Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam 2-0 U21 SVNB (KT): Đánh bại nhà ĐKVĐ bóng đá sinh viên thế giới, U21 Việt Nam vô địch giải U21 quốc tế 2019

Thứ Ba 05/11/2019 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp lại đối thủ U21 Sinh Viên Nhật Bản đã vô địch giải bóng đá sinh viên thế giới và từng thắng 2-1 ở giai đoạn vòng tròn một lượt, chủ nhà U21 Việt Nam đã chơi một trận chung kết xuất sắc để giành thắng lợi thuyết phục, qua đó đoạt chức vô địch U21 quốc tế 2019.
Tổng hợp: U21 Việt Nam 2-0 U21 SVNB
 

LINK XEM U21 VIỆT NAM 2-0 U21 SINH VIÊN NHẬT BẢN



Đối mặt với đối thủ đã giành chiến thắng trước chính mình trong lượt đấu cuối  giai đoạn thi đấu vòng tròn một lượt là Sinh viên Nhật Bản, U21 Việt Nam đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Trần Danh Trung hay Phạm Tuấn Hải.

Với lợi thế về thể lực cùng tâm lý cửa dưới, U21 Việt Nam gây sốc cho đối thủ với lối đá pressing tầm cao ngay từ những phút đầu tiên. Đội khách cũng thể hiện được đẳng cấp với các pha hãm thành nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Dương Tùng Lâm đã khiến đội khách nản lòng.

Khi chưa thể công phá được hàng phòng ngự đội chủ nhà, đội khách Sinh viên Nhật Bản đã bị trừng phạt bởi ngôi sao số một của U21 Việt Nam là Trần Danh Trung. Từ cú đá phạt chếch bên phía cánh phải, số 9 của U21 Việt Nam bật cao đánh đầu đập đất làm tung lưới đội khách mạnh hơn.

Bàn thua khiến Sinh viên Nhật Bản nóng mặt và dồn lên tấn công trong những phút sau đó. Nỗ lực của đội khách được đền đáp khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi số 10 Tabei Ryo ngã trong vùng cấm U21 Việt Nam

Song trên chấm 11 m, cú đá cực mạnh của cầu thủ này lại đi dội cột và bật thẳng ra ngoài. U21 Việt Nam kết thúc hiệp 1 với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, HLV Dương Hồng Sơn có những sự thay đổi người nhằm ghìm thế trận tấn công của Sinh viên Nhật Bản. Dẫu vậy, đẳng cấp của đội sinh viên vô địch thế giới giúp đội khách có nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên trong một ngày vô duyên, các cú dứt điểm của đội khách đều đi ra ngoài hoặc trúng khung gỗ.

Tấn công nhiều nhưng không có được bàn thắng, đội khách bị trừng phạt sau tình huống Trần Danh Trung cụ thể hóa pha phản công chớp nhoáng của U21 Việt Nam với cú ngã trong vùng cấm địa.

Trọng tài Bin Ahmad người Singapore không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 m, Tuấn Hải không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0 cho U21 Việt Nam.

Có 2 bàn, U21 Việt Nam càng chơi càng tự tin để ghìm thế trận xuống. Thủ thành Dương Tùng Lâm cũng có thêm một ngày thi đấu xuất sắc để giữ sạch lưới đến hết trận qua đó giúp U21 Việt Nam giành cúp vô địch.

Sinh viên Nhật Bản là đội vô địch thế giới ở lứa tuổi U21. Tại giải đấu được tổ chức tại Italy từ ngày 2-13/7, đội U21 Sinh viên Nhật Bản đã thắng Nga, Argentina, Italy trước khi đánh bại U21 Sinh viên Brazil trong trận chung kết với tỷ số 4-1.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát
U21 Việt Nam:
Tùng Lâm (thủ môn), Viết Trường, Vũ Tín, Văn Tới (đội trưởng), Danh Trung, Tuấn Hải, Văn Bửu, Đức Nam, Hữu Tuấn, Xuân Tú, Văn Công
U21 Sinh viên Nhật Bản: Riki (thủ môn), Koudai, Shuto, Kento, Fumiya, Nemoto Ryo, Tabei Ryo, Kazuyoushi, Yusuke (đội trưởng), Seiya, Yuji
 

HIỆP 1


- Trận chung kết U21 quốc tế 2019 chính thức bắt đầu. U21 Việt Nam vẫn mặc áo đỏ giống như trận đấu trước đó gặp chính U21 Sinh Viên Nhật Bản (SVNB) mà chúng ta thua 1-2. Trong khi đó, U21 SVNB vẫn mặc áo trắng.

