Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT): Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết

Thứ Ba 19/02/2019 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Quốc Tuấn đã chơi tốt hơn hẳn so với trận mở màn thắng nhọc U22 Philippines, đặc biệt ở mặt trận tấn công. Lẽ ra, U22 Việt Nam phải ghi thêm được vài bàn nữa nếu hàng công tận dụng cơ hội tốt hơn. Dù sao chiến thắng 4 sao cũng giúp U22 Việt Nam sớm giành quyền vào bán kết và giờ chỉ cần không thua U22 Thái Lan ở lượt trận cuối là sẽ sở hữu ngôi đầu bảng A.
Bàn thắng: Danh Trung 41', 62'; Thanh Hậu 82'; Xuân Tú 90'+5
TỔNG HỢP: U22 VIỆT NAM 4-0 U22 ĐÔNG TIMOR
U22 Việt Nam bước vào trận đấu với U22 Timor Leste cùng tâm thế phải thắng. Mọi chuyện bắt đầu không đơn giản với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn. Không phải đối mặt với thời tiết nắng nóng như trong trận đấu với Philippines, song U22 Việt Nam hoàn toàn lép vế trước U22 Timor Leste.

Sự xuất hiện của 6 nhân tố mới trong đội hình xuất phát không tạo ra khác biệt. Thậm chí nhân tố Bùi Tiến Dụng còng trực tiếp khiến U22 không ít lần hú vía bằng những pha chuyền bóng hỏng.
Danh Trung la cau thu choi noi bat nhat voi mot cu dup
Danh Trung là cầu thủ chơi nổi bật nhất với một cú đúp

Đúng lúc bối rối trước sức mạnh của U22 Timor Leste, thần may mắn lại mỉm cười với U22 Việt Nam. Phút 40, thủ môn và hậu vệ Timor Leste phối hợp không ăn ý tạo điền kiện cho Trần Danh Trung thoát xuống dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

Có đà tâm lý, U22 Việt Nam chơi lột xác trong hiệp 2. Những pha phối hợp trở nên thanh thoát hơn, các cầu thủ cũng thi đấu quyết tâm. U22 Việt Nam hoàn toàn chơi nửa sân và dồn ép Timor Leste về phía cuối sân.

Phút 62, Trần Danh Trung nâng tỷ số lên 2-0 sau siêu phẩm sút xa bên ngoài vùng cấm. Phút 82, tới lượt Phan Thanh Hậu lập siêu phẩm khi solo qua cả hàng phòng ngự đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới U22 Timor Leste.

Phút cuối trận, tới lượt tiền đạo vào sân thay người Lê Xuân Tú ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam. Với kết quả này, U22 Việt Nam giành vé vào vòng bán kết VCK U22 Đông Nam Á sớm một vòng đấu. U22 Việt Nam cũng đã vượt qua U22 Thái Lan để giành lại ngôi đầu với hiệu số +5 so với +4 của đối thủ.

Ở lượt đấu cuối cùng, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Thái Lan để cạnh tranh ngôi đầu bảng vào lúc 15h30 ngày 21/2.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
U22 Việt Nam: Văn Biểu; Thiện Đức, Văn Đạt, Văn Hạnh, Văn Xuân, Tiến Dụng, Thanh Sơn, Hoàng Nam, Danh Trung, Minh Bình, Thanh Hậu
U22 Timor Leste: Aderito, Guterres Silva, Dos Reis Dias, Gama, Martins, Agusto Fernandes, Portela, Gusmao, Filomeno, Sarmento Viegas, Lucas Baptista Belo
Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor xem U22 Đông Nam Á 2019 hình ảnh
Danh sách thi đấu của hai đội

- Đúng như dự đoán, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tung ra hỏa lực mạnh nhất hòng trút mưa gôn vào lưới đối thủ. Trong đó, Bùi Tiến Dụng, Lương Hoàng Nam, hai người hùng Trần Danh Trung và Lê Minh Bình (ghi bàn sau khi vào sân thay người giúp U22 Việt Nam thắng ngược Philippines 2-1 ở trận ra quân) được ra sân từ đầu thay vì chỉ ngồi dự bị như trận đầu tiên.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U22 Việt Nam mặc áo trắng.

