Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Australia 2-1 U23 Thái Lan: Chơi nỗ lực, "Voi chiến" vẫn thua ngược cay đắng

Thứ Bảy 11/01/2020 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có nhiều thời điểm chơi lấn lướt ứng viên vô địch U23 châu Á 2020, thậm chí còn xuất sắc vươn lên dẫn trước nhưng rốt cục U23 Thái Lan đã phải nhận lấy thất bại, một phần do nền tảng thể lực bị suy giảm. Thua trận này, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Nishino hẹp đi trông thấy.

Trực tiếp bóng đá U23 Australia vs U23 Thái Lan (1112020) hình ảnh
Trực tiếp bóng đá U23 Australia vs U23 Thái Lan hôm nay 11/1/2020
 
U23 Thái Lan bước vào trận đấu với Australia với tinh thần quyết thắng khi Iraq hòa Bahrain ở trận đấu sớm. Nếu thắng Australia, U23 Thái Lan sẽ là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á.

Thầy trò Akira Nishino bắt đầu trận đấu với tâm thế hứng khởi khi liên tục áp đảo đối thủ được đánh giá mạnh hơn bằng những pha ban bật từ phần sân nhà. Bộ ba Supachok, Suphanat và Supachai liên tục uy hiếp khung thành Australia với những tình huống di chuyển thông minh và đầy kỹ thuật.
U23 Australia
U23 Australia thắng ngược chủ nhà U23 Thái Lan

Phút 23, U23 Thái Lan cụ thể hóa thế trận áp đảo toàn diện bằng bàn thắng của Anon. Hậu vệ trái Thitathorn lập công lớn với cú đá dội cột bất ngờ tạo điều kiện để Anon lao và dứt điểm cực mạnh làm tung lưới Australia.

Có bàn thắng, U23 Thái Lan càng đá càng áp đảo Australia. Tuy nhiên trong một ngày không may mắn, Supachai đều dứt điểm hỏng ăn đầy đáng tiếc.

Phút 43, đội chủ nhà nhận gáo nước lạnh khi D'Agostino gỡ hòa cho U23 Australia với pha nhoài người dứt điểm cực hay trong vùng cấm.

Bước sang hiệp 2, U23 Australia có sự thay đổi nhân sự lấy lại được thế trận. Mọi thứ trở nên tồi tệ với U23 Thái Lan khi Suphanat dính chấn thương rời sân vào phút 64. Các cầu thủ Thái Lan càng đá càng lộ rõ nền tảng thể lực suy kiệt và gần như chỉ đi bộ trên sân.

Phút 75, U23 Australia tung ra cú đấm quyết định với bàn thắng thứ 2 của D'Agostino. Các cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà gần như đứng im trong tình huống này.

Những phút cuối trận chứng kiến U23 Australia đá thong dong còn U23 Thái Lan chỉ biết chịu trận vì hết sức. Nếu chính xác hơn, U23 Australia có thể đã thắng đậm hơn.

Thua trận, U23 Thái Lan nhường ngôi đầu bảng cho Australia. Lượt đấu cuối cùng, U23 Thái Lan gặp Iraq còn Australia chạm trán Bahrain vào lúc 20h15 ngày 14/1.


Xem trực tiếp bóng đá tình huống, video ghi bàn trận U23 Australia vs U23 Thái Lan


HIỆP 2

Hết giờ. D'Agostino lập cú đúp giúp Australia thắng ngược Thái Lan 2-1, vươn lên đỉnh bảng A với 4 điểm sau hai trận. Lượt cuối, U23 Australia chỉ cần không thua U23 Bahrain là chắc chắn giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, để tự định đoạt số phận của mình, U23 Thái Lan buộc phải đánh bại U23 Iraq mạnh chẳng kém gì U23 Australia.

- PHÚT 90+2: BỎ LỠ KHÓ TIN. Lẽ ra U23 Australia phải có bàn thứ 3 nếu như liên tiếp số 7 Najjarine và số 9 Toure xử lý tồi ở cự ly gần.

- PHÚT 88: KHÔNG VÀO!!! Piscopo xử lý bóng gọn gàng trước khi tung cú cứa lòng đưa bóng đi xoáy nhưng bóng lại đi chệch khung thành,

- PHÚT 83: Số 11 Anon Amornlerdsak nhả bóng ra sau cho số 16 Sorawit Panthong thực hiện cú sút chân trái từ cự ly khoảng 25m về khung thành U23 Australia song bóng đã bị thủ môn Glover dễ dàng tóm gọn.

- PHÚT 81:  U23 Thái Lan đang không có đủ thể lực để đấu với Australia trong những phút cuối trận. Hàng phòng ngự đội chủ nhà gần như không thể đuổi được các pha tăng tốc của đối thủ. Một trong số đó vừa cho Australia cơ hội từ cú sút phạt ở cự ly 20 m tuy nhiên số 11 Piscopo lại đưa bóng đi lên trời.

