Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (KT): Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng thuyết phục trên đất Trung Quốc

Chủ Nhật 08/09/2019 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có màn tập dượt cực kỳ thành công trước "quân xanh" U22 Trung Quốc. Chẳng những U22 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng mà còn thắng cực đẹp, cực thuyết phục. Tiền đạo Tiến Linh được tăng cường từ ĐTQG đã ghi cả 2 bàn, đều từ các đường kiến tạo của đồng đội tại Bình Dương, Hồ Tấn Tài.
Tổng hợp: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc

LINK XEM U22 VIỆT NAM 2-0 U22 TRUNG QUỐC




Bước vào trận đấu với U22 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo tung vào sân những cái tên tốt nhất ngay từ hiệp một. U22 Việt Nam chơi với đội hình khá cao nhưng tuyến giữa cầm bóng chắc chắn không để đối thủ có cơ hội phản công.

Bàn mở tỷ số đến với U22 Việt Nam ngay ở cú sút đầu tiên. Phút 18, Hồ Tấn Tài thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền cho Tiến Linh. Tiền đạo của CLB Bình Dương dứt điểm một chạm hiểm hóc khiến thủ môn đội chủ nhà bó tay.

Sau khi có bàn dẫn trước, các chàng trai áo trắng thi đấu đầy tự tin. U22 Trung Quốc cố gắng đẩy cao đội hình, nhưng lối chơi dựa nhiều vào sức lực không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi tập trung của tuyển Việt Nam.
U22 Viet Nam thang thuyet phuc U22 Trung Quoc
U22 Việt Nam thắng thuyết phục U22 Trung Quốc

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U22 Việt Nam.Thủ môn Bùi Tiến Dũng có 45 phút nhàn hạ khi không phải trổ tài dù chỉ một lần.

Sự chủ động, tự tin vẫn được thầy trò HLV Park Hang-seo duy trì trong hiệp 2, thậm chí đội bóng áo trắng còn chơi lấn lướt chủ nhà trong những phút đầu.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, U22 Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 60. Tiếp tục là Hồ Tấn Tài với pha leo biên và căng ngang như đặt cho Tiến Linh đệm bóng tung lưới chủ nhà Trung Quốc.

Sau bàn thua, HLV Hiddink cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh. Ông tung những cầu thủ tốt nhất vào sân nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự tập trung của U22 Việt Nam.

Bóng liên tục được chủ nhà nhồi vào vùng cấm nhưng trước sự che chắn của các hậu vệ, thủ môn Văn Toản chỉ có đúng 1 lần phải đổ người cứu thua trong hiệp 2.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục cho U22 Việt Nam. Chủ nhà Trung Quốc có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà nhưng lại gây thất vọng với lối chơi khá nhạt nhòa, đơn điệu.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dụng, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Đức Chiến.
U22 Trung Quốc: Quanbo (thủ môn), Tong Lei, Wen Jiabao, Zhang Yuning, Jinghan, Binbin, Huang Chuang, Tianyi, Wenjie, Zhen, Liuyu, Wang Peng.

- HLV Park Hang Seo đã đưa vào danh sách xuất phát những gương mặt có thể xem là tốt nhất U22 Việt Nam ở đợt tập trung này. Đó có thể là số cầu thủ đã quen mặt, từng để lại dấu ấn trong các lứa trẻ của tuyển Việt Nam mà gần nhất là vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân nhà hồi đầu năm như thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng của HAGL (đeo băng thủ quân đợt này), Hoàng Đức của Viettel hay Hồ Tấn Tài của Bình Dương, tiền vệ Trọng Đại của Viettel. Số còn lại là những cái tên mới, thi đấu tốt ở V-League 2019 như Trọng Hùng của Thanh Hóa, Đức Chiến của Viettel, Bùi Tiến Dụng - em trai thủ môn Bùi Tiến Dũng và hiện khoác áo Đà Nẵng.
Danh sach xuat phat cua U22 Viet Nam
Danh sách xuất phát của U22 Việt Nam

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U22 Việt Nam mặc áo trắng còn chủ nhà U22 Trung Quốc mặc áo đỏ.

- PHÚT 3: Dù phải thi đấu trên sân khách và đối thủ rất mạnh song U22 Việt Nam nhập cuộc cực kỳ tự tin, tạo ra thế trận cân bằng với đội chủ nhà trong những phút đầu trận.

