔNG VÀO!! Yakhsiboev đột phá vào trung lộ nhưng cú dứt điểm của anh lại bị hậu vệ Thomas Deng chặn lại. Tukhtasinov băng vào đá bồi nhưng lại đưa bóng đi vọt xà. Tuy nhiên trọng tài cũng đã căng cờ báo số 8 của Uzbekistan việt vị.

- PHÚT 22: Trận tranh hạng ba diễn ra với tốc độ cao. Hai đội liên tục tổ chức tấn công nhưng chưa bên nào có thể tận dụng để vượt lên dẫn trước.

- PHÚT 17: KHÔNG VÀO. Số Yakhshiboev dẫn vài nhịp từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái hiểm hóc nhằm về góc xa và bóng chút nữa tìm trúng mục tiêu.

- PHÚT 11: KHÔNG ĐƯỢC! Từ quả tạt bên cánh trái, Yakhsiboev bật cao đánh đầu nhưng số 9 không thể đánh bại thủ môn Glover.
 

- PHÚT 8: Tukhasinov thử vận may với một cú ra chân từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

- PHÚT 5: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI.
Mành lưới của U23 Uzbekistan đã phải rung lên từ cú đánh đầu của D'Agostino sau một pha lộn xộn trong vòng cấm địa. Tuy nhiên trọng tài đã ra quyết định không công nhận bàn thắng, có lẽ do xảy ra lỗi.

- Trận đấu đã bắt đầu


Đội hình ra sân U23 Australia vs U23 Uzbekistan


U23 Australia: Glover (thủ môn), Gersbach, Dylan Ryan, Mourdoukoutas, Thomas Deng, Najjarine, Duncan, Piscopo, Baccus, D'Agostino, Bouman

U23 Uzbekistan: Nematov (thủ môn), Kobilov, Alijonov, Alijanov, Alikulov, Abdullaev, Ganiev, Tukhtasinov, Yakhshiboev, Mirakhmadov, Abdixolikov
Danh sach xuat phat cua U23 Uzbekistan
Danh sách xuất phát của U23 Uzbekistan
Danh sach xuat phat cua U23 Australia
Danh sách xuất phát của U23 Australia

Thông tin trước trận U23 Australia vs U23 Uzbekistan


Thoạt nhìn, việc U23 Uzbekistan chấp U23 Australia ở trận này có vẻ bất hợp lý bởi xét về trình độ phát triển bóng đá, Australia có phần trội hơn Uzbekistan. Minh chứng trên BXH các ĐTQG của FIFA, nếu như Uzbekistan đứng thứ 85 thì vị trí của Australia là 42.

Thế nhưng, không phải vô cớ mà U23 Australia bị đánh giá thấp hơn ở trận tranh hạng 3 U23 châu Á 2020 và cũng là trận đấu tranh suất còn lại tham dự Olympic 2020 (hai suất đã thuộc về U23 Hàn Quốc vs U23 Saudi Arabia, những đội đã lọt vào chung kết). Dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đặt tham vọng cao nhưng U23 Australia không thể hiện được nhiều trên đất Thái Lan. Tại vòng bảng, thầy trò Graham Arnold chỉ thắng 1 trận trước U23 Thái Lan trong trận đấu mà đội chủ nhà kinh nghiệm và tính toán hợp lý hơn, U23 Australia chưa chắc đã có điểm.
Trực tiếp U23 Australia vs U23 Uzbekistan 19h30 ngày hôm nay hình ảnh
U23 Australia vs U23 Uzbekistan

Đến tứ kết, đoàn quân của HLV Arnold chỉ quật ngã U23 Syria sau hai hiệp phụ. Tại trận bán kết, U23 Australia thua thuyết phục U23 Hàn Quốc. Trong khi đó, U23 Uzbekistan đã chơi rất hay ở tứ kết. Tiếc là ở trận bán kết gặp U23 Saudi Arabia, U23 Uzbekistan đã một phần bị thần may mắn quay lưng, qua đó mất tấm vé vào chung kết.

Dưới góc độ TLCA, U23 Australia đang có mạch 3 trận gần nhất toàn thua. Xa hơn, thầy trò Arnold thắng 1, thua 5 ở 6 trận vừa qua. Trong khi đó, U23 Uzbekistan thắng 2, thua 2 ở 4 trận mới nhất.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X