- PHÚT 4: NGUY HIỂM. Cơ hội đầu tiên thuộc về U21 SVNB với cú ngả lưng móc bóng của số 16 Seiya sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội nhưng bóng đã bay qua xà ngang.
- PHÚT 7: U21 Nhật Bản đang cho thấy họ là đối thủ đáng gờm khi lập tức có lại thế trận nhờ kỹ chiến thuật tốt. Đội khách pressing tầm cao hiệu quả và có những pha triển khai bóng từ tuyến dưới chính xác.

- PHÚT 9: CƠ HỘI. Hữu Tuấn tạt bóng từ cánh trái và Đức Nam bật cao đánh đầu song không trúng đích.
- PHÚT 14: Các cầu thủ Sinh viên Nhật Bản có pha lên bóng bên phía cánh trái trước khi đưa vào vùng cấm rất nguy hiểm. May mắn cho U21 Việt Nam là trọng tài đã cắt còi do tiền đạo đội khách nhảy lên tranh chấp sai luật trong vùng cấm.

- PHÚT 19: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI.
Mành lưới U21 Việt Nam đã phải rung lên sau pha dứt điểm của số 16 Seiya tuy nhiên may cho chúng ta, trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị.
- PHÚT 25: Trần Danh Trung, gương mặt rất được chú ý của U21 Việt nam và được kỳ vọng có thể góp mặt trong thành phần tham dự Sea Games 30, vừa có pha nỗ lực xử lý trong vòng cấm địa U21 SVNB rồi tạt vào trong nhưng bóng đi sâu nên Đức Nam không thể đón được.
- PHÚT 29: KHÔNG VÀO. Thủ môn Dương Tùng Lâm (Hà Tĩnh) vừa có liên tiếp 2 pha cứu thua xuất sắc để bảo vệ mành lưới cho U21 Việt Nam. Tùng Lâm không được ra sân trong hai trận đầu tiên tại giải U21 quốc tế 2019 nhưng đến hai trận cuối đều gặp U21 SVNB, Tùng Lâm lại được HLV Dương Hồng Sơn trọng dụng và anh cho thấy mình xứng đáng với điều đó.

- PHÚT 32: U21 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Thi đấu có phần lép vế song các học trò của HLV Dương Hồng Sơn lại vươn lên dẫn bàn. Từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, bóng đươc treo vào vòng cấm địa U21 SVNB và số 9 Trần Danh Trung chọn đúng điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu cận thành tung lưới đội bạn.
- PHÚT 38: Lại là số 16 Seiya của U21 SVNB tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa U21 Việt Nam với một cú đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội nhưng bóng bay thiếu chính xác.

- PHÚT 42: KHÔNG VÀO. Trong một đợt phản công nhanh, số 4 Vũ Tín nhận bóng từ Đức Nam sau vài nhịp xử lý đã mạnh dạn tung ra cú sút chân trái rất căng song thủ môn U21 SVNB đã phản xạ nhanh để cứu nguy cho đội nhà.
- PHÚT 45: U21 SVNB SÚT HỎNG 11M. Trọng tài đã cho U21 SVNB được hưởng phạt đền sau khi cầu thủ số 10 ngã xuống sân bởi pha tranh chấp với một bóng áo đỏ. Tuy nhiên chính cầu thủ tạo ra 11m của U21 SVNB, Tabei Ryo đã không thành công với cú đá dội vào cột dọc bật ra.
- PHÚT 45+1: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Số 9 Trần Danh Trung có cơ hội đối mặt với thủ môn Riki nhưng tiền đạo của Viettel đã không thể có bàn thứ 2 với cú dứt điểm bị cản phá đi sạt cột dọc.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U21 Việt Nam.

