Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 4-1 U19 Guam (KT): Chỉ thắng nhẹ, thầy trò HLV Troussier chọn chơi tất tay trước U19 Nhật Bản

Thứ Sáu 08/11/2019 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì quyết thắng đậm đối thủ yếu nhất bảng hòng kiếm chỉ số tốt, HLV Troussier đã quyết định để dành nhiều trụ cột cho trận cuối gặp U19 Nhật Bản. Bởi vậy, với lực lượng không phải mạnh nhất, U19 Việt Nam đã chơi không quá tốt và chỉ có được thắng lợi vừa phải.
Ghi bàn: Nguyễn Hữu Nam 5'; Đỗ Tấn Thành 28'; Trần Quốc Đạt 32'; Nguyễn Hữu Nam 86' - Jacob McDonald 33'
Tổng hợp: U19 Việt Nam 4-1 U19 Guam

LINK XEM U19 VIỆT NAM 4-1 U19 GUAM




Sau 2 lượt trận, U19 Việt Nam cùng có 6 điểm như Nhật Bản, nhưng xếp thứ 2 bảng J do kém hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +19). Trong khi đó, U19 Mông Cổ, Guam chưa có điểm nào với hiệu số lần lượt -12 và -13.

Huấn luyện viên Troussier thực hiện đúng như phát biểu trước trận khi đặt mục tiêu quan trọng nhất là giành 3 điểm. Vị thuyền trưởng của U19 Việt Nam không quan tâm đến chiến thắng với tỷ số cách biệt trước Guam.

Việc không điền tên nhiều cầu thủ trụ cột vào danh sách đá chính cho thấy tính toán của HLV Troussier cho trận quan trọng nhất bảng đấu gặp Nhật Bản lúc 19h ngày 10/11. Đây là cuộc chiến quyết định đến ngôi đầu bảng J. 

Nếu muốn chiếm ngôi đầu để có tấm vé trực tiếp tham dự VCK U19 châu Á 2020, U19 Việt Nam bắt buộc phải đánh bại U19 Nhật Bản. Bằng không U19 Việt Nam sẽ chỉ xếp thứ 2 và phải chờ kết quả 10 bảng đấu còn lại để xem mình có thể giành được vé vớt (dành cho 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, không bao gồm chủ nhà VCK U19 Uzbekistan).
Xep hang tai bang J vong loai U19 chau A 2020
Xếp hạng tại bảng J vòng loại U19 châu Á 2020

Dù giành chiến thắng 4-1 trước Guam, U19 Việt Nam vẫn chưa mang đến sự hài lòng cho người hâm mộ khi chơi bế tắc trong hiệp 2.

Các học trò của HLV Troussier có bàn mở tỷ số nhờ công của Hữu Nam ở phút thứ 5. Trong trận này, Hữu Nam cũng là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất đội hình U19 Việt Nam. Ngoài ghi bàn khai thông bế tắc trận đấu, anh còn kiến tạo và trực tiếp ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Việt Nam.

Điểm trừ lớn nhất của đội chủ nhà là sai lầm trong tình huống thủ môn Văn Chuẩn để bóng bật ra tạo điều kiện cho U19 Guam có bàn thắng đầu tiên sau 2 trận.

DIỄN BIẾN CHÍNH


Danh sách xuất phát của U19 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tiến Long, Quốc Đạt, Quang Thịnh, Tấn Thành, Ngọc Sơn, Công Đến, Văn Hữu, Đức Hoàng, Hữu Nam, Minh Trọng

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu, U19 Việt Nam mặc áo trắng. Trước đó U19 Nhật Bản đã thắng U19 Mông Cổ 9-0 nên cơ hội để chúng ta vươn lên chiếm ngôi đầu bảng J sau lượt trận thứ 2 là cực thấp bởi đang thua kém U19 Nhật Bản (+19) quá xa về hiệu số bàn thắng/bại.

- PHÚT 1: KHÔNG VÀO. Ngay phút đầu tiên, U19 Việt Nam suýt mở được tỷ số nếu như bóng không trúng vào cột dọc. Cú sút bồi sau đó đã bay vọt xà.

