Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Yeovil 0-4 MU: Alexis ra mắt tạm ổn, "Quỷ đỏ" dễ dàng vào vòng 5 FA Cup

Thứ Sáu 26/01/2018 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đầu tiên khoác áo Man Utd, tân binh mới chuyển đến từ đại kình địch Arsenal đã góp công sức vào hai bàn thắng đầu tiên. Những phút cuối trận, khi Alexis đã được cho ra nghỉ, M.U ghi thêm được 2 bàn nữa để khép lại chiến thắng đạt yêu cầu.

 

Tính đến thời điểm này, chỉ có 4 đại diện của League Two (tương đương với hạng 4 ở các quốc gia khác) còn hiện diện ở vòng 4 FA Cup. Trong số đó, Yeovil bị đánh giá thấp nhất. Họ hiện đứng thứ 4 từ dưới lên và đang đối mặt với nguy cơ rơi xuống hạng đấu nghiệp dư. Được gặp một đối thủ như thế dĩ nhiên là món quà với các đại diện Premier League. Lá thăm may mắn đã đưa Yeovil đến với Man United. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jose Mourinho không phải là phía được hưởng lợi duy nhất từ cuộc chạm trán này. Yeovil cũng vui như tết vì được gặp đội bóng danh tiếng bậc nhất nước Anh trên sân nhà. Điều đó có nghĩa, họ sẽ thu bộn tiền từ bán vé, quảng cáo và tài trợ. Theo tính toán, Yeovil có thể thu về hàng chục nghìn bảng từ trận đấu với Man United, một số tiền rất lớn.

Trong suốt chiều dài lịch sử, Man United và Yeovil đã 3 lần chạm trán nhau. Tất cả các cuộc đối đầu đó đều diễn ra ở FA Cup và M.U đều giành chiến thắng. Yeovil thậm chí còn không có nổi pha làm bàn nào vào lưới đội bóng áo đỏ thành Manchester. Trận gặp Yeovil cũng có thể coi là một chặng nghỉ của Man United trước khi bước vào một hành trình gian khó. Sau 90 phút sắp tới, Quỷ đỏ sẽ lần lượt phải gặp Tottenham, Huddersfield, Newcastle, Sevilla và Chelsea.

Yeovil 0-4 MU Alexis ra mat tam on, Quy do de dang vao vong 5 FA Cup hinh anh
Tân binh Alexis Sanchez có màn ra mắt tạm ổn khi góp sức vào hai bàn thắng đầu tiên của M.U


Không nằm ngoài sự chờ đợi của tất cả, tân binh vừa được bổ sung Alexis Sanchez đã có tên trong danh sách xuất phát ở trận này. Rõ ràng, đây là cơ hội quá tốt để Jose Mourinho lắp ghép cựu sao Arsenal vào đội bóng, giúp cầu thủ xuất sắc hàng đầu Premier League hiện nay dần hòa nhập vào lối chơi chung. Alexis cùng sao trẻ McTominay và Juan Mata thi đấu bên dưới thần đồng Rashford đá trung phong cắm trong sơ đồ 4-2-3-1. Ở tuyến giữa, lão tướng Michael Carrick có trận hiếm hoi được đá chính mùa này và sát cánh bên cạnh Ander Herrera, tiền vệ cũng bị thất sủng ở Old Trafford mùa này sau sự có mặt của Matic. Tại hàng phòng ngự, Lindelof và Marcos Rojo có màn kết hợp "bất đắc dĩ" ở vị trí trung vệ trong khi hai cánh do Darmian và Shaw trấn giữ. Đứng trong khung gỗ dĩ nhiên là Romero, thủ môn không hề kém tài nhưng chỉ được ra sân ở các trận đấu thuộc giải cúp kém quan trọng bởi đơn giản De Gea quá xuất sắc.

Đội khách nhập cuộc đầy hứng khởi và do đối thủ quá vừa sức nên Alexis sớm cho thấy sự hòa nhập khá nhanh vào môi trường mới. Anh thoải mái di chuyển, tự tin phối hợp với đồng đội. Song bất ngờ thay, chủ nhà Yeovil mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi phút thứ 7, Green bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa và có cơ hội đối mặt với Romero. May cho M.U là thủ môn ĐTQG Argentina đã xử lý tốt trong tình huống này với pha dùng chân cản bóng như De Gea.