- PHÚT 10: Nhịp độ trận đấu chỉ ở mức trung bình. Chưa có bất cứ một tình huống ăn bàn nào được hai đội tạo ra. Trận đấu tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc vết đau cho Trọng Đại. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel không gặp vấn đề nghiêm trọng và vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 11: KHÔNG ĐƯỢC! Đỗ Thanh Thịnh, hậu vệ của Đà Nẵng, thực hiện pha treo bóng từ cánh trái nhưng không cầu thủ áo trắng nào kịp băng vào dứt điểm.

- PHÚT 14: U22 Việt Nam có đợt tấn công khá hay và nhuần nhuyễn từ phần sân nhà. Bóng được đưa xuống cánh phải cho Trọng Đại nhưng đường căng ngang cuối cùng vào trong của cầu thủ này bị một hậu vệ U22 Trung Quốc phá ra.
- PHÚT 16: THAY NGƯỜI. Trọng Đại không thể tiếp tục thi đấu do bị đau và vào sân thay cầu thủ số 8 là Trương Văn Thái Quý của Hà Nội.

- PHÚT 18: U22 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Chúng ta đã vươn lên dẫn trước, phần thưởng xứng đáng cho những gì thể hiện từ đầu trận. Bóng được triển khai bên cánh phải, Hồ Tấn Tài xử lý tốt xâm nhập vòng cấm địa U22 Trung Quốc rồi chuyền nhẹ vào trong cho người đồng đội cùng CLB Bình Dương, Tiến Linh. Tiền đạo vừa trở về từ ĐTQG đã tung cú dứt điểm một chạm hiểm hóc khiến thủ môn đội chủ nhà bó tay.
- PHÚT 20: CƠ HỘI. Trương Văn Thái Quý thử vận may với cú sút xa sau đường chuyền của Trọng Hùng nhưng bóng đi không chính xác.
- PHÚT 22: NGUY HIỂM! Số 21 Liu Roufan tận dụng tốc độ vượt qua Tiến Dụng nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành của Tiến Dũng. Tiền đạo của U22 Trung Quốc bị đau và sau đó phải rời sân.
- PHÚT 28: Từ đường chuyền của đồng đội, Tiến Linh đánh đầu làm tường nhưng bóng đi hơi xa so với vị trí của Thái Quý.

- PHÚT 32: NGUY HIỂM. Hai cầu thủ U22 Trung Quốc phối hợp theo bài nhưng không thể vượt qua sự quyết đoán của Đức Chiến. Hậu vệ số 21 hiện khoác áo Viettel có pha phá bóng ngay trước khi Qianglong kịp uy hiếp khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.
- PHÚT 36: Các cầu thủ U22 Trung Quốc thực hiện nhiều pha bóng bổng từ hai cánh, đặc biệt là biên phải nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi tập trung của U22 Việt Nam.

- PHÚT 39: Trọng Hùng, cầu thủ nổi lên trong màu áo Thanh Hóa ở V-League 2019, xoay người dứt điểm chân phải từ ngoài khu vực 16m50 nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn chủ nhà.
- PHÚT 43: Hậu vệ chủ nhà có pha xử lý lúng túng sau tình huống đỡ bước một lỗi của Tiến Linh. Thủ môn U22 Trung Quốc bắt bóng nhưng trọng tài xác định đó không phải là đường chuyền về của hậu vệ đội chủ nhà.

- PHÚT 45: NGUY HIỂM. Trong một đợt uy hiếp, Hồ Tấn Tài thực hiện pha treo bóng khá khó chịu vào vòng cấm địa U22 Trung Quốc. Bóng đi sâu và chút nữa trúng vào khu vực cầu môn của đội bạn. Tiền đạo Tiến Linh cũng bị đau trong tình huống này song anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
HẾT HIỆP MỘT

U22 Việt Nam với đấu pháp hợp lý và chơi tốt tạm dẫn trước chủ nhà Trung Quốc nhờ bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh mới được tăng cường từ ĐTQG sau trận hòa Thái Lan cho U22 Việt Nam.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, đúng với tính chất một trận giao hữu, HLV Park Hang Seo đã có vài sự điều chỉnh như thủ môn Văn Toản mới nổi của Hải Phòng ở V-League 2019 vào thay Bùi Tiến Dũng, thủ môn vẫn được xem là số 1 U22 Việt Nam song lại chỉ chuyên ngồi dự bị ở CLB Hà Nội. Ngoài ra Nguyễn Văn Hạnh - đồng đội với Văn Toản ở Hải Phòng cùng Ngô Hồng Phước của đội hạng nhất An Giang cũng được trao cơ hội.