- PHÚT THỨ 2: Số 13 Silva Moreira của Timor Leste bị bất tỉnh sau pha va chạm rất mạnh trên không với đồng đội. Rất may sau khi được điều trị, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
TRỰC TIẾP U22 Việt Nam 1-0 U22 Đông Timor (H1) Danh Trung lại khai thông bế tắc hình ảnh 2
Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam

- PHÚT THỨ 4: Hàng thủ Việt Nam có tình huống lơi lỏng giúp cầu thủ Timor Leste suýt nhận bóng trong vòng 16m50. Tuy nhiên, pha đỡ bóng lỗi của tiền đạo đối phương giúp hậu vệ Việt Nam nhanh chân phá ra ngoài.

- PHÚT THỨ 8: U22 Việt Nam được hưởng qua đá phạt chếch bên cánh trái và Lê Văn Xuân thực hiện cú treo bóng sâu vào vòng cấm địa U22 Đông Timor nhưng không đồng đội nào tiếp ứng thành công.

- PHÚT 14: U22 Việt Nam đang chiếm ưu thế trên sân song không quá rõ rệt và chưa tạo được tình huống nào đáng kể về cầu môn U22 Đông Timor. Các cầu thủ trẻ Việt Nam kiểm soát bóng vượt trội nhưng đang gặp khó khăn khi triển khai lối chơi bên phần sân đối thủ. Đông Timor đeo bóng quyết liệt và thực hiện những cú tắc mạnh mẽ ngay từ khu vực giữa sân.

- PHÚT 18: CƠ HỘI. U22 Việt Nam được hưởng quả phạt góc và Lê Văn Xuân treo bóng khó chịu. Một bóng áo trắng lao vào thực hiện cú đánh đầu nhưng trượt mục tiêu.
- PHÚT 21: U22 Việt Nam đang ra sức gia tăng áp lực lên cầu môn U22 Đông Timor với giải pháp chủ yếu là đưa bóng ra hai biên rồi tạt vào trong. Đây là phương án hợp lý khi phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo. Tuy vậy, chúng ta chưa thể gây ra được sức ép đủ lớn.

- PHÚT 23: NGUY HIỂM. Số 6 Bùi Tiến Dụng chuyền về quá vô duyên, qua đó mở ra cơ hội uy hiếp cho U22 Đông Timor. May mắn, khung thành của Văn Biểu không bị đe dọa khi mà đối thủ xử lý không tốt.
- PHÚT 25: Bóng vọt xà ngang. Henrique Martins tiếp tục đe dọa khung thành thủ môn Văn Biểu với cú sút đi vọt xà ngang. Timor Leste đang khiến khung thành Việt Nam chao đảo khi tận dụng tối đa các cơ hội.

- PHÚT 30: CƠ HỘI. Sau một pha tấn công trung lộ, Lê Minh Bình (HAGL) nỗ lực xâm nhập vòng cấm địa U22 Đông Timor rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng bay quá bổng.
- PHÚT 33: Khu vực cấm địa U22 Việt Nam rơi vào sóng gió sau nỗ lực của Vegas bên phía U22 Đông Timor. Sau cùng, cú dứt điểm bị Văn Hạnh cản phá bằng đầu.

- PHÚT 35: KHÔNG VÀO. U22 Việt Nam có đợt tấn công khá sắc nét. Trần Danh Trung, tiền đạo trẻ của Viettel, xử lý khéo léo rồi vung chân sút căng nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn đối phương nên bị bắt gọn.
- PHÚT 41: U22 VIỆT NAM BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Thủ môn Aderito của U22 Đông Timor rời khỏi vòng cấm để phá bóng nhưng lại trúng vào một đồng đội đang trên đà lao về, qua đó mang đến cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Danh Trung và tiền đạo sinh năm 2000 đã không bỏ lỡ món quà đó. Chân sút của Viettel không thể giấu nổi sự xúc động sau khi ghi bàn. Vậy là, trận thứ 2 liên tiếp, Danh Trung là người ghi bàn cho U22 Việt Nam khi mà đội nhà gặp nhiều khó khăn.
- PHÚT 45: ĐÁNG TIẾC. U22 Việt Nam có đợt triển khai tấn công hay bên cánh trái và Phan Thanh Hậu đẩy vào trong thuận lơi cho Lương Hoàng Nam nhưng cầu thủ trẻ của Hải Phòng lại dứt điểm không tốt ở cự ly gần.
- PHÚT 45+2: KHÔNG VÀO. Trước khi hiệp 1 khép lại, suýt chút nữa U22 Việt Nam có bàn thứ 2 vẫn nhờ công của Danh Trung nếu như thủ môn U22 Đông Timor không chơi tốt.

- Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho U22 Việt Nam. Sau gần hết hiệp 1 gặp vô vàn khó khăn và lâm vào bế tắc, chúng ta bất ngờ mở tỷ số nhờ sai lầm của đối thủ. Danh Trung lại là người ghi bàn như trận đầu gặp Philippines.
Danh Trung U22 Viet Nam
Danh Trung ghi bàn ở 2 trận liên tiếp. Ảnh: Trọng Hiếu/Bongda24h.vn

HIỆP 2


- PHÚT 46: Ngay ở những giây đầu tiên của hiệp 2, U22 Việt Nam đã có cơ hội. Phan Thanh Hậu một lần nữa thoát xuống thành công bên cánh trái trước khi căng ngang cho Danh Trung dứt điểm. Dẫu vậy số 19 đã dứt điểm không đủ hiểm để mở tỷ số.
- PHÚT 48: ĐÁNG TIẾC. Đội trưởng Thanh Sơn phất đường bóng dài vào vòng cấm địa U22 Đông Timor. Minh Bình xử lý khéo léo để mang đến cơ hội cho Danh Trung nhưng một cầu thủ đội bạn đã lao về ngăn chặn, không cho tiền đạo của Viettel có thể dứt điểm thành bàn. Ngay sau đó, nỗ lực của Danh Trung đã giúp Minh Bình vung chân sút chìm trong vòng cấm nhưng thủ môn Aderito đã xuất sắc cứu nguy cho U22 Đông Timor.
- PHÚT 51: Bóng vọt xà ngang. Tiền vệ Belo dứt điểm nhanh từ sát vòng 16m50, đi vọt xà ngang khung thành Việt Nam. Timor Leste dù chơi phòng ngự nhưng đôi khi vẫn tạo ra được cơ hội nguy hiểm.

- PHÚT 55: CƠ HỘI. Phan Thanh Hậu đá phạt góc và Danh Trung lao vào đánh đầu nhưng bóng đi quá bổng so với xà ngang.
- PHÚT 57: THAY NGƯỜI. U22 Việt Nam có sự điều chỉnh nhân sự khi Nguyễn Hữu Thắng (Viettel) vào thay Lương Hoàng Nam (Hải Phòng).

- PHÚT 59: CƠ HỘI. Sau một pha uy hiếp, số 22 Lê Văn Xuân chơi rất tích cực từ đầu trận vung chân sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng rất không chính xác.
- PHÚT 62: U22 VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Lại là Danh Trung thể hiện sự càn lướt cũng như kỹ thuật để loại bỏ vài cầu thủ đối phương trước khi thực hiện cú sút hiểm hóc ở cự ly khoảng 20m, găm bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn U22 Đông Timor. Đây đã là pha lập công thứ 3 của chàng tiền đạo trẻ "hotboy" của U22 Việt Nam.
- PHÚT 64: KHÔNG VÀO. Danh Trung không thể lập được cú hattrick khi cứa lòng chân trái ra ngoài sau cú nhả bóng thuận lợi của Minh Bình.
- PHÚT 65: THAY NGƯỜI. HLV Quốc Tuấn cho Danh Trung ra nghỉ sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cầu thủ vào thay là Lê Xuân Tú

- PHÚT 70: BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. U22 Việt Nam suýt có bàn thứ 3 khi một cầu thủ U22 Đông Timor trong nỗ lực ngăn chặn quả tạt bên cánh phải của Minh Bình đã làm trái bóng dội vào cột dọc khung thành đội nhà. Ngay sau đó, tiền đạo vào sân thay người Lê Xuân Tú (Hà Tĩnh) đã dứt điểm vọt xà trong vòng cấm địa U22 Đông Timor.
- PHÚT 76: U22 Việt Nam chưa muốn dừng lại mà tiếp tục tấn công hòng ghi thêm bàn thắng. Sóng gió liên tục nổi lên bên cầu môn U22 Đông Timor. U22 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi Trần Bảo Toàn vào thay Lê Minh Bình.

