Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Australia 0-2 U23 Hàn Quốc: Thắng thuyết phục, U23 Hàn Quốc vào chung kết U23 châu Á 2020

Thứ Tư 22/01/2020 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Kim Hak-bum tạo ra thế trận áp đảo trước Australia và kết thúc trận bán kết giải châu Á tối 22/1 với thắng lợi 2-0.
Trực tiếp bóng đá U23 Australia vs U23 Hàn Quốc U23 Châu Á hình ảnh
Trực tiếp U23 Australia vs U23 Hàn Quốc bán kết U23 Châu Á 2020

Xem thêm:
 U23 Australia được đánh giá khá cao nhưng vẫn không thể tạo ra thế trận tốt trước ứng viên vô địch Hàn Quốc. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum buộc đối thủ phả lùi sâu phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc.

U23 Hàn Quốc triển khai bóng đa dạng, khi là những pha xuống biên, khi là những tình huống xộc thẳng vào trung lộ. Mọi cá nhân trên hàng công của đội bóng Đông Á đều có thể uy hiếp khung thành của thủ môn Glover.

Các chân sút áo đỏ liên tục tung cú sút khiến hàng thủ Australia phải vất vả cản phá. Bóng đã một lần đi trúng khung gỗ đội bóng áo vàng sau pha xoay người dứt điểm của tiền đạo Oh Se-hun. 45 phút đầu tiên trôi qua chứng kiến thế trận áp đảo của Hàn Quốc. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.
U23 Han Quoc chung to suc manh vuot troi so voi Australia. Anh: AFC.
U23 Hàn Quốc chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với Australia. Ảnh: AFC.

Sức ép U23 Hàn Quốc tạo ra trong hiệp 2 không hề giảm. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau khi giao bóng. Cầu thủ vào sân thay người Lee Dong-jun có khá nhiều cơ hội nhưng anh lại không thể tận dụng

Trước sức mạnh vượt trội của U23 Hàn Quốc, Australia lùi sâu đội hình phòng ngự nhưng cũng chỉ trụ vững đến phút 56. Hậu vệ You-hyeon dâng cao rồi bất ngờ tung cú sút đưa bóng đi dội cột. Kim Dae-won băng vào đệm bóng ở cự ly gần đưa U23 Hàn Quốc vượt lên.

Sau khi có bàn mở tỷ số, U23 Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu, buộc đối thủ phải dồn đội hình lên để tranh cướp bóng. Sự xuất hiện của Piscopo giúp U23 Australia tiếp cận khung thành của Hàn Quốc nhưng chất lượng cú dứt điểm của đội bóng áo vàng là không đủ để gây khó khăn cho thủ môn Beom-keun.

U23 Hàn Quốc chơi ung dung và đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đối thủ bằng bàn thắng thứ 2 ở phút 78. Lee Dong-gyeong ghi tên lên bảng điện tử với một pha khống chế và dứt điểm gọn gàng không cho Glover cơ hội cản phá.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục dành cho thầy trò HLV Kim Hak-bum. U23 Hàn Quốc đã có trong tay tấm vé dự Olympic 2020, đồng thời đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Á đầu tiên trong lịch sử.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống U23 Australia vs U23 Hàn Quốc liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho U23 Hàn Quốc. Như vậy, U23 Hàn Quốc đã có mặt ở trận chung kết tranh chức vô địch U23 châu Á 2020 với U23 Saudi Arabia đồng thời sở hữu tấm vé thứ 2 tham dự Olympic 2020 trong khi U23 Australia sẽ tranh tấm vé còn lại với U23 Uzbekistan ở trận tranh hạng 3.

- PHÚT 88: U23 Hàn Quốc vẫn đang giữ cự ly đội hình tốt. Điều này giúp thầy trò HLV Kim Hak-bum dễ dàng bẻ gãy những nỗ lực lên bóng của Australia, ngay từ khu vực giữa sân.

- PHÚT 85: Dae Won dứt điểm hiểm hóc vào góc dưới, tuy nhiên thủ thành U23 Australia đã kịp đổ người cản phá.

- PHÚT 81:
Số 3 Yooon-sung tung cú sút từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Càng dẫn bàn, U23 Hàn Quốc chơi càng hay.

- PHÚT 76: U23 HÀN QUỐC NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Trận bán kết 2 giải U23 châu Á 2020 coi như được định đoạt khi U23 Hàn Quốc có bàn thứ 2. Sau pha bật cao đánh đầu chiến thuật của số 20 Won Du-Jae, số 10 mới vào sân thay người Lee Dong-Kyeong thoát xuống khống chế gọn gàng, loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm chân trái hiểm hóc, bóng đi chìm và đánh bại thủ thành Glover.

- PHÚT 73:  U23 Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Số 10 Lee Dong-gyeong tung cú sút táo bạo nhưng bóng đi cao hơn khung thành Australia.

- PHÚT 62:
Sau khi có bàn mở tỷ số, U23 Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu, buộc đối thủ phải dồn đội hình lên để tranh cướp bóng.

- PHÚT 55: U23 HÀN QUỐC MỞ TỶ SỐ.
Cuối cùng đại diện Đông Á cũng cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng.Sau cú đá chạm cột của You-hyeon, Kim Dae-won băng vào đệm bóng ở cự ly gần đưa U23 Hàn Quốc vượt lên.