- PHÚT 46: NGUY HIỂM! Văn Toản phá bóng lỗi tạo cơ hội cho số 11 của U22 Trung Quốc thoát xuống. Rất may khi trung vệ Tấn Sinh của Quảng Nam đã kịp phá bóng giải nguy.

- PHÚT 50: U22 Trung Quốc được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và bóng được treo bổng vào vòng cấm địa U22 Việt Nam nhưng thủ môn Văn Toản đã bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 52: KHÔNG VÀO. Số 10 Hồng Phước nỗ lực đi bóng vào vòng cấm địa U22 Trung Quốc rồi tung ra cú sút chéo góc, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 53: Số 14 của U22 Trung Quốc, Huang Chuang băng vào dứt điểm ở cự ly gần sau quả tạt bên cánh trái nhưng bóng đi vọt xà.
- PHÚT 55: Thêm một pha xử lý hay của số 10 Ngô Hồng Phước nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với cầu thủ này khi thủ môn U22 Trung Quốc có pha cứu thua xuất sắc.
- PHÚT 58: U22 VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Chúng ta đang chơi quá hay trên đất Trung Quốc. Vẫn từ một đợt tấn công bên cánh phải, Hồ Tấn Tài (đeo băng thủ quân thay Việt Hưng đã rời sân) lại có một đường chuyền dọn cỗ cho người đồng đội cùng CLB Bình Dương, Tiến Linh nhẹ nhàng đệm lòng tung lưới U22 Trung Quốc.
- PHÚT 63: KHÔNG VÀO. Sau khi danh dự bị tổn hại nghiêm trọng, U22 Trung Quốc vùng lên rất mạnh hòng kiếm bàn gỡ và hàng thủ U22 Việt Nam có cơ hội tốt để rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm. 2 cú sút liên tiếp của số 8 Jiabao nhưng vẫn không vượt qua hàng thủ chắc chắn của U22 Việt Nam.
- PHÚT 66: Sức ép liên tục dồn lên khung thành của thủ môn Văn Toản nhưng bóng không thể vượt qua "bức tường" màu trắng đang chơi lăn xả.

- PHÚT 71: KHÔNG VÀO. Cao Yongjing đi bóng ở trung lộ và sau đó quyết định tung ra cú sút xa. Bóng đi khá nhanh và chìm nhưng Văn Toản đã phản xạ tốt để bắt gọn trái bóng.
- PHÚT 74: U22 Trung Quốc hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Jiang Shenglong chạm đầu nhưng bóng đi không chính xác.
- PHÚT 78: U22 Trung Quốc đang chơi bế tắc trước Việt Nam. Lối chơi thiên về sức lực của chủ nhà không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi tập trung của HLV Park Hang-seo. Trên ghế chỉ đạo, HLV Hiddink tỏ ra khá sốt ruột.

- PHÚT 80: Hàng thủ U22 Việt Nam hóa giải không mấy khó khăn một quả phạt góc của U22 Trung Quốc, và cú đá sau đó của Hu Jinghang cũng chẳng có gì nguy hiểm cho Văn Toản.
- PHÚT 85: Những tình huống tấn công bóng bổng, sút xa của U22 Trung Quốc đều không thể gây khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hiddink đang tỏ rõ sự nóng vội.

- PHÚT 90: Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

- PHÚT 90+2: U22 Trung Quốc được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng nhưng bóng vẫn không vượt qua được hàng rào áo trắng.

Trận đấu khép lại với chiến thắng thuyết phục 2-0 dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Cả 2 bàn thắng đều được ghi do công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người lập cú đúp kiến tạo là Hồ Tấn Tài.

Tiền đạo số một của U22 Trung Quốc vắng mặt trong trận gặp Việt Nam

Huấn luyện viên Guus Hiddink xác nhận tiền đạo Lin Liangming sẽ không thi đấu trong trận gặp U22 Việt Nam vì chấn thương. Lin Liangming (Lâm Lương Minh) từng khoác áo Real Madrid Castilla (đội trẻ của Real Madrid), hiện thi đấu ở hạng 3 TBN. Lin Liangming sinh năm 1997, được Real Madrid chiêu mộ từ năm 2016.

