Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan 1-0 Man City: Thua sốc đội hạng 3, Man xanh chia tay FA Cup

Thứ Hai 19/02/2018 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sử dụng đội hình khá mạnh và ép sân từ đầu đến cuối, lấn lướt về mọi chỉ số nhưng cuối cùng kẻ thống trị bóng đá Anh mùa này đã bị "chủ nhà nhược tiểu" hạ gục tại vòng 5 FA Cup 2017/18. Không phủ nhận Man City đã gặp bất lợi về mặt quân số khi Delph nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1 song rõ ràng Wigan đã chơi một trận ra trò để làm cả xứ sương mù được hả hê sung sướng ngoại trừ fan Man xanh.



Man City vẫn thể hiện sức mạnh khủng khiếp trên mọi đấu trường, từ khoảng cách xa xăm với nhóm bám đuổi ở Premier League đến chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân của Basel ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tính ra, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã 7 trận liền bất bại liên tiếp, trong đó có 6 chiến thắng. Tất nhiên càng về cuối mùa, nỗi lo về lực lượng sẽ càng hiện rõ mồn một với Man City. Pep Guardiola cần đưa ra tính toán nhân sự hợp lí để những trụ cột không "hắt hơi sổ mũi" trong chặng đường nước rút.

Tại vòng 5 FA Cup, Man City chạm trán Wigan - đội bóng xứng đáng với biệt danh "Giant Killers phiên bản FA Cup" nhờ thành tích tuyệt vời tại giải đấu lâu đời nhất thế giới, đặc biệt trên sân nhà DW - nơi họ toàn thắng 6 trận sân nhà gần nhất, bao gồm 3 chiến thắng trước các đội bóng đến từ Premier League. Chính tại FA Cup, lần lượt 2 đại diện đến từ hạng đấu số 1 xứ sở sương mù gồm Bournemouth và West Ham thất thủ ở đây.
Wigan 1-0 Man City Thua soc doi hang 3, Man xanh chia tay FA Cup hinh anh
Wigan tạo ra cú sốc lớn nhất FA Cup mùa này


Chẳng nói đâu xa, chính Man City cũng từng chật vật mỗi khi đụng độ Wigan, đội bóng từng không ít lần tham dự Premier League song giờ ngụp lặn tận League One (giải hạng 3). 5 lần chạm trán trước đó giữa hai đội ở FA Cup, Wigan thắng 2 trận gần nhất (thua 2), bao gồm cả trận chung kết mùa 2012/13 và khiến HLV Roberto Mancini mất việc tại Man City. Dù vậy, Cúp FA lúc này dường như không phải ưu tiên hàng đầu của Wigan bởi họ đang chiến đấu hết mình cho mục tiêu thăng hạng Championship. Tại League One hiện nay, Wigan đang đứng thứ 2 trên BXH nhưng chỉ hơn vị trí bám đuổi phía sau về hiệu số bàn thắng - bại.

Dù ăn đứt đối thủ trên mọi phương diện song HLV Guardiola vẫn đưa ra sân đội hình khá mạnh. Dĩ nhiên một vài trụ cột được nghỉ ngơi (như thủ môn Ederson, Kyle Walker, Otamendi, De Bruyne hay Sterling) song vẫn còn đó những Fernandinho, David Silva, Sergio Aguero, Stones hay Leroy Sane mới bình phục chấn thương. Ngoài ra, trung vệ tân binh đắt giá Laporte cũng có mặt. Với lực lượng như thế, không có gì ngạc nhiên khi Man City áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có những cơ hội ăn bàn nhưng hết Aguero đánh đầu vọt xà thì đến lượt Gundogan dứt điểm căng bị thủ môn Walton đổ người ngăn chặn.

