Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Australia 1-0 U23 Syria: Thắng sau hiệp phụ, U23 Australia vào bán kết

Thứ Bảy 18/01/2020 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng ở phút 103 của Hassan Toure giúp U23 Australia vượt qua Syria sau 120 phút, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào bán kết U23 châu Á.

Trực tiếp bóng đá U23 Australia vs U23 Syria hôm nay 181 hình ảnh
Trực tiếp bóng đá U23 Australia vs U23 Syria hôm nay 18/1
Xem thêm:
 Tối 18/1 trên sân vận động Rajamangala, U23 Australia bước vào trận tứ kết gặp Syria tại vòng chung kết châu Á. Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, đội bóng của HLV Arnold chủ động tấn công để tìm bàn thắng sớm.

Phút thứ 5, Mourdoukoutas tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu khi bật cao đánh đầu, gây khó khăn cho thủ thành của Syria. Đội bóng Tây Á lùi sâu về phong ngự và chờ cơ hội phản công. Phút thứ 10, Albarri có cơ hội đối mặt với thủ thành U23 Australia, nhưng pha dứt điểm của anh không thắng được Glover.
U23 Australia an mung ban thang o hiep phu thu nhat. Anh: AFC.
U23 Australia ăn mừng bàn thắng ở hiệp phụ thứ nhất. Ảnh: AFC.

Những phút tiếp theo, cầu thủ hai đội liên tục thực hiện các pha mở biên để treo bóng vào phía trong nhằm tận dụng khả năng không chiến. Tuy nhiên, không nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra. Piscopo là chân sút năng nổ nhất bên phía đội bóng xứ sở Chuột túi. Anh thực hiện pha dứt điểm vọt xà ở phút 21. Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, U23 Syria bất ngờ là đội thi đấu lấn lướt hơn. Lần lượt Amin và Hmeisheh thực hiện các pha dứt điểm, nhưng vẫn chưa thể hạ gục Glover. Những phút cuối hiệp hai, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội bóng áo vàng, nhưng không có bàn thắng nào được ghi cho Syria. Hai đội kết thúc 90 phút với tỷ số hòa và phải bước vào hiệp phụ.

Với ưu thế thể lực, U23 Australia thi đấu lấn lướt trong thời gian hiệp phụ. Đội bóng áo vàng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi Buhagiar đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ Australia không phải chờ lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 103, từ pha phối hợp ở trung lộ, Hassan Toure quyết định thực hiện pha dứt điểm bất ngờ ở góc hẹp khiến thủ thành của Syria bất ngờ, mở tỷ số cho Australia.

Sau bàn thua, U23 Syria dâng cao tìm bàn gỡ và để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Dù vậy, các cầu thủ Australia không thể tận dụng các pha phản công để gia tăng cách biệt. Những phút cuối, đội bóng áo vàng suýt phải trả giá khi Syria được hưởng quả đá phạt gần vạch 16,5 m. Alaji tung cú sút hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau 120 phút thi đấu căng sức, U23 Australia giành chiến thắng 1-0 và vào bán kết. Đội bóng áo vàng sẽ gặp Saudi Arabia để tranh tấm vé vào chung kết.
 

Tường thuật trực tiếp tình huống, diễn biến trận U23 Australia vs U23 Syria


HIỆP PHỤ

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về Australia.

- PHÚT 119: KHÔNG VÀO. Từ quả phạt trước vạch 16,5 m, Alaji tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

- PHÚT 115: U23 Syria dâng cao tấn công và để lội nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Tuy nhiên U23 Australia liên tục bỏ lỡ các cơ hội để gia tăng khoảng cách.

- PHÚT 108: KHÔNG VÀO! U23 Australian thực hiện pha phản công 4 đấu 3. Tuy nhiên, cú sút của Folami không thể hạ gục được thủ thành Syria. 

- PHÚT 106: KHÔNG VÀO!
D'Agostino băng vào dứt diểm sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

- PHÚT 103: U23 AUSTRALI MỞ TỶ SỐ. Từ pha phối hợp ở trung lộ, Hassan Toure quyết định thực hiện pha dứt điểm bất ngờ ở góc hẹp khiến thủ thành của Syria bất ngờ, mở tỷ số cho Australia.

- PHÚT 99: U23 Syria thực hiện pha lên bóng nguy hiểm. Pha dứt điểm ngẫu hứng của Ghrir đi chệch khung thành.

- PHÚT 92: KHÔNG VÀO! Trent Buhagiar thoát xuống thông minh sau đường chọc khe của đồng đội. Dù vậy, pha dứt điểm của anh không thắng được thủ thành của Syria.

HIỆP 2
 

HẾT HIỆP 2. Sau 2 hiệp chính, U23 Australia và Syria không thể chọc thủng lưới đối phương. Hai đội sẽ bước vào thời gian hiệp phụ để tranh vé vào bán kết.

- PHÚT 80: U23 Syria đang tạo ra thế trận tốt hơn so với Syria. Đội bóng áo đỏ liên tục có những pha áp sát khung thành của Glover.

- PHÚT 74: Số 14 Deng thực hiện pha treo bóng khó chịu trước khung thành của Syria. Tuy nhiên, đồng đội Ture không thể chạm được vào bóng.
 