Tuy nhiên, cầu thủ Trung Quốc này có thể chơi nhiều vị trí trên hàng tấn công này chưa thể góp mặt ở đội 1 của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Anh liên tục được cho đội B Almeria mượn và đã ghi 12 bàn trong 60 trận. Tháng 7 năm 2019, Liangming chuyển từ Real Madrid Castilla sang đội bóng Bồ Đào Nha Gondomar theo dạng chuyển nhượng tự do. Đến ngày 30/8, anh đầu quân cho CLB Maritimo ở giải VĐQG Bồ Đào Nha (Primeira Liga).
U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (KT) Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng thuyết phục trên đất Trung Quốc hình ảnh 2
Lin Liangming trui rèn tài năng ở đội trẻ của Real Madrid tại Tây Ban Nha

Phát biểu của người trong cuộc:

HLV Park Hang-seo: "Đây là một trận đấu rất có ý nghĩa đối với cá nhân tôi, bởi tôi sẽ được gặp lại người mà tôi đã có thời gian làm trợ lý tại ĐTQG Hàn Quốc là ông Hiddink. Khi gặp lại nhau lần này, tôi là HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam còn ông ấy dẫn dắt U22 Trung Quốc. Vì vậy trận đấu sẽ có nhiều điều thú vị".

HLV Guus Hiddink (U22 Trung Quốc): "Tôi rất vui được gặp lại đồng nghiệp, và trợ lý của tôi tại Hàn Quốc, ông Park Hang Seo. Tôi tự hào vì ông ấy nhưng phía trước sẽ là 1 trận đấu khó khăn cho bạn tôi. U22 Trung Quốc có 1 số trường hợp chấn thương không thể thi đấu. Tôi cũng chưa chắc cho ra sân cầu thủ nào cả, đây sẽ là trận đấu chất lượng với chúng tôi.
U22 Viet Nam co tran dau quan trong
U22 Việt Nam có trận đấu quan trọng


U22 Việt Nam quyết làm nên bất ngờ trên đất Trung Quốc

Dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng U22 Việt Nam và thầy Park vẫn coi chuyến làm khách đấu U22 Trung Quốc ở Hồ Bắc chiều nay là cơ hội tốt để ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục sàng lọc các nhân tố tốt hướng đến SEA Games 30 cuối năm nay ở Philippines.
Nhận định U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam (17h00 ngày 8/9): Cơ hội thử lửa
Đối đầu với một đối thủ có thể hình tốt như U22 Trung Quốc sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các cầu thủ trẻ trên hành trình chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm...

Trung Quốc và Việt Nam sẽ được thay cả đội hình

Theo thỏa thuận giữa đôi bên, U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam có quyền thay đổi cả 11 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị ở trận giao hữu chiều nay thay vì chỉ giới hạn tối đa 3 quyền thay người như ở hiệp chính các trận đấu chính thức.

HLV Park Hang Seo vs Guus Hiddink: Cố nhân hội ngộ

Trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc sẽ là màn chạy đà hoàn hảo trước thềm SEA Games 30 khởi tranh. Không những thế, các cổ động viên cũng rất chờ đợi cuộc đấu trí giữa 2 vị HLV đại tài Park Hang Seo và Guus Hiddink.
TRỰC TIẾP U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (H2) Cú đúp của Tiến Linh hình ảnh 4
Niềm vui gặp lại nhau của hai người bạn cũ.

Trong quá khứ, cả 2 đã có dịp làm việc cùng nhau trong thời gian đội tuyển Hàn Quốc tham dự vòng chung kết World Cup 2002. Ông Guus Hiddink là HLV trưởng còn ông Park Hang Seo nằm trong thành phần ban huấn luyện với tư cách trợ lý cho chiến lược gia người Hà Lan. ĐT Hàn Quốc của cặp đôi Guus Huddink - Park Hang Seo đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào tới bán kết, đánh bại cả đội tuyển Italia hùng mạnh.
HLV Park Hang Seo tri ân Guus Hiddink trước trận gặp U22 Trung Quốc
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận U22 Việt Nam và Trung Quốc, HLV Park Hang-seo nhắc lại thời gian làm việc cùng phù thủy Guus Hiddink tại World Cup 2002.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X