Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia (KT): Đánh bại chủ nhà, U22 Việt Nam xếp hạng 3 chung cuộc

Thứ Ba 26/02/2019 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất vào cuối trận của số 9 Xuân Tú sau khi vừa vào sân thay người đã giúp U22 Việt Nam vượt qua chủ nhà để kết thúc giải vô địch U22 Đông Nam Á bằng vị trí thứ 3.
Bàn thắng: Xuân Tú (86')
TỔNG HỢP: U22 VIỆT NAM 1-0 U22 CAMPUCHIA
 
U22 Việt Nam bước vào trận tranh giải 3 với đội hình mạnh nhất. Nhiều trụ cột trở lại ở đội hình xuất phát, trong đó có Danh Trung và Bùi Tiến Dụng.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thay vì thực hiện những pha ban bật sở trường, U22 Việt Nam thực hiện nhiều những quả tạt từ 2 cánh hướng đến vị trí của Danh Trung nhưng tiền đạo số 19 lại không thể tận dụng.
U22 Viet Nam
U22 Việt Nam thắng sát nút nhờ bàn vào cuối trận của Xuân Tú. Ảnh: Trọng Hiếu

Bên phía U22 Campuchia, đội chủ nhà cho thấy sự lì lợm bằng lối chơi phòng ngự đầy chắc chắn. Sin Kakada, Sin Sophanat có vài cơ hội uy hiếp khung thành của Ye Li Nie nhưng cũng không thể ghi bàn. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thế chủ động vẫn thuộc về U22 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút áo đỏ lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của U22 Campuchia. Đội chủ nhà trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và suýt chút nữa có bàn thắng sau pha phản công tốc độ ở phút 54.

Những phút cuối, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung Lê Xuân Tú vào sân. Cầu thủ số 9 ngay lập tức tạo ra sự khác biệt bằng cú đánh đầu hiểm hóc khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 87.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp U22 Campuchia lật ngược thế cờ. Cơ hội đến với Sin Kadaka ở phút bù giờ nhưng số 7 không thể thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn Ye Li Nie. Thắng lợi tối thiểu trước chủ nhà giúp U22 Việt Nam khép lại giải đấu với vị trí thứ 3 chung cuộc.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
U22 Việt Nam: Y Eli Nie, Dũ Đạt, Việt Anh, Văn Đạt, Văn Xuân, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Đức Nam, Minh Bình, Danh Trung.
U22 Campuchia: Saveng Samnang, Sath Posib, Seut Baraing, Sin Kakada, Kim Heng, Sambath, Yue Safy, Chanthea, Sodavid, Sovann, Sin Sophanat
 

HIỆP 2

- PHÚT 47: U22 Campuchia được hưởng quả đá phạt tương đối nguy hiểm khi điểm đá gần vòng cấm địa nhưng lệch về cánh trái theo hướng tấn công. Số 27 Sovann tung ra cú sút thẳng vọt xà ngang.
- PHÚT 48: NGUY HIỂM. U22 Việt Nam mau chóng đáp trả bằng quả tạt tầm thấp của Văn Xuân bên cánh trá và Minh Bình lao vào dứt điểm kỹ thuật bằng má ngoài chân phải nhưng bóng đã đi chệch cầu môn.
- PHÚT 54: NGUY HIỂM. U22 Campuchia tổ chức phản công cực nhanh sau khi chặn được một quả phạt góc của U22 Việt Nam. Số 17 Chanthea nỗ lực dốc bóng tốc độ từ giữa sân, Dũ Đạt không thể truy cản nhưng may thủ môn Y Eli Nie đã lao ra cản phá thành công.
- PHÚT 57: THAY NGƯỜI. U22 Việt Nam điều chỉnh hàng công khi Phan Thanh Hậu, cầu thủ trẻ của HAGL có cái kèo trái khéo léo, vào sân thay cho Dũ Đạt.