- PHÚT 67: Albarri nỗ lực pha căng ngang nhưng bị hậu vệ của Australia chặn đứng. Ngay sau đó, số 14 Ghrir thực hiện pha treo bóng khó chịu, buộc thủ thành của Australia phải trổ tài.

- PHÚT 59: NGUY HIỂM! U23 Syria liên tiếp tạo ra khó khăn cho khung thành của Glover. Lần lượt Amin và Hmeisheh thực hiện các pha dứt điểm, nhưng vẫn chưa thể hạ gục Glover.

- PHÚT 54: Piscopo nỗ lực treo bóng vào phía trong, nhưng thủ thành của Syria phán đoán đúng điểm rơi của bóng.

- PHÚT 50: Hai đội khởi đầu hiệp 2 với thế trận cân bằng. U23 Syria đang kiểm soát tốt khu vực giữa sân.
 
HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT
Hiệp một trận đấu không có thời gian bù giờ. Sua 45 phút đầu tiên, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

- PHÚT 38: NGUY HIỂM! U23 Syria thực hiện một pha phản công nhanh. Từ đường chuyền của đồng đội,Barakat thực hiện pha dứt điểm vào góc hẹp khung thành nhưng không thành công.

- PHÚT 26: Amin thực hiện pha sút xa gây bất ngờ cho Glover. Thủ thành Australia cần 2 nhịp để bắt gọn bóng.
U23 Australia vs U23 Syria
 

- PHÚT 21: 
KHÔNG VÀO! Piscopo thực hiện cú sút thẳng từ ngoài vạch 16,5 m nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

- PHÚT 10: CƠ HỘI! Albarri nhận bóng từ đường phản công, tuy nhiên cầu thủ của Syria không thể thắng được thủ thành Glover.

- PHÚT 8: U23 Australia đẩy cao đội hình ngay những phút đầu. Piscopo thực hiện đường chuyền thông minh cho đồng đội, nhưng cầu thủ số 3 Gersbach dứt điểm không thành công.
 

- PHÚT 3: KHÔNG VÀO. Số 7 Najjarine của U23 Australia tung ra cú cứa lòng trong chân trái từ ngoài vòng cấm và nhằm về góc xa nhưng bóng đã bay ra ngoài.

- Trận đấu đã bắt đầu. U23 Australia mặc áo vàng còn U23 Syria mặc áo đỏ
 

Đội hình ra sân U23 Australia vs U23 Syria


- U23 Australia: Glover (thủ môn), Gersbach, Dylan Ryan, Mourdoukoutas, Thomas Deng, Najjarine, Duncan, Piscopo, Baccus, Bouman, D'Agostino
- U23 Syria: Ourabi (thủ môn), Al Hamwi, Mohammad, Arnaout, Kurdaghli, Hmeisheh, Koaeh, Albarri, Ghrir, Amin, Barakat
Danh sach xuat phat cua U23 Syria
Danh sách xuất phát của U23 Syria
Danh sach xuat phat cua U23 Australia
Danh sách xuất phát của U23 Australia

Thông tin trước trận U23 Australia vs U23 Syria

U23 Australia sẽ gặp khó?

Tại vòng bảng U23 châu Á 2020, U23 Australia đã vượt qua chủ nhà Thái Lan 2-1 nhờ lấn lướt về thể lực nhưng cần lưu ý thể lực lại là thế mạnh của nền bóng đá Tây Á. U23 Australia đều gặp khó khăn trước U23 Iraq và U23 Bahrain nên họ hoàn toàn có thể gặp vấn đề tương tự trước U23 Syria, đội đã xuất sắc đánh bại U23 Nhật Bản và hòa U23 Qatar tại vòng bảng. Đây là hai đối thủ đều được đánh giá cao hơn U23 Syria.

Tính cả giao hữu, U23 Syria chỉ thua 1/8 trận gần nhất (thắng 5). Trước đội bóng chưa cho thấy được phẩm chất thật sự của một nhà vô địch, đội bóng Tây Á hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.
U23 Australia vs U23 Syria
U23 Australia vs U23 Syria

HLV U23 Syria tự tin

HLV Ayman Hakeem nói: "Chúng tôi từng có cơ hội dự World Cup khi đối đầu với Australia ở trận Play-off nhưng đã thất bại. Bây giờ chúng tôi có một cơ hội khác. Hi vọng chúng tôi sẽ nắm lấy nó.

Tôi có nhiều cầu thủ tin cậy trong đội hình và mong rằng sẽ không mang nỗi buồn đến các CĐV nhà. Mọi người đều biết chúng tôi sẽ gặp một đội bóng lớn nên tôi hứa rằng sẽ chơi tốt nhất và đi xa nhất có thể. Tôi tự hào vì sự tin tưởng mà các CĐV dành cho đội bóng."

Link xem U23 Australia vs U23 Syria trực tiếp trên VTV6

Nhận định U23 Australia vs U23 Syria 20h15 ngày 18/1 (VCK U23 châu Á 2020)
U23 Australia vs U23 Syria lúc 20h15 ngày 18/1 (VCK U23 châu Á 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn tỷ lệ bóng...
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X