Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan (KT): Hòa trên thế thắng, U22 Việt Nam vào bán kết với vị trí nhất bảng A

Thứ Năm 21/02/2019 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị, thậm chí gồm không ít cầu thủ chưa chơi một phút nào trong 2 trận trước đó song U22 Việt Nam vẫn chơi trên cơ đối thủ mạnh U22 Thái Lan. Tiếc thay các học trò của HLV Quốc Tuấn không tận dụng tốt các cơ hội có được nên đành chấp nhận chia điểm. Dù sao với kết quả này, U22 Việt Nam đã vào bán kết với tư cách nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết.
TỔNG HỢP: U22 VIỆT NAM 0-0 U22 THÁI LAN
 
Đã chính thức vào bán kết nên U22 Việt Nam xáo trộn đội hình trong trận đấu chỉ mang ý nghĩa xác định ngôi nhất bảng với U22 Thái Lan. Để tạo cơ hội cho các cầu thủ cọ xát, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tung ra sân những gương mặt ít xuất trận trong 2 trận vừa qua.

Dù chơi với đội hình dự bị nhưng U22 Việt Nam vẫn làm chủ cuộc chơi. Sau 20 phút đầu lấn lướt hơn  nhưng bế tắc trong hãm thành, đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã tìm được khoảng trống trước cầu môn của đối phương.
Tuyen Viet Nam thi dau lan luot so voi Thai Lan.
Tuyển Việt Nam thi đấu lấn lướt so với Thái Lan.

Phút 22, Thiện Đức lên tham gia tấn công tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của U22 Thái Lan. Đáng tiếc cú sút của anh đã bị thủ môn Korraphat bay người cản phá. Gần 10 phút sau, Anh Tỷ có cơ hội để ghi bàn cho U22 Việt Nam nhưng cú dứt điểm của tiền vệ B.BD lại không thắng được hậu vệ của U22 Thái Lan.

Cục diện ở hiệp 2 cũng diễn ra tương tự khi U22 Việt Nam vẫn nắm thế chủ động. U22 Thái Lan chơi khá lúng túng và lắm lúc, phải sử dụng lối chơi đá rắn, đá rát để hạn chế các pha hãm thành của U22 Việt Nam.

Dù đối thủ chơi quyết liệt nhưng đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng rất tiếc khi cũng như trong 45 phút đầu tiên, các chân sút của U22 Việt Nam lại quá vô duyên trước cầu môn của đối phương.

Điển hình như ở  phút 55, Xuân Tú thoát xuống trống trải sau đường chuyền đẹp mắt của đồng đội. Tuy nhiên, trong tư thế đối mặt với khung thành, tiền đạo này lại dứt điểm quá nhẹ để hậu vệ đối phương kịp lui về giải nguy.

Hòa 0-0, U22 Việt Nam đã hoàn thành vòng đấu bảng với vị trí số 1 do hơn U22 Thái Lan ở chỉ số phụ dù cùng được 7 điểm. Đối thủ ở bán kết U22 Đông Nam Á 2019 của đoàn quân ông Nguyễn Quốc Tuấn sẽ được xác định vào ngày mai 22/2. Đó sẽ là 1 trong 3 đội gồm Indonesia, Malaysia hoặc Myanmar. Trong khi đó, đội nhì bảng A là U22 Thái Lan sẽ gặp đội nhất bảng B U22 Campuchia ở trận bán kết còn lại.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
U22 Việt Nam: Ye Li Nie, Ngô Tùng Quốc, Trương Dư Đạt, Trần Đức Nam, Bùi Tiến Dụng, Lê Xuân Tú, Tống Anh Tỷ, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hoàng Duy, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hùng Thiện Đức.
U22 Thái Lan: Koraphat Nareechan, Nontharat, Chatchai Saengdao, Sirayut, Jedsadakom, Kittipong Sansanit, Jaroensak Wonggorn, Anon Samakorn, Techin Muktarakosa, Tanpisit Kukalamo, Patcharapot.

- So với trân thắng U22 Đông Timor ở lượt trận thứ 2, HLV Quốc Tuấn thay đến 9 vị trí trong danh sách xuất phát. Trong đó có một số gương mặt chưa ra sân một phút nào từ đầu giải U22 Đông Nam Á 2019 như thủ môn Y ELi Niê (Đak Lak), Việt Anh (Hà Tĩnh), Hoàng Duy (Đồng Tháp), Quang Nho (HAGL), Dũ Đạt (Bình Dương). Số khác không được thi đấu nhiều như Tùng Quốc, Xuân Tú, Đức Nam, Anh Tỷ. Băng đội trưởng được trao cho tiền vệ Bùi Tiến Dụng (Đà Nẵng), em trai thủ môn Bùi Tiến Dũng. Như vậy, có thể đánh giá U22 Việt Nam đã đưa ra sân đội hình B. Thực ra, thầy trò HLV Quốc Tuấn đã chính thức có mặt ở bán kết và chỉ cần hòa là có ngôi đầu bảng nên việc trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị cũng là hợp lý.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U22 Việt Nam mặc áo đỏ

- PHÚT THỨ 4: Dù chỉ tung vào sân đội hình B nhưng chính vì quyết tâm thể hiện mình của các cầu thủ dự bị mà U22 Việt Nam đang kiểm soát tốt thế trận, có phần lấn lướt U22 Thái Lan.
TRỰC TIẾP U22 Việt Nam 0-0 U22 Thái Lan (H2) Nỗ lực ghi bàn hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của U22 Việt Nam

- PHÚT THỨ 10: Những phút đầu của trận đấu trôi qua với thế trận cởi mở nhưng nhịp độ chỉ ở mức vừa phải. Cả tuyển U22 Việt Nam và Thái Lan nhập cuộc đầy chủ động.