- PHÚT 79: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI.
U23 Australia đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì bóng đã chạm tay D'Agostino trước đó. Bên ngoài sân, HLV đội khách đòi VAR nhưng không thay đổi được gì.

- PHÚT 76: U23 AUSTRALIA VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Piscopo hất mũi giày chuyền bóng qua đầu hai cầu thủ U23 Thái Lan cho Gersbach băng vào vòng cấm địa rồi căng ngang vào trong cho D'Agostino nhẹ nhàng đệm lòng tung lưới.

- PHÚT 73: KHÔNG VÀO. Số 11 Piscopo khá thoải mái xâm nhập khu vực 16m50 của U23 Thái Lan rồi tung ra cú dứt điểm nhưng không hiểm hóc nên thủ thành Korraphat dễ dàng bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 71: Chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 đang gặp vô vàn khó khăn do thể lực có phần suy giảm, lại mất 2 trụ cột trong khi U23 Australia vẫn rất sung sức và liên tục gây áp lực.

- PHÚT 66: Từ quả ném biên cực mạnh của D'Agostino, Daniel Bouman nỗ lực đánh đầu nhưng không thể làm khó Korraphat. 

- PHÚT 64: THAY NGƯỜI. HLV Nishino đã phải tiến hành hai sự thay đổi nhân sự liên tiếp ngoài ý muốn khi cả Supachai lẫn Suphanat đều không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Nantawat Suankaeo cùng Jaroensak Wonggorn vào thay.

- PHÚT 60: KHÔNG VÀO. Nhạc trưởng Supachok của U23 Thái Lan dẫn bóng từ cánh trái vào giữa rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải nhưng bóng đi thiếu chính xác.

- PHÚT 58: Từ quả phạt góc, Mourdoukoutas của U23 Australia bật cao đánh đầu vọt xà. Hai đội thay không ngừng đưa bóng vào cấm địa và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

- PHÚT 53: CƠ HỘI. Trong một pha dâng lên tham gia một tình huống đá phạt, số 4 Dylan Ryan của U23 Australia có pha kết thúc ở cự ly gần nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Korraphat. 

- PHÚT 49: U23 Thái Lan vẫn đang duy trì áp lực vào đầu hiệp 2. Đây là cách mà đội chủ nhà từng dùng để hủy diệt Bahrain 5-0 ở trận ra quân.

HIỆP 1


Hiệp một khép lại. Anon mở tỷ số cho Thái Lan nhưng D'Agostino gỡ hòa cuối hiệp một.

- PHÚT 45+1: Nhạc trưởng Supachok của Thái Lan xâm nhập cấm địa nhưng bị tắc bóng. Sau đó, Thái Lan hưởng đá phạt trực tiếp nhưng tiền vệ này sút thiếu chính xác.

- PHÚT 43: U23 AUSTRALIA GỠ HÒA 1-1. Dù chưa chơi hay hơn bao nhiêu song U23 Australia vẫn có thể tìm được bàn gỡ. Piscopo chọc khe cho D'Agostino thoát xuống và dứt điểm chéo góc đưa bóng vào lưới. Một chút hồi hộp khi trọng tài chính tiến hành trao đổi với tổ VAR và cuối cùng thì bàn thắng đã được công nhận.

- PHÚT 41: KHÔNG VÀO. Nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo 18 tuổi Suphanat xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú sút về phía góc xa nhưng bóng đi ra ngoài.

- PHÚT 38: NGUY HIỂM. Số 12 Meechok của U23 Thái Lan lại quyết định tung ra cú sút xa về cầu môn U23 Australia khi nhận thấy thủ môn đối phương lên hơi cao giống như Supachai trước đó. Tuy nhiên một lần nữa bóng bay qua xà ngang.

- PHÚT 36: CƠ HỘI.
Thần đồng Suphanat đưa bóng vào khu vực 16m50 nhưng Supachai thiếu một chút sức rướn để có thể tung ra một pha dứt điểm tốt hơn.

- PHÚT 31: Chỉ trong 2 phút, U23 Australia liên tục chuyền hỏng ngay từ phần sân nhà, lần này Supachai lại có bóng nhưng số 9 lại không đủ tốc độ để vượt qua hậu vệ đối phương nên quyết định dừng lại đưa bóng cho Supachok. Tuy nhiên số 10 lại chuyền lỗi trong tình huống cuối cùng.

- PHÚT 30: ĐÁNG TIẾC. Nhận thấy thủ môn Glover đã rời khỏi khu vực 16m50, tiền đạo Supachai thực hiện cú sút bổng từ giữa sân hướng về cầu môn đã bỏ trống song bóng đã bay qua xà ngang.