- PHÚT 5: U19 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Các học trò của HLV Troussier ép sân mạnh từ đầu trận và rốt cục đã tìm được bàn thắng. Số 19 Hữu Nam (Viettel) điềm tĩnh xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm chìm bằng chân trái, hạ gục thủ môn của U19 Guam.
- PHÚT 6: KHÔNG VÀO. Liên tiếp các cú dứt điểm được U19 Việt Nam tung ra. Đỗ Tấn Thành tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, buộc thủ môn U19 Guam vất vả cản phá. Sau đó suýt chút nữa Hữu Nam đã có thể đá bồi vào cầu môn.
- PHÚT 11: Sau khi có màn mở tỷ số, U19 Việt Nam liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Guam, nhưng các học trò của HLV Troussier vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 2 ở trận này.

- PHÚT 16: Huỳnh Công Đến (Phố Hiến) xử lý kỹ thuật vượt qua cầu thủ Guam, nhưng lại không kịp thực hiện cú dứt điểm trong khu vực cấm địa trước sự truy cản của đối phương.

- PHÚT 21: U19 Việt Nam hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và U19 Guam chỉ biết chống đỡ. Tuy nhiên các đợt tấn công của chủ nhà bảng J vòng loại U19 châu Á 2020 chưa đạt độ sắc bén cần thiết để có thể tiếp tục phá lưới đối thủ.

- PHÚT 28: U19 VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Rốt cục, chúng ta cũng có bàn thứ 2. Tấn Thành, tiền đạo của CLB Phố Hiến (á quân giải Hạng Nhất 2019), xử lý gọn gàng trong vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút chìm bằng chân trái, găm bóng vào góc lưới.
- PHÚT 29: MAY CHO U19 VIỆT NAM. Chúng ta suýt bị thủng lưới khi một cầu thủ U19 Guam thoát xuống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm ra ngoài dù trước mặt chỉ còn thủ môn Văn Chuẩn.
- PHÚT 32: 3-0 CHO U19 VIỆT NAM. Sau đường căng ngang khung thành của Hữu Nam, Quốc Đạt dễ dàng đệm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm ghi bàn thứ 3 cho U19 Việt Nam.
- PHÚT 34: U19 GUAM BẤT NGỜ GHI BÀN. Thủ môn Văn Chuẩn (Hà Nội) mắc sai lầm trong một tình huống đơn giản, khi để bóng bật ra tạo điều kiện cho cầu thủ số 9 của Guam ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3.
- PHÚT 40: Bàn thua phần nào đã tác động đến tâm lý của U19 Việt Nam, khiến các học trò của HLV Troussier lại chệch choạc trong khâu tấn công giống như khoảng thời gian giữa hai bàn 1-0 và 2-0.

- PHÚT 45: Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm một phút. U19 Việt Nam không còn tạo được nhiều pha tấn công ở cuối hiệp đấu. Trong khi đó, U19 Guam thi đấu nỗ lực sau khi bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số.

Kết thúc hiệp 1, U19 Việt Nam dẫn Guam 3-1

HIỆP 2

- Huấn luyện viên Troussier có sự điều chỉnh ngay đầu hiệp 2 khi Thành Khôi vào sân thế chỗ của Đức Hoàng.

- PHÚT 46: ĐÁNG TIẾC. U19 Việt Nam có cơ hội nguy hiểm ngay phút đầu tiên của hiệp 2 nhưng Tấn Thành đã bỏ lỡ.

- PHÚT 50: CƠ HỘI. Quốc Đạt có khoảng trống trong khu vực cấm địa để tung ra cú dứt điểm, nhưng lại sút bóng đi thiếu chính xác về phía khung thành Guam.
- PHÚT 56: So với hiệp 1 thì U19 Việt Nam còn tấn công dở hơn, không tạo ra được sức ép lớn lên cầu môn U19 Guam.

