Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan (KT): "Tiểu Công Phượng" lên tiếng, bóng đá Việt Nam lại đè Thái Lan

Thứ Bảy 30/03/2019 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vài ngày sau khi U23 Việt Nam vượt qua U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á thì đến lượt lứa đàn em ở đội U19 đã đánh bại đối thủ đồng trang lứa của xứ Chùa vàng để đăng quang giải U19 quốc tế 2019 diễn ra tại Nha Trang. Cầu thủ ghi bàn duy nhất ở chung kết là Xuân Tạo, tiền đạo được mệnh danh là "tiểu Công Phượng".
TỔNG HỢP: U19 VIỆT NAM 1-0 U19 THÁI LAN
LINK XEM  U19 VIỆT NAM VS U19 THÁI LAN



U19 Việt Nam bước vào trận chung kết gặp Thái Lan sau khi thắng Trung Quốc ở lượt đấu cuối của vòng bảng. Đội quân của HLV Guilaume Graechen tỏ ra rất tự tin khi ngay lập tức dồn ép Thái Lan từ những phút đầu trận. Những cơ hội liên tục được Xuân Tạo hay Thanh Khôi tạo ra về phía khung thành đội khách.

Để kiềm tỏa sự hưng phấn này của U19 Việt Nam, Thái Lan sử dụng lối đá rắn khi liên tục phạm lỗi dù phải chịu thẻ vàng. Ở khâu phòng ngự, U19 Việt Nam chơi khá lỏng lẻo, nhưng may mắn là U19 Thái Lan không tận dụng thành công khi đều xử lý hỏng ở khâu quyết định.

Điều này khiến 45 phút đầu tiên hiệp 1 trôi qua mà không có được bàn thắng nào. Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Phút 59, bước ngoặt của trận đấu được tạo ra khi Long Nhật tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Thái Lan để Xuân Tạo băng xuống.

Tiền đạo có biệt danh "Tiểu Công Phượng" vượt qua cả thủ môn Rakyart của Thái Lan trước khi dứt điểm tung lưới ở góc hẹp. Bàn mở tỷ số khiến Thái Lan vùng lên trong phần còn lại của trận đấu. Bóng đã đi dội cột khung thành U19 Việt Nam 2 lần từ những cú dứt điểm nguy hiểm của Thái Lan.

Thủ thành Văn Chuẩn cũng chơi xuất sắc để bảo toàn tỷ số cho U19 Việt Nam. Thắng trận, U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 quốc tế 2019 lần thứ ba liên tiếp, và hoàn tất cú đúp chiến thắng của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan sau khi U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan 4-0 tại lượt đấu cuối cùng vòng loại U23 châu Á.

Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, tiền đạo Phạm Xuân Tạo lập cú poker danh hiệu cá nhân khi là Cầu thủ hay nhất trận chung kết, Vua phá lưới, Cầu thủ Việt Nam hay nhất giải đấu và Cầu thủ hay nhất giải đấu.

U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan (KT) Tiểu Công Phượng lên tiếng, bóng đá Việt Nam lại đè Thái Lan hình ảnh 2
 
U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan (KT) Tiểu Công Phượng lên tiếng, bóng đá Việt Nam lại đè Thái Lan hình ảnh 2
Danh sách xuất phát hai đội


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 5: U19 Việt Nam ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây ra sức ép lớn lên cầu môn U19 Thái Lan theo từng nhịp cổ vũ của khán giả trên sân 19-8.

- PHÚT THỨ 7: NGUY HIỂM. Số 11 Xuân Tạo, cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U19 Việt Nam, phá bẫy việt vị thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội rồi bình tĩnh lừa qua cả thủ môn đối phương nhưng tiếc thay pha dứt điểm cuối cùng về phía cầu môn bỏ trống đã bị một hậu vệ U19 Thái Lan phá ra.
- PHÚT 12: KHÔNG VÀO. Đội trưởng Thanh Khôi của U19 Việt Nam tung ra cú sút nguy hiểm từ cự ly hơn 20m và bóng bay sạt xà ngang.
- PHÚT 18: U19 Thái Lan bắt đầu giành lại được thế trận và có được các pha uy hiếp đầu tiên về cầu môn U19 Việt Nam nhưng chưa có gì nguy hiểm cho thủ thành Văn Chuẩn.

- PHÚT 20: U19 Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ từ sớm, Nguyễn Lam Trường vào sân thay hậu vệ trái Trần Quốc Thành bị chấn thương. Quốc Thành là hậu vệ trái có khả năng tấn công tốt, đây là tổn thất sớm của U19 Việt Nam.

- PHÚT 27: Petcharat của U19 Thái Lan nhận thẻ vàng sau tình huống chơi bóng cao chân nguy hiểm với cầu thủ U19 Việt Nam. Bên ngoài khu vực huấn luyện, Guilaume Graechen vẫn tỏ ra bình tĩnh khi học trò bị chơi xấu.