HIỆP 2

- PHÚT 46: U21 Việt Nam có sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2, đội trưởng Đặng Văn Tới rời sân, vào thay là Thanh Phong. Băng thủ quân được giao lại cho Phạm Tuấn Hải.

- PHÚT 50: Từ đầu hiệp 2, U21 Việt Nam duy trì đội hình thấp và chơi phòng ngự - phản công để giữ vững thành quả trước U21 SVNB rất đáng gờm.

- PHÚT 52:  U21 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người. Thái Khắc Huy Hoàng được tung vào sân.

- PHÚT 58: U21 SVNB đang rất tích cực gia tăng sức ép về khung thành Tùng Lâm nhưng U21 Việt Nam đang tổ chức phòng ngự hiệu quả, bảo vệ an toàn tối đa cho cầu môn.

- PHÚT 60: KHÔNG VÀO. Số 36 Xuân Tú (Hà Tĩnh) thoát xuống đón đường chuyền của Danh Trung nhưng thủ môn Riki đã băng ra rất nhanh, khiến cho Xuân Tú không thể tung ra cú dứt điểm tốt.
- PHÚT 66: MAY MẮN CHO U21 VIỆT NAM. Một lần nữa cột dọc cứu nguy cho thầy trò HLV Dương Hồng Sơn sau cú dứt điểm của số 7 Sato Daiki.
- PHÚT 68: U21 VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT LÊN 2-0. Ngay sau khi không phải nhận bàn thua, U21 Việt Nam tổ chức tấn công nhanh và Danh Trung đã bị phạm lỗi trong vòng cấm địa U21 SVNB và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Đội trưởng Tuấn Hải (Hà Tĩnh, đội bóng sẽ chơi ở V-League 2020) bình tĩnh thực hiện thành công cú đá penalty để nâng tỷ số lên 2-0.
- PHÚT 75: Thủ thành Dương Tùng Lâm lao ra cản phá lăn xả pha đi bóng của Sato bên phía Sinh viên Nhật Bản. Trận đấu tạm thời gián đoạn vì các bác sĩ phải vào chăm sóc người gác đền của U21 Việt Nam và may mắn, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 82: U21 SVNB vẫn đang hoàn toàn bế tắc và vô vọng trong tấn công hòng lật ngược thế cờ khi mà thời gian chẳng còn bao nhiêu. Thủ thành Tùng Lâm đang chơi rất chắc chắn để giúp U21 Việt Nam có cơ hội lớn để lên ngôi vô địch.

- PHÚT 86: KHÔNG VÀO. Số 7 Sato Daiki của U21 SVNB có cơ hội đối mặt với Tùng Lâm và quyết định tung ra cú tâng bóng qua đầu nhưng không thể đưa trái bóng bay trúng đích.
HẾT GIỜ. U21 Việt Nam đã bảo vệ chiến thắng 2-0 cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy thầy trò HLV Dương Hồng Sơn đã trả nợ sòng phẳng U21 Sinh Viên Nhật Bản để chính thức đăng quang ở giải U21 quốc tế 2019 một cách hết sức thuyết phục.
 

Danh sách U21 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế 2019:

Thủ môn: Nguyễn Nhật Trường (Đồng Tháp), Dương Tùng Lâm (Hà Tĩnh), Nguyễn Ngọc Bin (Hà Nội).

Hậu vệ: Phùng Viết Trường, Nguyễn Vũ Tín, Lê Thanh Phong, Đặng Văn Tới (Hà Nội), Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Tĩnh), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Nguyễn Hoàng Duy (Đồng Tháp).

Tiền vệ: Trần Văn Bửu, Thái Khắc Huy Hoàng, Hồ Minh Dĩ, Mạch Ngọc Hà (Hà Nội), Cao Tấn Hoài, Trần Công Minh (Đồng Tháp), Trần Văn Công, Lê Xuân Tú (Hà Tĩnh), Lâm Thuận (Phố Hiến).

Tiền đạo: Trần Văn Đạt (Hà Nội), Trần Đức Nam, Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh), Trần Danh Trung (Viettel). Huấn luyện viên trưởng: Dương Hồng Sơn (Hà Nội)
 
U21 Việt Nam 1-2 U21 Sinh Viên Nhật Bản (U21 quốc tế 2019)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X