Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc 2-1 Kyrgyzstan (KT): Nhọc nhằn thắng ngược tân binh

Thứ Hai 07/01/2019 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị dẫn bàn trước và cũng chỉ thi đấu ngang ngửa tân binh của Asian Cup song pha xử lý nghiệp dư đến khó hiểu của thủ môn Kyrgyzstan đã giúp Trung Quốc kiếm được bàn gỡ hòa để rồi sau đó có bàn quyết định hoàn tất mà lội ngược dòng.
Bàn thắng: Pavel Matiash phản lưới 50'; Yu Dabao 78' - Akhlidin Israilov 42'
TỔNG HỢP: TRUNG QUỐC 2-1 KYRGYZSTAN

Ở lần đầu tham dự một VCK Asian Cup 2018, tuyển Kyrgyzstan gây bất ngờ khi thi đấu ngang cơ so với đối thủ dày dạn kinh nghiệm Trung Quốc. Đoàn quân của HLV Krestinin tự tin triển khai những đợt lên bóng xuyên vào khoảng trống nơi hành lang cánh của đại diện Đông Á. Phút 26, Vitalij Lux có cơ hội đối mặt thủ môn bên phía Trung Quốc nhưng cú dứt điểm của số 19 bên phía Kyrgyzstan lại đi quá cao so với khung thành.

Trong khi đó, tuyển Trung Quốc lại tổ chức tấn công ở trung lộ nhưng vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ hàng thủ Kyrgyzstan. Bế tắc, đoàn quân của HLV Marcello Lippi buộc phải sử dụng phương án dứt điểm từ xa nhưng cũng không mang lại hiệu quả.

Nỗ lực tấn công của Kyrgyzstan được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 42 Akhlidin Israilov. Nhận bóng từ Murzaev, cầu thủ số 23 tung cú volley đẹp mắt từ ngoài vùng cấm hạ gục thủ thành Junling Yan, giúp đại diện Trung Á bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn.
 

Bước sang hiệp 2, HLV Marcello Lippi chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi của trọng tài. Bàn thắng sớm đến với tuyển Trung Quốc sau sai lầm của Pavel Matiash. Thủ môn cao 1,95 m có pha xử lý bóng bổng lóng ngóng biếu không cho đối thủ bàn gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng may mắn giúp các cầu thủ Trung Quốc giành quyền kiểm soát thế trận trong những phút tiếp theo. Đại diện Đông Á liên tục tra tấn thể lực đối thủ bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai hành lang cánh.

Phút 78, Yu Dabao băng xuống đón đường chuyền bằng đầu của Wu Xi, khống chế khéo léo vượt qua thủ môn Matiash rồi dứt điểm vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Trung Quốc.

Thể lực sa sút không cho phép tuyển Kyrgyzstan lật ngược thế cờ trong những phút còn lại. Trận đấu trên sân Khalifa Bin Zayed khép lại với thắng lợi 2-1 khá chật vật dành cho thầy trò HLV Marcello Lippi.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Trung Quốc: Yan Junling, Feng Xiaoting, Zhang Chengdong, Zhang Linpeng, Shi Ke, Wu Xi, Liu Yang, Jin Jingdao, Gao Lin, Wu Lei, Chi Zhongguo
Kyrgyzstan: Pavel Matiash, Valeri Kichin, Tamirlan Kozubaev, Akhlidin Israilov, Daniel Tagoe, Edgar Bernhardt, Kairat Zhyrgalbek, Farhat Musabekov, Bekzhan Sagyndaev, Vitalij Lux, Mirlan Murzaev
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 6: Shi Ke của Trung Quốc vừa có tình huống cản phá kịp thời, phá bóng ngay trong tầm dứt điểm của một cầu thủ Kyrgyzstan trong vòng cấm địa.

- PHÚT THỨ 9: KHÔNG VÀO! Số 7 Wu Lei trong một tình huống tấn công trung lộ đã vung chân sút chìm căng từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Pavel Matiash chọn sẵn. 
- PHÚT 14: Kyrgyzstan tiếp tục có những tình huống phối hợp đẹp mắt. Tuy nhiên, Sagynbaev và Musabekov liên tiếp tung ra những cú sút đi trúng hậu vệ Trung Quốc.

- PHÚT 20: Trận đấu trên sân Khalifa Bin Zayed diễn ra rất sôi nổi. Là tân binh của Asian Cup nhưng Kyrgyzstan không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu lục là tuyển Trung Quốc. Hai đội tuyển đang có tỷ lệ cầm bóng ngang nhau (cùng 50%).

- PHÚT 22: Tuyển Trung Quốc thay người: Jingdao Jin có dấu hiệu chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Yu Dabao.

