Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Đài Loan, U17 Việt Nam mở màn suôn sẻ ở vòng loại U17 châu Á 2022

Thứ Tư 05/10/2022 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 5/10, U17 Việt Nam thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-0 ở trận ra quân bảng F vòng loại giải châu Á 2023 trên sân Việt Trì tại Phú Thọ.

Highlights trận đấu U17 Việt Nam vs U17 Đài Loan (4-0)

video

Lối chơi của U17 Việt Nam vẫn còn nhiều điểm phải cải thiện, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hoàn thành nhiệm vụ giành chiến thắng đậm trước đối thủ không được đánh giá cao.

Tỷ số 4-0 trước Đài Loan (Trung Quốc) giúp U17 Việt Nam vượt mặt Thái Lan để giữ ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số. Ở lượt tiếp theo, Công Phương cùng đồng đội sẽ chạm trán Nepal, trước khi có trận quyết định ngôi đầu với Thái Lan.

Ở trận này, U17 Việt Nam sử dụng đội hình "siêu tấn công". HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ tung vào sân 3 trung vệ (Văn Thành, Hữu Trọng, Trung Nguyên), những cái tên còn lại đều là những cầu thủ có xu hướng tấn công.

z3776230299709_6b10db98ba94cfdbd5d9cab18188d06b
U17 Việt Nam thắng đậm Đài Loan dù còn nhiều khiếm khuyết

Đoàn quân áo đỏ chọn phương án tấn công biên trong hiệp một. Lê Phát, cầu thủ 15 tuổi của PVF chơi khá chững chạc bên cánh trái. Văn Nam, Long vũ cũng tích cực di chuyển. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp tuyển Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội.

Bàn thắng duy nhất của U17 Việt Nam xuất phát từ một pha tấn công ở biên phải, nhưng công lớn lại thuộc về hậu vệ Đài Loan (Trung Quốc) với một pha phá bóng cẩu thả. Hoàng Sơn nhận bóng ở vị trí trống trải, trước khi sút quyết đoán tung nóc lưới đối thủ.

Sau khi có bàn mở tỷ số, U17 Việt Nam giảm đáng kể nhịp độ chơi bóng. Lúc này, đội khách mới có cơ hội vùng lên. Hàng thủ 3 người của chủ nhà không chịu nhiều sức ép, nhưng vẫn cho thấy sự chệch choạc, từ đó mở ra khoảng trống để Chia-Hsing và Kai-Wei thoát xuống. Thủ thành Bảo Ngọc đã chơi tập trung để giúp U17 Việt Nam tránh khỏi bàn thua.

U17 Việt Nam thi đấu chậm rãi và bất ngờ tăng tốc trong khoảng 20 phút. Bộ đôi của lò PVF, Lê Phát và Hoàng Anh khuấy đảo ở hai biên và giúp chủ nhà thu về thêm 3 bàn trong 9 phút, từ 73 đến 82. Trong đó, Lê Phát tỏa sáng với cú đúp, bàn còn lại của Hoàng Anh.

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2

HẾT GIỜ. U17 Việt Nam đã có thắng lợi 4=0 ở trận đầu tiên bảng F vòng loại U17 châu Á 2023, qua đó tạm chiếm ngôi đầu nhờ hơn U17 Thái Lan về hiệu số phụ.

- PHÚT 82: BÀN THẮNG LIÊN TIẾP. Niềm vui chưa kịp lắng xuống thì thầy trò HLV Quốc Tuấn Lại có thêm bàn thắng. Lê Phát quan sát tốt tình huống để lấy bóng trong chân một cầu thủ Đài Loan rồi mau chóng xâm nhập khu cấm địa trước khi thực hiện cú đặt lòng chuẩn xa đưa bóng về góc xa. Tỷ số được nâng lên 4-0.

video

- PHÚT 80: 3-0 CHO U17 VIỆT NAM. Bóng được mở sang cánh trái cho Long Vũ và cầu thủ trẻ của SLNA căng ngang vừa vặn cho Hoàng Anh (PVF) dứt điểm đập vào chân một hậu vệ Đài Loan, càng khiến cho thủ môn đội bạn phải bó tay.

video

- PHÚT 73: U17 VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Trong thế trận tẻ nhạt và kém hơn hẳn hiệp 1, đội bóng của HLV Quốc Tuấn rốt cục vẫn có thêm bàn thắng. Hoàng Anh dẫn bóng bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt khó chịu vào khu vực 5m50. Lê Phát đã băng cắt lao người đánh đầu kỹ thuật tung lưới đội bạn.

video

- PHÚT 67: U17 Việt Nam bất ngờ chơi lép vế trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trông chờ vào những tình huống phản công, nhưng Công Phương, Lê Phát lại không tìm được sự ăn ý với đồng đội

- PHÚT 64: Hoàng Anh vào sân thay cho Hoàng Sơn là sự thay đổi đầu tiên của U17 Việt Nam ở trận đấu này.

- PHÚT 57: Hoàng Sơn xử lý lắt léo trong vùng cấm, trước khi tung cú sút căng nhưng bóng vẫn đi chệch khung thành đội khách.

video

- PHÚT 50: Đức Thiện khống chế bóng bằng chân trái rồi sút chìm bằng chân phải trúng vị trí thủ môn Đài Bắc Trung Hoa

- PHÚT 49: Long Vũ hãm bóng lại làm hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa bị lỡ đà. Anh đặt lòng hướng về góc xa cầu môn cho Hoàng Sơn nhưng tiền đạo này lại đánh đầu hụt.