- PHÚT 76: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Từ một tình huống phạt góc, khu vực cấm địa U22 Đông Timor rơi vào hỗn loạn. Đến 3 cú dứt điểm liên tiếp được tung ra nhưng hai trúng vào khung gỗ và một bị hậu vệ đội bạn chặn đứng trước vạch vôi.
- PHÚT 78: KHÔNG VÀO. Tiền vệ Hữu Thắng có cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn của U22 Đông Timor đã bay người tóm gọn trái bóng.
- PHÚT 80: NGUY HIỂM. Một cơ hội dứt điểm khác đến với Lê Xuân Tú nhưng tiền đạo trẻ của CLB Hà Tĩnh vẫn chưa thể có cái duyên ghi bàn ở trận này.
- PHÚT 82: U22 VIỆT NAM GHI BÀN THỨ 3. Cuối cùng sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, các học trò của HLV Quốc Tuấn cũng có thêm bàn thắng. Sau đường chuyền dài của đồng đội, Phan Thanh Hậu (HAGL) khống chế bóng tốt trước khi tung ra cú sút chân trái không thể cản phá.
- PHÚT 86: ĐÁNG TIẾC. Xuân Tú mang đến cơ hội quá thuận lợi cho Hữu Thắng nhưng ở cự ly rất gần, cú đặt lòng của tiền vệ Viettel lại bay vọt xà ngang.
- PHÚT 88: QUÁ VÔ DUYÊN. Xuân Tú bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn thuận lợi nữa khi lao người đánh đầu chệch cột dọc sau đường căng ngang thuận lợi của Bảo Toàn.

- PHÚT 90: Trận đấu bước vào những phút bù giờ và U22 Việt Nam vẫn tấn công không ngừng nghỉ. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra nhưng chưa có thêm bàn thắng.
- PHÚT 90+5: XUÂN TÚ ẤN ĐỊNH TỶ SỐ 4-0. Cuối cùng, vào những giây cuối cùng, U22 Việt Nam cũng có bàn thứ 4 và lần này Lê Xuân Tú đã chấm dứt sự vô duyên của mình khi lao người đánh đầu tung lưới trống sau tình huống thủ môn U22 Đông Timor xuất sắc từ chối cú nã đạn của Thanh Sơn ở ngoài vòng cấm địa.
- Trận đấu đã kết thúc. U22 Việt Nam đã có chiến thắng đậm đà để chính thức ghi tên vào bán kết sau hai trận toàn thắng, giành 6 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn và thủng lưới 1 bàn. Thực ra, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì chúng ta đã phải thắng ít nhất 7,8 bàn. Dù sao, U22 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể so với trận đầu tiên. Giờ đây, chỉ cần không thua U22 Thái Lan ở lượt trận cuối, U22 Việt Nam sẽ chính thức đoạt ngôi đầu bảng A.
 


Hình ảnh các nữ CĐV Việt Nam trên khán đài (Trọng Hiếu - Từ Phnom Penh)
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 
U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT) Thắng áp đảo, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết hình ảnh 7
 


Thông tin trước trận đấu:

- Nếu giành chiến thắng ở trận này, gần như chắc chắn U22 Việt Nam sẽ tiến vào bán kết nếu trong trận đấu diễn ra trước đó, U22 Myanmar không có 3 điểm trọn vẹn trước U22 Thái Lan.
- HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ông sẽ có một vài điều chỉnh về lối chơi và nhân sự so với trận thắng 2-1 trước Philipines.
- Ở SEA Games 2017, U22 Việt Nam thắng đậm U22 Timor Leste với tỷ số 4-0

Tổng quan trước trận đấu

Timor Leste cho thấy họ là đội bóng khó chịu hơn so với đối thủ trận ra quân của Việt Nam là Philippines. Đội bóng của HLV Tsukitake áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công rõ ràng cùng khả năng tổ chức chặt chẽ. Lối chơi này khiến khung thành Thái Lan nhiều phen sóng gió ở trận đấu đầu tiên. Hai cầu thủ nguy hiểm của đội bóng này là đội trưởng Walter Gama và cầu thủ chạy cánh De Lima sở hữu tốc độ, đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công nếu hàng thủ Việt Nam dâng cao.

Trong khi đó, Việt Nam giành chiến thắng trận ra quân nhưng màn trình diễn trước Philippines không mang lại sự thuyết phục. Hàng thủ Việt Nam vẫn có những tình huống mắc lỗi dù không phải gặp đối thủ mạnh. Bàn thua là hệ quả từ những sai lầm như thế này. Ở tuyến trên, các tiền vệ và tiền đạo cũng không thể hiện được sự sắc sảo và đột biến như kỳ vọng. Điều này khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần có sự thay đổi ở lượt thứ hai nhằm cải thiện phong độ đội bóng.
TRỰC TIẾP U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor 18h30 ngày 192 Cập nhật đội hình thi đấu hình ảnh 3
danh sách u22 việt nam 2019



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X