Wigan 1-0 Man City Thua soc doi hang 3, Man xanh chia tay FA Cup hinh anh 2
Thẻ đỏ của Delph vào cuối hiệp 1 chính là bước ngoặt của trận đấu

Tuy nhiên, phút 12, cả Stones lẫn Danilo đều xử lý không tốt trong vòng cấm và nếu thủ thành Bravo không kịp băng ra dũng cảm ôm gọn trái bóng trong tầm chân của Roberts thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với khung thành Man City. Chủ nhà Wigan khá chủ động trong đấu pháp phòng ngự - phản công của mình và mọi thứ vận hành tốt, khiến cho Man City dù lấn lướt nhưng chưa thể đạt được hiệu quả cao. Phút 30, Fernandinho ập vào sút cận thành song bóng đã vọt lên khán đài.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Man xanh vẫn chiếm lĩnh toàn bộ thế trận nhưng ghi được bàn hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, một tình huống bước ngoặt đã xảy ra. Fabian Delph - một tiền vệ trung tâm chính cống nhưng giờ được bố trí đá hậu vệ cánh ơ Man City - đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Anthony Taylor sau cú vào bóng bằng gầm giày với cầu thủ đối phương. Thực ra, ban đầu ông vua sân cỏ chỉ có ý định rút thẻ vàng nhưng sau đó đã đổi ý trước sức ép của đội chủ nhà.

Tuy chơi thiếu người nhưng tư cách một đội bóng lớn, thắng như chẻ tre từ đầu mùa 2017/18, Man Ciy vẫn phải tìm đủ mọi cách triển khai tấn công uy hiếp cầu môn đối phương sau giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, tình hình không khả quan hơn bao nhiêu với thày trò Guardiola và nhà cầm quân người TBN buộc phải tung những quân bài chủ lực Kyle Walker rồi Kevin De Bruyne vào sân.

Dẫu vậy "mèo vẫn hoàn mèo" và Man City vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. So với hiệp 1 thì hiệp 2 căng thẳng hơn, nhiều pha va chạm hơn giữa cầu thủ hai bên nhưng độ hấp dẫn lại thấp khi có quá ít các tình huống thật sự nguy hiểm. Trận đấu "lạc trôi" dần về những phút cuối trong sự gấp gáp của các vị khách bởi họ không hề muốn đá lại vào một ngày khác bởi chắc chắn sẽ làm hao tổn không ít thể lực của cầu thủ.

Nhưng rồi đến phút 79 thì một cú sốc đã xảy ra trên sân DW. Kyle Walker có pha nhấc chân bỏ bóng cực kỳ khó hiểu mà tin chắc không ít người sẽ suy diễn hậu vệ người Anh "bán độ", qua đó mở ra cơ hội vô cùng thuận lợi cho Grigg bứt tốc nhận bóng dẫn vào vòng cấm trước khi đặt lòng chéo góc hoàn hảo, không cho Bravo một cơ hội nào. Tất nhiên, Man City buộc phải nỗ lực đứng dậy nhanh chóng sau bàn thua choáng váng để vùng lên dữ dội hòng vãn hồi danh dự. Song hôm nay dường như không dành cho họ. Tất cả những gì Man City làm được chỉ là vài ba cơ hội lẻ tẻ, không đủ gây khó dễ cho hàng thủ Wigan chứ chưa nói gì đến có thể thành bàn thắng.

Wigan 1-0 Man City Thua soc doi hang 3, Man xanh chia tay FA Cup hinh anh goc
Thông số trận đấu Wigan 1-0 Man City


Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ của Man City. Thầy trò Guardiola đã chấm dứt giấc mộng thâu tóm trọn bộ danh hiệu mùa này khi chính thức bị loại khỏi FA Cup. Càng đau đớn và xấu hổ hơn khi đội bóng đánh bại họ chỉ là một "gã hàng xóm" (Wigan đóng quân ở ngoại ô thành phố Manchester) nhỏ bé và khiêm nhường đang chơi tận League One (kém Premier League 2 bậc). Đây thực sự là cú sốc lớn nhất FA Cup 2017/18 tính đến thời điểm này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Wigan (4-2-3-1)
: Walton; Byrne, Dunkley, Burn, Elder; Perkins, Power; Massey (Colclough 77'), Powell (Fulton 27'), Roberts (Jacobs 55'); Grigg.
Man City (4-3-3): Bravo; Danilo, Stones, Laporte, Delph; David Silva (De Bruyne 66'), Fernandinho, Gundogan; Bernardo Silva, Aguero, Sane (Walker 46')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X