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT. U17 Việt Nam làm chủ thế trận ngay từ tiếng còi khai cuộc nhưng chỉ ghi được một bàn duy nhất rước do công của Hoàng Sơn

- PHÚT 45: Lê Phát bị hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa phạm lỗi trước vòng cấm địa. Anh ngã xuống nhưng vẫn cố gắng rướn lên để đi bóng nhưng hậu vệ khác của Đài Bắc Trung Hoa kịp giải nguy.

- PHÚT 35: Những phút vừa qua, U17 Việt Nam không còn tạo ra được nhiều nguy hiểm về khung thành Đài Loan dù vẫn hoàn toàn vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng. Chắc chắn chúng ta cần thêm bàn thắng để còn so đọ hiệu số với đối thủ mạnh nhất bảng, U17 Thái Lan nếu cần thiết. Ở trận ra quân cách đây vài tiếng, U17 Thái Lan đã thắng U17 Nepal 3-0.

- PHÚT 27: Thủ môn Bảo Ngọc bị đau sau tình huống băng ra để chặn cơ hội dứt điểm của số 23 bên phía Đài Loan (Trung Quốc). Hàng thủ 3 người của U17 Việt Nam đang để lộ khá nhiều khoảng trống trong những phút vừa qua.

- PHÚT 26: KHÔNG VÀO. U17 Việt Nam vừa có một màn dàn xếp tấn công đẹp mắt. Bóng được đưa vào vùng cấm địa từ cánh trái và Hoàng Sơn làm tường cho Lê Phát bắt volley căng song không đánh bại được thủ môn đội bạn.

video

- PHÚT 22: NGUY HIỂM. Hàng thủ áo đỏ đã chơi không tốt, để cho cầu thủ số 5 của Đài Loan có cơ hội thực hiện cú bắn phá uy lực ở sát vạch 16m50. May mắn là thủ môn Bảo Ngọc (SLNA) đã đẩy được bóng ra.

video

- PHÚT 18: U17 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ ĐẸP MẮT. Hoàng Sơn nói riêng và U17 Việt Nam nói chung không phải nuối tiếc quá lâu vì vài phút sau khi bị từ chối hợp lệ, Sơn đã ghi bàn. Bóng được căng ngang từ cánh phải và một hậu vệ Đài Loan phá ra nhưng không khác gì kiến tạo cho tiền đạo trẻ của PVF khống chế một nhịp kỹ thuật trước khi thực hiện động tác duỗi mu bằng chân trái, găm bóng vào lưới. Đây là một bàn thắng cực kỳ đẳng cấp và hiếm thấy ở một cầu thủ trẻ (sinh năm 2006).

video

- PHÚT 15: U17 VIỆT NAM MẤT BÀN THẮNG OAN UỔNG. Công Phương thực hiện cú đá phạt ở khoảng cách gần 25m và dù bóng bay không hiểm song thủ môn Đài Loan vẫn không thể bắt dính. Hoàng Sơn (PVF) rất nhanh lao vào đoạt được bóng để sút tung lưới trống. Tuy nhiên trọng tài chính cho rằng Sơn đã phạm lỗi với thủ môn Đài Loan nên ra quyết định không công nhận bàn thắng. Đây dường như là quyết định sai.

video

- PHÚT 12: KHÔNG VÀO. Đức Thiện (Đà Nẵng) dẫn bóng ở trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải chất lượng ở cự ly gần 20m và chỉ cần thêm một chút chính xác là U17 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số đẹp mắt.

video

- PHÚT 8: Số 16 Long Vũ đã ngã trong vùng cấm địa U17 Đài Loan sau một tình huống đột phá nhưng chính xác là tiền vệ này tự ngã chứ không phải bị phạm lỗi nên trọng tài không thổi còi là đúng.

- PHÚT 4: Lê Phát (PVF) bị phạm lỗi bên cánh phải theo hướng tấn công và U17 Việt Nam được hưởng quả đá phạt và đội trưởng Công Phương (Viettel) là người thực hiện với ý đồ căng ngang ra tuyến hai cho Long Vũ (SLNA) thực hiện pha dứt điểm chìm, đưa bóng đi chệch cột dọc.

video

- PHÚT 1: U17 Việt Nam mặc áo đỏ còn U17 Đài Loạn mặc áo trắng. Chúng ta giao bóng trước.

- Trước khi trận đấu bắt đầu, cầu thủ hai đội cùng khán giả trên sân Việt Trì đã dành một phút mặc niệm cho các CĐV bóng đá xấu số tại Indonesia đã thiệt mạng trong vụ hỗn loạn xảy ra ở một trận đấu thuộc giải VĐQG nước này.

Đội hình xuất phát U17 Việt Nam vs U17 Đài Loan

U17 Việt Nam: Bảo Ngọc, Văn Thành, Hữu Trọng, Trung Nguyên, Long Vũ, Công Phương, Quốc Trung, Văn Nam, Lê Phát, Hoàng Sơn, Đức Thiện.

U17 Đài Loan: Lee Yen Ju, Ji Jr Yun, Lien Chia Hsing, Kung Chih Yu, Yeh Ching Chun, Larsen Richard, Syu Wei Siang, Hsingung Shih Wei, Tai Yan Yao, Lee Sean, Cheng Kai Wei.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X