- PHÚT 63: KHÔNG VÀO. U22 Việt Nam thực hiện quả đá phạt góc có quỹ đạo khá khó chịu. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn đội chủ nhà nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
- PHÚT 68: CƠ HỘI. Từ một tình huống phạt góc, Trần Đức Nam chọn điểm rơi của trái bóng tốt để thực hiện cú đánh đầu đập đất nhưng bóng đã đi ra ngoài. Tiền đạo của Hà Tĩnh dứt điểm rất nhiều ở giải U22 Đông Nam Á 2019 nhưng chưa ghi nổi bàn nào.
- PHÚT 69: THAY NGƯỜI. HLV Quốc Tuấn lại điều chỉnh hàng công khi Bảo Toàn vào thay Minh Bình.

- PHÚT 75: Tốc độ trận đấu trong hiệp hai được cải thiện đáng kể. U22 Việt Nam đã tiến gần hơn khung thành của U22 Campuchia nhưng vẫn thiếu đi sự sắc bén ở những pha bóng cuối cùng.

- PHÚT 77: KHÔNG ĐƯỢC. U22 Việt Nam phối hợp khá hay ở bên cánh phải nhưng quả tạt bóng của Tùng Quốc quá hiền.

- PHÚT 81: KHÔNG VÀO. Lê Văn Xuân có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng không có gì nguy hiểm cho thủ môn U22 Campuchia. Sau đó là một cú sút xa từ phía U22 Việt Nam và thủ thành Samnang tiếp tục cản phá dễ dàng.
- PHÚT 86: U22 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Vừa vào sân được khoảng 1 phút, tiền đạo số 9 Xuân Tú đã có cú lắc đầu đẳng cấp để đưa bóng vào lưới sau quả tạt bên cánh trái của Văn Xuân.
- PHÚT 89: KHÔNG VÀO. U22 Campuchia suýt gỡ hòa khi bóng được câu vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải và số 15 Safy Yue băng xuống thực hiện cú lắc đầu khá hiểm nhưng bóng đã sượt qua đầu trung vệ Văn Đạt rồi bay qua xà ngang.
- PHÚT 90+1: MAY MẮN. Số 9 Kakada của U22 Campuchia có pha khống chế tốt rồi vung chân dứt điểm tron vòng cấm nhưng bóng đã dội cột dọc bật ra.

- Trận đấu kết thúc. U22 Việt Nam tấn công dồn dập nhưng phải chờ đến những phút cuối trận mới có thể ăn mừng bàn thắng. Người lập công duy nhất là Lê Xuân Tú. Dù không thể hoàn thành mục tiêu đề ra (lọt vào chung kết) nhưng dù sao thầy trò HLV Quốc Tuấn có thể ngẩng cao đầu ra về khi vượt qua đội chủ nhà giải đấu để xếp hạng 3 chung cuộc.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U22 Việt Nam mặc áo đỏ

- PHÚT THỨ 5: U22 Việt Nam chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dồn ép được đội chủ nhà, bất ngờ lớn của giải đấu khi chơi tốt từ đầu giải.

- PHÚT THỨ 7: KHÔNG VÀO. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về U22 Việt Nam khi Lê Minh Bình tạt bóng từ cánh phải và Danh Trung lao vào đánh đầu nhưng không trúng đích.
- PHÚT 12: Sau cú phát bóng lên của thủ môn Samnang, U22 Việt Nam tổ chức tấn công nhanh và số 5 Trần Đức Nam tung ra cú sút xa nhưng có phần vội vàng nên bóng đi không chính xác.
- PHÚT 20: NGUY HIỂM. Tiền vệ số 6 Bùi Tiến Dụng, em trai thủ môn Bùi Tiến Dũng, vừa co chân tung ra cú sút từ cự ly gần 30m và bóng bay sạt xà ngang.
- PHÚT 25: Thế trận đang hoàn toàn nằm trong tay các học trò của HLV Quốc Tuấn nhưng U22 Việt Nam chưa có một pha tấn công nào đủ sắc để xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà U22 Đông Nam Á 2019.

