Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Thái Lan 2-0 U22 Lào: Thần đồng Suphanat ghi 2 bàn muộn cứu rỗi nhà ĐKVĐ

Thứ Ba 03/12/2019 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như U22 Lào đã có thể tạo ra bất ngờ trước U22 Thái Lan ở lượt trận thứ 4 bảng B SEA Games 30 khi đứng vững vàng đến tận phút 90 tuy nhiên cú đúp của thần đồng Suphanat chỉ trong vài phút cuối trận đã giúp U22 Thái Lan thắng nghẹt thở.

Trực tiếp bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Singapore: Mở cửa vào bán kết
Trực tiếp bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Singapore bảng B Sea Games 30 hôm nay, link xem tường thuật trực tuyến trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Singapore 19h00 tối...

Trực tiếp bóng đá U22 Lào vs U22 Thái Lan 312 SEA Games 30 hình ảnh
Trực tiếp bóng đá: U22 Thái Lan vs U22 Lào (3/12) SEA Games 30
Tổng hợp: U22 Thái Lan 2-0 U22 Lào
 
Với tâm lý tự tin, thoải mái, U22 Lào nhập cuộc đầy chủ động trước Thái Lan. Đoàn quân của HLV Sundram thậm chí còn suýt có bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ 6 sau cú đá phạt khó chịu của thủ quân Vongchiengkham.

Cơn mưa lớn trút xuống sân Rizal buộc Thái Lan phải chuyển phương án tấn công. "Voi chiến" liên tục dồn bóng ra hai biên, sau đó nhồi vào vùng cấm nhưng hàng thủ Lào đã chơi đầy tập trung.

Trong khi hàng công đang bế tắc, hàng thủ Thái Lan lại liên tục để lộ khoảng trống. Nếu Bounphachan tận dụng tốt hơn, mành lưới của thầy trò HLV Nishino đã rung lên ở phút 31.
U22 Viet Nam sang cua di tiep sau tran thang nhoc nhan cua Thai Lan truoc Lao
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 2019 sau trận U22 Thái Lan 2-0 U22 Lào

Thái Lan kiên trì với bài tấn công biên nhưng không phát huy hiệu quả trong hiệp một. 45 phút đầu tiên trôi qua mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Nishino tung 2 cầu thủ tấn công gồm Suphanat và Kritsada vào sân. Thái Lan vẫn nắm giữ thế trận nhưng vẫn không thể tạo ra sự đột biến trước hàng thủ chắc chắn của U22 Lào. Phương án sút xa cũng được tính đến nhưng hiệu quả cũng chỉ là con số 0.

Bên kia chiến tuyến, Vongchiengkham vẫn chơi với quyết tâm cao nhất. Số 7 của U22 Lào liên tục thực hiện những pha đột phá và suýt có bàn thắng mở tỷ số ở phút 57.

Những phút tiếp theo, U22 Thái Lan kiểm soát thế trận và liên tục gây sức ép. Trong một ngày phong độ chạm đỉnh, thủ thành Thilavong đã từ chối hầu hết nỗ lực dứt điểm của các chân sút Thái Lan.

"Voi chiến" liên tục dồn ép và phải chờ đến phút 90 mới có bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng pha bóng lộn xộn, Suphanat tung cú đá kỹ thuật từ sát vạch 16,5 m đưa Thái Lan vượt lên. Phút 90+4, sao trẻ mang áo số 17 lại tỏa sáng với bàn thắng kết liễu U22 Lào. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho thầy trò HLV Akira Nishino.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống U22 Thái Lan vs U22 Lào dưới đây

 
HIỆP 2

Trận đấu kết thúc. Hai bàn vào cuối trận của Suphanat đã giúp U22 Thái Lan thoát khỏi một kết quả mà có thể khiến họ sớm trở thành nhà cựu vô địch môn bóng đá nam SEA Games. Tuy nhiên với việc chỉ thắng cách biệt 2 bàn thì bất lợi vẫn đang thuộc về "Voi chiến"