- PHÚT 60: NGUY HIỂM Văn Hữu thoát xuống tốc độ chếch bên cánh phải của vòng cấm địa U19 Guam sau pha chọc khe chất lượng của đồng đội rồi thực hiện quả căng ngang vào phía trong nhưng thủ môn của Guam cản phá thành công.
- PHÚT 63: Huỳnh Công Đến đang chơi đầy nỗ lực. Tuy nhiên, một mình cầu thủ của U19 Việt Nam đã không tạo ra được sự khác biệt.

- PHÚT 69: Trần Ngọc Sơn dính chấn thương sau tình huống va chạm và phải rời sân với sự trợ giúp của các nhân viên y tế. Nhiều cầu thủ U19 Việt Nam có dấu hiệu giảm thể lực khi hiệp 2 bước vào 20 phút cuối.

- PHÚT 72: U19 Việt Nam được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải. Hữu Nam thực hiện cú sút thẳng về phía khung thành Guam nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn đối phương.

- PHÚT 76: KHÔNG VÀO. Cơ hội ghi bàn đến với số 8 Công Đến nhưng cú dứt điểm căng ở cự ly gần của tiền đạo khoác áo đội trẻ Viettel không thắng được thủ môn đối phương.
- PHÚT 80: Về cuối trận, U19 Việt Nam chẳng thi đấu tiến bộ hơn bao nhiêu. Quả thật không rõ HLV Troussier tính toán ra sao chứ với kết quả như thế này, nếu U19 Việt Nam thất bại trước U19 Nhật Bản ở lượt trận cuối thì cơ hội giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2020 dưới tư cách 1/4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất gần như bằng không bởi hiệu suất của chúng ta quá thấp.

- PHÚT 81: Mạnh Quỳnh nhận bóng trong vòng cấm địa U19 Guam, khéo léo hãm bóng trước khi tung ra cú dứt điểm. Tiếc cho cầu thủ vào thay người của U19 Việt Nam là hậu vệ U19 Guam đã bọc lót cho nhau quá tốt.

- PHÚT 86: 4-1 CHO U19 VIỆT NAM. Cuối cùng, khi thời gian không còn nhiều, U19 Việt Nam mới ghi thêm bàn thắng. Minh Trọng (Đồng Tháp) căng ngang thuận lợi từ cánh trái và Hữu Nam dễ dàng dứt điểm nối tung nóc lưới U19 Guam từ cự ly gần.
- PHÚT 90: U19 Việt Nam vẫn duy trì sức tấn công trong những phút cuối hòng ghi thêm bàn thắng. Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam thắng Guam 4-1. U19 Việt Nam đạt được mục tiêu giành 3 điểm khi vượt qua Guam 4-1, trong đó đội chủ nhà chỉ ghi được 1 bàn thắng trong hiệp 2. Sau hai lượt trận, U19 Việt Nam vẫn đứng thứ 2 bảng J, cùng 6 điểm như U19 Nhật Bản nhưng thua xa về chỉ số phụ (+6 so với +19). Như vậy lượt trận cuối, ít nhất U19 Việt Nam phải không thua thì mới mong có tấm vé tham dự VCK. Còn nếu thất bại, kể cả chỉ với cách biệt tối thiểu thì cơ hội giành vé là cực kỳ mong manh.


Danh sách tuyển U19 Việt Nam tham dự Vòng loại U19 châu Á 2020

Thủ môn (3): Y Eli Nie (Đắk Lắk); Nguyễn Văn Bá (SLNA), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội)

Hậu vệ (8): Vũ Tiến Long (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Hồ Khắc Lương (SLNA), Trần Quang Thịnh (CAND), Phan Tuấn Tài (Viettel), Trịnh Quang Trường (Phố Hiến), Nguyễn Duy Triết (Phố Hiến), Trần Ngọc Sơn (PVF)

Tiền vệ (7): Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Phạm Văn Hữu (SHB Đà Nẵng), Đặng Quang Tú (SLNA), Nguyễn Hữu Nam (Viettel), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Nguyễn Thanh Khôi (HAGL)

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Quốc Đạt (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Nguyễn Kim Nhật (Viettel), Đỗ Tấn Thành (Phố Hiến)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X