- PHÚT 30: NGUY HIỂM. Sau một tình huống phạt góc, bóng được nhồi vào vòng cấm địa U22 Việt Nam và hàng thủ đã chơi không thật sự tốt. mở ra cơ hội cho số 15 Safy Yue lao vào dứt điểm ở cự ly gần, may là bóng đã bay vọt xà.
Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Campuchia tranh 34 U22 Đông Nam Á hình ảnh
Ảnh: Trọng Hiếu

- PHÚT 36: Trận đấu trở nên cân bằng hơn và U22 Việt Nam tiếp tục lâm vào bế tắc trong các đợt tấn công có phần thiếu đường nét, một phần do thiếu một cầu thủ đủ sức cầm trịch tuyến giữa, tổ chức lối chơi.

- PHÚT 40: U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái sau khi Danh Trung bị phạm lỗi. Lê Văn Xuân đưa bóng sâu vào vòng cấm địa nhưng thủ môn Samnang đã bắt gọn được trái bóng ở trên không.
- PHÚT 44: CƠ HỘI. Số 7 Kakada của U22 Campuchia có cú sút chân trái hiểm hóc từ cự ly hơn 30m và thủ môn Y Eli Nie đã bay người chuẩn mực để bắt gọn trái bóng.
- PHÚT 45+1: Trước khi hiệp 1 khép lại, U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt lệch về cánh phải theo hướng tấn công nhưng vị trí gần vạch 16m50. Lê Văn Xuân treo bóng vào giữa vòng cấm và Lê Minh Bình (HAGL) đã có cú đánh đầu nhưng không chính xác.
- Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.



'U22 Việt Nam thực chất là U20, cần rèn luyện thêm'

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết sắp tới lứa cầu thủ trẻ này sẽ được đầu tư lớn để hoàn thiện về chuyên môn cho những mục tiêu dài hơi: "Chúng tôi đã thông tin trên truyền thông khá nhiều lần rằng đây thực chất chỉ là đội U20 mở rộng. Sắp tới, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất để tập trung cho các mục tiêu quan trọng như vòng loại U23 châu Á và SEA Games 2019".

Việc cử nhiều cầu thủ trẻ mới 19, 20 tuổi tham dự giải U22 Đông Nam Á được xem là một bước trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà và vị lãnh đạo này cũng khá bình thản khi mục tiêu đặt ra cho đội không hoàn thành. "Các em cần phải rèn luyện nhiều. Chúng tôi cử đi thi đấu với những đội bóng hơn tuổi để họ có thêm nhiều kinh nghiệm", ông Tuấn nói.

"Món quà" chia tay HLV Quốc Tuấn


Sau thất bại ở bán kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã bị chỉ trích dữ dội từ dư luận. Tuy nhiên, đây là điều các cầu thủ U22 Việt Nam không hề mong muốn. Trước trận đấu tranh hạng 3 với U22 Campuchia, ĐT U22 Việt Nam đang đặt quyết tâm lớn giành chiến thắng làm "món quà" tinh thần động viên cho người thầy Nguyễn Quốc Tuấn trước khi chia tay giải đấu.

Campuchia dễ bị thủng lưới ở cuối hiệp 1'

Là người từng làm việc trong đội tuyển Campuchia, trợ lý thể lực Willander Fonseca của U22 Việt Nam cho biết: “Tôi làm việc 1 năm ở đội tuyển Campuchia và cũng từng cùng Campuchia gặp Việt Nam. Campuchia thường lo ngại gặp Việt Nam vì họ biết chúng ta mạnh hơn. Trong 15 phút đầu tiên, Campuchia thường chơi hết mình. Chúng ta phải tập trung trong 15 phút đó. Sau 15 phút ấy, họ sẽ xuống tinh thần, đặc biệt là ở dễ bị thủng lưới ở cuối hiệp 1. Thủ môn U22 Campuchia là người chơi bóng bằng chân rất tốt. Anh ta thậm chí còn dám đi bóng lừa qua tiền đạo đối phương”.

HLV U22 Việt Nam tiến cử 4 cầu thủ

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tiến cử 4 cầu thủ tới HLV Park Hang Seo. “Ông Lee chắc chắn đã có trong đầu những cái tên nhưng bản thân tôi muốn tiến cử 4 cầu thủ gồm: Thanh Sơn, Thanh Hậu, Văn Nam, Danh Trung”. Bốn cầu thủ này trải đều ở ba tuyến và đều là trụ cột của U22 Việt Nam.

 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X