- PHÚT 90+4: TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐINH 2-0.
Lại là Suphanat với bàn thắng kết liễu U22 Lào sau một đợt phản công chớp nhoáng.
- PHÚT 90: SUPHANAT CỨU RỖI U22 THÁI LAN. Tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành U22 Lào, sau khi bóng bật ra, thần đồng Suphanat tung cú đá kỹ thuật đưa bóng bổng vào cầu môn, đem về bàn thắng quyết định và cứu cho U22 Thái Lan khỏi nguy cơ bị loại sớm
- PHÚT 88: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Cuối cùng mành lưới U22 Lào cũng phải rung lên song trọng tài đã không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.
- PHÚT 85: KHÔNG VÀO! Khoảng trống thênh thang mở ra trước mắt Suphanat nhưng thần đồng của Thái Lan dứt điểm không quá khó và thủ môn Thilavong tiếp tục đổ người bắt gọn trái bóng.
- PHÚT 83: HOAN HÔ THILAVONG. Anon tung cú volley căng từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Thilavong vẫn chứng tỏ sự xuất sắc với một pha bay người cứu thua cho U22 Lào.
- PHÚT 81: KHÔNG VÀO. Từ quả đá phạt góc, trung vệ Shinnaphat lên tham gia tấn công đã có pha bật cao đánh đầu chệch cầu môn.
- PHÚT 77: U22 Thái Lan được hưởng quả phạt. Đội trưởng Anon là người thực hiện nhưng anh không đưa bóng vượt qua hàng rào.

- PHÚT 72: KHÔNG VÀO. Thủ thành Thilavong đã phản xạ tuyệt vời để từ chối cú dứt điểm căng ở cự ly chưa đến 10m của Supachai bên phía U22 Thái Lan
- PHÚT 69: CHƯA CÓ BÀN THẮNG. Supachai vung chân dứt điểm nhanh sau khi bóng được đưa vào vòng cấm U22 Lào song không thắng được thủ môn Thilavong.

- PHÚT 67: NGUY HIỂM.
Trong nỗ lực ngăn chặn một quả tạt từ cánh phải, một cầu thủ U22 Lào đã suýt đánh đầu về lưới nhà.
- PHÚT 64: Suphachai Jaided, ngôi sao quan trọng bậc nhất của U22 Thái Lan, được tung vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng.

- PHÚT 60: Lại là Vongchiengkham với một pha đi bóng đầy tốc độ. Lần này số 13 của U22 Thái Lan phải nhận thẻ vàng vì pha vào bóng trái phép. Mặt sân sũng nước và đọng thành vũng ở nhiều chỗ đã làm ảnh hưởng đến hai đội.

- PHÚT 56: ĐÁNG TIẾC. "Messi Lào" Vongchiengkham, cầu thủ đang chơi bóng tại giải VĐQG Thái Lan, thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh lại đưa bóng đi không chính xác
- PHÚT 54: KHÔNG ĐƯỢC. Thần đồng Suphanat thử vận may với một cú đá từ gần vạch 16m50 nhưng bóng đi vọt xà khung thành U22 Lào.
- Trước cảnh đội nhà bế tắc trong tấn công, HLV Nishino đã vội vàng tung Kritsada và Suphanat vào sân nhằm xoay chuyển tình thế. Nếu mất điểm trận này thì nguy cơ U22 Thái Lan bị loại ngay vòng bảng là cực lớn

HIỆP 1

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Tại sân Rizal, cơn mưa đang ngày càng nặng hạt.

- PHÚT 45: Vongchiengkham với tốc độ và kỹ thuật liên tục buộc hậu vệ U22 Thái Lan phải phạm lỗi để ngăn cản. Thủ quân tuyển U22 Lào đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quấy phá hàng thủ đối phương.

- PHÚT 41: Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của U22 Lào trong những phút vừa qua. Ngay khi giành được bóng, các hậu vệ, tiền vệ áo trắng sẽ thực hiện pha phát bóng dài đến vị trí của Vongchiengkham chờ sẵn phía trên.

- PHÚT 36: KHÔNG VÀO! Anon băng vào đánh đầu ở cự ly gần sau quả treo bóng của trung vệ Sinnaphat bên cánh phải nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với U22 Thái Lan.
- PHÚT 34: KHÔNG VÀO. Số 8 Worachit của U22 Thái Lan tung ra cú sút xa khá tốt nhưng thiếu một chút chính xác để có thể đưa bóng vào trúng khu vực cầu môn.
- PHÚT 31: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Lẽ ra U22 Lào đã có thể vươn lên dẫn trước khi Bounkong đoạt bóng bên ngoài vòng cấm do đối thủ bị trượt chân vì sân chơi rồi lao vào khu vực 16m50 của U22 Thái Lan. Cầu thủ này qua cả thủ thành Nareechan song không thể dứt điểm về lưới trống.

