Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 3-0 U19 Mông Cổ (KT): Màn khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại U19 châu Á 2020

Thứ Tư 06/11/2019 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận mở màn bảng J vòng loại U19 châu Á 2020 diễn ra trên sân Thống Nhất, U19 Việt Nam dù gặp nhiều khó khăn trước U19 Mông Cổ bị đánh giá thấp hơn nhưng chung cuộc vẫn có được chiến thắng 3-0.
Ghi bàn: Thanh Khôi 64'; Erdenezolboo (phản lưới) 75'; Văn Tùng 79'
Tổng hợp: U19 Việt Nam 3-0 U19 Mông Cổ
 

LINK XEM U19 VIỆT NAM 3-0 U19 MÔNG CỔ




Chạm trán đối thủ không được đánh giá quá cao ở trận ra quân, U19 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin. HLV Troussier bố trí sơ đồ 3-4-3, đồng thời chỉ đạo học trò đẩy cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cánh phải với tốc độ của Hồ Khắc Lương là hướng lên bóng chính của U19 Việt Nam. Cơ hội nhiều lần mở ra với Kim Nhật nhưng chân sút số 9 không thể tận dụng.

U19 Mông Cổ không tổ chức được pha lên bóng nào đáng chú ý nhưng lại có 2 lần khiến khung thành của Y Eli Nie chao đảo bằng những cú sút xa đầy khó chịu.

Đoàn quân của HLV Troussier kiểm soát thế trận, cầm bóng lên đến 69%, tung tổng cộng 11 cú sút nhưng không thể làm rung mành lưới đối thủ trong hiệp đấu đầu tiên.
Xep hang tai bang J vong loai U19 chau A 2020
Xếp hạng tại bảng J vòng loại U19 châu Á 2020 sau lượt trận đầu tiên

U19 Mông Cổ vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự số đông trong hiệp 2. Tuyển Việt Nam kiên trì tấn công và có bàn thắng khai thông thế bế tắc sau khoảnh khắc tỏa sáng của Thành Khôi ở phút 64.

Sức ép được giải tỏa, đoàn quân của HLV Troussier chơi thanh thoát hơn và liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Anand. Phút 75, hàng thủ Mông Cổ chơi lóng ngóng trong một tình huống phạt góc mang về cho U19 Việt Nam  bàn thắng thứ 2.

Phút 78, Văn Tùng ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam bằng pha lập công từ chấm phạt đền. Đoàn quân của HLV Troussier giành 3 điểm sau trận ra quân và có vị trí thứ 2 tại bảng J, sau U19 Nhật Bản. Các "Samurai trẻ" đã có chiến thắng 10-0 trước Guam trước đó.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát

- U19 Việt Nam:
Y Eli Nie, Khắc Lương, Quang Thịnh, Duy Cường, Mạnh Quỳnh, Công Đến, Kim Nhật, Văn Tùng, Thành Khôi, Duy Triết, Tuấn Tài.

- U19 Mông Cổ: Anand, Javkhlan, Tuya, Gerelt-Od, Batmunkh, Purevsuren, Oyuntuya, Naranchimeg, Munkhsaikhan, Battugs, Enkhbold.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. U19 Việt Nam mặc áo trắng còn U19 Mông Cổ mặc áo xanh. Trước đó, ở trận đầu tiên của bảng J vòng loại U19 châu Á 2020, U19 Nhật Bản được đánh giá cao nhất đã thắng đậm U19 Guam tới 10-0.

- PHÚT 3: U19 Việt Nam dễ dàng chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc và Công Đến (Phố Hiến) vừa bị thổi phạt việt vị trong một pha tấn công khá thoáng.

- PHÚT 5: Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Kim Nhật (Viettel) nhưng cầu thủ này đã không đánh bại được thủ môn của U19 Mông Cổ trong pha đối mặt.
- PHÚT 8: Hậu vệ phải Hồ Khắc Lương xâm nhập vùng cấm nhưng đường chuyền vào trong không đến được vị trí của Kim Nhật.