- PHÚT 12: U22 Thái Lan được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái và Jedsadakom nhồi bóng vào khu vực cấm địa U22 Việt Nam nhưng đội trưởng Tiến Dụng đã đánh đầu cản phá chịu phạt góc.

- PHÚT 13: Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Khukhalamo nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Xuân Tú. Đây là pha truy cản xứng đáng nhận thẻ vì nó ngăn cản một pha phản công nguy hiểm của Việt Nam.

- PHÚT 18: Chưa có một tình huống thật sự rõ rệt nào được hai đội tạo ra. Bóng chủ yếu được tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

- PHÚT 22: NGUY HIỂM. Tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về U22 Việt Nam khi số 21 Nguyễn Hùng Thiên Đức (Bình Dương) bất ngờ tung ra cú sút từ rất xa bằng cái chân trái, bóng bay hiểm nhằm về góc ca nhưng thủ môn Nareechan vẫn kịp đẩy bóng ra ngoài, cứu cho U22 Thái Lan khỏi bàn thua.
- PHÚT 25: CƠ HỘI. Pha xử lý lỗi của một cầu thủ U22 Thái Lan dã mở ra cơ hội cho Trần Đức Nam nhưng tiền đạo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã dứt điểm lên trời.
- PHÚT 28: U22 Việt Nam đang ép sân và liên tiếp tạo ra cơ hội. Số 18 Nguyễn Hoàng Duy vừa có pha cứa lòng trong chân phải ở gần vạch 16m50 nhưng bóng bay nhẹ và cũng chẳng hiểm nên thủ môn Nareechan dễ dàng tóm gọn.
- PHÚT 31: Thêm 2 cơ hội bị U22 Việt Nam bỏ lỡ. Số 11 Tống Anh Tỷ khống chế tốt trong vòng cấm rồi tung ra cú sút chìm nhằm về góc xa nhưng thủ thành đối phương dễ dàng đổ người bắt dính. Ngay sau đó, đến lượt Xuân Tú được Anh Tỷ trao cơ hội nhưng kết quả không khác gì lần trước.
- PHÚT 33: ĐÁNG TIẾC. Bóng được tạt bổng từ cánh phải vào gần vòng cấm địa U22 Thái Lan. Xuân Tú khống chế gọn rồi nhả lại ra phía sau cho Đức Nam vung chân sút trái phá nhưng bóng đã bay chệch cầu môn.
- PHÚT 38: U22 Thái Lan đang phải căng mình ra chống trả các đợt tấn công liên tiếp từ U22 Việt Nam. Các học trò HLV Quốc Tuấn càng chơi càng hay.

- PHÚT 43: Thời tiết nắng nóng khiến thể lực của các cầu thủ sa sút. U22 Việt Nam không còn thực hiện được những tình huống ban bật tốc độ cao hay những pha xộc thẳng vào trung lộ như những phút  trước đó.

- HẾT HIỆP MỘT. Tuyển Việt Nam thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chưa thể có bàn mở tỷ số trong hiệp đấu đầu tiên.

HIỆP 2

- Ngay đầu hiệp 2, U22 Việt Nam đã có sự điều chỉnh khi Bùi Tiến Dụng ra nghỉ và Trần Thanh Sơn vào thay.

- PHÚT 51: Tống Anh Tỷ nằm sâu sau khi hứng pha vào bóng bằng cả 2 chân từ số 26 bên phía Thái Lan. Không có thẻ phạt nào được trọng tài chính rút ra.

- PHÚT 54: NGUY HIỂM. Hàng thủ U22 Việt Nam có thoáng mất tập trung, mở ra cơ hội cho Jedsadakom tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng may bóng đã bay ra ngoài. Ngay sau đó, U22 Việt Nam có câu trả lời khi Xuân Tú thoát xuống phá bẫy việt vị đón cú chọc khe của đồng đội nhưng thủ môn Nareechan đã lao ra khỏi vòng cấm truy cản, khiến cho Xuân Tú không thể tung ra cú dứt điểm tốt về cầu môn đã bỏ trống.
- PHÚT 57: ĐÁNG TIẾC. Từ quả đá phạt mà U22 Việt Nam được hưởng sau tình huống trước đó của Xuân Tú, Anh Tỷ tung ra cú sút tầm thấp chệch cầu môn
- PHÚT 63: THAY NGƯỜI. Số 18 Hoàng Duy của U22 Việt Nam đã bị căng cơ do quá gắng sức và đã không thể tiếp tục thi đấu, phải rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Hữu Thắng.