- PHÚT 27: ĐÁNG TIẾC. Kyrgyzstan tấn công vỗ mặt Trung Quốc và sau các đường chuyền ban ăn ý, số 19 Vitalij Lux có cơ hội đối mặt thủ môn bên phía Trung Quốc nhưng cú dứt điểm của anh lại đi không chính xác. Cặp trung vệ Linpeng Zhang và Keshi đã để lộ khoảng trống và suýt chút nữa khiến đội nhà trả giá bằng bàn thua.
- PHÚT 30: CƠ HỘI. Số 7 Wu Lei thả bóng cho tiền vệ số 15 Wu Xi thực hiện cú sut từ cự ly hơn 20m, bóng đi lập bập và chệch khung thành tuyển Kyrgyzstan. Đây mới là cơ hội rõ rệt đầu tiên được tuyển Trung Quốc tạo ra từ đầu trận.
- PHÚT 35: Đợt lên bóng của Kyrgyzstan vô tình bị trọng tài chính ngăn cản. Tuyển Trung Quốc tổ chức phản công bằng một pha tạt cánh nhưng Lin Gao lại không thể dứt điểm thành công trong sự kèm cặp của hậu vệ đối thủ.

- PHÚT 39: Một pha tấn công biên khá hay của tuyển Kyrgyzstan, quả tạt bên cánh phải đưa bóng đến vị trí của Bekzhan Sagynbaev. Tiền vệ số 11 cố gắng đánh đầu chiến thuật cho Vitalij Lux băng vào dứt điểm nhưng không thành công.

- PHÚT 42: TÂN BINH BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Xuất phát từ một tình huống ném biên, số 23 Akhlidin Israilov của Kyrgyzstan vung chân trái bắt volley đẹp mắt từ sát vạch 16m50, không cho thủ thành Julin Yan một cơ hội cản phá nào.
- PHÚT 44: NGUY HIỂM. Trên đà hưng phấn, chút nữa Kyrgyzstan gia tăng cách biệt. Vitalij Lux băng lên đối mặt với thủ môn Trung Quốc nhưng dứt điểm không tốt, chệch cầu môn trong gang tấc.
- Hiệp 1 dừng lại với chiến thắng bất ngờ dành cho Kyrgyzstan, tân binh của giải đấu.

HIỆP 2

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Lippi buộc phải mạo hiểm khi rút một hậu vệ (Shi Ke) ra khỏi sân để dành chỗ cho một cầu thủ tấn công nữa Hao Junmin.

- PHÚT 49: CƠ HỘI. Số 7 Wu Lei của Trung Quốc được đồng đội trao cơ hội dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm song bóng đã đi trượt mục tiêu sau khi sượt qua chân một cầu thủ Kyrgyzstan.
- PHÚT 50: TRUNG QUỐC GỠ HÒA MAY MẮN.Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của tuyển Trung Quốc, thủ thành Pavel Matiash đã khiến tất cả ngỡ ngàng bằng động tác đẩy bóng vào lưới nhà biếu không cho tuyển Trung Quốc bàn gỡ hòa 1-1 dù rằng trái bóng bay rất bình thường, không có gì đặc sắc. Pavel Matiash cao đến 1,95 m nhưng anh lại có tình huống xử lý bóng bổng khá nghiệp dư.
- PHÚT 57: Kairat Zhyrgalbek nhận thẻ vàng từ trọng tài sau pha phạm lỗi khá nguy hiểm với cầu thủ bên phía Trung Quốc. Đây là thẻ vàng đầu tiên của Kyrgyzstan trong lịch sử VCK Asian Cup.

- PHÚT 62: KHÔNG VÀO. Liu Yang thoát xuống bên cánh trái và tung ra quả tạt có độ cuộn tốt cho số 15 Wu Xi thực hiện cú lắc đầu nhằm về góc cao song bóng đã bay qua xà ngang một cách đáng tiếc.
- PHÚT 63: KYRGYZSTAN TRẢ LỜI. Anton Zemlyanukhin có cơ hội dứt điểm ở vị trí không bị ai theo kèm sát vạch 16m50 nhưng bóng đi vừa nhẹ, vừa thiếu chính xác.

- PHÚT 72: Liên tục là những tình huống treo bóng từ cánh trái được các cầu thủ Trung Quốc thực hiện khiến hàng thủ Kyrgyzstan khá bối rối. Trong đó, số 7 Wu Lei đã có một cú đánh đầu kỹ thuật và bóng bay chệch đích trong gang tấc. Đoàn quân của HLV Marcello Lippi không thể hài lòng với 1 điểm ở trận ra quân Asian Cup 2019.

- PHÚT 78: TRUNG QUỐC VƯƠN LÊN THẮNG NGƯỢC. Trong một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, số 22 Yu Dabao vào sân thay người đã bứt tốc đón bóng của đồng đội, khéo léo loại bỏ thủ môn Pavel Matiash rồi đưa bóng vào lưới trống.
- PHÚT 83: Liên tục là những tình huống xuống biên được các cầu thủ Trung Quốc thực hiện. Thể lực sa sút khiến tuyển Kyrgyzstan không còn theo kịp những pha mở tốc của Lei Wu cùng đồng đội.

- PHÚT 90: Hiệp 2 có 5 phút bù giờ nhưng mọi sự đã an bài khi mà Kyrgyzstan không còn đủ sức để theo đuổi trận đấu và chỉ gắng gượng đá cho hết trận.

- Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng sát nút dành cho Trung Quốc. Thầy trò HLV Lippi bị dẫn bàn trước, thi đấu cũng không quá xuất sắc nhưng đã thắng ngược nhờ vào chút may mắn cùng sự ngớ ngẩn của thủ thành đối phương.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X