- PHÚT 12: MAY CHO U19 VIỆT NAM. Thi đấu lép vế song U19 Mông Cổ lại sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi cầu thủ Oyuntuya tung ra cú sút chân trái uy lực từ cự ly khoảng 25m và xà ngang đã cứu thua cho chúng ta.
- PHÚT 18: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. Công Đến vung chân bắt volley ở gần khu vực 16m50 của U19 Mông Cổ nhưng bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, một cơ hội khác đến với Mạnh Quỳnh song thủ môn đội bạn đã băng ra rất nhanh để sớm cản phá.
- PHÚT 20: KHÔNG VÀO. Tình huống tốt nhất của U19 Việt Nam từ đầu trận là cú sút căng của Mạnh Quỳnh (SLNA) trong vòng cấm địa và bóng bay sạt cột dọc sau khi sượt qua người một cầu thủ U19 Mông Cổ.
- PHÚT 25: CƠ HỘI! Thêm một lần khoảng trống xuất hiện nhưng cầu thủ U19 Việt Nam lại bay người đánh đầu đưa bóng đi không trúng đích.

- PHÚT 28: KHÔNG VÀO. Kim Nhật căng ngang rất vừa tầm cho đồng đội ở lò Viettel, Phan Tuấn Tài thoải mái thực hiện cú đặt lòng trong chân phải nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn U19 Mông Cổ nên bị tóm gọn dễ dàng.
- PHÚT 32: CHƯA CÓ BÀN THẮNG. U19 Việt Nam bắt đầu gây sức ép tốt hơn về cầu môn U19 Mông Cổ nhưng chưa thể giải được bài toán ghi bàn. Lần này đến lượt số 7 Mạnh Quỳnh khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi cứa lòng kỹ thuật nhưng thủ thành Anand đã bay người đẹp mắt để cứu thua cho đội nhà.
- PHÚT 35: NGUY HIỂM. Từ cánh phải, Công Đến tạt vào trong vòng cấm địa U19 Mông Cổ và Văn Tùng (Thanh Hóa) băng vào dứt điểm hụt nhưng ở phía sau một cầu thủ đội bạn chút nữa đốt lưới nhà.
- PHÚT 36: Số 16 Battugs tung cú sút xa hiểm hóc buộc thủ môn Y Eli Nie phải bay người hết cỡ cứu thua cho U19 Việt Nam. Mông Cổ không tổ chức được pha phối hợp nào nhưng đã có 2 cú sút xa chất lượng.
- PHÚT 41: U19 Việt Nam hoàn toàn vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng và tấn công liên hồi song không làm sao kiếm được bàn thắng, một phần do vô duyên, phần khác thì khả năng tạo đột biến cũng không cao.

- PHÚT 45+2: NGUY HIỂM. U19 Việt Nam suýt thủng lưới vào những giây cuối cùng của hiệp 1 khi hàng thủ chơi không tốt để cho Munkhsaikhan thoải mái dứt điểm về góc xa nhưng may bóng đã đi ra ngoài.
HIỆP 1 KẾT THÚC. U19 Việt Nam đã có một hiệp đấu thất vọng khi chẳng những không thể ghi bàn dù tạo ra không ít cơ hội mà còn chút nữa phải nhận bàn thua. U18 Mông Cổ đã có 3 tình huống cực kỳ nguy hiểm và bóng đã 1 lần trúng xà ngang khung thành Y Eli Nie.

HIỆP 2

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Troussier đã có sự thay đổi nhân sự khi Văn Hữu (Đà Nẵng) thay thế Hồ Khắc Lương, cầu thủ chạy cánh phải.

- PHÚT 52: Cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 thuộc về Mạnh Quỳnh với pha dẫn bóng rồi sút chìm từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đi không trúng đích.
- PHÚT 57: U19 Mông Cổ vẫn đang trung thành với lối chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà. Sức ép không còn được U19 Việt Nam tạo ra dồn dập như trong hiệp đấu đầu tiên.