- PHÚT 51: VẪN KHÔNG VÀO!!
Lee Dong-jun có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng bàn thắng mở tỷ số vẫn chưa đến với U23 Hàn Quốc.

- PHÚT 47: KHÔNG VÀO!
Kim Dae-won đột phá từ cánh trái rồi tung cú "nã đại bác". Bóng đi đập đất khó chịu nhưng thủ thành Glover đã kịp bay người cứu thua cho U23 Australia

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT. U23 Hàn Quốc chơi áp đảo trong hiệp một nhưng chưa thể xuyên thủng mành lưới của Australia.
 


- PHÚT 45+1: NGUY HIỂM!
Kim Dae-won tung cú sút trước vòng vây của 3 cầu thủ áo vàng nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của U23 Australia.

- PHÚT 43: Từ quả tạt bên cánh trái, Toure băng vào đánh đầu nhưng không thể thắng hậu vệ cao to của U23 Hàn Quốc.

- PHÚT 34: Yoon Sung ngã trong vòng cấm địa sau pha truy cản của Cleur, tuy nhiên trọng tài xác định hậu vệ U23 Australia không phạm lỗi.

- PHÚT 24: U23 HÀN QUỐC KHÔNG MAY. Lại là số 18 Oh Se-hun tung ra cú đá chân trái từ sát vạch 16m50, đánh bại thủ môn Glover nhưng đã không thắng được cột dọc.

- PHÚT 22: Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Beom-keun. Hàng thủ Hàn Quốc chơi lúng túng nhưng U23 Australia lại không thể tận dụng để ghi bàn.

- PHÚT 18: Yoon Sung phối hợp với Dae Won bên cánh trái, tuy nhiên cú dứt điểm quyết định lại quá nhẹ và không thể đánh bại thủ thành U23 Australia.

- PHÚT 16: Um Won-sang chuyền vừa tầm cho Seung-won băng lên dứt điểm tuyến hai nhưng số 16 lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

- PHÚT 12: KHÔNG VÀO!
Sau pha đánh đầu không thành công của Oh Se-hun, bóng tìm đến vị trí của Um Won-sang. Số 17 của U23 Hàn Quốc tung cú sút cận thành nhưng bóng đi chệch khung thành Australia trong gang tấc.

- PHÚT 3: CƠ HỘI.
Sau những màn tranh chấp quyết liệt, số 18 Oh Se-Hun tung ra cú sút chân trái rất căng nhưng bóng đi không hiểm nên bị thủ môn Glover dễ dàng bắt gọn.

- Trận đấu đã bắt đầu

Đội hình ra sân U23 Australia vs U23 Hàn Quốc bán kết U23 Châu Á hôm nay

U23 Australia: Glover (thủ môn), Cleur, Gersbach, Dylan Ryan, Mourdoukoutas, O'Neill, Buhagiar, Baccus, Italiano, Metcalfe, Hassan Toure
 
U23 Hàn Quốc: Song Beom-Keun (thủ môn), Lee You-Hyeon, Kang Yoon-Sung, Lee Sang-Min, Jeong Tae-Wook, Kim Dong-Hyun, Kim Dae-Won, Jeong Seung-Won, Um Won-Sang, Won Du-Jae, Oh Se-Hun
Danh sach xuat phat cua U23 Australia
Danh sách xuất phát của U23 Australia
Danh sach xuat phat cua U23 Han Quoc
Danh sách xuất phát của U23 Hàn Quốc

Thông tin trước trận đấu U23 Australia vs U23 Hàn Quốc hôm nay

"Ông lớn" so tài: Quyết vào chung kết và đoạt vé sớm dự Olympic

U23 Hàn Quốc đã khẳng định sức mạnh của ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khi toàn thắng cả 4 trận đấu vừa qua. Trên hành trình đi đến trận bán kết, các đối thủ của đội bóng trẻ xứ Kim chi đều được đánh giá khó chơi nên chuỗi toàn thắng của họ càng thuyết phục.

Có thể thấy, U23 Hàn Quốc đã thể hiện khả năng săn bàn đáng gờm. Đoàn quân của ông Kim Hak Bum ghi bàn trong tất cả 4 trận thắng ấy.
U23 Australia vs U23 Han Quoc
U23 Australia vs U23 Hàn Quốc

Bên kia chiến tuyến, U23 Australia cũng đã thể hiện bóng dáng của một đối thủ đáng gờm so với U23 Hàn Quốc trong cuộc cạnh tranh suất vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á năm nay, đồng thời cầm vé trực tiếp dự Olympic Tokyo 2020 khi cũng đang bất bại sau 4 trận.

U23 Australia chịu sức ép về lịch sử


Lịch sử đối đầu đang nghiêng về U23 Hàn Quốc khi gặp U23 Australia. Trong 4 lần giáp mặt gần đây, đội bóng trẻ xứ kim chi chỉ hòa 1 trận và thắng 3 trận còn lại. Thế nên, nếu U23 Hàn Quốc vượt qua U23 Australia để giành vé vào chung kết U23 châu Á năm nay và có vé sớm dự Olympic Tokyo cũng là khả năng rất dễ xảy ra.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Australia vs U23 Hàn Quốc trên VTV6

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X