- PHÚT 24: U23 THÁI LAN MỞ TỶ SỐ. Cầu trường Rajamangala đã bùng nổ khi đội chủ nhà VCK U23 châu Á vươn lên dẫn bàn. Thitathorn dứt điểm ở góc hẹp sau đường kiến tạo của Supachok và bóng dội cột dọc bật ra. Nhưng số 11 Anon đã có mặt sút bồi tung lưới U23 Australia.

- PHÚT 17: THẺ VÀNG. Jacob Italiano của U23 Australia dính thẻ vàng sau pha va chạm với cầu thủ Thái Lan. Ở cú đá phạt ngay sau đó, bóng được đưa vào vòng cấm địa U23 Australia và số 9 Supachai nỗ lực xoay người dứt điểm nhưng trượt mục tiêu.

- PHÚT 15: U23 Australia đang cho thấy họ không dễ chơi như Bahrain. Thầy trò Nishino đang gặp khó thật sự ngay ở trong khâu triển khai bóng. Đại diện châu Đại Dương thắng 86% tình huống tranh chấp trên không, và kiểm soát 54% thời lượng.

- PHÚT 10:
Hậu vệ Shinnaphat của U23 Thái Lan có pha đánh nguội từ phía sau với một cầu thủ U23 Australia song trọng tài không đưa ra quyết định nào.

- PHÚT 5: CƠ HỘI. Số 19 Bouman dẫn bóng vào vòng cấm địa U23 Thái Lan từ cánh trái nhưng cú cứa lòng dứt điểm thì khá tệ khi bóng bay ngang qua cầu môn.

- PHÚT 1: Ngay ở phút đầu tiên, U23 Thái Lan đã bị Australia uy hiếp khung thành, nhưng cầu thủ tấn công áo vàng lại dứt điểm không trúng bóng. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Australia mặc áo vàng còn U23 Thái Lan mặc áo xanh.

Đội hình U23 Australia vs U23 Thái Lan

- U23 Australia: Glover (thủ môn), Gersbach, Dylan Ryan, Mourdoukoutas, Thomas Deng, Joshua Laws, Zach Duncan, Piscopo, Bouman, Italiano, D'Agostino
- U23 Thái Lan: Korraphat (thủ môn), Thitathorn, Shinnaphat, Meechok Marhasaranukun, Saringkan, Kritsada, Supachok, Anon Amornlerdsak, Sorawit, Supachai, Suphanat
Trực tiếp bóng đá U23 Australia vs U23 Thái Lan (1112020) hình ảnh
Danh sách xuất phát của U23 Thái Lan
Danh sach xuat phat cua U23 Australia
Danh sách xuất phát của U23 Australia

Thông tin trước trận đấu U23 Australia vs U23 Thái Lan

HLV Nishino không e ngại U23 Australia

"Australia là đội bóng mạnh", HLV người Nhật Bản nhận xét. "Họ cũng có lợi thế thể hình so với chúng tôi. Nhưng khi thi đấu trên sân nhà, chúng tôi không việc gì phải e ngại. Chúng tôi phải đương đầu với thách thức. Có lẽ chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Như trận đấu trước, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung vào lối chơi của bản thân".

U23 Australia không quá mạnh

Các học trò của HLV Graham Arnorld thi đấu tương đối bế tắc trước U23 Iraq ở trận ra quân. Những cầu thủ U23 Australia đang thi đấu ở châu Âu cũng không thể hiện được quá nhiều. Chỉ giành được 1 điểm trước U23 Iraq, khiến U23 Australia phải nỗ lực tối đa nếu muốn giành quyền đi tiếp, trước mắt là cuộc đọ sức với chủ nhà U23 Thái Lan.
Trực tiếp bóng đá U23 Australia 0-0 U23 Thái Lan (H1) Nhịp độ sôi động hình ảnh 2
U23 Australia vs U23 Thái Lan


U23 Thái Lan gây ấn tượng

Chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 chính là đội gây ấn tượng mạnh nhất ở lượt trận đầu tiên khi giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước U23 Bahrain.

Trận đó, đội bóng gồm chủ yếu những gương mặt từng tham dự SEA Games 30 hoàn toàn "lột xác", thi đấu gắn kết, thi triển nhuần nhuyễn những bài tấn công đa dạng. Các ngôi sao được kỳ vọng như Supachok, Suphanat đều lên tiếng. Rõ ràng, HLV Akira Nishino đã tìm ra công thức thành công cùng "Voi chiến".

Link xem trực tiếp U23 Australia vs U23 Thái Lan trên VTV6

Bảng xếp hạng U23 châu Á 2020 cập nhật mới nhất


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X