Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 4-1 U19 Lào (KT): Trận thắng thứ 2 của thầy trò Hoàng Anh Tuấn

Thứ Năm 05/07/2018 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không sử dụng đội hình mạnh nhất, U19 Việt Nam vẫn dễ dàng thắng đậm U19 Lào ở trận thứ 3 giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018 đang diễn ra tại Indonesia.

TỔNG HỢP: U19 VIỆT NAM 4-1 U19 LÀO


TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

HIỆP 1

- Phút 5: Vài phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra với thế trận nghiêng về U19 Việt Nam - những người mặc áo trắng đang thi đấu trên sân. Dù vậy, vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra.

- Phút 15: Sức ép đang được các học trò của Hoàng Anh Tuấn tăng cường. Toàn bộ 11 cầu thủ áo đỏ của U19 Lào đã lùi về phần sân nhà.


- Phút 18: Rất nguy hiểm. Vừa rồi là cú sút phạt của Hữu Thắng, nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành đối phương. Tỷ số trận đấu vẫn đang là 0-0.


 
- Phút 25: VÀOOO! Xuất phát từ một tình huống leo biên, tiền đạo Danh Trung đã ập vào rất nhanh và đánh bại thủ thành đối phương. U19 Việt Nam vẫn đang duy trì sức ép rất tốt.
 

 

- Phút 35: Đáng tiếc! U19 Việt Nam đang tận dụng những tình huống cố định, vừa rồi là pha bật cao đánh đầu của một cầu thủ, nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.



- Phút 36: Xuân Tú tung pha dứt điểm nguy hiểm và thủ môn đối phương đã vất vả cản phá. U19 Việt Nam được hưởng quả phạt góc.
 

- Phút 38: Tỷ số là 2-0! Từ tình huống cố định bên cánh trái, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã có bàn thắng thứ 2. Người ghi bàn là Lê Xuân Tú. Trận đấu đang diễn ra rất suôn sẻ cho các cầu thủ áo trắng.
 


 
- Phút 45+2: VÀOOO! Tỷ số đã là 3-0 cho các cầu thủ áo trắng, vẫn từ một pha đá phạt góc và đánh đầu quen thuộc. U19 Việt Nam ở trận đấu này tận dụng tình huống cố định rất tốt, trong khi U19 Lào vẫn không thể tìm cách hóa giải những đường bóng chết.
 

 
HIỆP 2  - Phút 46: Trọng tài đã cho hiệp 2 bắt đầu. Các cầu thủ U19 Việt Nam mặc áo trắng sẽ bảo vệ cầu môn bên phải.


- Phút 55: Từ đầu hiệp 2, U19 Lào đã dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng.

- Phút 64: Có xô xát trên sân, và trọng tài đã rút ra chiếc thẻ vàng cho 2 cầu thủ U19 Việt Nam một lúc. Đó là số 15 Hữu Thắng và số 23 Duy Kiên. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải hết sức giữ bình tĩnh.


 
- Phút 70: Rất đáng tiếc, suýt chút nữa U19 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 4, sau khi bóng chạm cột dọc khung thành của Lào. Ít phút vừa qua, Lào vẫn đang nhỉnh hơn về mặt thế trận, trong khi Việt Nam đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu.



- Phút 75: VÀO! Từ một pha tấn công, tiền vệ Hữu Thắng đã tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đẹp mặt, không cho thủ thành Lào bất cứ cơ hội nào để cản phả. Tỷ số đã là 4-0 cho U19 Việt Nam.



- Phút 86: Vừa rồi là một tình huống 2 đánh 1, nhưng U19 Việt Nam không thể tận dụng cơ hội quá ngon ăn này, khi các cầu thủ tỏ ra quá cẩn trọng và đồng đội.


- Phút 90: Tỷ số được rút ngắn! Trong thời điểm cuối cùng của trận đấu, U19 Lào đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình. Tỷ số bây giờ là 1-4. Và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
 


 
Lào đã thua cả 2 trận trước Thái Lan và Indonesia, phải vào lưới nhặt bóng 4 lần. Bóng đá không phải phép tính bắc cầu, có logic cao nhưng ở chừng mực nào đó thì Việt Nam được xếp ngang hàng với Thái Lan và Indonesia trong cuộc đua giành 2 vé vào bán kết của bảng A.

Hai thất bại liên tiếp của Lào ít nhiều khiến giới chuyên môn đặt niềm tin vào chiến thắng của đội bóng do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt khi đối đầu với Lào. Thực tế cho thấy, Lào không có nhiều điểm mạnh, ngoại trừ thể lực khá tốt. Trong lịch sử, đội bóng trẻ láng giềng chưa gây được nhiều khó khăn cho các thế hệ cùng trang lứa của bóng đá Việt Nam.
 
Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Lào 15h30 chiều hôm nay 57 hình ảnh
 
 
Tất nhiên, không phải vì thế mà đội bóng trẻ Việt Nam tỏ ra chủ quan, xem thường đối thủ. Một thái độ nghiêm túc, biết tôn trọng đối phương ngay thời điểm nhập cuộc sẽ mở ra cơ hội thắng lớn và thắng dễ cho Việt Nam.

Có thể thấy, đích nhắm của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong cuộc đối đầu Lào không chỉ là 3 điểm, mà còn là chiến thắng đậm. Bởi thắng đậm sẽ giúp Việt Nam có được lợi thế so sánh nếu có ít nhất một đối thủ bằng điểm trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Ngoài ra, một thắng lợi với hình ảnh đáng tin cậy sẽ tạo đà tâm lý, bước đệm tốt cho cuộc đọ sức với chủ nhà Indonesia vào ngày 7/7. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cần bảo toàn được lực lượng, bởi việc sứt mẻ đội hình chính có thể khiến cỗ máy của Việt Nam gặp phải trục trặc trong những trận đấu khó khăn sắp tới.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U19 Việt Nam: Tùng Lâm, Văn Nam, Thiên Đức, Văn Tới, Văn Công, Việt Anh, Hồng Sơn, Bảo Toàn, Mạnh Dũng, Văn Xuân, Hữu Thắng.
U19 Lào: Venvongsot, Singsavang, Champathong, Phomvongsa, Sinonalath, Thinolath, Nilan, Buonkong, Xayxanapanya, Thongsavath, Khamsouliya.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X