Phút 15, vẫn là sóng gió nổi lên bên cầu môn Man Utd với pha thoát xuống đánh đầu của Sowunmi trong một tình huống đá phạt ngoài vòng cấm nhưng Romero vẫn làm chủ được tình hình. Tự lượng sức mình, Yeovil tập trung rất đông lực lượng bên phần sân nhà để ra sức tử thủ, cố gắng giữ sạch mành lưới càng lâu càng tốt. Chính xác đến tận phút 24, đội khác mới có được tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi tân binh Alexis Sanchez sau vài nhịp dẫn bóng từ chếch bên cánh phải đã đẩy ngang cho McTominay dứt điểm nhưng thủ môn Yeovil đã xuất sắc đổ người cứu thua cho đội nhà.

Phút 30, Alexis Sanchez bị phạm lỗi ở cự ly hơn 25m và khá chính diện với cầu môn. M.U được hưởng cú sút phạt và chính ngôi sao người Chile thực hiện song không quá khó cho thủ môn đối phương. Phút 37, chủ nhà Yeovil đáp trả bằng tình huống sút phạt gần tương tự và thủ môn Romero lại có dịp ra tay. Vài phút sau, Ander Herrera tung đường chuyền khá ổn từ cánh phải vào trong cho Alexis Sanchez và cựu sao Arsenal có khá nhiều khoảng trống để tung ra cú dứt điểm nhưng lại không chuẩn xác.

Và rồi đến phút 41 thì Man Utd đã mở được tỷ số. Tân binh Alexis có chút đóng góp vào bàn thắng khi phối hợp với Rashford nhưng công lao lớn nhất phải thuộc về một hậu vệ đội khách với pha xử lý lớ ngớ trong vòng cấm, tạo điều kiện để sản phẩm "cây nhà lá vườn" của Man Utd lanh lẹ ập vào cứa lòng tung lưới. Sau khi Alexis gia nhập Man Utd, đã xuất hiện quan điểm cho rằng những gương mặt trẻ như Rashford, Martial sẽ hết đất sống song có lẽ Mourinho không muốn chuyện này xảy ra.

Sau giờ nghỉ giải lao, sức ép mà M.U tạo ra có phần được cải thiện. Phút 51, chẳng rõ vô tình hay cố tình mà từ chấm phạt góc, Alexis đưa thẳng về phía cầu môn nhưng trái bóng chỉ liếm vào mép trên xà ngang mà thôi. Đến phút 61, bản hợp đồng đáng chú ý của Man United trong tháng 1 này đã để lại được dấu ấn đậm nét khi thả bóng đẹp cho đồng đội mới Ander Herrera trong vòng cấm và sau vài nhịp xử lý, tiền vệ người TBN tung ra cú sút chéo góc trái phá, bắn bóng tung lưới đội chủ nhà.

Không lâu sau đó, mành lưới Yeovil lần thứ 3 rung lên sau pha kết thúc ở cự ly rất gần của Mata trong một pha triển khai tấn công cũng có sự tham dự của Alexis tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Phút 72, Alexis rời sân nhường chỗ cho Jesse Lingard, khép lại màn ra mắt đội bóng mới đạt yêu cầu. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các vị khách hùng mạnh chơi chùng hẳn xuống khi mà cách biệt đã khá an toàn trong khi Yeovil không đủ trình để bật lại.

Phải đến những phút cuối trận, Man Utd đã có thêm hẳn hai bàn thắng. Đầu tiên phút 89, từ quả ném biên của Darmian, Lingard thực hiện màn solo dẫn bóng vào khu vực 16m50 trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ môn đối phương. Sau cùng, Marcos Rojo tạt bóng thuận lợi từ cánh trái cho sát thủ Lukaku dễ dàng lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà. Vậy là, đúng như dự kiến thầy trò Jose Mourinho không gặp nhiều khó khăn trước "nhược tiểu" hạng 4 để giành quyền đi tiếp ở FA Cup 2017/18. Quan trọng hơn, tân binh Alexis Sanchez đã có màn ra mắt không tệ và phần nào đáp ứng được về mặt chuyên môn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Yeovil (4-4-2):
Krysiak, James, Sowunmi, N Smith, Dickson, Green (Fisher 69'), Bird (Browne 56'), Wing, Gray, Surridge, Zoko.
Manchester United (4-2-3-1): Romero, Darmian, Lindelof, Rojo, Shaw, Carrick, Herrera, Mata (Lukaku 65'), McTominay, Alexis Sanchez (Lingard 72'), Rashford (Andre Gomes 88')
 
Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X