- PHÚT 70: THẺ VÀNG. Số 6 Pranithi của U22 Thái Lan may mắn chỉ phải nhận thẻ vàng sau tình huống đạp bóng cao chân rất nguy hiểm nhằm vào Hữu Thắng của U22 Việt Nam.

- PHÚT 76: Do thể lực các cầu thủ suy giảm đáng kể vì phải thi đấu dưới trời nắng nóng trên 35 độ mà U22 Việt Nam không còn dồn ép mạnh dù vẫn kiểm soát được cục diện.

- PHÚT 81: Hữu Thắng nhận thẻ vàng sau pha kê chân với cầu thủ Thái Lan.

- PHÚT 83: THAY NGƯỜI. U22 Việt Nam có sự điều chỉnh cuối cùng khi Lê Minh Bình vào thay Ngô Tùng Quốc.

- PHÚT 87: Việt Nam đang sử dụng nhiều những đường chuyền dài từ sân nhà để tận dụng sức lực của Minh Bình, cầu thủ mới vào sân, bên cánh phải.

- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ 4 phút và có vẻ hai đội hài lòng với kết quả hòa không bàn thắng.

- PHÚT 90+4: Trước khi trận đấu khép lại, trong một tình huống phạt góc, trung vệ Việt Anh lên tham gia tấn công đã có cú đánh đầu chệch cầu môn, suýt đem về bàn thắng muộn cho U22 Việt Nam.
- Trận đấu đã kết thúc và U22 Việt Nam chia điểm với U22 Thái Lan trong một trận cầu mà "đội B" của chúng ta đã chơi hay hơn nhưng không thể chuyển hóa cơ hội có được thành bàn thắng. Như vậy, U22 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, cùng 7 điểm như U22 Thái Lan nhưng hiệu số tốt hơn (+5 so với +4). Tại bán kết, U22 Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B (chưa xác định) vào lúc 15h30 ngày chủ nhật 24/9.

HLV U22 Việt Nam tự tin đánh bại Thái Lan để giành ngôi đầu bảng

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định U22 Việt Nam đã nghiên cứu kỹ Thái Lan và quyết tâm vượt qua đối thủ để giành ngôi đầu bảng A tại giải U22 Đông Nam Á 2019: "U22 Thái Lan có 2 trận thắng sau 2 trận đấu vừa rồi. Tôi đánh giá Thái Lan là đội mạnh trong khu vực. Họ có lối chơi hiện đại, chắc chắn có sự chuẩn bị khi đấu với U22 Việt Nam”.

Ở 2 lượt trận đã qua, người Thái ghi 4 bàn và chưa để lọt lưới 1 lần. Saringkan Promsupa là chân sút tốt nhất của Thái Lan với 2 bàn, nhưng ông Tuấn dành sự quan tâm tới 2 cầu thủ khác.

Ông nhận định: “Tôi đánh giá cao 2 cầu thủ trong đội hình của họ. Đó là số 13 (Jaroensak Wonggorn) và số 24 (Tanpisit Khukhalamo). Họ có kỹ năng rất tốt. Tuy nhiên, U22 Việt Nam tự tin có cách đối phó với bộ đôi này của U22 Thái Lan”.

Nhà báo Thái Lan lo đội nhà không thể thắng U22 Việt Nam

Nhìn vào những gì U22 Việt Nam và U22 Thái Lan thể hiện, nhà báo người Thái Lan Phairat Mlee của Fox Sports Asia cảm thấy lo lắng cho thầy trò Alexandre Gama. . "Tôi nghĩ U22 Thái Lan khó có cơ hội giành chiến thắng. Tỷ số có thể là 1-1 hoặc 1-0 nghiêng về U22 Việt Nam. Sau hai loạt trận đầu tiên, tôi thấy U22 Việt Nam rất mạnh, họ cũng đá khá ổn nữa", cây bút người Thái Lan nói với Zing.vn.

Nhà báo của Fox Sports Asia không đánh giá cao sức mạnh của U22 Thái Lan vì lực lượng bị tổn thất trầm trọng. Tại giải U22 Đông Nam Á năm nay, "tiểu voi chiến" không có đội hình mạnh nhất vì Thai League 2019 sẽ khởi tranh cuối tuần này, nên nhiều CLB không chịu "nhả" quân.

Tổng quan trận đấu

Sau 2 lượt trận, U22 Việt Nam toàn thắng, ghi được 6 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Kết quả này giúp thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sớm ghi danh vào bán kết. Nhưng đáng nói hơn, U22 Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng nhờ hơn chỉ số phụ Thái Lan.

Chỉ cần hòa "dàn voi chiến" ở lượt đấu cuối cùng này, U22 Việt Nam sẽ chắc chắn giành ngôi đầu bảng A. Ở một giải đấu trẻ này, thực tế không cần phải toan tính quá nhiều. Vì thế, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hoàn toàn có thể chơi một trận sòng phẳng với đối thủ, tạo đà khí thế cho lượt trận bán kết.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X