- PHÚT 29: KHÔNG VÀO!!! Nhận đường chuyền của Việt Hoàng bên cánh phải, Xuân Tạo có tình huống xoay người dứt điểm kỹ thuật bằng mũi giầy, nhưng hàng phòng ngự Thái Lan đã chơi tỉnh táo để ngăn chặn cú sút của tiền đạo có biệt danh "Tiểu Công Phượng".
- PHÚT 30: NGUY HIỂM. U19 Thái Lan có tình huống phối hợp đánh sập hàng phòng ngự Việt Nam khi đường tạt vào từ cánh trái của số 8 Promsomboon loại bỏ toàn bộ các cầu thủ áo đỏ. May mắn là tiền đạo Thái Lan đã dứt điểm bằng đầu ra ngoài trong tư thế thoải mái.
- PHÚT 38: NGUY HIỂM!!! Thái Lan có tình huống phối hợp tấn công đánh vỗ mặt U19 Việt Nam, may mắn cho đội bóng của HLV Guillaume Graechen là tiền đạo Rungrueang đã đỡ bước một hỏng và để cơ hội qua đi.

- PHÚT 43: Thái Lan có cơ hội nguy hiểm trong vùng cấm, nhưng hàng phòng ngự Việt Nam đã chơi tỉnh táo để hóa giải tình huống nguy hiểm bằng một pha phá bóng khá dứt khoát. U19 Thái Lan đang tấn công chủ yếu vào khu vực trung lộ của Việt Nam.

- Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

HIỆP 2

- PHÚT 48: U19 Việt Nam may mắn không bị thủng lưới khi một lần nữa cầu thủ Thái Lan có bóng ở tư thế thoải mái trong vùng cấm, lần này số 21 Keereeleang của Thái Lan dứt điểm vọt xà. Hàng phòng ngự U19 Việt Nam đang chơi không tốt!
- PHÚT 51: Xuân Tạo có tình huống giữ bóng trước khi dứt điểm ở cự ly 40 mét, nhưng bóng đi không chính xác. Hàng công U19 Việt Nam đang cho thấy sự bế tắc.
- PHÚT 52: NGUY HIỂM!!! U19 Thái Lan tiếp tục có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Việt Nam lần này thủ thành Văn Chuẩn đã phải vất vả để cản phá cú sút của Rungrueang.

- PHÚT 59: U19 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng đội chủ nhà cũng ghi được bàn thắng. Từ đường chuyền bổng ra phía sau hàng phòng ngự Thái Lan của Long Nhật, Xuân Tạo băng xuống vượt qua thủ thành Thái Lan trước khi dứt điểm vào lưới trống. Vậy là, tiền đạo được mệnh danh là "tiểu Công Phượng" đã có 3 bàn tại giải U19 quốc tế năm nay.
- PHÚT 67: KHÔNG VÀO. Từ một tình huống đá phạt, số 8 Quang Tú có cú sút chìm nhưng một hậu vệ U19 Thái Lan kịp cản phá để giải nguy cho cầu môn. Tốc độ của trận đấu đang được đẩy cao.
- PHÚT 75: BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN. Từ cú đá phạt ở cự ly 20 mét, cầu thủ Thái Lan đưa bóng đi dội xà khung thành thủ môn Văn Chuẩn. Ngay sau đó, U19 Việt Nam phản công. Xuân Tạo một lần nữa thoát xuống và khéo léo vượt qua thủ môn Thái Lan trước khi đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, trọng tài sau đó đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của tiền đạo Việt Nam.
- PHÚT 77: MAY MẮN ĐỨNG VỀ PHÍA U19 VIỆT NAM. U19 Thái Lan tiếp tục uy hiếp khung thành Việt Nam từ một tình huống đá phạt và trái bóng đã dội vào cả hai cột dọc sau hai pha dứt điểm cận thành của U19 Thái Lan. Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn
- PHÚT 82: Thái Lan tung Leo James, cầu thủ tre đang chơi cho Leicester City vào sân. Đội khách quyết chơi đến cùng với U19 Việt Nam.

- PHÚT 88: Những phút cuối trận đang diễn ra rất căng thẳng, U19 Việt Nam và Thái Lan đều chơi rất quyết tâm. Cầu thủ hai đội đều sẵn sàng lao vào nhau bằng những tình huống va chạm hết sức quyết liệt.

- PHÚT 90+1: KHÔNG VÀO. Số 7 Mạnh Quỳnh tung ra cú sút kỹ thuật từ ngoài vòng cấm và bóng đi hơi bổng so với xà ngang.
- Trận đấu đã kết thúc. U19 Việt Nam đã trở thành nhà vô địch giải U19 quốc tế 2019 diễn ra tại Nha Trang sau khi vượt qua đối thủ U19 Thái Lan 1-0 ở chung kết.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X