- PHÚT 62: KHÔNG VÀO. Phạm Văn Hữu nỗ lực dẫn bóng vào vòng cấm địa rồi tung ra cú sút quyết đoán nhưng bóng đi vào mép lưới khung thành U19 Mông Cổ.
- PHÚT 64: U19 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, chúng ta cũng tìm được bàn thắng. Bóng được nhả ra tuyến hai cho số 12 Thanh Khôi (HAGL) tung ra cú sút đẳng cấp từ cự ly gần 20m. Bóng đi căng vào góc cao khiến thủ môn Anand bó tay.
- PHÚT 70: Sau bàn thắng khai thông bế tắc, U19 Việt Nam cởi trói được áp lực để thi đấu hưng phấn hơn hẳn. Thế trận cũng vì thế mà dễ thở hơn.

- PHÚT 74: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Sau một pha triển khai tấn công bên cánh trái, bóng được tạt vào khu vực cấm địa của U19 Mông Cổ và sau cùng, Văn Tùng (Thanh Hóa, Vua phá lưới giải U19 quốc gia) khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút căng nhưng bóng lại rung mạnh vào xà ngang.
- PHÚT 75: U19 VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Chính từ quả phạt góc ngay sau đó, hậu vệ số 2 Javkhlan lóng ngóng đốt lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Anand.
- PHÚT 77: XÀ NGANG LẠI CỨU THUA CHO U19 VIỆT NAM. Số 11 dẫn bóng vào khu vực 16m50 của U19 Việt Nam rồi tung ra cú sút trái phá. Bóng vượt qua tầm với của Y Eli Nie nhưng lần thứ 2 trong trận đấu đi trúng xà.
- PHÚT 79: 3-0 CHO U19 VIỆT NAM. Kim Nhật đột phá và đi bóng lắt léo trong vòng cấm U19 Mông Cổ rồi bị phạm lỗi rõ ràng. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Số 10 Văn Tùng lãnh trách nhiệm sút 11m nhưng anh phải mất tới 2 nhịp dứt điểm mới đưa được bóng vào lưới.
- PHÚT 86: U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Đỗ Tấn Thành thoải mái thoát xuống sau đường chuyền của Công Đến nhưng cầu thủ vào sân thay người không thể dứt điểm.
- PHÚT 90: U19 Việt Nam vẫn duy trì sức ép tấn công vì thừa hiểu cần phải thắng càng đậm càng tốt nếu muốn tăng cơ hội cạnh tranh tấm vé tham dự VCK.

HẾT GIỜ. U19 Việt Nam thắng chung cuộc 3-0. Dù tỷ số không được đậm như mong muốn và thực tế chúng ta gặp vô vàn khó khăn, phải mất hơn 2/3 thời gian thi đấu mới tìm được bàn đầu tiên song dẫu sao "vạn sự khởi đầu nan". Sau lượt trận đầu tiên của bảng J, U19 Việt Nam xếp thứ 2 cùng 3 điểm như U19 Nhật Bản nhưng thua về hiệu số phụ (+3 so với +10). Sau đây hai ngày, vào lúc 19h00 ngày 8/11, U19 Việt Nam sẽ đá trận thứ 2 gặp U19 Guam.

Danh sách tuyển U19 Việt Nam tham dự Vòng loại U19 châu Á 2020

Thủ môn (3): Y Ê Li Ni Ê (Đắk Lắk); Nguyễn Văn Bá (SLNA), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội)

Hậu vệ (8): Vũ Tiến Long (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Hồ Khắc Lương (SLNA), Trần Quang Thịnh (CAND), Phan Tuấn Tài (Viettel), Trịnh Quang Trường (Phố Hiến), Nguyễn Duy Triết (Phố Hiến), Trần Ngọc Sơn (PVF)

Tiền vệ (7): Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Phạm Văn Hữu (SHB Đà Nẵng), Đặng Quang Tú (SLNA), Nguyễn Hữu Nam (Viettel), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Nguyễn Thanh Khôi (HAGL)

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Quốc Đạt (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Nguyễn Kim Nhật (Viettel), Đỗ Tấn Thành (Phố Hiến)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X