- PHÚT 27: KHÔNG VÀO!
Sengvanny tung cú đá quyết đoán từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi vọt xà khung thành U22 Thái Lan.
- PHÚT 20: CƠ HỘI. Số 19 Sittichok đã không đủ sức rướn để đón được quả tạt bên cánh trái của đồng đội khi mà cầu môn trước mặt rất rộng mở và cự ly chỉ vài mét.

- PHÚT 15: Hàng thủ U22 Lào đang chơi đầy tập trung. Thái Lan cầm nhiều bóng nhưng cũng chỉ loanh quanh bên ngoài vòng cấm địa. Trên sân Rizal trời lại đổ mưa to, chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến trận đấu.

- PHÚT 10: NGUY HIỂM! Thêm một lần Vongchiengkham tung cú đá phạt khó chịu. Sân trơn bóng ướt khiến thủ môn U22 Thái Lan không thể làm chủ tình hình.

- PHÚT 6: KHÔNG VÀO. U22 Lào suýt gây ra bất ngờ. Từ quả đá phạt khó chịu của Vongchiengkham, hậu vệ Shinnaphat của U22 Thái Lan phá bóng lóng ngóng suýt trở thành màn đốt lưới nhà.
- PHÚT 4: Tất nhiên với mục tiêu giành chiến thắng bằng mọi giá để tiếp tục cuộc đua vào bán kết, U22 Thái Lan ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc còn U22 Lào gần như tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà.

- Do ảnh hưởng bởi cơn bão đang hoành hành ở Philippines mà trận đấu không thể diễn ra đúng giờ dự kiến ban đầu (15h00) mà bị chậm lại khoảng 10 phút. Theo ghi nhận, U22 Thái Lan không sử dụng đội hình mạnh nhất.
 

Đội hình ra sân U22 Thái Lan vs U22 Lào hôm nay

- U22 Thái Lan: Nareechan, Sarayut Sompim, Shinnaphat Leeaoh, Saengdao, Akkatam, Maikami, Thongkiri, Jaroensak Wonggrorn, Worachit Kanitsribampen, Anon Amornlerdsak, Sittichok Paso
- U22 Lào:  Solasak Thilavong, Thanakhanty, Phetsivilay, Phomsongba, Bounlosongva, Sengvanny, Thinolath, Sophabmixay, Keohanam, Vongchiengkham, Bounkong.
Trực tiếp bóng đá U22 Thái Lan vs U22 Lào 312 SEA Games 30 hình ảnh
Danh sách xuất phát của U22 Thái Lan
U22 Thái Lan 2-0 U22 Lào Thần đồng Suphanat ghi 2 bàn muộn cứu rỗi nhà ĐKVĐ hình ảnh gốc 3
Danh sách xuất phát của U22 Lào


HLV Nishino cập nhật tình hình chấn thương của Supachok


"Về chấn thương của Supachok Sarachat, tôi vẫn chưa rõ cụ thể thế nào. Nhưng theo những gì tôi đã trao đổi (với các nhân viên y tế) thì có vẻ như chấn thương này không quá nặng", FAThailand dẫn lời HLV Akira Nishino trả lời họp báo sau trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Singapore. Ngoài Supachok, một cầu thủ khác của U22 Thái Lan cũng bị đau là Wisarut Imura. HLV Nishino tin rằng tình trạng chấn thương của hai học trò không quá nghiêm trọng.

Trận đấu vẫn diễn ra bất chấp mưa bão


Hiện tại, Philippines đang chịu ảnh hưởng của cơn bão Tisoy. Theo ghi nhận thì địa điểm thi đấu đang xảy ra mưa lớn. Ban tổ chức SEA Games 30 vẫn đang lưỡng lự trong việc có nên hoãn các trận đấu bóng đá trong ngày 3/12 hay không? Thông báo mới nhất thì trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Lào nhiều khả năng vẫn diễn ra. Còn các trận 19h sẽ chờ cập nhật sau.

Video tổng hợp: U22 Thái Lan 3-0 U22 Singapore (SEA Games 2019)

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X