Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan 1-1 Liverpool: Tân binh Salah nổ súng, The Kop vẫn hòa thất vọng

Thứ Sáu 14/07/2017 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận giao hữu thứ 2 của mùa hè 2017, Liverpool đã cho ra mắt tân binh Mohamed Salah và ngôi sao được mệnh danh "Messi Ai Cập" đã ngay lập tức nổ súng. Đó cũng là điểm sáng duy nhất của "Lữ đoàn đỏ" trong một trận đấu mà họ bị dẫn trước và chơi bế tắc trong hiệp 2.

Giống hệt như trận giao hữu đầu tiên của hè 2017 (thắng đội hạng 5 Tranmere 4-0), tại trận đấu trên sân của Wigan - đội bóng từng chinh chiến tại Premier League nhưng giờ "lạc trôi" tận League One (tương đương với hạng 3 ở các nước khác) - HLV Klopp tiếp tục áp dụng cách bố trí "hai đội hình khác nhau cho hai hiệp". Trong đó đến trận này, Philippe Coutinho, Simon Mignolet, Adam Lallana, Dejan Lovren, Divock Origi cùng tân binh đắt giá Mohamed Salah mới xuất hiện. 4 người (Mignolet, Coutinho, Lallana, Salah) có mặt trong đội hình hiệp 1 và 2 người còn lại xuất hiện ở đội hình hiệp 2.

Ngoài ra, trong hiệp đầu còn có sự hiện diện của tiền vệ Wijnaldum, cặp trung vệ Matip - Klavan, tiền đạo Firmino cùng vài gương mặt trẻ như Alexander-Arnold, Woodburn. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng giống trận trước, do sự vượt trội trên mọi phương diện nên "Lữ đoàn đỏ" dễ dàng áp đảo hoàn toàn sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Salah với cú dứt điểm lên khán đài trong vòng cấm địa sau đường kiến tạo đẹp của nhạc trưởng Coutinho.

Salah Liverpool
Tân binh Salah ghi bàn ngay trong trận đầu khoác áo Liverpool

 

Những phút sau đó, hết Alexander-Arnold dứt điểm chìm bị thủ môn Wigan tóm gọn thì đến lượt Adam Lallana suýt ngắm trúng đích cũng từ một cú bắn phá từ xa. Tuy nhiên, Wigan rõ ràng là "quân xanh" chất lượng hơn Tranmere khi phản ứng khá mạnh chứ không chỉ căng mình ra chịu trận. Thậm chí, chẳng những chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà Wigan mới là đội mở tỷ số trận đấu. Phút 20, Alex Gilbey co chân trái đá nhanh chéo góc, hạ gục Mignolet. Đội khách Liverpool chút nữa gỡ hòa ngay sau đó nếu như thủ môn Wigan không xuất sắc đổ người cản phá cú sút xa sở trường của Coutinho.

Dẫu vậy, có bàn thắng làm vốn, Wigan càng chơi tự tin để dần không quá lép vế trước các vị khách. Bên phía Liverpool, tân binh Salah trong lần đầu khoác màu áo mới đã thi đấu khá năng nổ trên hàng công song hiệu quả đạt được không cao. Cho đến cuối hiệp 1, những gì Liverpool làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức đọ cơ hội bị bỏ lỡ mà thôi. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống xử lý cực kỳ khó hiểu của Roberto Firmino. Ở một đợt tấn công trung lộ, bóng được luân chuyển nhịp nhàng qua Coutinho, Salah rồi dừng lại ở Firmino khi mà trước mặt tiền đạo người Brazil chỉ là thủ môn đối phương và khung thành bỏ trống. Song tiền đạo này đã gây sốc bằng pha xử lý "đồng đội trên mức cần thiết". Thay vì dứt điểm ngay để ghi bàn thì Firmino lại chuyền sang cho Lallana và tiền vệ người Anh cũng chẳng nghĩ đồng đội của mình lại tốt bụng đến thế nên gần như không di chuyển, làm trái bóng đi ra ngoài một cách uổng phí.

Nhưng rồi ngay trước giờ nghỉ giải lao, The Kop đã gỡ hòa thành công. Coutinho lấy bóng trong chân đối phương bên phần sân Wigan để tổ chức tấn công nhanh và lần này, Firmino đã có pha xử lý đồng đội sáng suốt hơn để giúp Mohamed Salah dễ dàng ghi bàn ngay trong lần đầu khoác áo Liverpool. Đội hình ra sân của đội bóng vùng Merseyside trong hiệp 2 vẫn là sự kết hợp nhịp nhàng của các gương mặt thuộc đội 1 mùa trước (Karius, Lovren, Milner, Henderson, Sturridge, Origi) + vài sao trẻ (Gomez, Stewart, Grujic, Chirivella) cùng tân binh Solanke - Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA U20 World Cup 2017 vừa qua và góp sức lớn giúp U20 Anh đăng quang. Cựu tiền đạo trẻ Chelsea đã chơi không tệ trong hiệp 2 trận thắng Tranmere 4-0.
liverpool wigan
Nhưng chung cuộc Liverpool chỉ có được kết quả hòa thất vọng

Như hiệp đầu, Liverpool vẫn là đội kiểm soát trận đấu tốt hơn nhưng tấn công ghi bàn lại là một ấn đề lớn, chủ yếu do thiếu một nhạc trưởng tài ba như Coutinho trên sân. Cả Solanke, Sturridge hay Origi chỉ là các trung phong đơn thuần nên yếu về khả năng làm bóng, kiến tạo mà không có bóng thì họ lấy đâu ra nhiều cơ hội để dứt điểm. Milner hay Henderson cũng đâu phải tiền vệ sáng tạo. May ra chỉ duy nhất Grujic biết làm bóng nhưng tiền vệ người Serbia còn quá non nên không chứng tỏ được nhiều.

Bởi vậy, đội 2 của Liverpool tạo được rất ít cơ hội nguy hiểm. Diễn biến trong hiệp 2 cũng nhạt hơn rất nhiều so với hiệp 1. Phút 76, xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ Lovren đã bật cao đánh đầu chạm cột dọc. Đó cũng chính là tình huống đáng kể duy nhất của "Lữ đoàn đỏ" trong hiệp đấu thứ 2 và họ đành rời sân với kết quả hòa 1-1 không tốt dù rằng ở các trận giao hữu chuyện thắng - thua không quá quan trọng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CỦA LIVERPOOL
Hiệp 1:
Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Flanagan, Wijnaldum, Lallana, Woodburn, Salah, Coutinho, Firmino.
Hiệp 2: Karius, Gomez, Stewart, Lovren, Milner, Henderson, Grujic, Chirivella, Solanke, Sturridge, Origi.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X